ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
20 September 2019 12:29 by Narueta
อย่ากลัว! “โค้ชก้าง” กระตุ้น “ชบาแก้ว U16” ดวลซามูไรอะไรก็เกิดขึ้นได้




ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ลงทำการฝึกซ้อมมื้อสุดท้าย ณ สนามซ้อมสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขต ชลบุรี เมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงเเชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ในนัดที่สาม ที่จะพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น วันเสาร์นี้

การฝึกซ้อมเช้าครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยเน้นที่การทบทวนแบบการซ้อมต่างๆ และปิดท้ายด้วยการสร้างเกมทั้งในเกมรุกและเกมรับ

หลังการฝึกซ้อม “โค้ชก้าง” นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี กล่าวว่า “อันดับแรกเราต้องทำให้สภาพร่างกายเด็กๆกลับมาพร้อมและเต็มที่ก่อน รวมถึงสภาพจิตใจของพวกเขา ต้องบอกกับเด็กๆ ว่าอย่ากลัวกับเกมนัดต่อไป พอเขาไม่กลัวแล้วเขาสู้ ผลลัพธ์ที่ออกมานั้นมันก็จะออกมาในทางที่ดี”

“สำหรับผลนั้นเราจะชนะหรือแพ้ ฟุตบอลมันเป็นไปได้หมด สำหรับผมตอนนี้เรื่องของสภาพจิตใจเด็กนั้น สำคัญที่สุดครับ เพราะว่าถ้าเขามีความประมาทหรือกลัวอยู่ ทุกอย่างที่เราซ้อมมา เบสิค ทักษะ มันก็จะหายไปเลย กำลังเด็กๆ ก็จะหายไปด้วย คือบางสิ่งบางอย่างที่เขาทำได้ดี เขาก็จะไม่กล้าทำ มันเป็นไปได้หมดในโลกของฟุตบอล ไม่ไช่ว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่เราจะไม่ชนะ แต่อย่างที่บอกว่า ขอให้พวกเรานั้นทำให้เต็มที่ครับ“

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะลงทำการแข่งขันนัดที่สุดท้ายพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ในวันเสาร์ที่ 21 กันยายนนี้ เวลา 16.00 น. ณ สนามองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี (ชลบุรี สเตเดียม) ถ่ายทอดสดทาง บักกาบู ทีวี
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel