ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: trust the process
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Jun 2015
ตอบ: 10775
ที่อยู่: บ้าน
โพสเมื่อ: Thu May 23, 2019 12:45
TFUE ผู้เล่น Fortnite ยื่นฟ้อง FAZE CLAN
https://www.hollywoodreporter.com/thr-esq/tfue-sues-faze-clan-oppressive-contract-1212124

Tfue ยื่นฟ้อง FaZe Clan อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 20 พ.ค. โดยให้เหตุผลว่า ต้นสังกัดจำกัดความสามารถในการประกอบอาชีพของเขา ซึ่งเป็นสิ่งที่ละเมิดกฎหมายของรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐฯ ซึ่งหลักใหญ่ใจความของเรื่องนี้เกิดจากการที่นักแข่งคนดังออกมาให้ข้อมูลว่า ภายในสัญญาที่เจ้าตัวเซ็นกับ FaZe Clan นั้นอนุญาตให้ต้นสังกัดสามารถหักรายได้จากวิดีโอบนโซเชีบลมีเดียสูงสุดที่ 20% แต่ต้นสังกัดกลับหักรายได้จากส่วนนี้ไปถึง 80%

ไม่เพียงเท่านี้ หากสืบสาวราวเรื่องตามรายงานที่ถูกเปิดเผยช่วงก่อนหน้านี้จะพบว่า Tfue พยายามที่จะยกเลิกข้อตกลงของตนกับทีมตั้งแต่เดือน ก.ย. โดยอ้างว่าองค์กรละเมิดข้อตกลงที่ทำร่วมกันมา แต่จนแล้วจนรอดความพยายามดังกล่าวก็ไร้ผล เมื่อ FaZe Clan ปฏิเสธทุกข้อตกลง และ Tfue ก็เป็นสมาชิกของทีมจวบจนปัจจุบัน

ด้านทนายความส่วนตัวของนักแข่งดังได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่า ประเด็นปัญหาทั้งหมดไม่ใช่แค่เรื่องรายได้จากคอนเทนต์วิดีโอต่างๆ เท่านั้น แต่ข้อผิดพลาดของทีมยังประกอบไปด้วยเรื่องราวมากมาย ทั้งปัญหาสุขภาวะ ความปลอดภัย และสวัสดิการของสมาชิกในทีม ตามที่ Tfue เคยเล่าว่า เขาอาศัยอยู่ร่วมกับ YouTuber ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะหลายคนที่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทั้งๆ ที่อายุยังไม่ถึงเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนด ส่วนเรื่องราวที่ร้ายแรงกว่าที่ Tfue เคยพบเจอมา และได้ถูกบอกเล่าต่อไปยังทนายส่วนตัว คือ ครั้งหนึ่ง FaZe Clan เคยกดดันให้นักแข่งวัย 11 ปีและครอบครัวแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับอายุที่เป็นเท็จ (เพื่อจะได้เข้าทีม) และด้วยความที่ข้อมูลของผู้เล่นไม่เป็นความจริงทำให้สัญญาคุ้มครองผู้เล่นไม่สามารถบังคับใช้ได้ และผลประโยชน์ทั้งหมดของผู้เล่นรุ่นเยาว์คนดังกล่าวก็ตกอยู่ในมือต้นสังกัดอย่างไม่เป็นธรรม

“ถึงเวลาแล้วที่คนทำคอนเทนต์ นักเล่นเกม และสตรีมเมอร์ จะต้องหยุดยั้งการถูกเอารัดเอาเปรียบจากข้อตกลงที่กดขี่ ไม่เป็นธรรม และผิดกฎหมาย การดำเนินการต่อสู้ทางกฎหมายในครั้งนี้จะเป็นสัญญาณเตือนว่า เราจะไม่ยอมรับพฤติกรรมที่เกิดขึ้นในทำนองนี้อีกต่อไป สังคมเกมเมอร์สมควรได้รับสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยที่ทำให้นักเล่นเกมมีอิสระในการควบคุมอาชีพของตนเอง” Bryan Freedman ทนายส่วนตัวของสตาร์ Fortnite กล่าว

FaZe Clan ได้ออกมาอธิบายข้อสัญญาต่างๆกับผู้เล่น


ในความจริง เราหักเงินแค่ 60,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ จากผู้สนับสนุนของเราเอง แต่ Tfue สร้างรายได้หลายล้านจากการเป็นสมาชิก FaZe Clan ซึ่งสัญญาของผู้เล่นแต่ละคนจะแตกต่างกันออกไป ในส่วนของ Tfue นั้นทีมจะหักรายได้จากการแข่งขันเกมและคอนเทนต์ทั้งหมดสูงสุด 20%

สุดท้ายทีมยังมีการเปิดเผยที่มาที่ไปว่า ทำไมมีการหักรายได้ของนักแข่งและสตรีมเมอร์รายนี้ถึง 80% โดยการโพสต์ภาพที่อ้างว่า มาจากสัญญาฉบับจริงระหว่าง Tfue กับ FaZe Clan โดยเนื้อหามีใจความสำคัญว่า “รายได้จากข้อตกลงที่ถูกเผยแพร่ผ่านช่องทางอย่างเป็นทางการของเกมเมอร์หรือองค์กร (เช่น YouTube/Twitch) ที่ต้นสังกัดเป็นผู้จัดหาจะต้องถูกหักส่วนแบ่งสู่องค์กร 80% ส่วนเกมเมอร์จะได้ 20%

นอกจากนี้ Ricky Banks ผู้ก่อตั้ง FaZe Clan ได้ออกมาทวีตชี้แจงข้อเท็จจริงอย่างดุเดือดว่า “ทั้งหมดที่ Tfue เล่ามาเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อเลย สิ่งแรกที่ผมอยากจะบอกเราไม่เคยหักรายได้ 80% จากเงินรางวัลของผู้เล่น ผมไม่แน่ใจว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร แต่สัญญาแบบนี้ไม่เคยมีตัวตนอยู่ เราไม่เคยหักเงินจากเขาเลย ทั้งหมดที่เราหัก คือ ศูนย์”

https://esportscircles.com/3647/
แก้ไขล่าสุดโดย BuSu เมื่อ Thu May 23, 2019 12:46, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ

เปิดดูคลิปจากเว็บเฟสบุค 
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Nov 2018
ตอบ: 7528
ที่อยู่: CNX
โพสเมื่อ: Thu May 23, 2019 16:56
ถูกแบนแล้ว
[RE: TFUE ผู้เล่น Fortnite ยื่นฟ้อง FAZE CLAN]
ตอนนี้สตรีมคนดูเยอะกว่าninjaอีก
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Mar 2010
ตอบ: 7381
ที่อยู่: ทับแก้ว
โพสเมื่อ: Thu May 23, 2019 19:24
[RE: TFUE ผู้เล่น Fortnite ยื่นฟ้อง FAZE CLAN]
ก็แค่อยากฉีกสัญญา แค่นั้นแหละ จบข่าว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status: Promoter & Reporter
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Mar 2009
ตอบ: 40463
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu May 23, 2019 20:04
[RE: TFUE ผู้เล่น Fortnite ยื่นฟ้อง FAZE CLAN]
โหดกว่านินจาแล้ว คนนี้ ดันมีเรื่องนี่จะยังไง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel