ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 Oct 2009
ตอบ: 108
ที่อยู่: The Bridge
โพสเมื่อ: Mon Oct 22, 2018 05:57
แบ่งแต้มแบ่งอารมณ์
แบ่งแต้มแบ่งอารมณ์

ผลเสมอ 2-2 ที่แสตมฟอร์ด บริดจ์เป็นผลเสมอที่รูปเกมครบรสระดับห้าดาวอีกเกมหนึ่งเพราะมีรายละเอียดมากมายทั้งการแก้เกมตลอดการแข่งขัน ใบเหลืองที่ทั้งสองฝั่งได้รับชนิดที่ว่าเยอะมากๆ รวมถึงที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยนั่นคือจังหวะที่เกือบวางมวยกันในช่วงท้ายเกม

ก่อนเกมโจเซ่ มูริญโญมีสถิติที่ไม่ดีนักในการกลับมาเยือนแสตมฟอร์ด บริดจ์มาเคยเอาชนะได้แม้แต่ครั้งเดียว ส่วนฝั่งเชลซีนำโดยเมาริซิโอ ซาร์รี่ก็จะพบกับบททดสอบสำคัญอีกครั้งในการเจอกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่พึ่งพกความมั่นใจจากการเอาชนะนิวคาสเซิล ยูไนเต็ดมาเมื่อนัดก่อน แฟนๆทั่วโลกคงเฝ้ารอที่จะได้ชมแมตช์นี้แม้ว่าในช่วงหลังแมน ยูไนเต็ด จะฟอร์มหลุดๆไปบ้างแต่เมื่อเป็นนัดใหญ่แบบนี้มูริญโญ่มักจะทำได้ดีเสมอนั่นทำให้แมตข์นี้น่าสนใจมากขนาดไหน

เริ่มเกมส์ทั่งสองฝั่งจัดนักเตะที่ดีที่สุดลงสนามตามคาดเชลซีเริ่มต้นได้ดีโดยการครองบอลบุกตามแบบฉบับ “ซาร์รี่ บอล” จนแมน ยูไนเต็ดตั้งตัวไม่ติดจนสุดท้ายก็โดนทำประตูจนได้จากแอนโทนิโอ รูดิเกอร์โดยเกิดจากการประกบตัวผิดพลาดของพอล ปอกบาส่งผลโดยตรงต่อการเสียประตูแบบชนิดที่ว่าเจ้าตัวเองก็ออกอาการเสียดายอย่างเห็นได้ชัด



ผมได้ชมแมตช์นี้ในครึ่งแรกก็คิดในใจว่าแมน ยูไนเต็ดเล่นเกมรับแบบนี้เหมือนเป็นการรอให้เชลซีทำประตูชัดๆหมายถึงพวกเขาเล่นเกมรับก็จริงแต่ไม่ได้มีความเหนียวแน่นตามแบบฉบับมูริญโญ่เสียเท่าไหร่

โดยเฉพาะฝั่งแอชลีย์ ยัง ที่โดนอาซาร์ อลอนโซ่ โควาซิซ เล่นงานจนหวุดหวิดจะเสียประตูไปหลายครั้งติดเพียงแต่ว่ากองหน้าของเชลซีอย่างโมราต้าวันนี้ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีเช่นเคยคือล้มบ่อยนั้นก็น่าหงุดหงิดแล้วนะครับแต่ที่ทำให้ผมหงุดหงิดมากที่สุดจนอยากให้เปลี่ยนตัวนั่นก็คือเขาเป็นกองหน้าที่ไม่หาพื้นที่ในการจบสกอร์ หลายครั้งที่เพื่อนร่วมทีมได้หลุดไปมีโอกาสเปิดบอลดีๆหลายครั้งแต่มองไปในกรอบเขตโทษโมราต้าก็ยังไม่เข้าในจุดที่กองหน้าควรจะไปทำให้เสียโอกาสไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรกเป็นเชลซีที่ครองเกมไว้ได้ทั้งหมดแต่ทำประตูที่สองไม่ได้นี่แหละครับสิ่งที่ผมกลัวผมได้เห็นสีหน้าของมูริญโญ่แล้วผมรู้สึกและสัมผัสได้ว่าคนอย่างเขาไม่ปล่อยให้เชลซีชนะไปง่ายๆแบบนี้แน่นอนกึ๋นการแก้เกมของเขาอาจจะถูกงัดออกมาในช่วงพักครึ่งนี้ก็ได้



สิ่งที่หวาดกลัวเกิดขึ้นจริงครับ...

การแก้เกมของมูริญโญเริ่มด้วยการกดการเซตเกมของเชลซีด้วยการนำมาต้ามาปิดการผ่านบอลของจอร์จิญโญ่ไม่ให้เล่นตามแนวทางของตนเองได้ถนัดนักและที่สำคัญฝั่งขวาอย่างแอชลีย์ ยังที่เป็นบ่อน้ำมันในครึ่งแรกกลับมาเป็นฝั่งที่ได้บุกกดดันอลอนโซ่บ้าง

ด้วยการใช้ความเร็วของมาร์คัส แรชฟอร์ดคอยไล่กวดและเน้นเปิดไปให้เขาใช้ความเร็วซึ่งไม่ใช่แค่อลอนโซ่จะไม่มีความเร็ววิ่งได้ทันแล้วหนักกว่านั้นคือเมื่อแรชฟอร์ดได้บอลพร้อมจะสวนกลับตัวอลอนโซ่เองก็ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่ตนเองจะป้องกันได้ด้วยซ้ำ
เนื่องจากเติมขึ้นไปสูงอยู่



จนเขามีส่วนร่วมทั้งสองประตูโดยเฉพาะประตูที่สองที่เขาหลุดตำแหน่งอย่างเห็นได้ชัด

เมื่อปิดอลอนโซ่ได้แล้วผลพลอยได้ของแมนยูไนเต็ดคือตัดกำลังของอาซาร์ซึ่งทำให้อาซาร์ถุกรุมประกบมากขึ้นจนครึ่งหลังฟอร์มเขาดูดรอปลงไปเนื่องจากเหตุผลนี้เอง

สุดท้ายซาร์รี่รอไม่ไหวส่ง เปโดร บาร์คลีย์ และตำแหน่งที่ควรจะลงตั่งแต่แรกนั่นก็คือ ชิรูด์ แทนโมราต้าซึ่งเล่นได้ไม่ดีนักที่ผมได้กล่าวไว้ข้างต้นซึ่งหลังจากการเปลี่ยนตัวเชลซีที่เริ่มจะแย่ก็กลับมาเล่นดีมากขึ้นอาซาร์ที่ถูกรุมประกบก็มีชิรูด์มาช่วยประสานงานแทนอลอนโซ่ที่ถูกดักไว้จนเชลซีได้ขึ้นเกมรุกมากขึ้นส่งผลให้แมนยูไนเต็ดตัดสินใจลงมารับแล้วรอสวนกลับทำให้เชลซีมีพื้นที่มากขึ้น

แม้ว่าจะได้บุกมากขึ้นครองบอลมากขึ้นแต่เมื่อยูไนเต็ดลงไปแพ็คเกมรับเกือบหมดทั้งทีมก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำประตูคืน

แต่สุดท้ายแล้วดราม่าก็เกิดขึ้นในช่วงท้ายก่อนหมดเวลาการแข่งขันอัซปิลิกวยต้าเปิดบอลด้วยเท้าซ้ายดาวิด หลุยซ์โขกเต็มๆบอลไปชนเสาขลุกขลิกๆสุดท้ายเป็นบาร์คลีย์ซ้ำจ่อๆเข้าไป



แต่กล้องก็ไม่ได้จับภาพไปที่ผู้ทำประตูได้นานนักเพราะข้างสนามมีจังหวะชุลมุนที่มูริญโญไม่พอใจหนึ่งในสตาฟของเชลซีที่ไปดีใจต่อหน้ามากเกินไป กลายเป็นจังหวะชุลมุนอยู่พักใหญ่จนสุดท้ายทั้งสองฝั่งก็ระงับอารมณ์ของตนเองได้ทำให้ไม่มีใครถูกทำโทษอะไรและดีที่ยังจับมือกันได้ในตอนจบเกม



จบเกมเชลซีเปิดบ้านเสมอแมนยูไนเต็ดไปแบบสุดมันส์ 2-2 แบบที่ว่ากราฟอารมณ์ของแฟนบอลทั้งสองฝั่งขึ้นลงสลับกันตลอดทั้ง90นาทียกตัวอย่างผมก็ได้เชียร์เชลซีครึ่งแรกผมคิดว่าเกมนี้น่าจะสบายแล้วพอมาโดนตีเสมอจนโดนนำผมยอมรับนะครับว่าตอนนั้นที่ดูอยู่สีหน้าของผมบึ้งตึงไปเองโดยไม่รู้ตัว จนได้มาเฮเต็มเสียงก็นาทีสุดท้ายของแมตช์แล้วเรียกได้ว่าคนใกล้ตัวอาจจะตกใจเสียงเฮของผมก็เป็นได้

ฟุตบอลมีแพ้ มีเสมอ มีชนะ ทำให้แฟนบอลหรือตัวนักเตะเองมีความรู้สึกที่แตกต่างกันไปตามผลการแข่งขัน ดีใจ เสียดาย เสียใจ เกิดขึ้นได้ทุกนัดไม่มีคำว่าแน่นอนในโลกของฟุตบอลดังวลีดังที่เคยกล่าวไว้ว่า

“บอลลูกกลมๆอะไรก็เกิดขึ้นได้”

หัดเขียนครับ

ฝากเพจเฟสบุ้กเจรจาภาษาบอล https://bit.ly/2ECKt6U
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status: สับอีแอบและสับพฤติกรรมอีแอบ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 13907
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 22, 2018 08:19
[RE: แบ่งแต้มแบ่งอารมณ์]
เมื่อไหร่ เอแด็งค์ แอ็งแซ็งค์จะย้ายมายูไนเต็ด??







ปล.เขาจะย้ายมาตกต่ำทำไม?
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
(ทัณฑ์บนครั้งที่ 1)

นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 6117
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 22, 2018 10:12
ถูกแบนแล้ว
[RE: แบ่งแต้มแบ่งอารมณ์]
ต่อเวลานาน...
อเล็กซิสตัวส่วนเกินที่เปลี่ยนลงไป...
นักเตะแมนยูพลาดที่ฟาล์วโดนฟรีคิก...
ผู้ช่วยเชลซีเป็นงาน..ดีใจเพื่อเบี่ยงเบน...
...เกมส์นี้เชลซีแสดงออกถึง ความเก๋าทั้งในและนอกสนาม
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel