ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 695
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Sep 06, 2018 21:13
เรื่องราวของชาคีม กริฟฟินไอ้หนุ่มมือเดียวกำลังจะได้ลุยในNFL
เรื่องราวของชาคีม กริฟฟินไอ้หนุ่มมือเดียวกำลังจะได้ลุยในNFL

ชื่อของชาคีม กริฟฟินเริ่มถูกพูดถึงเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เค้าเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในทีมมหาวิทยาลัย เซนทรัล ฟลอริดา หรือเรียกสั้นๆว่าUCF ในตำแหน่งไลน์ แบ็คเกอร์ ก่อนที่จะถูกเชิญมาในNFL Combine (คือการเชิญผู้เล่นที่กำลังจะเข้ามาในลีก มาทดสอบสมรรถภาพร่างกาย) ซึ่งเค้าสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการเบนช์เพรสน้ำหนัก 225ปอนด์โดยใส่มือเทียมช่วย ได้ถึง20ครั้ง วิ่งระยะ40หลา ใช้เวลาแค่4.32 วินาที เร็วที่สุดสำหรับตำแหน่งไลน์แบคเกอร์ ตั้งแต่มีการนับสถิติมา สร้างความประทับใจให้กับแมวมองในลีกเป็นอย่างมาก

ชาคีมนั้นเกิดมาพร้อมกับโรคAmniotic band constriction หรืออาการที่ถูกพังผืดถุงน้ำคร่ำรัดนิ้วมือเมื่อยังเป็นทารกในครรภ์ ทำให้นิ้วมือซ้ายของเขาไม่สามารถทำงานได้เต็มที่ เมื่ออายุ4ขวบแม่ของเค้าเจอชาคีมกำลังถือมีดอยู่ในครัว กำลังจะตัดนิ้วมือของตัวเอง เพราะเขาไม่สามารถทนความเจ็บปวดได้อีกต่อไป วันต่อมาพ่อแม่ของชาคีมจึงพาเค้าไปพบแพทย์เพื่อผ่าตัดมือของชาคีมออก

แน่นอนว่าตลอดเส้นทางของการเป็นนักกีฬาของคนที่มีมือเดียวนั้นไม่ง่ายเลย ชาคีมเล่าให้ฟังในจดหมายที่ส่งถึงGMทุกคนในNFLว่า สมัยเรียนโค้ชมักจะหาเรื่องไม่ให้เค้าเล่นเช่นอ้างว่าเค้าน้ำหนักเกิน ซึ่งโค้ชก็มาพูดกับเค้าทีหลังว่า “ขอโทษนะไอ้หนู แต่กีฬามันสำหรับคนที่มีสองมือว่ะ” การมีคนอื่นมาบอกว่าเค้าทำไม่ได้นั่นเป็นสิ่งที่ต้องเจอทุกเมื่อเชื่อวัน แต่เค้าก็ฝ่าฟันจนเข้าไปอยู่ในมหาวิทยาลัยได้ ซึ่งต่อมาเค้าได้บอกในจดหมายว่ามันช่วงเวลาที่หนักหนาที่สุด

ขีวิตในมหาวิทยาลัยนั้นไม่ได้เป็นอย่างที่คิด นักกีฬามหาลัยมักจะเป็นคนที่ป๊อปปูล่า แต่เค้ากลับเจอผู้คนมองอย่างแปลกๆ บางคนก็เข้ามาพูดจาเหยียดหยามทั้งๆที่ไม่รู้จักกันด้วยซ้ำ เค้าได้แต่หวังว่าจะเอาความอัดอั้นตันใจไประบายลงในสนามแข่ง แต่กลับเป็นว่าเค้าต้องใช้ช่วงปีแรกๆในมหาลัยนั่งดูพี่ชายฝาแฝดตัวเอง ชาคีล ลงไปแข่งเสียมากกว่า
จุดต่ำสุดของเค้าก็คือซัมเมอร์(เป็นช่วงที่มหาลัยหยุด)ก่อนขึ้นปีที่3 ทีมรั้งตัวพี่ชายเค้าเอาไว้ให้ซ้อมกับทีม แต่ส่งเค้ากลับบ้าน ชาคีมเล่าว่านั่นเป็นครั้งแรกเลยที่เค้าต้องห่างกับพี่ชายฝาแฝดของเค้า ชาคีมใช้ซัมเมอร์นั้นซ้อมหนักโดยมีพ่อของเค้าเป็นเหมือนโค้ช โดยที่ไม่รู้เลยว่าชีวิตของเค้ากำลังจะเจอกับจุดเปลี่ยนสำคัญ

ในปีที่3 ของเค้าทีมUCFฟอร์มเลวร้ายมีสถิติ 0-12 จนต้องมีการเปลี่ยนแปลง ทีมแต่งตั้งโค้ชสก็อต ฟรอสมาคุมทีม การเข้ามาของโค้ชฟรอสเปลี่ยนจากทีมจากหน้ามือเป็นหลังมือ นี่คือช่วงเวลาสำคัญของชาคีมเพราะเค้าได้ลงสนามมากขึ้น โค้ชฟรอสขยับเค้าจากดีเฟนซีฟแบ็ค มาเป็นไลน์แบ็คเกอร์ ทำให้เค้าได้ฉายอย่างเต็มๆ 2ฤดูกาลสุดท้ายกับUCF เค้าลงสนามไป26นัด มีไปถึง18.5แซ็ค เปลี่ยนทีมที่ไม่ชนะใครเลยเป็นแชมป์ไร้พ่ายแบบเหลือเชื่อ

แน่นอนว่าสิ่งที่เค้าทำนั้นเป็นแรงบันดาลใจชั้นดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่มีปัญหาข้อบกพร่องทางร่างกายด้วยกันเอง
“ผมรู้สึกว่าเด็กๆทั้งหลายไม่ว่าจะหญิงหรือชายที่มีข้อบกพร่องทางร่างกาย พวกเราเหมือนมีประเทศเป็นของตัวเอง พวกเราต้องสนับสนุนกันและกัน เพราะทุกๆคนบนโลกใบนี้ต่างสมควรได้รับโอกาสที่แสดงว่าพวกเค้าทำอะไรได้ โดยไม่ต้องมีใครมาบอกว่าเรื่องนี้ทำไม่ได้”

หลังจากที่โชว์ฟอร์มสวยในทีมมหาลัยและNFL Combine ชาคีม กริฟฟิน ถูกเลือกโดยทีม ซีแอทเทิล ซีฮอกในตัวเลือกอันดับ141 เป็นผู้เล่นคนแรกที่มีแค่มือเดียวแล้วถูกดราฟ ด้วยการซ้อมและฟอร์มการเล่นในเกมอุ่นเครื่องที่ดี ล่าสุดชาคีม กริฟฟินมีชื่อติดใน53คนสุดท้ายของทีมที่จะลุยในศึกNFLฤดูกาลนี้เรียบร้อย

credit https://www.facebook.com/OwngoalThailand/posts/1961637157229254?__tn__=K-R
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Sep 2013
ตอบ: 3326
ที่อยู่: Bkk
โพสเมื่อ: Fri Sep 07, 2018 09:39
[RE: เรื่องราวของชาคีม กริฟฟินไอ้หนุ่มมือเดียวกำลังจะได้ลุยในNFL]
start ตัวจริง วีคแรกด้วยครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
MY LIVERPOOL!!!!
FORZA NAPOLI!!!!



ออฟไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status: ผมรักในแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Apr 2006
ตอบ: 9138
ที่อยู่: เธียเตอร์ออฟดรีม
โพสเมื่อ: Fri Sep 07, 2018 14:00
[RE: เรื่องราวของชาคีม กริฟฟินไอ้หนุ่มมือเดียวกำลังจะได้ลุยในNFL]
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
[
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Jan 2011
ตอบ: 349
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Sep 07, 2018 14:15
[RE: เรื่องราวของชาคีม กริฟฟินไอ้หนุ่มมือเดียวกำลังจะได้ลุยในNFL]
๋JPP เข้าประกวดอีกคนนนน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel