ไว้คราวหน้า X
เข้าร่วม: 18 Jun 2007
ตอบ: 63
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 03, 2020 22:10
จริงๆ อยากเอาทริปนี้มาเล่าให้ฟังนานมากแล้วครับ แต่ผลัดมาตลอดเลย

เป็นทริปที่ผมและเพื่อนสองคนเที่ยวต่างประเทศกันครั้งแรก เป็นทริปในฝันจริงๆ

ทุกความทรงจำยังคงจำได้ดีเสมอ มีความสุขทุกครั้งที่ย้อนกลับไปคิดถึง

ก็เลยถือโอกาสช่วงหยุดยาวช่วงปีใหม่ เขียนรีวิว มาเล่าให้เพื่อนๆ SS ฟังกันครับ

เล่าย้อนกลับไปปี 2014 (พ.ศ. 2557 5 ปีที่แล้ว) วัยรุ่นยุคผมเติบโตมากับวัฒนธรรมญี่ปุ่น

เสพความเป็นญี่ปุ่นมาทั้งชีวิต การ์ตูนเอย หนังเอย ทุกสิ่งทุกอย่างซึบซับเข้ามาในชีวิตโดยอัตโนมัติ

ญี่ปุ่นเลยกลายเป็นประเทศในฝันที่ยังไงชีวิตนี้ก็ต้องไปให้ได้ก่อนตาย

ขณะที่ท่อง Web เป็นปกติของทุกวัน อยู่ๆ ตาก็เหลือบไปเห็นโฆษณาสายการบินเที่ยวญี่ปุ่นในราคาโคตรถูก

เห็นดังนั้นผมเลยโทรไปชวนเพื่อนรักและสาธยายสิ่งที่ผมเจอให้มันฟัง และนั้นคือจุดเริ่มต้นของทริปในฝันทริปนี้ครับ

หลังจากจองตั๋วเสร็จก็มานั่งงง ว่าเมือง Fukuoka ที่เรากำลังจะไปมันอยู่ตรงไหนฟ่ะ

มารู้ทีหลังว่าเมือง Fukuoka เนี่ยอยู่ภาคใต้ของญี่ปุ่นเลย ก็เลยต้องมานั่งวางแพลนกันยกใหญ่

โดยแพลนคร่าวๆ ของพวกเราเป็นแบบนี้ครับ Fukuoka > Tokyo > Osaka > Oita > Fukuoka

ค่าใช้จ่ายโดยประมาณทั้งทริป/คน
ค่าเครื่องบิน 6,500
ค่า JR-Pass 9,100
ค่าโรงแรม 7,000
ค่ากิน 7,400
ติดตัวฉุกเฉิน 5,000
รวม 35,000 บาท

แป๊ปๆ ก็มาถึงวันเดินทาง

วันที่ 1 BKK > FUKUOKA

เครื่องขึ้นจากสนามบินสุวรรณภูมิ ตี 2:15 น. ถึงสนามบิน ฟุกุโอกะ 9:30 น.
พวกเราเล่นไปถึงสนามบินตั้งแต่ 3 ทุ่มครับ กลัวตกเครื่อง

ก่อนขึ้นเครื่องก็แลกเงิน หาของกินและถ่ายรูปเล่นไปเรื่อยครับ
ของกินในสนามบินแพงนี่สลัดจริงๆครับ

นั่งๆ นอนๆ เดินเล่นหาอะไรทำสักพักก็ถึงเวลาขึ้นเครื่อง โดยเราใช้เวลาเดินทางจากไทยไปญี่ปุ่นประมาณ 5 ชั่วโมง

หลังจากเครื่อง Landing ก็อาศัยเดินตามเค้า จนไปเจอด่านตรวจคนเข้าเมือง

บอกตรงๆ ตื่นเต้น เครียดหนัก กังวลไปหมดเลย อารมณ์เหมือนไว้ผมยาวแล้วเดินเข้าห้องปกครอง 555

เช็คเอกสารทุกอย่างที่มี ทำหน้าตาให้เป็นมิตรที่สุดเท่าที่จะทำได้ ยิ้มให้ทุกคนที่หันมามอง

สุดท้ายเราสองคนก็หลุดเข้ามาญี่ปุ่นได้สำเร็จ ความฝันเป็นจริง พวกเรามาถึงญี่ปุ่นแล้วเว้ยยย

หลังจากหลงอยู่ในสนามบินอยู่พักใหญ่ๆ เราก็ออกจากสนามบินโดย Shutttle bus เพื่อต่อรถไฟเข้าเมืองไปยังเมือง Fukuoka

หลังจากถึงสถานีรถไฟเราก็เริ่มหา Sim Card และ แลกตั๋วรถไฟ JR-Pass สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยในการเดินทางในทริปนี้

เดินหาไปรณีย์เพื่อรับ Sim Card(ราคาตอนนั้น 1400 ครับ)

หลังจากได้ Sim ก็เหมือนได้ดวงตา
เราเดินทางจาก Fukuoka Airport ไป Hakata station โดยแวะรับ JR-Pass ที่สถานี Hakata Station

รับ Sim และ JR-Pass เรียบร้อย ก็ถึงเวลาเข้าที่พักคืนแรก โดยคืนแรกเราจอง Hostel ใกล้ๆ สถานีรถไฟ

สามารถเดินเท้าไปโรงแรมโดยใช้เวลา 15 นาที คืนแรกเราพักที่ Khaosan Fukuoka สองคน 1730.26 บาท

ระหว่างเดินทางก็แวะถ่ายรูปไปเรื่อย ทุกอย่างในญี่ปุ่นแปลกตาสำหรับเราไปหมด โดยเฉพาะตู้น้ำเจอไม่ได้เลย

มีอย่างเดียวที่เราซื้อไม่ได้คือบุหรี่นี่แหละครับ หยอดเงินครบทุกอย่าง เอานิ้วไปทาบ ทำทุกอย่างที่คิดออก ทำยังไงมันก็ไม่ออกมา พึ่งมารู้ตอนหลังว่าเค้าต้องใช้บัตร 555

หลังจากตื่นตาตื่นใจกับความเป็นญี่ปุ่น เดินมาสักพักเราก็มาถึงหน้าโรงแรมที่จองไว้

หลังจากเก็บของเสร็จเราก็ออกมาหาของกินกันครับ

ระหว่างทางมาหลงอยู่กับตู้พวกนี้อยู่นานเหมือนกันครับ ตัวดูดเงินชั้นดีเลย 555

อาหารที่ญี่ปุ่นมื้อแรก ต้องเป็นราเมง

หลังจากกินอะไรเสร็จก็กลับที่พักอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อ ออกเดินเที่ยวญี่ปุ่นกัน
เราเที่ยวแบบไม่มีแผนอะไรเลยครับ คิดว่าอะไรที่เป็นญี่ปุ่น แวะดูแวะชิม ก็พอ

เดินเล่นสักพัก ก็เริ่มมืดครับ ได้ยินว่าญี่ปุ่นพระอาทิตย์ตกเร็ว แต่ไม่คิดว่าจะเร็วขนาดนี้

ตกดึกเห็นร้านเหล้าแบบญี่ปุ่น เคยเห็นแต่ในการ์ตูน ไม่คิดว่าจะเจอของจริง เกิดมาสักครั้งในชีวิตต้องลอง

คนญี่ปุ่นน่ารักครับ ชวนเราคุย ไอเราก็รู้ภาษาญี่ปุ่นแค่งูๆ ปลาๆ
อิคึ อิคึ อิไต อิไต ไอชิเตรุ คุยกันไม่รู้เรื่องหรอกครับ แต่สนุกดี 555

ราคาอาหารและเครื่องดื่มค่อนข้างแพงเลยทีเดียว เราเลยชิงเช็คบิลก่อนที่จะติดลม

ค่าเสียหายทั้งหมด 4400 เยน ครับ ก่อนเข้าที่พักก็แวะซื้อเบียที่ Family Mart

มาต่อกันในห้องอีก แล้วก็เมาหลับไม่รู้เรื่องกันไป วันแรกที่ญี่ปุ่นเมากันยับเลยทีเดียว 55555

ขอจบวันแรกไว้แค่นี้ก่อนนะครับ ถ้าผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
คอมเมนเตเตอร์
Status: Dumb leaders. We'll all die.
เข้าร่วม: 12 Oct 2009
ตอบ: 11984
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 03, 2020 22:15
[RE: ชาตินี้ยังไงก็ต้องไปญี่ปุ่นให้ได้ part I]
ญี่ปุ่นนี่ทำให้ผมเข้าใจความรู้สึกฝรั่งที่มาเที่ยวกทม.เลยนะ
มันเป็นที่ๆตื่นตาตื่นใจทุกครั้งที่ไป แล้วอยากไปซ้ำแล้วซ้ำอีกเรื่อยๆอะ บอกไม่ถูกว่าทำไม แต่ก็อยากไปทุกทีที่ว่างยาวๆ นึกถึงออนเซ็น นึกถึงซูชิ เห้อ อยากไปอีกแล้ว แม้จะไปมาห้ารอบแล้วก็ตาม
ซุปตาร์ยูโร
Status: ห นู น ย ม ทู ต
เข้าร่วม: 03 Sep 2018
ตอบ: 15328
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 03, 2020 22:16
อยากแช่ออนเซ็น

หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
The Journey of new beginnings.
ผู้เยี่ยมชม
เข้าร่วม: 30 Oct 2014
ตอบ: 19812
ที่อยู่: ร่องนม อิอิ
โพสเมื่อ: Fri Jan 03, 2020 22:19
ถูกแบนแล้ว
อยากไปเหมือนกัน มีตังไป แต่ติดตรงเวลา ถ้าไป2ชม กลับ2ชมนี่ผมไปนานละ

อยากไปกินปูซุไวเป็นๆที่โน่น อยากไปกินเนื้อย่างสเต็กที่ฟลุ๊คเกริกพลบอกอร่อยสุดๆ
ออนไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: ❤Kim_Dahyun❤-ϟ-
เข้าร่วม: 11 Feb 2016
ตอบ: 4975
ที่อยู่: 다현
โพสเมื่อ: Fri Jan 03, 2020 22:23
กำลังจะไปอาทิตย์หน้าเลย ไปครั้งที่2 แต่ยังตื่นเต้นจริงๆ
กำเนิดดาวรุ่ง

เข้าร่วม: 04 Nov 2005
ตอบ: 3296
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 03, 2020 22:24
ถูกแบนแล้ว
ไปทุกรอบ
ก็สนุกทุกครั้ง มันมีให้ค้นหาที่ต้องไปเที่ยวอีกเยอะมาก ไม่ว่าของกินของใช้ที่ต้องไปให้ถึง

Championships 500cc - 1993
นักบอล ดิวิชั่น 1
เข้าร่วม: 14 Oct 2019
ตอบ: 1527
ที่อยู่: Bangkok Thailand
โพสเมื่อ: Fri Jan 03, 2020 22:39
แนะนำ tokyo disney land กับ disney sea ครับ ถ้ามีครอบครัวต้องไปสักครั้งประทับใจมาก
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
เข้าร่วม: 10 Oct 2009
ตอบ: 28456
ที่อยู่: http://www.ultraimg.com/images/ee.gif
โพสเมื่อ: Fri Jan 03, 2020 22:44
อยากไปซ้ำอีก ครั้งที่แล้วเหมือนเที่ยวไป ไม่ถึง 5 %
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

Victoria Concordia Crescit __ Once a Gooner Always a Gooner
ซุปตาร์โอลิมปิก
เข้าร่วม: 13 Mar 2008
ตอบ: 19898
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 03, 2020 22:53
อ่านสนุกดีครับ
หล่อทั้ง จขกท ทั้งแฟนเลย
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
AFC Wimbledon "The Real Dons"
แขวนสตั๊ด
เข้าร่วม: 24 Feb 2010
ตอบ: 29687
ที่อยู่: 아이유♥이지은
โพสเมื่อ: Fri Jan 03, 2020 22:57
[RE]ชาตินี้ยังไงก็ต้องไปญี่ปุ่นให้ได้ part I
มาต่ออีกนะครับ

ผมรอฟังอยู่ฮะ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
อวาตาร์&ลายเซ็นต์ผิดกฏ
Status: ◢
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 1844
ที่อยู่: Glastonbury
โพสเมื่อ: Fri Jan 03, 2020 23:11
ปีที่เเล้วไปมาสองครั้ง
ไปเที่ยว+อิเว้นท์ไอดอลทั้งคู่เลย
555555555555555555
แก้ไขล่าสุดโดย WhiteShadow เมื่อ Fri Jan 03, 2020 23:11, ทั้งหมด 1 ครั้ง
นักบอล ดิวิชั่น 1
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 17165
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 03, 2020 23:25
ขอบคุณมากครับ ว่าจะไปครั้งแรกปลายปีเหมือนกัน นั่งคิดวางแผนกับเพื่อนคืนข้ามปีอยู่พอดี
ไปมากี่วันอะครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
แก้ไขล่าสุดโดย YEDI เมื่อ Fri Jan 03, 2020 23:33, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ดาวเตะลา ลีกา
เข้าร่วม: 25 Nov 2010
ตอบ: 8495
ที่อยู่: บนเนินสีเขียวๆ
โพสเมื่อ: Fri Jan 03, 2020 23:32
ตู้กาฉะนี่ของจริง ใครไปญี่ปุ่นนี่โดนหมด ตัว สองตัวต้องมี

เป็นประเทศที่มีเสน่ห์แบบแปลกๆ เหมือนเป็นต่างโลกเลย
ไม่มีที่ไหนในโลกเหมือนญี่ปุ่น และคนญีปุ่นอีกแล้ว ในความคิดผมนะ

ออนไลน์
นักบอลถ้วย ข.
เข้าร่วม: 05 May 2015
ตอบ: 4753
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jan 04, 2020 00:09
ผมได้มีโอกาสไปญี่ปุ่น 3 ครั้ง
1.พร้อมออฟฟิส เปิดกะลาเเคบๆผมเลยว่าต้องอีกให้ได้
2.พร้อมครอบครัว คราวนี้ดีหน่อยกินดีอยู่ดีเงินบ้านซัพเยอะ555
3.ไปกับเพื่อนสายแดก แดกแมร่งทุกอย่าง เหล้า เบียร์ เนื้อย่าง ซูชิ ขนมร้านดัง
ที่สำคัญ ได้ไปนอนเรียวกัง 1 คืน ฟินสุดๆ

ถ้ามีโอกาสไปอีก อย่างไปคนเดียวตะเวนลงบ่อให้หมดทุกที่ที่เจอเลย

ผมว่าญี่ปุ่นเปนประเทศในฝันของชายไทยหลายๆคนเลย อย่างที่ จขกท บอกพวกเราซึบซับมาตั้งเเต่เด็ก

ไปหน้าที่ 1, 2
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้