ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
13 October 2018 17:42 by ZONG'TEEN
เบลเยี่ยมเผยตั้งข้อหา 19 คนเอี่ยวฟอกเงิน,ล้มบอล


อัยการเบลเยี่ยมเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าได้ตั้งข้อหาผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง 19 คนซึ่งรวมถึงกรรมการ 2 คน, เอเยนต์ฟุตบอลและโค้ชของคลับ บรูกก์ข้อหาฟอกเงินหรือล็อคผลการแข่งขัน

การตั้งข้อหาดังกล่าวมีไปตั้งแต่การเป็นองค์กรอาชญากรรมเพื่อฟอกเงินและทุจริต โดย 9 จาก 19 คนยังโดนควบคุมตัว ซึ่งในนั้นมีเดยัน เวลจ์โควิชและโมกี้ บายาตสองเอเยนต์ลูกหนังรวมอยู่ด้วย

ด้านอีวาน เลโก้โค้ชของคลับ บรูกก์ทีมแชมป์ลีกเบลเยี่ยมโดนปล่อยตัวออกมาแล้วหลังโดนตั้งข้อหาฟอกเงิน โดยเขากลับไปคุมทีมซ้อมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

เลโก้กล่าวหลังจากโดนควบคุมตัวว่า"เราจะสู้กลับ นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ผมไม่รู้เรื่อง ผมไม่ควรเจออะไรแบบนี้"

สำหรับคลับ บรูกก์นั้นกำลังเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม โดยร่วมสายกับแอตเลติโก มาดริด, อาแอส โมนาโกและโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

นอกจากนั้นแล้วยังมีเจ้าหน้าที่ของเมเคเลนและวาสแลนด์-เบเวเรนที่ลงสนามพบกันเกมสุดท้ายของซีซั่นก่อนโดนรวบตัวไปด้วย

อัยการเชื่อว่าแมตช์ดังกล่าวที่เมเคเลนชนะ 2-0 มีการล็อคผลการแข่งขันเกิดขึ้น นอกจากนั้นยังมีเกมที่อันท์เวิร์ปชนะยูแปง(หนีตกชั้นกับเมเคเลน) 2-0 สัปดาห์ก่อนหน้านั้นที่เป็นปัญหา เพราะบาร์ท แฟร์เทนเทนกรรมการเป่าให้อันท์เวิร์ปได้จุดโทษทั้งที่มีการทำฟาวล์นอกกรอบ

รายงานระบุว่าเวลจ์โควิชเป็นคนว่าจ้างเจ้าหน้าที่และกรรมการช่วยให้เมเคเลนไม่ตกชั้นแม้สุดท้ายสโมสรจะต้องร่วงไปเล่นลีกรองก็ตาม

ทั้งนี้เบลเยี่ยมได้เปิดยุทธการตรวจค้นสโมสรและบ้านพัก 44 แห่งเมื่อวันพุธที่ผ่านมา นอกจากนั้นยังมีการตรวจค้นอีก 13 แห่งนอกประเทศด้วย
แก้ไขล่าสุดโดย ZONG'TEEN เมื่อ Sat Oct 13, 2018 17:46, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel