ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 3969
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Dec 17, 2018 17:15
[NAPOLITH] ชัยชนะในวันที่เล่นไม่ดีของ นาโปลี


เกมกับ กายารี่ เป็นเกมที่ นาโปลี จำเป็นจะต้องคัมแบ็คกลับมาเอาชนะให้ได้ ถ้าหวังอยู่ในเส้นทางของการลุ้นสคูเดตโต้ ตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่เป็นไร โอเคเข้าใจได้ เพราะมาไกล และทำได้ดีกว่าที่คาดเอาไว้มาก ๆ แล้ว เอาง่าย ๆ คือเซอร์ไพร์สหลาย ๆ คน

เกมกับ กายารี่ มีประเด็นก่อนเกม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นควันหลงหลังจากเกมกับ ลิเวอร์พูล เช่นเรื่องของแฟนบอล นาโปลี ที่โดนแฟนบอล 7 คน ของ ลิเวอร์พูล รุมทำร้ายหลังเกมจนต้องเข้าโรงพยาบาล อันนี้สื่ออิตาลี อย่าง คอร์ริเอเร่ เดล เมซโซกอร์โน่ เขาบอกนะว่าเป็นแฟนบอล “หงส์แดง” เพราะเหมือนเขาจะเข้าถึงตัวคนที่โดนได้แล้ว แต่สื่ออังกฤษ เขาไม่ได้บอกว่าเป็นแฟนบอล ลิเวอร์พูล เขารายงานตรงกันแค่ว่าเป็นแฟนบอล นาโปลี ซึ่งก็ต้องมาตามกันต่อว่าจะเป็นยังไง

นอกเหนือจากควันหลงหลังเกมกับ ลิเวอร์พูล แล้ว ยังมีเรื่องของสนามใหม่ ที่ในขณะนี้สภาเมืองเนเปิลส์ พยายามทำงานเอาหน้าแขกบ้านแขกเมืองสุด ๆ เพราะเขาจะมีกีฬามหาวิทยาลัยโลกในปี 2019 คืออยู่มาได้ตั้งนาน ไม่เคยคิดจะปรับปรุงสนาม สตาดิโอ ซาน เปาโล มาปรับปรุงกันเอาตอนที่จะใกล้จะแข่ง แล้วก่อนหน้านี้ เด เลาเรนติส ก็บ่นมาตลอดว่าควรจะทำ ดูเอาแล้วกันว่าความเป็นอิตาลี มันคล้าย ๆ กับประเทศแถวนี้มากขนาดไหน

ล่าสุดคือสภาเมืองอนุมัติให้มีการติดเก้าอี้ใหม่เป็นสีน้ำเงิน คือเก้าอี้เดิม ก่อนจะปรับปรุง คือมันไม่ผ่านมาตรฐานของ ยูฟ่า แต่มันน่าสงสัยว่าถ้าไม่มี กีฬามหาวิทยาลัยโลก พวกคุณจะทำกันมั้ย ซึ่งการเปลี่ยนแปลงตรงนี้ ใช้เงินไปน่าจะ 14 ล้านยูโร และไม่ชัวร์ว่า นาโปลี ต้องช่วยออกตังค์ด้วยรึป่าว เพราะลำพัง ค่าเช่าสนาม ทีมก็ต้องจ่ายอยู่แล้ว

มาเข้าเรื่องของเกมการแข่งขัน ก่อนเกม นาโปลี ได้ ซิโมเน่ แวร์ดี้ กลับมาฝึกซ้อมแล้ว และมีข่าวว่าอาจจะติดทีมเกมกับ กายารี่ ด้วย แต่ก็มีข่าวร้ายที่ว่า อเล็กซ์ เมเร็ต เจ็บอีกแล้ว และคราวนี้เป็นที่ไหล่ ซึ่งเป็นที่เดิม คนนี้น่าห่วง เพราะไปเล่นมากับทั้ง สปาล, อูดิเนเซ่ รวมถึง นาโปลี แกเล่นรวมกันแค่ 14 เกมเท่านั้น

พอส่งชื่อมา สรุปว่ายังไม่มีชื่อของ แวร์ดี้ แต่มีชื่อของ เมเร็ต รวมถึง ยูเนส ด้วย แต่คนที่หลุดคือ มาริโอ รุย ซึ่ง อันเช่ ต้องออกมาแถลงไขข้อข้องใจทันที เพราะเกรงว่าสื่อจะเอาไปเขียนเป็นตุเป็นตะ โดยเขาให้เหตุผลว่าเพราะ รุย มีปัญหาเรื่องกล้ามเนื้อนั้นเอง

อันเช่ ไม่ได้พูดแค่เรื่องของ รุย นะครับ เขายังพูดถึงการตกรอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยว่าผิดหวัง แต่ก็ยังเห็นเรื่องดี ๆ คือทีมสู้กับทีมใหญ่ ๆ ของยุโรปได้ ส่วนเรื่องลุ้นแชมป์ลีก แกบอกว่าแกไม่สัญญาว่าจะพาทีมเป็นแชมป์ได้ในปีนี้ เพราะ ยูเว่ ทำแต้มหล่นแค่ 2 แต้มเอง ถ้าว่ากันในเร็ววัน ที่ไม่ใช่ปีนี้ แกเหมือนรู้ ๆ ล่ะว่าคงยาก

เข้าเกมกับ กายารี่ อันเช่ ก็ยังคงเป็น อันเช่ โรเตชั่นหนักยิ่งกว่า ราฟา แต่ก็ต้องเข้าใจแกด้วยอย่างหนึ่งว่าแกต้องให้โอกาสทุกคน เพราะบางคนไม่ได้โชว์ศักยภาพของตัวเองเลยในยุคของ ซาร์รี่ คือแกต้องมาทำความเข้าใจเอาเองหมดเลยว่าใครเป็นยังไง จุดแข็ง จุดอ่อน อยู่ตรงไหน การเอาพวก ร็อก, อูนาส, ดิยาวาร่า ลงเล่นแค่ 10-15 นาที ตอนเกมนำขาด ๆ มันวัดอะไรไม่ได้

รายชื่อในเกมนี้ จึงออกมาเป็น ออสปิน่า; มัลกุยต์, มักซิโมวิช, คูลิบาลี่, กูลาม; อูนาส, อัลลัน, ดิยาวาร่า, ซิลินสกี้; มิลิค, ฟาเบียน

แทคติคเกมนี้ ตอนเล่นช่วงแรกเหมือนหลัง 3 ตัวครึ่ง คือแผนเดียวกับตอนเจอ ลิเวอร์พูล ตอนครองบอล ก็ให้ กูลาม เติมขึ้นไปเลย ไม่ต้องมาต่อบอลกับแผงหลัง คนที่ต่อบอล เล่นบอล ก็มีกัน 3 คน คือ มัลกุยต์-มักซิโมวิช-คูลิบาลี่ ทางขวานี้จะเงียบมาก ไม่ค่อยได้เติมในช่วงแรก มาเติมก็ช่วงท้ายครึ่งแรกแล้ว แต่เกมโดยรวมไม่ว่าจะตำแหน่งไหน คือทำไรไม่ค่อยได้เลยในครึ่งแรก เพราะกลาง กายารี่ แน่นมาก โค้ชเขาคือ มาราน ที่เคยทำ คิเอโว้ ซึ่ง นาโปลี มีปัญหาทุกครั้งเวลาเจอ มาราน วันนี้ก็เหมือนกัน

เกมอย่างนี้ ปีกจำเป็นต้องมีคุณภาพหน่อย แต่ปีกทั้งซ้าย-ขวา อีกคนเป็นกองกลางมากกว่าปีก ส่วนอีกคนคือดาวรุ่ง ที่ปีนี้เพิ่งโดนใช้งานอย่างจริงจัง ไปด้วยกันไม่ได้ครับ ยับเลย โดยเฉพาะ อูนาส จ่ายพลาด จนเกือบโดน กายารี่ นำ ครึ่งหลัง อันเช่ ต้องปรับ พอเปิดมา อันเช่ ยังใช้ชุดเดิมอยู่ แต่ มัลกุยต์ ได้ขึ้นหน้ามากขึ้นแล้ว มีลุ้นหลายครั้งช่วงนาที 46-65 หลังจากนั้น ตื้อ โดย อันเช่ ก็แก้เกมโดยเอา เมอร์เตนส์ ลงไป แล้วจับ ฟาเบียน ไปปีกซ้าย ขยับ ซิลินสกี้ มากลาง

เล่นไปเล่นมา เอา อินซิเญ่ ลงไปอีกคน คราวนี้โยก ฟาเบียน ไปปีกขวา เอา กาเญฆ่อน ลงมาเล่นแบ็คขวาอีก เรียกได้ว่าคิดอะไรได้ ก็จับยัด ๆ ไปก่อน แล้วมันได้ผลตรงที่ว่า เมอร์เตนส์ เรียกฟรีคิกให้ มิลิค ยิงขึ้นนำได้ แต่รูปเกมถามว่าดีจากครึ่งแรกมั้ย ดีแค่แปป ๆ

หลังเกม อันเช่ ก็บอกครับว่าเกมนี้ลูกทีมทำให้เห็นแล้วว่าลืมวันที่แพ้ ลิเวอร์พูล ไปหมดแล้ว แล้วก็เผยสาเหตุของการพัก เตนส์-เญ่ ว่าเพราะอยากใช้ในเกมที่หนักกว่านี้ เพื่อความสด หลังเกมคือก็ไม่ค่อยมีอะไรมาก

เห็นทรงอย่างนี้แล้ว คงมีแบบนี้ให้เห็นอีก ตราบใดที่ยังใช้กองกลางไปเล่นปีก สคูเดตโต้ นี้ผมบอกลาตั้งแต่นัดที่ 10 ล่ะ ยูเว่ เล่นเก็บทุกเม็ด มี 100 เก็บไป 99 ไม่รู้ทีมไหนจะไปสู้เหมือนกัน เกมกับ โตริโน่ ขนาด มาซซาร์รี่ วางแผนมาสู้ได้ดี พวกพี่ ๆ แกยังเอาตัวรอดกันได้อีก ยอมเถอะ 55555

ปล. การได้ อันเช่ เป็นโค้ช คือดีอีกอย่าง กองหน้ามี 3 คน ก็ยิงได้เรื่อย ๆ ทุกคน คนนี้ฝืด ก็ยังมีอีกคน ตอนนี้ เญ่ ฝืดมาก
แก้ไขล่าสุดโดย dekbom09 เมื่อ Mon Dec 17, 2018 17:19, ทั้งหมด 1 ครั้ง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Nov 2010
ตอบ: 12403
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Dec 17, 2018 17:21
[RE: [NAPOLITH] ชัยชนะในวันที่เล่นไม่ดีของ นาโปลี]
จขกท. ระวังประเด็นเรื่องแฟนบอลโดนทำร้ายนะครับ

ผมเห็นท่านโดนรุมในเฟสแล้ว ผมเอาใจช่วยท่านแทบตาย

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: word not enough to talk about football
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Jun 2010
ตอบ: 17567
ที่อยู่: Urban Forest
โพสเมื่อ: Mon Dec 17, 2018 17:36
[NAPOLITH] ชัยชนะในวันที่เล่นไม่ดีของ นาโปลี
ฟาเบียนนี่จับฉ่ายจริงๆ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 3969
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Dec 17, 2018 17:40
[RE: [NAPOLITH] ชัยชนะในวันที่เล่นไม่ดีของ นาโปลี]
ระเด่นระดาดง พิมพ์ว่า:
ฟาเบียนนี่จับฉ่ายจริงๆ  
คือดูก็รู้นะท่านว่าฝืนธรรมชาติตัวเอง แต่แกก็ยังเล่นไปได้เรื่อย ๆ ของแก ยิงได้ก็เพราะเล่นปีก จะไปว่า อันเช่ เยอะ ๆ ก็ไม่ได้อีก
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวโอลิมปิก
ไอดีเก่าโดนลบ
Status: AVATAR สวย ๆ WM ตามลบหมด เซ็ง
: 1 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 12271
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Dec 17, 2018 17:57
[RE: [NAPOLITH] ชัยชนะในวันที่เล่นไม่ดีของ นาโปลี]
Kmnw พิมพ์ว่า:
จขกท. ระวังประเด็นเรื่องแฟนบอลโดนทำร้ายนะครับ

ผมเห็นท่านโดนรุมในเฟสแล้ว ผมเอาใจช่วยท่านแทบตาย

 


เพราะสื่อไทยไม่เล่นข่าวนี้ แถมคนเหล่านั้นไม่ค่อยได้ติดตามข่าวนอกด้วยแหละผมว่า

แต่ถ้าตัวเองไม่ได้ติดตามก็ไม่มีสิทธิ์ไปว่าคนอื่นว่าเค้าโกหกปะ เนอะ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel