ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
30 March 2020 14:30 by Narueta
สู้ไปด้วยกัน! แข้งปราสาทสายฟ้าช่วยผลิตหน้ากากแจก รพ.ทั่วจังหวัด




สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รวบรวมจิตอาสาจากทุกภาคส่วน นำโดยนักเตะ “ปราสาทสายฟ้า” มาช่วยกันทำ Face Shield เพื่อส่งมอบให้โรงพยาบาล และเจ้าหน้าที่ อสม.ในจังหวัดบุรีรัมย์

ยังคงทำกิจกรรมเพื่อส่วนรวมอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยล่าสุดเพจ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้โพสต์ภาพบรรดานักเตะ “ปราสาทสายฟ้า” รวมตัวเพื่อทำหน้ากากอนามัยให้โรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ เนื่องจากปัจจุบันนี้ หน้ากาก (Mask) หาซื้อได้ยากมาก

ทั้งนี้ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จึงได้รวบรวมจิตอาสาจากทุกภาคส่วน ทั้ง นักฟุตบอล, นักกีฬาอคาเดมี, โค้ช, พนักงานจากโรงแรมอมารี, พนักงานจาก บุรีรัมย์ คาสเซิล, พนักงานจาก เมกา สโตร์ พร้อมด้วย GU12 มาช่วยกันทำ Face Shield จำนวน 100,000 ชิ้น เพื่อส่งมอบให้โรงพยาบาล และเจ้าหน้าที่ อสม.ในจังหวัดบุรีรัมย์

สำหรับหน้ากาก Face Shield ซึ่งใช้กันในวงการอุตสาหกรรม ถือเป็นหน้ากากที่เหมาะที่สุดในการป้องกันโรคโควิด เพราะป้องกันได้ทั้ง ตา จมูก ปาก และไม่อึดอัดเหมือนใส่หน้ากาก หายใจได้สบายกว่า เป็นเสมือนเกราะป้องกันไม่ให้เราเผลอใช้มือที่มีไวรัสมาสัมผัส ตา จมูก ปาก โดยมีรายงานระบุว่า ในวันหนึ่งๆ เราใช้มือสัมผัสใบหน้ากว่า 90 ครั้งโดยไม่รู้ตัว

นอกจากนี้ แผ่นพลาสติกด้านหน้าของหน้ากาก Face Shield ใช้กันสารคัดหลั่งได้ดี เพราะสารคัดหลั่งที่ออกมาจากผู้ติดเชื้อ พุ่งเป็นแนวโค้งในรูปละอองฝอยไม่เกิน 2 เมตร แรงโน้มถ่วงย่อมทำให้ละอองฝอยเหล่านั้นตกพื้น ไม่ย้อนขึ้นผ่านใต้คาง และไม่ย้อนหันหลังกลับมาที่ใบหน้าเมื่อพุ่งผ่านใบหูไปแล้ว ที่สำคัญอายุการใช้งานนาน สามารถทำความสะอาด และฆ่าเชื้อไวรัสด้วยการเช็ดแอลกอฮอล์ หรือล้างด้วยน้ำสบู่

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Apr 2011
ตอบ: 792
ที่อยู่: อังกฤษ
โพสเมื่อ: Mon Mar 30, 2020 14:38
[RE: สู้ไปด้วยกัน! แข้งปราสาทสายฟ้าช่วยผลิตหน้ากากแจก รพ.ทั่วจังหวัด]
สุดยอด
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel