ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
22 September 2018 10:23 by Narueta
จับตา 5 ไฮไลต์ โตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 31




สุดสัปดาห์นี้ ศึกลูกหนัง “โตโยต้า ไทยลีก 2018” เดินทางมาถึงนัดที่ 31 จากทั้งหมด 34 นัดของฤดูกาลแล้ว โดยมีไฮไลต์ที่ต้องตามติดชนิดห้ามกระพริบตา ทั้งโฉมหน้าแชมป์และการดิ้นรนเพื่ออยู่รอด

1.แชมป์สมัยที่ 6 ของ “ปราสาทสายฟ้า”

เกมที่ ช้าง อารีน่า วันเสาร์นี้ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะปิดจ๊อบคว้าแชมป์ลีกสูงสุดสมัยที่ 6 และเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันทันที หากเอาชนะ “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี ได้สำเร็จ เพราะต่อให้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด สามารถคว้าชัยเหนือ สุโขทัย เอฟซี ได้ในอาทิตย์ แต่ 9 คะแนนกับ 3 นัดที่เหลือ จะไม่มีผลใดๆ เนื่องจากเฮดทูเฮดของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดีกว่า ทรู แบงค็อก นั่นเอง

2.สถานการณ์หลังพิงฝาของ “ช้างศึกยุทธหัตถี”

“ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี เป็นอีกหนึ่งทีมที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์หลังพิงฝา จากการมีแต้มห่างโซนตกชั้นแค่ 2 คะแนน โดยเฉพาะผลงานช่วงหลังในบ้าน กลายเป็นความกดดัน เมื่อสะกดคำว่าชนะไม่เป็นมา 4 นัดติดต่อกัน สวนทางเกมเยือน 2 นัดหลัง เก็บ 6 คะแนนเต็ม โดยวันเสาร์นี้ “ช้างศึกยุทธหัตถี” จะบุกถิ่น แพท สเตเดี้ยม ของ “สิงห์เจ้าท่า” น่าสนใจว่า “โค้ชเบ๊” ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก จะพา “ช้างศึกยุทธหัตถี” เก็บ 3 แต้มนอกบ้านได้อีกหรือไม่?

3.อาการโคม่าของ “นกใหญ่พิฆาต”

เข้าขั้นโคม่าสำหรับ “นกใหญ่พิฆาต” ชัยนาท ฮอร์นบิล หลังจากไม่ชนะในลีกมา 8 เกมรวด จนอยู่ในโซนแดง แถมเกมวันเสาร์นี้จะไม่มี เดนนิส อมาโต้ กุนซือวัย 38 ปี ยืนบัญชาการข้างสนามในเกมรับมือ เอสซีจี เมืองทอง เมื่อถูกแบน 2 นัด จากข้อหาสบถคำหยาบใส่ผู้ตัดสินในเกมบุกพ่าย ราชบุรี มิตรผล จนถูกเชิญออกจากเขตเทคนิค และให้ขึ้นไปนั่งบนอัฒจันทร์ อีกทั้งหลังจบเกม เจ้าตัวยังมานั่งแถลงข่าว ทั้งที่ผู้ควบคุมการแข่งขันแจ้งไปยังสโมสรแล้วว่า ไม่สามารถทำได้

4.สามแต้มสำคัญของ “ฉลามชล”

“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี สถานการณ์ยังไม่ปลอดภัยไร้กังวล แม้จะรั้งอันดับ 9 ของตาราง ทว่ามีแต้มห่างจากโซนตกชั้นแค่ 4 คะแนนกับ 4 นัดที่เหลือ ทำให้ทุกเกมยังมีความหมาย โดยวันอาทิตย์นี้ ต้องไปเยือน อุบล ยูเอ็มที ที่แม้จะตกชั้นไปแล้ว แต่คงประมาท “เทพอินทรี” ไม่ได้ โดยเฉพาะผลงานนอกบ้าน “ฉลามชล” ไม่ชนะมา 6 นัดติด ซึ่งหาก “โค้ชโบ้” จักรพันธ์ ปั่นปี สามารถพาทีมปลดล็อกคว้าชัยได้สำเร็จ ก็น่าจะช่วยการันตีอยู่รอดต่อไปในฤดูกาลหน้า

5.เฮือกสุดท้ายของ “ตะหานน้ำ”

จะถอดสายออกซิเจนเป็นทีมที่ 3 หรือไม่? สำหรับ “ตะหานน้ำ” ราชนาวี ที่ชัยชนะทุกนัดยังไม่เพียงพอต่อการอยู่รอด หลังผลงานปีนี้มีแต่ทรงกับทรุด จนใช้โค้ชเปลืองที่สุดในไทยลีกถึง 4 ราย แต่อาการยังไม่กระเตื้อง โดยเฉพาะเกมเยือน ชนะแค่ 2 นัด และวันอาทิตย์นี้จะต้องบุกรัง “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ด้วยเงื่อนไขนอกจากต้องคว้า 3 แต้มให้ได้แล้ว ยังต้องลุ้นให้ทีมอันดับเหนือกว่านัดกันเพลี่ยงพล้ำ ถึงจะได้ลุ้นต่ออีกเฮือก
#ไทยลีก #โตโยต้าไทยลีก
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel