ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jul 2006
ตอบ: 34069
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Nov 22, 2018 13:58
[RE: Kerry ทำผมหัวร้อนอีกหละ]
The Normal One พิมพ์ว่า:
ACTART พิมพ์ว่า:
The Normal One พิมพ์ว่า:
ACTART พิมพ์ว่า:
The Normal One พิมพ์ว่า:
ACTART พิมพ์ว่า:
The Normal One พิมพ์ว่า:
ACTART พิมพ์ว่า:
The Normal One พิมพ์ว่า:
ACTART พิมพ์ว่า:
The Normal One พิมพ์ว่า:
ผมชอบสั่งแบบจ่ายปลายทาง เลยให้มาส่งที่ทำงาน ละเวลามาบางทีไม่บอก มาถึงแล้วค่อยโทรบอกว่ามาถึงแล้ว

ละคือผมไม่ได้อยู่ออฟงี้ คือจะฝากยามรับก็ไม่ได้ เพราะต้องจ่ายเงิน ต้องไปกวนคนในออฟฟิตลงมารับให้

และต้องขอให้จ่ายเงินให้ก่อนอีก -..- โคตรเกรงใจ ถึงบางทีจะอยู่ออฟก็เถอะ ไม่ได้เตรียมตังไว้อีกก็ต้องยืม

เพราะของบางอย่างมันราคา 2-3 พัน ปกติไม่พกเงินสดไว้ขนาดนั้น ก็ต้องยืมที่ออฟเป็นประจำ

คือถ้าโทรมาก่อนซักชม.จะได้มั้ย จะได้ไปกดตังมารอไว้ก่อน  


ไม่มีใครเขาโทรบอกล่วงหน้า1ช.ม หรอก อย่างมากแค่ 5-10นาทีถามทาง

เรื่องเตรียมเงินมันหน้าที่คุณแล้ว รุ้อยุ่ว่าสั่งของไว้ ถ้าไม่พกเงินสดทำไมไม่จ่ายแบบอื่นตั้งแต่แรก

ปล. ของผมเหมือน ของจขกท.เลย คนส่งไม่ยอมโทรมา (เพราะรู้ว่าอยุ่ตรงไหน-*-)

ดีนะบ้านผมเป็นร้านอาหาร มีคนรับแทนตลอด แต่ต้องไห้คนอื่นจ่ายไห้อยุ่ดี  


ยังไงก็ต้องโทรก่อนมั้ย เกิดผมไม่อยู่แล้วผมไม่มีคนรับแทน งี้ไม่ขับมาฟรีหรอ ไม่มีคนรับ

เพราะเหตผลนี้ด้วยผมเลยไม่จ่ายตังก่อน เพราะสั่งมาบ้านไม่มีคนอยู่รับแน่นอน สั่งมาส่งบ้านใครจะรับ ข้างบ้านหรอ?

และที่สั่งมาที่ทำงาน เคยเจอมั้ยหละ ส่งให้ยาม ไม่โทรบอกแม้แต่ครั้งเดียว

ถ้าเจอยามคนที่ฝากไว้ถึงได้ของ ถ้าไม่เจอก็รอไปเถอะ ไม่ก็ต้องไปเช็คระบบว่าใครเป็นคนรับให้ ละไปตามกะคนเซนต์เอาเอง

ละนี่มันคือสิ่งที่คนสั่งต้องไปตามหาของเอาเองงี้อะหรอ

ปล.ไอเรื่องเตรียมเงินไว้อะรู้ แต่ต้องพกตลอดหรอ เวลาจะมาส่งมีบอกมั้ยว่าจะมาวันไหน

เข้าไปเช็คในระบบบางทียังไม่ขึ้นเลยว่ามาถึงจะคัดแยก แต่ของมาส่งถึงแล้ว ระบบถึงอัพเดทย้อนหลัง

บางครั้งขึ้นว่าถึงจุดคัดแยกที่เป็นจุดใกล้บ้าน รอมา2วัน ยังไม่มีใครมาส่ง บางครั้งกดเข้าไปเช็คนี่หมุนติ้วๆ ไม่ขึ้นไรเลยก็มี

ถ้าระบบบอกวันได้ใกล้เคียง +- 1 วัน มันก็เตรียมได้ แต่นี่คือระบบเช็คบางทีก็ไม่เสถียร  


ผมพูดถึง กรณีคุณไห้เขาโทรล่วงหน้า1ชมอ่ะ ถ้าไม่โทรเลยยังไงเขาก็ผิด

แต่ถ้าเขาโทร5-10นาที แล้วคุณบอกไห้โทรก่อน1ชม อ่ะไม่ใช่ละไม่มีใครเค้าทำ  


ก็ตามที่บอกไง โทรมาก่อน 5-10นาที ถ้าคนรับไม่อยู่ ก็มาเก้อ

ถ้าคนส่งรู้จักการบริหารความเสี่ยง ก็คงจะคิดได้ หรือแค่ครึ่งชม. มันก็ยังได้

ไม่ใช่มาถึงแล้วค่อยโทรหา การโทรก่อนล่วงหน้า 1 ชม. หรือ 30 นาที มันเสียเงินมากกว่าโทรตอนถึงแล้วมั้ย

ก็ไม่ ก็เสียค่าโทรเท่ากัน แต่ถ้ามาถึงแล้วคนรับไม่อยู่ ไม่มีคนรับแทน เสียอะไร เสียเวลา เสียน้ำมัน

ผมไม่ได้บังคับหรอกว่าต้องโทรก่อน 1 ชม. เพราะปัญหาไม่ได้อยู่แค่คนรับฝั่งเดียว มันอยู่ที่คนส่งเองด้วย

เกิดมาส่งในเวลาที่ผมไม่พร้อม ติดประชุมอยู่ เค้าจะรอมั้ยหละ หรือจะวนไปส่งที่อื่นแล้วค่อยวนมาส่งผมใหม่มั้ยหละ
 


บางคนเค้าไม่ได้มาถึงแล้วโทรนะครับ จะได้มาเก้อ ผมเห็นเวลาเค้ามาส่งของผมเสร็จเขาก็โทรหาคนต่อไปตั้งแต่บ้านล่าสุด ไม่ใช่ไปถึงก่อนแล้วโทรบอกตอนอยุ่หน้าบ้าน  


อันนั้นอาจจะโชคดีไง ผมเจอแต่มามีแต่ถึงตึกแล้ว รอข้างล่าง บอกให้มารับ ไม่มีโทรถาม ไม่มีโทรบอก ไม่คอนเฟิร์มไรก่อนหน้านั้นทั้งสิ้น

ก็พิมบอกไว้ตั้งแต่ต้นแล้วว่าเจอแต่ชอบโทรมาตอนที่ถึงแล้ว จอดรถใต้ตึกแล้ว

ที่คุณพิมมาตอนแรกบอกเหมือนผมขอมากไปที่ให้โทรล่วงหน้า 1 ชม.

แต่ถ้าเจอแบบไม่โทรเลย คุณจะทำยังไง ก็วนลูปแบบที่บอกไป ถ้าผมไม่อยู่ทำยังไงหละ


 


ิอ้าวก็บอกไปแล้วตั้งแต่แรกเหมือนกัน ถ้าเค้าไม่โทรเลย ยังไงเขาก็ผิด  


ก็ที่บ่นเพราะบ่นที่เค้าไม่โทรบอกก่อนเลย ละที่มาต่อนู้นนี่คือไรหละ

ผมบ่นที่เค้าไม่โทรบอกเลย แต่คุณกลับมาว่าผมว่าไปบอกว่าให้เค้าโทรบอกล่วงหน้า

กลายเป็นผมเรื่องมาก?  


ผมว่าคุณลองไปอ่านไหม่แต่แรกดีกว่านะว่าผมโควทตอนแรกเรื่องอะไร แต่ถ้าเค้าไม่โทรก็คือเค้า ผิดจบนะ  


กลับไปอ่านที่โพสแรกที่โควตสิ อย่าอ่านแต่ตอนกลางๆแล้ว

ผมก็บอกอยู่ว่าไม่โทรมาบอกเลยว่าจะส่ง อยากได้บอกก่อนล่วงหน้า ขอ 1 ชม. คุณอาจจะมองว่านานไป

แต่ในประโยคมันก็บอกชัดอยู่แล้ว ว่าคนส่ง "ไม่โทรบอกก่อนเลย" ผมอยากให้โทรบอกก่อน ว่าจะมาส่ง ไม่ใช่แค่โทรถามทาง เพราะกรณีที่เค้ามาถูกเค้าไม่โทรไง

ที่คุณพิมมาว่า "ผมพูดถึง กรณีคุณไห้เขาโทรล่วงหน้า1ชมอ่ะ ถ้าไม่โทรเลยยังไงเขาก็ผิด "

เม้นต้นเรื่องผมก็เขียนชัดเจนแล้ว ว่าเค้าไม่โทรมาบอกเลย ไม่แม้จะโทรมา 5-10 นาที โทรมาแค่บอกว่าอยู่ใค้ตึกแล้ว

ถ้าอ่านชัดเจนที่ผมบอกไป ก็คงไม่ต้องมาเม้นต่อรึเปล่า จะมีก็แค่ประเด็นที่อยากให้โทรบอกล่วงหน้า 1 ชม.นั่น

และที่สำคัญ ที่บอกว่าไม่มีใครโทรบอกก่อนอะ แต่ก่อนเค้าจะโทรคอนเฟิมตั้งแต่เช้า ว่าจะมีของไปส่ง

เพื่อยืนยันว่าจะมีของไปส่งและมีคนรับ แต่หลังๆพอคนส่งเริ่มรู้จักตึกก็ไม่โทรคอนเฟิม ไม่โทรถามทาง ไม่โทรบอกเลย

และถ้าไม่จ่ายปลายทางก็ทิ้งไว้ให้ยามรับแทน แล้วระบบจะทำมาให้ส่งถึงแบบระบุชื่อคนทำไม ในเมื่อสุดท้ายคนส่งไม่ส่งถึงผู้รับจริงๆ

วิธีที่จะได้รับเองจริงๆก็เลยก็ต้องจ่ายปลายทางไง แล้วสุดท้านก็ตามที่พิมไป ไม่โทรบอกเลย จากที่เคยโทรถามก่อน

สรุปประเทศนี้ก็แปลก ผู้ให้บริการที่บริการไม่เหมือนเดิม พอผู้ใช้บริการเรียกร้องสิ่งที่เคยได้รับบริการ กลับเป็นคนผิดงี้หรอ

ทำไมไม่มองว่าผู้ให้บริการหละหลวม ละเลย  


ก็โทรไปเคลมดิ พิมมาซะยืดยาว

เชื่อเหอะถ้าเขามาเก้อ แบบโทรมาแค่5นาทีแล้วคุณไม่อยุ่ ไอ้คนส่งนั่นแหละจะถูกปรับเพราะส่งของไม่ครบ ยังไงมันต้องส่งไห้หมดต่อวัน

ขนาดไม่โทรมาเลยยังจะมาอธิบายเรื่องเวลาซะเยอะ ดูเหมือนยังไงคุณก็ยังอยากไห้โทรมาล่วงหน้าเยอะอยุ่ดี เพราะคุณไม่เตรียมเงินสินะ


ไม่ต้องโควทมาแล้วนะ


แก้ไขล่าสุดโดย ACTART เมื่อ Thu Nov 22, 2018 14:07, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Mar 2007
ตอบ: 1869
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Nov 22, 2018 14:13
[RE: Kerry ทำผมหัวร้อนอีกหละ]
ACTART พิมพ์ว่า:
The Normal One พิมพ์ว่า:
ACTART พิมพ์ว่า:
The Normal One พิมพ์ว่า:
ACTART พิมพ์ว่า:
The Normal One พิมพ์ว่า:
ACTART พิมพ์ว่า:
The Normal One พิมพ์ว่า:
ACTART พิมพ์ว่า:
The Normal One พิมพ์ว่า:
ACTART พิมพ์ว่า:
The Normal One พิมพ์ว่า:
ผมชอบสั่งแบบจ่ายปลายทาง เลยให้มาส่งที่ทำงาน ละเวลามาบางทีไม่บอก มาถึงแล้วค่อยโทรบอกว่ามาถึงแล้ว

ละคือผมไม่ได้อยู่ออฟงี้ คือจะฝากยามรับก็ไม่ได้ เพราะต้องจ่ายเงิน ต้องไปกวนคนในออฟฟิตลงมารับให้

และต้องขอให้จ่ายเงินให้ก่อนอีก -..- โคตรเกรงใจ ถึงบางทีจะอยู่ออฟก็เถอะ ไม่ได้เตรียมตังไว้อีกก็ต้องยืม

เพราะของบางอย่างมันราคา 2-3 พัน ปกติไม่พกเงินสดไว้ขนาดนั้น ก็ต้องยืมที่ออฟเป็นประจำ

คือถ้าโทรมาก่อนซักชม.จะได้มั้ย จะได้ไปกดตังมารอไว้ก่อน  


ไม่มีใครเขาโทรบอกล่วงหน้า1ช.ม หรอก อย่างมากแค่ 5-10นาทีถามทาง

เรื่องเตรียมเงินมันหน้าที่คุณแล้ว รุ้อยุ่ว่าสั่งของไว้ ถ้าไม่พกเงินสดทำไมไม่จ่ายแบบอื่นตั้งแต่แรก

ปล. ของผมเหมือน ของจขกท.เลย คนส่งไม่ยอมโทรมา (เพราะรู้ว่าอยุ่ตรงไหน-*-)

ดีนะบ้านผมเป็นร้านอาหาร มีคนรับแทนตลอด แต่ต้องไห้คนอื่นจ่ายไห้อยุ่ดี  


ยังไงก็ต้องโทรก่อนมั้ย เกิดผมไม่อยู่แล้วผมไม่มีคนรับแทน งี้ไม่ขับมาฟรีหรอ ไม่มีคนรับ

เพราะเหตผลนี้ด้วยผมเลยไม่จ่ายตังก่อน เพราะสั่งมาบ้านไม่มีคนอยู่รับแน่นอน สั่งมาส่งบ้านใครจะรับ ข้างบ้านหรอ?

และที่สั่งมาที่ทำงาน เคยเจอมั้ยหละ ส่งให้ยาม ไม่โทรบอกแม้แต่ครั้งเดียว

ถ้าเจอยามคนที่ฝากไว้ถึงได้ของ ถ้าไม่เจอก็รอไปเถอะ ไม่ก็ต้องไปเช็คระบบว่าใครเป็นคนรับให้ ละไปตามกะคนเซนต์เอาเอง

ละนี่มันคือสิ่งที่คนสั่งต้องไปตามหาของเอาเองงี้อะหรอ

ปล.ไอเรื่องเตรียมเงินไว้อะรู้ แต่ต้องพกตลอดหรอ เวลาจะมาส่งมีบอกมั้ยว่าจะมาวันไหน

เข้าไปเช็คในระบบบางทียังไม่ขึ้นเลยว่ามาถึงจะคัดแยก แต่ของมาส่งถึงแล้ว ระบบถึงอัพเดทย้อนหลัง

บางครั้งขึ้นว่าถึงจุดคัดแยกที่เป็นจุดใกล้บ้าน รอมา2วัน ยังไม่มีใครมาส่ง บางครั้งกดเข้าไปเช็คนี่หมุนติ้วๆ ไม่ขึ้นไรเลยก็มี

ถ้าระบบบอกวันได้ใกล้เคียง +- 1 วัน มันก็เตรียมได้ แต่นี่คือระบบเช็คบางทีก็ไม่เสถียร  


ผมพูดถึง กรณีคุณไห้เขาโทรล่วงหน้า1ชมอ่ะ ถ้าไม่โทรเลยยังไงเขาก็ผิด

แต่ถ้าเขาโทร5-10นาที แล้วคุณบอกไห้โทรก่อน1ชม อ่ะไม่ใช่ละไม่มีใครเค้าทำ  


ก็ตามที่บอกไง โทรมาก่อน 5-10นาที ถ้าคนรับไม่อยู่ ก็มาเก้อ

ถ้าคนส่งรู้จักการบริหารความเสี่ยง ก็คงจะคิดได้ หรือแค่ครึ่งชม. มันก็ยังได้

ไม่ใช่มาถึงแล้วค่อยโทรหา การโทรก่อนล่วงหน้า 1 ชม. หรือ 30 นาที มันเสียเงินมากกว่าโทรตอนถึงแล้วมั้ย

ก็ไม่ ก็เสียค่าโทรเท่ากัน แต่ถ้ามาถึงแล้วคนรับไม่อยู่ ไม่มีคนรับแทน เสียอะไร เสียเวลา เสียน้ำมัน

ผมไม่ได้บังคับหรอกว่าต้องโทรก่อน 1 ชม. เพราะปัญหาไม่ได้อยู่แค่คนรับฝั่งเดียว มันอยู่ที่คนส่งเองด้วย

เกิดมาส่งในเวลาที่ผมไม่พร้อม ติดประชุมอยู่ เค้าจะรอมั้ยหละ หรือจะวนไปส่งที่อื่นแล้วค่อยวนมาส่งผมใหม่มั้ยหละ
 


บางคนเค้าไม่ได้มาถึงแล้วโทรนะครับ จะได้มาเก้อ ผมเห็นเวลาเค้ามาส่งของผมเสร็จเขาก็โทรหาคนต่อไปตั้งแต่บ้านล่าสุด ไม่ใช่ไปถึงก่อนแล้วโทรบอกตอนอยุ่หน้าบ้าน  


อันนั้นอาจจะโชคดีไง ผมเจอแต่มามีแต่ถึงตึกแล้ว รอข้างล่าง บอกให้มารับ ไม่มีโทรถาม ไม่มีโทรบอก ไม่คอนเฟิร์มไรก่อนหน้านั้นทั้งสิ้น

ก็พิมบอกไว้ตั้งแต่ต้นแล้วว่าเจอแต่ชอบโทรมาตอนที่ถึงแล้ว จอดรถใต้ตึกแล้ว

ที่คุณพิมมาตอนแรกบอกเหมือนผมขอมากไปที่ให้โทรล่วงหน้า 1 ชม.

แต่ถ้าเจอแบบไม่โทรเลย คุณจะทำยังไง ก็วนลูปแบบที่บอกไป ถ้าผมไม่อยู่ทำยังไงหละ


 


ิอ้าวก็บอกไปแล้วตั้งแต่แรกเหมือนกัน ถ้าเค้าไม่โทรเลย ยังไงเขาก็ผิด  


ก็ที่บ่นเพราะบ่นที่เค้าไม่โทรบอกก่อนเลย ละที่มาต่อนู้นนี่คือไรหละ

ผมบ่นที่เค้าไม่โทรบอกเลย แต่คุณกลับมาว่าผมว่าไปบอกว่าให้เค้าโทรบอกล่วงหน้า

กลายเป็นผมเรื่องมาก?  


ผมว่าคุณลองไปอ่านไหม่แต่แรกดีกว่านะว่าผมโควทตอนแรกเรื่องอะไร แต่ถ้าเค้าไม่โทรก็คือเค้า ผิดจบนะ  


กลับไปอ่านที่โพสแรกที่โควตสิ อย่าอ่านแต่ตอนกลางๆแล้ว

ผมก็บอกอยู่ว่าไม่โทรมาบอกเลยว่าจะส่ง อยากได้บอกก่อนล่วงหน้า ขอ 1 ชม. คุณอาจจะมองว่านานไป

แต่ในประโยคมันก็บอกชัดอยู่แล้ว ว่าคนส่ง "ไม่โทรบอกก่อนเลย" ผมอยากให้โทรบอกก่อน ว่าจะมาส่ง ไม่ใช่แค่โทรถามทาง เพราะกรณีที่เค้ามาถูกเค้าไม่โทรไง

ที่คุณพิมมาว่า "ผมพูดถึง กรณีคุณไห้เขาโทรล่วงหน้า1ชมอ่ะ ถ้าไม่โทรเลยยังไงเขาก็ผิด "

เม้นต้นเรื่องผมก็เขียนชัดเจนแล้ว ว่าเค้าไม่โทรมาบอกเลย ไม่แม้จะโทรมา 5-10 นาที โทรมาแค่บอกว่าอยู่ใค้ตึกแล้ว

ถ้าอ่านชัดเจนที่ผมบอกไป ก็คงไม่ต้องมาเม้นต่อรึเปล่า จะมีก็แค่ประเด็นที่อยากให้โทรบอกล่วงหน้า 1 ชม.นั่น

และที่สำคัญ ที่บอกว่าไม่มีใครโทรบอกก่อนอะ แต่ก่อนเค้าจะโทรคอนเฟิมตั้งแต่เช้า ว่าจะมีของไปส่ง

เพื่อยืนยันว่าจะมีของไปส่งและมีคนรับ แต่หลังๆพอคนส่งเริ่มรู้จักตึกก็ไม่โทรคอนเฟิม ไม่โทรถามทาง ไม่โทรบอกเลย

และถ้าไม่จ่ายปลายทางก็ทิ้งไว้ให้ยามรับแทน แล้วระบบจะทำมาให้ส่งถึงแบบระบุชื่อคนทำไม ในเมื่อสุดท้ายคนส่งไม่ส่งถึงผู้รับจริงๆ

วิธีที่จะได้รับเองจริงๆก็เลยก็ต้องจ่ายปลายทางไง แล้วสุดท้านก็ตามที่พิมไป ไม่โทรบอกเลย จากที่เคยโทรถามก่อน

สรุปประเทศนี้ก็แปลก ผู้ให้บริการที่บริการไม่เหมือนเดิม พอผู้ใช้บริการเรียกร้องสิ่งที่เคยได้รับบริการ กลับเป็นคนผิดงี้หรอ

ทำไมไม่มองว่าผู้ให้บริการหละหลวม ละเลย  


ก็โทรไปเคลมดิ พิมมาซะยืดยาว

เชื่อเหอะถ้าเขามาเก้อ แบบโทรมาแค่5นาทีแล้วคุณไม่อยุ่ ไอ้คนส่งนั่นแหละจะถูกปรับเพราะส่งของไม่ครบ ยังไงมันต้องส่งไห้หมดต่อวัน

ขนาดไม่โทรมาเลยยังจะมาอธิบายเรื่องเวลาซะเยอะ ดูเหมือนยังไงคุณก็ยังอยากไห้โทรมาล่วงหน้าเยอะอยุ่ดี เพราะคุณไม่เตรียมเงินสินะ


ไม่ต้องโควทมาแล้วนะ


 


ลองหัดอ่านตีความดีๆ ก็พิมบอกไว้ว่าแค่

คือถ้าโทรมาก่อนซักชม. "จะได้มั้ย จะได้ไปกดตังมารอไว้ก่อน" จะได้มั้ย เข้าใจมั้ย ก็พิมความหมายไม่ได้เข้าใจยาก

ก็ประโยคแค่อยากให้เป็นงี้ ไม่ได้บอกว่าต้องเป็น คือการที่ผมบ่นไปมันไปทำให้ชีวิตคุณลำบากขึ้นก็ขอโทษนะ

ขอโทษที่ผมไม่พกเงินติดตัวทีละ 2-3 พันไว้ตลอดเวลา หรือบางทีพกไว้แต่ดันใช้ไประหว่างวันทำให้ไม่พอจ่าย

ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าผมบ่นการบริการเคอรี่มันจะไปกระทบคนอื่นขนาดนี้

พิมกลับมายังกะมีส่วนได้ส่วนเสียกะเคอรี่จริงๆ งั้นขอฝากเอาประเด็นนี้ไปเสนอหน่อยนะครับท่านผู้บริหาร

เจ้าของเคอรี่คงดีใจ มีลูกค้าบ่นการบริการ แต่มีองครักษ์มาพิทักษ์ขนาดนี้ บายยยยยยยยย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel