ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
09 November 2018 19:22 by Narueta
10 เรื่องน่ารู้! ก่อนดูเกมยุโรปวีคนี้




หลังจากฟาดฟันกันอย่างเข้มข้นในเกมยุโรปกลางสัปดาห์สำหรับทีมใหญ่ๆของยุโรป สุดสัปดาห์นี้ทุกทีมก็ต้องกลับมาโม่แข้งกันอีกในเกมลีกของแต่ละประเทศ ซึ่งทั้งลีกใหญ่ๆในยุโรป อาทิ อังกฤษ สเปน อิตาลี เยอรมนี ยังมีคู่ที่น่าสนใจให้ได้ติดตาม และบางลีกมีแม้กระทั่งซูเปอร์บิ๊กแมตช์ ให้ได้จับตาประเด็นสำคัญๆกันอย่างแทบตาไม่กระพริบ

พรีเมียร์ลีก
1. บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์นี้อยู่ที่เกมวันอาทิตย์ 23.30 น.​ “เรือใบสีฟ้า” แมนฯซิตี้ จ่าฝูงพบกับ “ปีศาจแดง” แมนฯยูไนเต็ด คู่อริร่วมเมือง โดย 42 ครั้งที่คู่นี้ดวลกันในเกมลีก นับตั้งแต่เปลี่ยนจากดิวิชั่น 1 มาเป็นพรีเมียร์ลีก แมนฯยูไนเต็ด มีสถิติที่ดีกว่า เพราะเป็นฝ่ายกำชัยได้ 21 ครั้ง ขณะที่แมนฯซิตี้ ชนะ 13 ครั้ง และจบผลด้วยสกอร์เสมอกันไป 8 ครั้ง

แมตช์นี้กำลังจะเป็น การดวลกันในการคุมทีมระหว่างเป๊ป กวาร์ดิโอล่า - โจเซ่ มูรินโญ่ เป็นครั้งที่ 22 ในทุกๆรายการและจากทุกๆทีมที่ทั้ง 2 คนเคยคุมทีมมา โดยที่ผ่านมา สถิติทั้งคู่สูสีมากๆเพราะผลัดกันแพ้ชนะ คนละ 5 ครั้ง และเสมอกันไป 11 ครั้ง

โดยก่อนแข่งแมนฯซิตี้ ยังไม่แพ้ใครในลีก มี 29 คะแนนนำเป็นจ่าฝูง ขณะที่แมนฯยูไนเต็ด รั้งอันดับ 7 มี 20 คะแนน ตามหลังอริร่วมเมืองถึง 9 คะแนน

และที่สำคัญคู่นี้มีถ่ายทอดสดแบบ 4K ทางทรูวิชั่นส์ด้วย

2. ด้าน “หงส์แดง”​ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 3 ของตารางที่กลางสัปดาห์โชว์ฟอร์มไม่เอาไหน บุกไปแพ้เรดสตาร์ เบลเกรดที่เซอร์เบีย มา 2-0 ชนิดที่เยอร์เก้น คล็อปป์กุนซือหงส์แดงถึงกับเซ็ง เล่นผิดพลาดกันแบบต่ำกว่ามาตรฐานไปมาก สัปดาห์นี้พวกเขาโคจรมาเจอกับฟูแล่ม ที่ฟอร์มไม่อยู่กับร่องกับรอย เพราะแพ้มาทุกๆรายการ 6 นัดติดแล้ว หากนัดนี้ "ย็อกก้า" ไม่มีคะแนนจากแอนฟิลด์ เผลอๆอาจจะกระเด็นออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม แถมหงส์แดงยังมีสถิติเกมในบ้านในลีกที่น่ากลัวเหมือนเดิม เพราะไม่แพ้ใครมา 26 นัดติดแล้ว

3. มาที่ เชลซี ของเมาริซิโอ ซาร์รี่ ตอนนี้กลายเป็นผู้เหลือรอดทีมสุดท้าย จากทั้งหมด 5 ลีกใหญ่ของยุโรป ทั้งอังกฤษ-อิตาลี-สเปน-เยอรมนี-ฝรั่งเศส ที่ยังไม่แพ้ใครเลย ในทุกๆรายการ โดยวีคนี้ สิงโตน้ำเงินคราม จะเจอกับเอฟเวอร์ตัน , ปัญหาเดียวที่เชลซีดูแย่กว่าเอฟเวอร์ตัน คือพวกเขาเพิ่งเหนื่อยจากเกมยูโรป้าลีกที่ดวลกับบาเต้ บอริซอฟ , ส่วนเอฟเวอร์ตัน 4 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก มาร์โก ซิลวา พาทีมชนะถึง 3 เกม แพ้เกมเดียวนั่นคือเกมที่แพ้ต่อแมนฯยูไนเต็ด

4. ขณะที่ อาร์เซน่อล เพิ่งล้ามาจากเกมดวลกับเบนฟิก้าในยูโรป้าลีก ต้องมาดวลกับวูล์ฟแฮมตัน ที่กำลังสถานการณ์เริ่มลำบากร่วงตกลงมาอยู่กลางตาราง และ 3 นัดหลังสุดพวกเขาไม่มีคะแนนเลย ซึ่งตัวผู้เล่นของปืนใหญ่ค่อนข้างฟูลทีม และผลงานในลีกของปืนใหญ่ค่อนข้างอลังการงานสร้าง 9 นัดหลังสุดไม่แพ้ใคร

5. สเปอร์ส อันดับ 4 ที่กลางสัปดาห์พลิกนรกแซงชนะพีเอสวี 2-1 จากแฮรี่ เคนที่สวมวิญญาณฮีโร่กด 2 ประตู สัปดาห์นี้ต้องไปเยือนคริสตัล พาเลซ อันดับ 14 ในวันเสาร์คู่ดึก ซึ่งคริสตัล พาเลซ ไม่อาจชนะในเกมลีกได้ใน 6 นัดหลังสุด ส่วนไก่เดือยทองของเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ก็มีผลงานอันเอกอุนอกบ้าน เพราะชนะได้ 6 จาก 7 เกมหลังสุด , แถมนัดนี้ เจ้าถิ่นหมดสิทธิ์ใช้งานคริสเตียน เบนเตเก้ ด้วย

บุนเดสลีกา
6. ลีกเยอรมนี สัปดาห์นี้มีซูเปอร์บิ๊กแมตช์ เกม Der Klassiker ดอร์ทมุนด์จะเปิดซิกนัล อิดูน่า ปาร์ค พบกับบาเยิร์น มิวนิค วันเสาร์ 00.30 น. แม้สถานการณ์ก่อนแข่งในลีก ดอร์ทมุนด์จะมีแต้มเหนือกว่าบาเยิร์น 4 คะแนน แต่เมื่อกลางสัปดาห์ พลพรรคเสือเหลือเพิ่งเจอฝันร้าย เพราะเพิ่งปราชัยต่อแอต.มาดริด 2-0 ตรงกันข้ามกับบาเยิร์นที่เพิ่งเรียกขวัญกลับมาได้ด้วยการชนะเออีเค เอเธนส์ 2-0 จากการรับเหมาของโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

สำหรับ เสือเหลืองของลูเซียง ฟาฟร์ ตัวหลักกลับมากันครบถ้วนแล้ว แต่เสือใต้ของนิโก้ โควัช จะหมดสิทธิ์ใช้งานตัวเก๋าอย่างอาร์เย็น ร็อบเบน และติอาโก้ อัลคันทาร่า

ลาลีกา
7. บาร์เซโลน่า จ่าฝูงจะได้เปิดคัมป์ นูพบกับเรอัล เบติส ทีมอันดับ 14 ซึ่งบาร์ซ่าได้พักมามากกว่าเพราะเรอัล เบติสเพิ่งแข่งเกมยูโรป้า ลีกกับเอซี มิลานมาเมื่อวันพฤหัสบดี , โดยผลงานของเออร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ ในการเล่นในบ้านเกมลีก เขาสามารถเก็บชัยได้ถึง 32 จาก 37 เกมหลังสุด และน่าลุ้นกันว่าลีโอเนล เมสซี่จะกลับมาลงสนามเกมนี้เลยได้หรือไม่ หลังจากบาดเจ็บที่แขนไป..แต่ที่น่าเสียดายคือฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มีอาการเจ็บจากแชมเปี้ยนส์ ลีกมา นัดนี้น่าจะชวดลงสนาม

8. ด้าน เรอัล มาดริด ทีมอันดับ 6 ที่ซานติอาโก้ โซลารี่ เริ่มมาปรับกระบวนท่าใหม่ และเริ่มไปได้ดี เพราะชนะติดต่อกัน 3 นัดในทุกรายการแล้ว เกมวีกนี้ ต้องไปเยือนเซลต้า บีโก้ ทีมอันดับ 11 ซึ่งเซลต้า มีสถิติแข็งแกร่งมากยามเล่นในบาไลดอส เพราะไม่แพ้ใครในเกมลีก 16 จาก 17 เกมหลังสุด

กัลโช่ เซเรีย อา
9. ยูเวนตุส มีบิ๊กแมตช์ ไปเยือนซาน ซิโร่ของเอซี มิลานคู่ดึกวันอาทิตย์ โดยก่อนแข่งยูเวนตุส เพิ่งเสียสถิติแพ้เป็นนัดแรกในซีซั่นนี้ หลังโดนแมนฯยูไนเต็ดบุกมายัดเยียดความปราชัยในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่สำหรับผลงานในลีก ม้าลายเป็นทีมเดียวที่อิตาลีที่ยังไม่แพ้ใคร เกมนี้น่าจะได้มาริโอ มันด์ซูคิช กลับมาสู่ทีมแล้ว , ฤดูกาลที่แล้ว ที่สนามแห่งนี้ ยูเวนตุสเป็นฝ่ายบุกชนะ 2-0 จากการเหมาของกอนซาโล่ อิกวาอิน แต่ตอนนี้กองหน้าอาร์เจนไตน์ข้ามฟากมาอยู่กับปิศาจแดงดำแล้ว

ผลงาน 3 นัดหลังในเกมลีกของลูกทีมเจนนาโร่ กัตตูโซ่ถือว่ายอดเยี่ยมมากเพราะเก็บชัยได้ 3 นัด 9 แต้มเต็ม

10. อินเตอร์ มิลาน รองจ่าฝูง เมื่อกลางสัปดาห์ทำได้ดี เปิดบ้านไล่ตีเสมอบาร์ซ่า 1-1 จากประตูอันทรงคุณค่าของเมาโร อินคาดี้ ก่อนจบเกมแค่ 3 นาที , และหากเอาผลงานเฉพาะในเกมลีก งูใหญ่ของลูเซียโน่ สปัลเล็ตติเก็บชัยชนะมา 7 นัดติดต่อกันเข้าไปแล้ว สัปดาห์นี้ต้องไปเยือนอตาลันต้าของจิอัน ปิเอโร่ กาสแปรินี่ ที่ฟอร์มดีขึ้นมา เก็บชัย มา 3 นัดซ้อนๆ

ขณะที่ นาโปลี อันดับ 3 ของคาร์โล อันเชล็อตติ ต้องไปเยือนเจนัว ทีมอันดับ 13 ที่ฟอร์มกำลังเหี่ยวปลาย ไม่ชนะใครมา 5 นัดติดต่อกันแล้ว ดาวซัลโว 9 ประตูในลีกอิตาลีอย่าง คริสตอฟ เปียเท็ค ยิงประตูไม่ได้ 4 เกมติดต่อกันแล้ว

อย่าพลาดดู 4K ทาง​ “ทรูวิชั่นส์”
• “แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้” “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปะทะ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในแบบ 4K ทาง “ทรู วิชั่นส์” ช่อง 400 ในคืนวันอาทิตย์ที่ 11 พ.ย. คิกออฟเวลา 23.30 น.เป็นต้นไป น.

• “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ไปเยือน เซลต้า บีโก้ คืนวันอาทิตย์ที่ 11 พ.ย. เวลา 02.40 น.

คอกีฬาคนไหนสนใจลองดูข้อมูลเพิ่มเติมรายละเอียดตามนี้ได้เลย https://bit.ly/2yu6Qs6
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Oct 2009
ตอบ: 66205
ที่อยู่: Juventus Stadium
โพสเมื่อ: Fri Nov 09, 2018 20:26
[RE: 10 เรื่องน่ารู้! ก่อนดูเกมยุโรปวีคนี้]
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 55073
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 09, 2018 22:40
[RE: 10 เรื่องน่ารู้! ก่อนดูเกมยุโรปวีคนี้]
น่าดูหลายคู่เลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status: KK United
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 1577
ที่อยู่: Santiago Bernabéu
โพสเมื่อ: Sat Nov 10, 2018 07:51
[RE]10 เรื่องน่ารู้! ก่อนดูเกมยุโรปวีคนี้
“ด้านเรอัล มาดริด ทีมอันดับ 6”
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel