ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
30 November 2018 16:36 by Narueta
5 ประเด็นที่ควรรู้ก่อนศึกสายเลือดสยาม ‘เจ ดวล มุ้ย’ ปิดม่านเจลีก




ฟุตบอลเจ-ลีก ลีกสูงสุดจากแดนซามูไร เดินทางมาถึงนัดที่ 34 นัดสุดท้ายแล้ว แม้จะเป็นเรื่องน่าเสียดายเล็กๆที่ซานเฟรชเซ่ ฮิโรชิม่า ต้นสังกัดของธีรศิลป์ แดงดา จะหมดสิทธิ์คว้าแชมป์ไปแล้วทั้งๆที่เคยนำโด่ง แต่อย่างน้อยๆ นัดสุดท้ายของฤดูกาล ซานเฟรชเช่ ยังมีตั๋วเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ต้องลุ้นอยู่ และที่สำคัญคือพวกเขาจะต้องบุกไปเยือนคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัดของชนาธิป สรงกระสินธ์ โดยเกมนี้หากทีมใดชนะก็จะได้ตั๋วลุยถ้วยใบใหญ่ที่สุดของเอเชียเป็นของขวัญส่งท้ายฤดูกาลแน่นอน.

แต่ก่อนจะถึงตรงนั้น เรามี 5 เรื่องสำคัญที่อยากให้คุณได้รู้ก่อนจะได้ดูเกมนี้ๆสดๆกันทาง ทรูวิชั่นส์ ในวันเสาร์ที่ 1 ธ.ค.นี้ คิกออฟเวลา 12.00 น.

(และที่พีคกว่าคือมีของรางวัลแจกด้วย โดยสามารถลุ้นรับเสื้อของแท้พร้อมลายเซ็น 2 ทีม ได้ที่ https://bit.ly/2BtMlv2 !!)

1. สำหรับเกมนัดสุดท้ายของเจลีก จะเตะพร้อมกัน ทั้ง 9 คู่ (มีการถ่ายทอดสดกลับมาไทย 4 คู่ด้วยกัน) ในเวลา 12.00 น ในวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคมนี้ สำหรับตำแหน่งแชมป์เป็นที่แน่นอนไปแล้วว่าตกเป็นของคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ไปก่อนแล้ว

2. อย่างไรก็ตาม ก่อนสงครามระหว่าง เจ-มุ้ยนั้น , ก่อนแข่งขัน คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ของเมสซี่ เจ รั้งอยู่อันดับ 4 ของเจลีก มี 54 คะแนน ขณะที่ ซานเฟรชเซ่ ฮิโรชิม่า อยู่อันดับ 2 มี 56 คะแนน ดังนั้น หากเกมนี้มีผลแพ้ชนะขึ้นมา จะมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงอันดับคะแนนของทั้ง 2 ทีมทันที

3. ทั้งนี้ เจลีก ได้สิทธิ์โควต้าไปเล่นฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยจำนวน 4 ทีมด้วยกัน นั่นคือ แชมป์ลีก,แชมป์บอลถ้วยเอเพอเรอร์ คัพ , อันดับ 2 และ อันดับ 3 แต่หากแชมป์บอลถ้วยติดอันดับ 1-3 ในเจลีกขึ้นมา ทีมอันดับ 4 ก็จะได้ส้มหล่นไปเตะฟุตบอลเอเชียอีกหนึ่งทีมด้วย นั่นหมายความว่า ยังมีโอกาสที่ทั้ง ซานเฟรชเซ่ และ คอนซาโดเล่ จะได้ไปฟุตบอลเอเชียฤดูกาลหน้าด้วยกันทั้งคู่ เงื่อนไขคือขอแค่ลุ้นให้ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ซึ่งตอนนี้รั้งที่ 3 ในเจลีก ไปถึงตำแหน่งแชมป์บอลถ้วย

4. สำหรับนัดนี้ จะเป็นนัดสุดท้ายของธีรศิลป์ แดงดากับต้นสังกัดซานเฟรชเซ่ ฮิโรชิม่าแล้ว เพราะฤดูกกาลหน้า เจ้ามุ้ยจะกลับคืนสู่ต้นสังกัดที่แท้จริงอย่างเมืองทอง ยูไนเต็ด แม้เจ้ามุ้ยจะอยากค้าแข้งต่อที่ดินแดนอาทิตย์อุทัยสักเพียงใด แต่ด้วยอายุ 30 ปีแล้ว ทำให้ ซานเฟรชเซ่ คิดหนัก และสุดท้ายก็ดีลกับทางกิเลนผยองในการซื้อขาดไม่ลงตัว

โดยที่ผ่านมา ธีรศิลป์ ถือเป็นกองหน้ากำลังสำคัญของทีม เพราะลงสนามไปทั้งสิ้นในลีก 36 นัดในทุกรายการ พังได้ 7 ประตู บวกกับแอสซิสต์ 3 ประตู แต่ ธีรศิลป์ลงเล่นเต็มเกม 90 นาทีไปแค่ 3 เกมเท่านั้น ดังนั้นก็ได้แต่หวังว่าเกมนี้ เขาจะมีโอกาสร่ำลา กองเชียร์ "ธนูม่วง" แบบเต็มๆ 90 นาทีอีกสักครั้ง

5. ด้าน เมสซี่เจชนาธิป สรงกระสินธ์ กลายเป็นฟันเฟืองหลักของคอนซาโดเล่ ซัปโปโรเป็นฤดูกาลที่ 2 แล้ว โดยฤดูกาลก่อนพาทีมหนีตายได้อย่างหวุดหวิด แต่ปีนี้สถานการณ์เปลี่ยนไปเป็นกราฟพุ่งทะลุเพดาน เพราะได้ลุ้นไปถึงโควต้าฟุตบอลเอเชียเลยทีเดียว

โดยในฤดูกาลนี้ เมสซี่เจ ลงเล่นไป 29 เกม พังไป 7 ประตู กับอีก 2 แอสซิสต์ แต่ ชนาธิป ลงเล่นเต็มๆเกมไปแล้วในฤดูกาลนี้ถึง 23 เกม...และไม่ว่าผลการแข่งขันนัดนี้จะจบลงเช่นไร แต่นี่จะเป็นผลงานที่ดีที่สุดตลอดกาลของประวัติศาสตร์สโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร เพราะในอดีตอันดับดีที่สุดของพวกเขาคือการจบอับดับ 11 เมื่อปี 2001

เกมนี้บอกตรงๆไม่รู้จะเชียร์ใครดี อยากให้เจได้ไป ACL แต่ก็อยากให้มุ้ยปิดฉากสวยๆ เลือกไม่ถูกเลย...

เอาเป็นว่าเอาใจช่วยทั้งคู่ ส่วนคนที่อยากดูเจลีก รวมถึงฟุตบอลอื่นๆอีกมากมาย สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ https://bit.ly/2EsweS4 นะ

By SPORTDesk. team
7
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status: อะไรนะ! เมสซี่ได้บัลลงดอร์
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 2550
ที่อยู่: ขอนไม้เปียกๆ ที่แฉะๆ
โพสเมื่อ: Fri Nov 30, 2018 21:12
[RE: 5 ประเด็นที่ควรรู้ก่อนศึกสายเลือดสยาม ‘เจ ดวล มุ้ย’ ปิดม่านเจลีก]
มุ้ยยิง2ลุก

แต่ทีมเจชนะ3-2
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel