ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
แบบสำรวจ
คิดว่าผู้เล่นชาติไหนแกร่งกว่าในทุกตำแหน่ง
เซเนกัล
???
แอลจีเรีย
???
พอๆกัน
???
คะแนนทั้งหมด: 131
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
หัวหน้าแมวมอง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Dec 2013
ตอบ: 37038
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 16, 2019 15:07
แอลจีเรีย vs เซเนกัล ศึกชิงเจ้ากาฬทวีป ณ แดนฟาโรห์


ศึกชิงเจ้าแอฟริกา เซเนกัล เต็ง 1 ร่วม ไนจีเรียกับอียิปต์ที่เป็นเจ้าภาพ ที่เดินมาตามนัดชิงจริงๆ จะพบกับ แอลจีเรีย ตัวแทนของแอฟริกาโซนเหนือ ที่ทั้งคู่มีแนวรับ ที่แข็งแกร่งเหมือนกัน โดย เซเนกัล เสียไปแค่ 1 ประตูทั้ง ทัวร์นาเม้น ส่วน แอลจีเรีย เสียไปแค่ 2 ประตู

ทั้งคู่เจอกันมารอบคัดเลือกแล้ว แต่เป็น แอลจีเรีย ที่โชว์ฟอร์มแกร่งกว่าชนะไป 1-0 อาจจะด้วยคุ้นสภาพมากกว่าเพราะอยู่โซนแอฟริกาเหนือเหมือนอียิปต์ ที่เป็นเจ้าภาพ

จะว่าไปแล้ว ถ้าเปิดโผล่มา เต็ง 1 ให้ เซเนกัล ร่วมกับ ไนจีเรียกับอียิปต์ที่เป็นเจ้าภาพ ส่วนแอลจีเรีย ที่มารายการนี้ดีกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาประจำ

พวกทีมชาติในโซนแอฟริกาทางเหนือระดับยักษ์ อย่าง โมร็อคโค ตูนิเซีย แอลจีเรีย มักจะไม่ค่อยสมพงศ์กับรายการนี้ต่างจากอียิปต์ ถ้า 4 ชาตินี้เจอกันนี้ จะเป็นอะไรที่ค่อนข้างแปลกในทางสถิติมากๆ เพราะ อียิปต์มีสถิติเป็นรองทุกชาติที่ว่ามา แพ้มากกว่าชนะ

อียิปต์ vs โมร็อคโค เจอกันไปทั้งสิ้น 27 ครั้ง

โมร็อคโค ชนะไป 13

เสมอ 11

อียิปต์ ชนะ 3!!!

----

อียิปต์ vs ตูนิเซีย

ตูนิเซีย ชนะไป 14

เสมอ 8

อียิปต์ ชนะไป 13

ปล.สถิติ 20 นัดหลังที่เจอกันมา อียิปต์ พ่าย ตูนิเซียไปถึง 9 ครั้ง ชนะไปเพียง 6 ที่เหลือ เสมอ

---

อียิปต์ vs แอลจีเรีย นี้คือ ซูเปอร์ กลาซิโก้ ของ ทวีปแอฟริกา ถ้าเจอกัน

แอลจีเรีย ชนะไป 10

เสมอ 6

อียิปต์ ชนะไป 7

---

แต่ ตูนิเซีย โมร็อคโค กับ แอลจีเรีย กับ คว้ารายการ แอฟริกา เนชั่น คัพ ไปแค่ชาติละสมัย โดยเฉพาะ แอลจีเรีย กับ ตูนิเซีย ได้แชมป์เพราะต้องจัดเป็นเจ้าภาพ น้อยกว่า อียิปต์ ที่เจอ 3 ชาติพวกนี้เป็นรอง แต่คว้าแชมป์ไปถึง 7 สมัย อาจจะด้วย 3 ชาติที่ว่าชอบไปตกม้าตาย รวมทั้ง ชอบไปแพ้ทีมพวกจากทางตอนกลางทวีปอย่าง ไนจีเรีย กาน่า แคเมอรูน ไอวอรี่โคสต์

แล้วทีมจากภาคเหนือ เคยชิงด้วยกันเองแค่ หนเดียวเท่านั้นในปี 2004 ที่ ตูนิเซีย เป็นเจ้าภาพ ที่ ชนะ โมร็อคโคไป 2-1


---

กลับมาที่แอลจีเรีย จริงๆแล้ว แอลจีเรีย ที่ผ่านมาหลายๆปีก็คือชาติที่แข็งแกร่งอีกชาติหนึ่งของทวีปแอฟริกา ที่ยังต่างกับเซเนกัล ที่พึ่งมาแกร่งจริงๆจังๆใน 3-4 ปีหลังมานี้ แต่แอลจีเรียมักจะมีปัญหาเรื่องขาดความสม่ำเสมอ ในรายการ แอฟริกา เนชั่น คัพ ปี 2017 2015 2013 ก็ชอบมีเรื่องซวยๆรวมทั้งขาดความสม่ำเสมอ

ในปี 2017 อยู่ร่วมกลุ่ม เซเนกัล ตูนิเซีย กับ ทีมที่ไม่ใช้แกร่งๆอย่าง ซิมบับเว แต่ได้ที่ 3 ตกรอบไป

ส่วนปี 2015 ก็อยู่ร่วมกับ กาน่า เซเนกัล กับ แอฟริกาใต้ ผ่านรอบคัดเลือกไปได้ที่ 2 แต่ไปเจอ ไอวอรี่โคสต์ ที่แกร่งกว่า ก็ตกรอบไปตามสภาพ

ยิ่งปี 2013 ยิ่งแล้วใหญ่อยู่กลุ่มเดียวกับ โตโก ไอวอรี่โคสต์ ตูนิเซีย ที่มีแต่แหล่งรวมนักเตะแกร่งๆในแต่ละชาติก็ตกรอบไปอีก อยู่บ๊วยของกลุ่ม









รายชื่อผู้เล่นทีมชาติ แอลจีเรีย ถือว่าแกร่งมากจากที่แกร่งอยู่แล้ว เลยเพิ่มความสม่ำเสมอเข้าไป





ในเส้นทางปี 2019 ของแอลจีเรีย รอบแบ่งกลุ่มดูจะเบากว่าทุกครั้งที่ผ่านมา แต่ก็ต้องปวดตับที่ต้องมาเจอ เซเนกัล เต็ง 1 อีก โดยเส้นทางรอบแบ่งกลุ่ม ถือว่ายากแค่เกมส์เดียว

นัดแรกรอบคัดเลือก : แอลจีเรีย 2-0 เคนย่า



นัดนี้ไม่ยากเท่าไหร่ ถ้าแอลจีเรียเล่นได้ตามฟอร์ม ทั้ง ชื่อผู้เล่นหน้ากระดาษ ผู้เล่นเหนือกว่า ประเดิมชัยก่อนเจอของแข็งเต็ง 1 อย่าง "เซเนกัล" ทีมร่วมกลุ่ม

นัดที่สองรอบคัดเลือก : เซเนกัล 0-1 แอลจีเรีย



โค่นเต็ง 1 ไปอย่างสุดมันส์ แถมดูแค่ตัดไฮไลท์ แอลจีเรีย ทำได้ดีกว่า เซเนกัล จริงๆ ถ้าคมอาจจะมี 2-3 ลูกอย่างน้อย ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย แบบเสริมสร้างกำลังใจด้วยการชนะเต็ง 1

นัดที่สามรอบแบ่งกลุ่ม : แทนซาเนีย 0-3 แอลจีเรีย




พัก "โซฟียาน เฟกูลี่" กับ "ริยาด มาห์เรซ" ซูเปอร์สตาร์ค่าตัวแพงไป แต่ก็ยังส่งตัวหลักที่เหลือครบทีม ที่ต้องการเข้าที่ 1 แบบ การันตี ก็เลยต้อนชนะไปสบาย 3-0


---


รอบ 16 ทีม



เจอ กินี ที่ 3 กลุ่ม B ที่เข้ารอบมาได้ด้วยที่ 3 ที่ดีที่สุด ที่เอา 4 ทีม จาก 6 ทีม ที่ได้ที่ 3 ก็ชนะไปไม่ยาก แถม ถล่มไป ถึง 3-0
แอลจีเรีย ทำประตูไปถึง 9 ประตู ใน 4 เกมส์ แถมคลีนชีตทั้งหมด

รอบ 8 ทีม



ไปเจอของแข็งอย่าง ช้างดำ "ไอวอรี่ โคสต์" แต่ก็อาจจะโชคดีที่ ช้างดำ ถึงจะยังแกร่ง แต่คงไม่เท่ายุค ที่มี 2พี่น้องตูเร่ ดร็อกบา กาลู ถึงจะสูสี

แต่ทาง ช้างดำ ก็เกือบทำให้ แอลจีเรีย น้ำตาร่วงได้ แต่ก็เป็น แอลจีเรีย ขึ้นนำไปก่อนจาก "โซฟียาน เฟกูลี่" อดีตกองกลางของ ไอ้ค้างคาว "บาเลนเซีย" สโมสรยักษ์ใหญ่ ลา ลีก้า สเปน ทำให้แอลจีเรียขึ้นนำไปก่อน ในนาทีที่ 20 จบครึ่งแรก แอลจีเรียขึ้นนำก่อน

ต้นครึ่งหลัง แอลจีเรีย ที่ "บักห์ดาด บูเนฌาห์" กองหน้า ที่หลุดกับดักแนวรับไปแล้ว แต่ก็โดน รวบในเขตโทษ แล้วทำให้ แอลจีเรียได้จุดโทษ แต่คนที่ล้มกับรุกมาสังหารเอง หลุดคานไปทำให้ไม่นำ 2-0 และแล้วเพราะยิงจุดโทษไม่เข้าในนาทีที่ นาทีที่ 62 "โจนาธาน โคดจา" เจอยิงเรียดๆบดๆ ที่มีแนวรับ แอลจีเรีย 3 คนบังบอล เป็นประตูตีเสมอไป แล้วก็เป็นประตูแรกที่ แอลจีเรีย เสียในทัวร์นาเม้นต์นี้ ทำให้เกมส์นี้อยู่ที่ 1-1

ต้องยื้อมาถึง จุดโทษ ที่ทางแอลจีเรียเริ่มยิงก่อน โดยคนที่ 3 ของ ไอวอรี่ โดย "วิลฟรีด โบนี่" นักเตะชื่อดังของ ช้างดำ ยิงจุดโทษไม่เข้า เลยทำให้ แอลจีเรียได้เปรียบ

แถมมีดราม่าซ้อนดราม่าตรงที่ว่า ถ้าคนสุดท้าย แอลจีเรีย ยิงเข้า ก็เข้ารอบ ดันไม่เข้า แต่ว่าคนต่อมาของ ช้างดำ ที่เป็นคนสุดท้ายเหมือนกัน กลับยิงไม่เข้าซะงั้น ทำให้ แอลจีเรีย เข้ารอบไปหืดขึ้นคอ



รอบตัดเชือก 4 ทีมสุดท้าย



เจอ อินทรีมรกต "ไนจีเรีย" เจอทีมร่วมเต็ง 1 ครั้งที่ 2 ของรายการ แอลจีเรีย เฮงมาก ลูกแรก ได้จากที่ มาห์เรซ เปิดเข้ามา แต่ "โอดิออน อิกฮาโล" กองหน้าของไนจีเรีย ไปช่วยเกมส์รับ กลับพักอกอย่างสวยเหมือนเปิดให้แนวรุกได้บอล กลายเป็นว่าพักบอลเข้าประตูไปซะงั้น แอลจีเรียขึ้นนำ ในท้ายครึ่งแรก แต่แล้ว ไนจีเรีย ก็ได้จุดโทษจากการดู VAR ของผู้ตัดสิน ที่โดนแขน "ไอส์ซ๋า มานดี้" กองหลังจาก "เรอัล เบติส" สโมสรในลาลีก้า สเปน

โอดิออน อิกาโล่ ที่ไปช่วยเกมส์รับเสียประตู มารับหน้าที่แก้ตัวโดยสังหารจุดโทษไป ให้ อินทรีมรกต ตีเสมอ 1-1

แต่มาดราม่า ในทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย "วิลเฟรด เอ็นดิดี้" กองหลางจาก |เลสเตอร์ ซิตี้" ไปทำฟาวล์ใส่ "อิสมาเอล เบนนาเซอร์" ว่าที่กองกลางของ ปีศาจแดงดำ "เอซี มิลาน" ที่ดันสูงขึ้นมาซัพพอร์ตเกมส์รุก บริเวณหัวกระโหลกทางด้านซ้ายของแดน ไนจีเรีย

แล้วเป็นเหลี่ยมเท้าซ้ายของ "ริยาด มาห์เรซ" ซูเปอร์สตาร์ของ แอลจีเรีย ซัดฟรีคิกเสียบเสาไกลเบียดมุมไปสุดสวย ทำให้ แอลจีเรีย ไม่ต้องเหนื่อย 120 นาที ในเกมส์ที่ 2 จนทำเอานักเตะไนจีเรีย ไม่มีโอกาสได้แก้ตัว จึงหยุดมาที่เส้นทาง รอบ 4 ทีม เพียงแค่นี้

สถิติ แอฟริกา เนชั่น คัพ ปี 2019 ของ แอลจีเรีย ใน 6 เกมส์

ชนะ 5 (จะเป็น 6 ถ้ารวมชนะไอวอรี่โคสต์ แล้วจะเป็นการชนะรวด)
เสมอ 1 (เสมอไอวอรี่โคสต์)

ยิงได้ 12
เสีย 2










รายชื่อนักเตะทีมชาติ เซเนกัล ยุครุ่งเรืองที่สุดของ เซเนกัล ที่เคยมีมา



1ใน3 ของทีมเต็ง 1 ที่ครั้งนี้หมายมั่นปั่นมือสร้างประวัติศาสตร์ครั้งแรกของชาติตัวเองให้ได้ โดยผลงานที่ดีที่สุดคือ รองแชมป์ในปี 2002 ที่แพ้จุดโทษให้กับ หมอผี "แคเมอรูน" ที่ประเทศมาลี เส้นทางในปี 2019 ที่ เซเนกัล ฝ่ามา ก็ถือว่าสะดวกกว่า แอลจีเรีย เล็กน้อย

นัดแรกรอบคัดเลือก : เซเนกัล 2-0 แทนซาเนีย



เริ่มต้นสวย โดยครึ่งแรก เซเนกัล ได้ประตูนำก่อนจาก "เกอิต้า บัลเด้" กองหน้าจาก "อินเตอร์" ยักษ์ใหญ่ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา ทำประตูนำไปก่อน แล้วครึ่งหลังได้อีกประตูจาก "เครปิด เดียตตา" ตะบันไกลด้วยขวาเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม ให้ เซเนกัล เก็บชัยชนะนัดแรกได้สำเร็จ ก่อนจะเจอ "แอลจีเรีย"ทีมที่แกร่งที่สุดในกลุ่ม นัดต่อไป


นัดที่สองรอบคัดเลือก : เซเนกัล 0-1 แอลจีเรีย



เต็ง 1 ต้องเจอของแข็งอย่าง "แอลจีเรีย" ที่เป็นชาติที่แกร่งที่สุดในกลุ่มที่ต้องเจอ แต่ทว่าเกมส์นี้ ด้วยความได้เปรียบของสภาพอากาศที่ แอลจีเรีย คุ้นเคยมากกว่า ทำให้เกมส์ออกมาดูดีกว่า โดยครึ่งแรกยังเสมอกันที่ 0-0

แต่มาครึ่งหลังเกือบ 5 นาที แอลจีเรีย ขึ้นนำสำเร็จจากการปิดสกอร์ของ "ยูเซฟ เบไลลี่" ไป แล้วเซเนกัล พยายามบุกแล้วบุกอีก แต่ก็เจาะแนวรับอันแข็งแกร่งของ แอลจีเรีย ไม่ได้ เลยพ่ายไป แต่ก็ถือว่ายังไม่สายเมื่อยังมีเกมส์ที่ 3 อีกนัดให้เจอแล้วแก้จุดอ่อนของทีมได้ ที่จะเจอ "เคนย่า"

นัดที่สามรอบคัดเลือก : เคนย่า 0-3 เซเนกัล



ไล่บี้ตั้งแต่เริ่มเกมส์มา แต่ทว่าเจาะแนวรับไม่เข้า ทำให้จบครึ่งแรก เซเนกัลเครียดยังเสมอเคนย่าที่ 0-0

แต่แล้วความพยายามของ "เซเนกัล" ทำได้สำเร็จจาก "อิสไมล่า ซาร์" ปีกดาวรุ่งวัยจาก แรนส์ สโมสรชื่อดังลีกเอิง ฝรั่งเศส ยิงขึ้นนำไปก่อนในนาทีที่ 63 จากนั้นในนาทีที่ 71 กองหลังเคนย่า กะบอลที่มาจากกลางอากาศลงพื้นพลาด ทำให้ "ซาดิโอ มาเน่"ปีกที่พึ่งคว้าเมเจอร์ใหญ่อย่าง ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก จาก "ลิเวอร์พูล" ฉกบอลไปดวลเดี่ยวกับ ผู้รักษาประตูฝั่งตรงข้าม แล้วยิงเข้าไปไม่เหลือจากนั้น ในนาทีที่ 78 ก็ได้จุดโทษ โดยมาเน่ ซัดฝังไม่เหลือ จบเกมส์ ก็ผ่านเข้ารอบในฐานะที่ 2 เจอกับ "อูกันดา"


รอบ 16 ทีม : อูกันดา 0-1 เซเนกัล



เซเนกัลได้ประตู ในนาทีที่ 15 จากที่ อูกันดา จ่ายกันพลาด แล้วนักเตะ เซเนกัล 3 คน 3 จังหวะ โดยจังหวะสุดท้ายคือ "ซาดิโอ มาเน่" ซัดเข้าไปไม่เหลือ จากนั้นเกมส์ที่เหลือทั้งคู่ทำไรกันไม่ได้ ทำให้ เซเนกัล ผ่านเข้ารอบ 8 ทีม ไปเจอ "เบนิน" ที่ช็อคกันไปหมด ด้วยการคว่ำ โมร็อคโค ทีมจอมแกร่งของทวีป ในจุดโทษหลังจากจบเกมส์ 120 นาที เสมอกันที่ 1-1

รอบ 8 ทีม : เซเนกัล 1-0 เบนิน



เจอทีมที่เหลือเชื่อ ห่างชั้น ที่ล้ม โมร็อคโคได้ ก็ทำให้ เซเนกัลเล่นไม่ง่าย เพราะแนวรับสุดแกร่งของ เบนิน ที่ 4 เกมส์ เสียไป 3 โดยไม่มีแพ้สักเกมส์เมื่อมาทัวร์นาเม้นนี้ ในครึ่งแรก เซเนกัล ก็เจาะแนวรับของ เบนิน ไม่เข้า แต่ครึ่งหลังความพยายามก็กว่าจะมาในนาทีที่ 70 ได้ประตูจาก "อิดริสซ่า กานา เกย์" กองกลางตัวรับจาก "เอฟเวอร์ตัน" ทีมชื่อดังพรีเมียร์ ลีก ซัดเข้าไปทำให้ เซเนกัล ขึ้นนำ จากนั้นก็รักษาสกอร์ได้จนจบเกมส์ทำให้ เซเนกัล เข้ารอบไป เจอทีมใหญ่ซักที อย่าง "ตูนิเซีย" หลังจากร้างรา ตั้งแต่เจอ "แอลจีเรีย" ในรอบแบ่งกลุ่มไปแล้ว

รอบตัดเชือก รอบ 4 ทีม : เซเนกัล 1-0 ตูนิเซีย



ในตอนนี้ เซเนกัล จะมาไล่บี้ใน 3 เกมส์ก่อนหน้านี้ไม่ได้ละ เพราะเจอ ชาติใหญ่ๆแล้ว โดยเกมส์วันนี้ ทั้งแนวรุกของ เซเนกัล กับ ตูนิเซีย ไม่ได้เรื่อง แต่สูสี แถมต่างฝ่ายได้จุดโทษฝั่งละครั้ง ยิงจุดโทษไม่เข้าทั้งคู่ โดยเป็นการยิงติดเซฟทั้งคู่ ก็เลยต้องต่อเวลาใน 120 นาที แต่ในนาทีที่ 100 ของการต่อเวลาพิเศษ "ฮาสเซน มูเอซ" ผู้รักษาประตูตูนิเซีย จาก "นีซ" สโมสรชื่อดังฝรั่งเศส ลีกเอิง ออกมาปัดบอลไม่ดีลูกไปโดน "ดีแลน บรอนน์" เข้าไปทำให้ เซเนกัล เฮงขึ้นนำไป 1-0 แต่ในนาทีที่ 113 ตูนิเซีย ได้จุดโทษอีกครั้ง แต่เมื่อไปดู VAR กรรมการตัดสินกลับลำไม่ให้ ทำให้ ตูนิเซีย โหมบุก แต่ก็เจาะแนวรับ เซเนกัล

ที่เสียประตูไปแค่ 1 ประตู ทั้งทัวร์นาเม้นไม่ได้ เลยจบที่ เซเนกัล เข้าชิงไปพบกับ แอลจีเรีย ที่ชนะ เซเนกัลไปใน รอบแบ่งกลุ่มครั้งที่ 2

สถิติ แอฟริกา เนชั่น คัพ ปี 2019 ของ เซเนกัล ใน 6 เกมส์
ชนะ 4 (รวมเป็น 5 ถ้านับชนะ ตูนิเซีย ในเวลา 120 นาที)
เสมอ 1 (เสมอตูนิเซีย)
แพ้ 1

ยิงได้ 8 ประตู (เป็น 9 ถ้านับในเกมส์ชนะตูนิเซีย จากกันทำเข้าประตูตัวเองของฝั่งตูนิเซีย)
เสีย 1




ถ้า แอลจีเรีย คว้าแชมป์ได้ จะเป็นการเหยียบหน้าคู่ปรับตลอดกาลอย่าง อียิปต์ ที่เป็นเจ้าภาพ แล้วดันไปได้แชมป์บ้านอียิปต์คงจะเป็นอะไรที่ แอลจีเรีย คงจะสะใจสุดๆ ทั้ง 2 ชาติเกลียดกันเอามากๆ เพราะเจอกันตีกัน ตำรวจต้องจัดมาเต็มกำลัง บรรยากาศในสนามพาอารมณ์ร่วมในเกมส์เข้าไปด้วย

ที่ในโลกฟุตบอลเทียบได้ว่าถ้ากับสโมสร

ริเวอร์เพท vs โบค่า , กาลาตาซาราย vs เฟเนบาห์เช่

ถ้ากับทีมชาติก็เหมือน

บราซิล vs อาร์เจนติน่า , มาเลเซีย vs อินโดนีเซีย , แต่ดูแล้วรุนแรงกว่า 2 ชาตินี้ ให้เทียบกับสโมสรดีกว่า

บ้านอียิปต์ คัดบอลโลกในปี 2010 : อียิปต์ 2-0 แอลจีเรีย



บ้านแอลจีเรีย คัดบอลโลกในปี 2010 : แอลจีเรีย 3-1 อียิปต์



คัดบอลโลก ปี 2010 รอบ เพลย์ออฟ
ที่ ประเทศ ซูดาน ถ้าใครชนะได้ไปบอลโลก: แอลจีเรีย 1-0 อียิปต์



หลังจบเกมส์นั้น มีตีกันนอกสนามอีก ขนาดไปเตะอีกประเทศยังแห่กันไปแต่นับถือแอลจีเรียตรงที่ประเทศไม่มีชายแดนติดซูดาน ยังไปกันเต็มยังต่างจากอียิปต์ที่ไปง่ายกว่าเพราะลงใต้ไปได้เลย จะลงตามแม่น้ำไนล์ไปก็ได้ ยังไม่เข้าใจว่า เกลียดกันเพราะอะไร ประวัติหาอ่านไม่เจอ ตีกันทุกครั้งที่เจอกันไม่ว่าก่อนเกมส์ หลังเกมส์ แล้วยังมีระดับสมาคมฟุตบอลของ 2 ประเทศ เปิดศึกน้ำลายกัน อาจจะด้วยสื่อสารภาษาอาหรับเหมือนกันเลยเข้าใจ รุนแรงถึงขั้นว่า ต้องส่งฑูตประจำประเทศกลับบ้านไม่งั้นได้ตายคาสถานฑูต









สถิติเจอกันระหว่าง แอลจีเรีย vs เซเนกัล ทุกรายการ
แอลจีเรีย ชนะ 13
เสมอ 5
เซเนกัล ชนะ 4

เซเนกัลไม่ชนะ แอลจีเรียมา ใน 5 เกมส์หลัง แล้วแพ้ไปถึง 4 เกมส์ด้วยกัน ชนะครั้งล่าสุด เมื่อปี 2008 เมื่อ 11 ปีที่แล้ว ถ้านับที่ 6 เกมส์หลังที่เจอกันมา

ทั้งคู่จะเจอกันอีกครั้งในวันที่ 20 กรกฏาคม ในเวลา 02.00

ก็คือ เตะวันเสาร์ ในเวลา ตี2 หลังจากผ่านวันศุกร์ไปได้ 2 ชั่วโมง

โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Sep 2006
ตอบ: 637
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 16, 2019 15:21
[RE: แอลจีเรีย vs เซเนกัล ศึกชิงเจ้ากาฬทวีป ณ แดนฟาโรห์]
ผมชอบมาก แบกแดด บุญจาร์ สถิติ ถล่มประตูให้กับสโมสร น่าตะลึงสุดๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jul 2006
ตอบ: 34061
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 16, 2019 15:39
[RE: แอลจีเรีย vs เซเนกัล ศึกชิงเจ้ากาฬทวีป ณ แดนฟาโรห์]
ถ้ายิงจุดโทษ เซเนกัล แพ้แน่

แต่ละคนยิงอย่างกาก
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 5866
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 16, 2019 15:49
ถูกแบนแล้ว
แอลจีเรีย vs เซเนกัล ศึกชิงเจ้ากาฬทวีป ณ แดนฟาโรห์
เชียร์เซเนกัลฮะ ชอบโค้ชเซเรกัลตั้งแต่บอลโลกละเท่ดี มาเน่ถ้ายิงดีๆนี่นำดาวซัลโวเดียวไปแล้วใชโอกาสเปลือง
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 Oct 2010
ตอบ: 29310
ที่อยู่: D:
โพสเมื่อ: Tue Jul 16, 2019 16:13
ถูกแบนแล้ว
[RE: แอลจีเรีย vs เซเนกัล ศึกชิงเจ้ากาฬทวีป ณ แดนฟาโรห์]
เพิ่งรุ้ แอลจีเรีย ก่งกว่าเซเนกัลหรอ เซเนกัลที่มื่อสิบปีที่แล้วโหดอยุ่ ยังแพ้แอลอีกแฮะ ตัวซเนกัลโหดสุดแล้วหรอ เทียบกับยุคสิบปีที่แล้วได้มั๊ยอะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: Rossoneri
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Oct 2010
ตอบ: 12071
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 16, 2019 16:42
[RE: แอลจีเรีย vs เซเนกัล ศึกชิงเจ้ากาฬทวีป ณ แดนฟาโรห์]
ิคู่นี้อยากให้ทีมที่ไม่เคยได้แชมป์เป็นผู้ชนะ ซึ่งหวังว่าเซเนกัลจะทำได้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
หัวหน้าแมวมอง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Dec 2013
ตอบ: 37038
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 16, 2019 16:42
[RE: แอลจีเรีย vs เซเนกัล ศึกชิงเจ้ากาฬทวีป ณ แดนฟาโรห์]
a.Raptor พิมพ์ว่า:
เพิ่งรุ้ แอลจีเรีย ก่งกว่าเซเนกัลหรอ เซเนกัลที่มื่อสิบปีที่แล้วโหดอยุ่ ยังแพ้แอลอีกแฮะ ตัวซเนกัลโหดสุดแล้วหรอ เทียบกับยุคสิบปีที่แล้วได้มั๊ยอะ  


เซเนกัล จะเหนือกว่า แอลจีเรียในห้วงปี 2001-2004 ละครับ ที่เจอกัน 3 ครั้งแล้ว เซเนกัล ชนะรวด

จากนั้นก็ทิ้งช่วงไป 4 ปีเจอกันต่อแล้วก็ยังชนะ แอลจีเรีย จากนั้นก็เจอกันอีกครั้งในปี 2008 ปีเดิม แอลจีเรียชนะ

สรุปคือในห้วงที่ผ่านๆมา แอลจีเรียเหนือกว่ามาตลอดครับ จะมี เซเนกัลที่มาดีกว่าช่วง 2001-2004

แล้วก็ทิ้งช่วงปี 2015 จนถึงปัจจุบัน เจอกันอีก 4 ครั้ง แอลจีเรียชนะไป 3 เสมอ 1 ครับ

แอลจีเรีย ถือว่าเป็นชาติที่เก่งฟุตบอลในระดับทวีปครับ แต่ทีมจาก แอฟริกาโซนเหนือเก่งหมดทุกชาติครับยกเว้นลิเบีย

ผลงานจะไม่สม่ำเสมอ มักจะแพ้ทางแคเมอรูน ยกเว้นอียิปต์ที่สม่ำเสมอในรายการแอฟริกา เนชั่น คัพ

แต่เวลาออกนอกทวีปแล้ว ผลงานพวก กาน่า ไนจีเรีย แคเมอรูน ไอวอรี่โคสต์ ผมว่ากลับทำได้ดีกว่าอียิปต์ แถมไปบ่อยกว่า
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: It's not that I'm evil I just don't like to preten
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Apr 2008
ตอบ: 25224
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 16, 2019 16:43
[RE]แอลจีเรีย vs เซเนกัล ศึกชิงเจ้ากาฬทวีป ณ แดนฟาโรห์
มาเน่เอาบัลลงดอร์
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 100
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 16, 2019 18:03
แอลจีเรีย vs เซเนกัล ศึกชิงเจ้ากาฬทวีป ณ แดนฟาโรห์
ถ้าแอลจีเรีย ได้แชมป์ อียิปต์ คงจะเจ็บใจแน่ๆ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2016
ตอบ: 1367
ที่อยู่: ประเทศไทย
โพสเมื่อ: Tue Jul 16, 2019 18:17
[RE: แอลจีเรีย vs เซเนกัล ศึกชิงเจ้ากาฬทวีป ณ แดนฟาโรห์]
จากที่ตามๆมาช่วงนี้ เซเนกัลนี่มีปัญหาเรื่องความคมจริงๆ บางนัดก็ยิงไม่ถึง แต่หลังก็ถือว่าเหนียวอยู่
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
"ฉันทะ วิริยะ จิตตะ วิมังสา"
ออฟไลน์
โค้ช T-License
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Dec 2013
ตอบ: 7799
ที่อยู่: Nurgot
โพสเมื่อ: Tue Jul 16, 2019 18:56
[RE: แอลจีเรีย vs เซเนกัล ศึกชิงเจ้ากาฬทวีป ณ แดนฟาโรห์]
ปีศาจแดงดำ พิมพ์ว่า:
a.Raptor พิมพ์ว่า:
เพิ่งรุ้ แอลจีเรีย ก่งกว่าเซเนกัลหรอ เซเนกัลที่มื่อสิบปีที่แล้วโหดอยุ่ ยังแพ้แอลอีกแฮะ ตัวซเนกัลโหดสุดแล้วหรอ เทียบกับยุคสิบปีที่แล้วได้มั๊ยอะ  


เซเนกัล จะเหนือกว่า แอลจีเรียในห้วงปี 2001-2004 ละครับ ที่เจอกัน 3 ครั้งแล้ว เซเนกัล ชนะรวด

จากนั้นก็ทิ้งช่วงไป 4 ปีเจอกันต่อแล้วก็ยังชนะ แอลจีเรีย จากนั้นก็เจอกันอีกครั้งในปี 2008 ปีเดิม แอลจีเรียชนะ

สรุปคือในห้วงที่ผ่านๆมา แอลจีเรียเหนือกว่ามาตลอดครับ จะมี เซเนกัลที่มาดีกว่าช่วง 2001-2004

แล้วก็ทิ้งช่วงปี 2015 จนถึงปัจจุบัน เจอกันอีก 4 ครั้ง แอลจีเรียชนะไป 3 เสมอ 1 ครับ

แอลจีเรีย ถือว่าเป็นชาติที่เก่งฟุตบอลในระดับทวีปครับ แต่ทีมจาก แอฟริกาโซนเหนือเก่งหมดทุกชาติครับยกเว้นลิเบีย

ผลงานจะไม่สม่ำเสมอ มักจะแพ้ทางแคเมอรูน ยกเว้นอียิปต์ที่สม่ำเสมอในรายการแอฟริกา เนชั่น คัพ

แต่เวลาออกนอกทวีปแล้ว ผลงานพวก กาน่า ไนจีเรีย แคเมอรูน ไอวอรี่โคสต์ ผมว่ากลับทำได้ดีกว่าอียิปต์ แถมไปบ่อยกว่า  


ฝากไว้นิดนึงครับ ข้อมูลถือว่าเยอะใช้ได้

แต่รอบแบ่งกลุ่มเขาจะไม่เรียกรอบคัดเลือกแล้วนะครับ

เพราะตอนนี้มันเป็นรอบสุดท้ายแล้ว รอบแบ่งกลุ่มก็คือรอบแบ่งกลุ่ม

ต่อมาจึงเป็นน็อคเอาท์ เพราะรอบคัดเลือกเดวคงจะ งง ว่ามันแข่งไปก่อนหน้านั้นแล้ว



0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน




ออฟไลน์
ผู้จัดการทีม
Status: ผมรู้ว่าท่านเป็นคนตลก
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Feb 2014
ตอบ: 7043
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 16, 2019 21:55
แอลจีเรีย vs เซเนกัล ศึกชิงเจ้ากาฬทวีป ณ แดนฟาโรห์
แผล่บให้ความพยายามหาข้อมูลนะครับ

แต่รบกวนเช็คการสะกดนิดนึง​ บางที่ กับ-กลับ ใช้คำสลับกัน บางที่รอบคัดเลือกมาอีกที่รอบแบ่งกลุ่ม และอีกหลายจุด มันเลยอ่านแล้วขัด ๆ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Sep 2008
ตอบ: 6389
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 16, 2019 22:41
[RE: แอลจีเรีย vs เซเนกัล ศึกชิงเจ้ากาฬทวีป ณ แดนฟาโรห์]
นัดชิงคูลิบาลี่ดันติดแบน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: รักพ่อครับ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2013
ตอบ: 44360
ที่อยู่: ปีนต้นงิ้วอยู่กับคนแก่ที่กำลังแหงนหน้าเฝ้ามองคนที่เค้ารัก
โพสเมื่อ: Wed Jul 17, 2019 05:47
[RE: แอลจีเรีย vs เซเนกัล ศึกชิงเจ้ากาฬทวีป ณ แดนฟาโรห์]
คูลิ ม่ายยยยยยย แต่ไม่เป็นไร เกรย์ กับ ณเดช รวมพลัง เมอซีย์ไซด์ เจ้าจงผงาด
แก้ไขล่าสุดโดย Cafitiliar เมื่อ Wed Jul 17, 2019 05:48, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน




ออนไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: รักพ่อครับ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2013
ตอบ: 44360
ที่อยู่: ปีนต้นงิ้วอยู่กับคนแก่ที่กำลังแหงนหน้าเฝ้ามองคนที่เค้ารัก
โพสเมื่อ: Wed Jul 17, 2019 05:50
[RE: แอลจีเรีย vs เซเนกัล ศึกชิงเจ้ากาฬทวีป ณ แดนฟาโรห์]
ACTART พิมพ์ว่า:
ถ้ายิงจุดโทษ เซเนกัล แพ้แน่

แต่ละคนยิงอย่างกาก  


ยิ่งไอสามกองหน้าหงส์นี่ยิงกันแป๊กมาก หัดดูคลิป มิลเนอร์ยิงสะบ้าง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน




ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel