BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: ์Newbie2006-2016
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 32253
ที่อยู่: สุราษฏร์ธานี
โพสเมื่อ: Wed Sep 05, 2018 18:38
เครื่องบินสองลำ เกือบชนกันเหนือน่านฟ้า แต่หลบได้เพียงแค่ไม่กี่วินาที

เปิดดูคลิปจากเว็บเฟสบุค 


หอบังคับการ ทำงานผิดพลาด ทำให้เครื่องบินทั้งสองลำ เกือบชนกัน เหนือน่านฟ้า

แต่โชคดี ที่ระบบ TCAS ช่วยเหลือนักบินทั้งสองในวินาทีวิกฤติ ไปอย่างเฉียดฉิว

ระบบ ทีแคส คือ ถ้าเครื่องบินสองลำ บินมาตัดขนานกัน ในความสูงเดียวกัน

ระบบจะสั่งให้เครื่องแต่ละลำ ดึงขึ้น กับ กดลง เพื่อหลบการประทะ

ในอดีตเคยมีเครื่องบินชนกันเหนือน่านฟ้าแบบนี้แล้ว เพราะไม่เชื่อฟังระบบ TCAS

และหอบังคับการ ทำงานผิดพลาด ตายหมดทั้ง สองลำเลย

ปล. คาดว่า นักบินทั้งสองลำ ดึงเครื่องกันสุดชีวิตแน่ๆ ตี๊ดๆๆๆ เสียง TCAS สั่งให้หัวดึงเครื่องขึ้น สั่งให้กดหัวเครื่องลง







ถ้าหลบไม่ทัน ก็จะซ้ำรอยกรณีเดิมที่เกิดขึ้น อีกลำเชื่อระบบ TCAS บอกให้กดหัวลง

แต่เครื่อง DHL ดันเชื่อหอบังคับการ ว่าให้กดหัวเครื่องลง สรุป ชนกัน และเกิดการสูญเสีย
แก้ไขล่าสุดโดย pohihi188 เมื่อ Wed Sep 05, 2018 19:14, ทั้งหมด 5 ครั้ง
10
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ


Fujiwara Takumi Trueno AE 86
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Nov 2009
ตอบ: 1515
ที่อยู่: My Home
โพสเมื่อ: Wed Sep 05, 2018 18:54
[RE: เครื่องบินสองลำ เกือบชนกันเหนือน่านฟ้า แต่หลบได้เพียงเสียววินาที ]
อยากเป็นเหยี่ยว ครับ มันเก่งสุดบนฟ้าป่ะในกรณีสัตว์ปีก
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 4203
ที่อยู่: กลางสนาม
โพสเมื่อ: Wed Sep 05, 2018 19:28
[RE]เครื่องบินสองลำ เกือบชนกันเหนือน่านฟ้า แต่หลบได้เพียงแค่ไม่กี่วินาที
ตอนแรกก็คุ้นๆชื่อว่า TCAS คืออะไรเหมือนเคยได้ยิน

จึงลองไปหาข้อมูลมา ถึงได้เข้าใจครับ


"TCAS หรือ Thai University Center Admission System เป็นระบบการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย ซึ่งจะเริ่มนำมาใช้ในปีการศึกษา 2561 เป็นระบบที่ออกแบบโดยที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ระบบ TCAS ที่ทาง ทปอ. ได้ประกาศออกมา มี 5 ขั้นตอน"
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน




ออฟไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 May 2007
ตอบ: 1676
ที่อยู่: ประเทศไทย
โพสเมื่อ: Wed Sep 05, 2018 19:33
เครื่องบินสองลำ เกือบชนกันเหนือน่านฟ้า แต่หลบได้เพียงแค่ไม่กี่วินาที
Kris Pinto พิมพ์ว่า:
ตอนแรกก็คุ้นๆชื่อว่า TCAS คืออะไรเหมือนเคยได้ยิน

จึงลองไปหาข้อมูลมา ถึงได้เข้าใจครับ


"TCAS หรือ Thai University Center Admission System เป็นระบบการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย ซึ่งจะเริ่มนำมาใช้ในปีการศึกษา 2561 เป็นระบบที่ออกแบบโดยที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ระบบ TCAS ที่ทาง ทปอ. ได้ประกาศออกมา มี 5 ขั้นตอน"  



ผมเข้าใจนะ ว่าท่านแค่จะอธิบาย แต่ผมลั่นจริงๆ

โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: ์Newbie2006-2016
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 32253
ที่อยู่: สุราษฏร์ธานี
โพสเมื่อ: Wed Sep 05, 2018 19:44
[RE: เครื่องบินสองลำ เกือบชนกันเหนือน่านฟ้า แต่หลบได้เพียงแค่ไม่กี่วินาที ]
Robert9 พิมพ์ว่า:
Kris Pinto พิมพ์ว่า:
ตอนแรกก็คุ้นๆชื่อว่า TCAS คืออะไรเหมือนเคยได้ยิน

จึงลองไปหาข้อมูลมา ถึงได้เข้าใจครับ


"TCAS หรือ Thai University Center Admission System เป็นระบบการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย ซึ่งจะเริ่มนำมาใช้ในปีการศึกษา 2561 เป็นระบบที่ออกแบบโดยที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ระบบ TCAS ที่ทาง ทปอ. ได้ประกาศออกมา มี 5 ขั้นตอน"  



ผมเข้าใจนะ ว่าท่านแค่จะอธิบาย แต่ผมลั่นจริงๆ

 


TCAS (Traffic alert and Collision Avoidance System) เป็นระบบที่ถูกออกแบบมาเพื่อลดโอกาสในการชนกันกลางอากาศ (Mid-Air collision) ของเครื่องบินของเรากับเครื่องบินลำอื่นๆ

สำหรับ TCAS II มีการให้คำแนะนำใน 2 ลักษณะคือ
1. TA (Traffic Advisories) เป็นการแจ้งเตือนนักบินถึงเครื่องบินลำอื่นๆ ที่อาจจะเป็นภัยคุกคามต่อเครื่องบินของตัวนักบินได้ และ
2. RA (Resolution Advisories) เป็นการให้คำแนะนำนักบินในการควบคุมเครื่องบินเพื่อให้หลีกเลี่ยงการชนกันกับเครื่องบินลำอื่นๆ

แบบคร่าวๆ Cr.Jo TH

มันเขียนเหมือนกันอะ 555
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


Fujiwara Takumi Trueno AE 86
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 5343
ที่อยู่: Owari
โพสเมื่อ: Wed Sep 05, 2018 20:35
[RE: เครื่องบินสองลำ เกือบชนกันเหนือน่านฟ้า แต่หลบได้เพียงแค่ไม่กี่วินาที ]
ไหนๆ ไอพวกที่ด่า TCAS ปัญญาอ่อน มาดูประโยชน์ของมัน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Toshi
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status: White and Blue
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2006
ตอบ: 1054
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 05, 2018 21:37
เครื่องบินสองลำ เกือบชนกันเหนือน่านฟ้า แต่หลบได้เพียงแค่ไม่กี่วินาที
ดูในคลิป ลำนึงบินระดับ 496 (49,600 feet) อีกลำ 416 (41,600 feet) ต่างกันตั้ง 8,000 feet แต่ก่อนจังหวะตัดกันคงบินระดับใกล้กันมากก็ได้ เรดาร์เลยเตือน คลิปนี้น่าจะปรับระดับจนปลอดภัยแน่นอนละ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Apr 2007
ตอบ: 188
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 05, 2018 23:13
[RE: เครื่องบินสองลำ เกือบชนกันเหนือน่านฟ้า แต่หลบได้เพียงแค่ไม่กี่วินาที ]
ATC ที่คุมน่านฟ้าตอนนั้น คงนั่งไม่ติดแล้วตอนนี้...
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
เซ็ง !!!
ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 4541
ที่อยู่: บ้านจ่ะ
โพสเมื่อ: Wed Sep 05, 2018 23:22
[RE]เครื่องบินสองลำ เกือบชนกันเหนือน่านฟ้า แต่หลบได้เพียงแค่ไม่กี่วินาที
ArmY_United พิมพ์ว่า:
ดูในคลิป ลำนึงบินระดับ 496 (49,600 feet) อีกลำ 416 (41,600 feet) ต่างกันตั้ง 8,000 feet แต่ก่อนจังหวะตัดกันคงบินระดับใกล้กันมากก็ได้ เรดาร์เลยเตือน คลิปนี้น่าจะปรับระดับจนปลอดภัยแน่นอนละ  


ความสูงดูที่หลัง FL ครับ ย่อมาจาก Flight level

ในที่นี้ตอนแรกเครื่องบินทั้งสองลำอยู่ที่ความสูง FL370 หรือ 37,000 ft แบบ pressure altitude ครับ

หลังจากนั้น TCAS สั่งให้ลำนึงไต่ขึ้นไป FL380 หรือ 38,000 ft สังเกตได้จากการที่มีลูกศรชี้ขึ้นปรากฎขึ้นในจอครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: ์Newbie2006-2016
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 32253
ที่อยู่: สุราษฏร์ธานี
โพสเมื่อ: Thu Sep 06, 2018 05:11
[RE: เครื่องบินสองลำ เกือบชนกันเหนือน่านฟ้า แต่หลบได้เพียงแค่ไม่กี่วินาที ]
ArmY_United พิมพ์ว่า:
ดูในคลิป ลำนึงบินระดับ 496 (49,600 feet) อีกลำ 416 (41,600 feet) ต่างกันตั้ง 8,000 feet แต่ก่อนจังหวะตัดกันคงบินระดับใกล้กันมากก็ได้ เรดาร์เลยเตือน คลิปนี้น่าจะปรับระดับจนปลอดภัยแน่นอนละ  


เดิมทีเขาให้บินต่างกันเป็นเลข คู่ เลขคี่ ครับ

เช่น

5,000 Ft

4,000 Ft

คาดว่าทั้งสองลำ บินอยู่ในระดับเดียวกัน อะ แต่ในคลิปน่าจะดึงเครื่องตามคำสั่ง TCAS แล้ว

ปล. หอบังคับการบิน เอธิโอเปียโดนเล่นแน่ๆ
แก้ไขล่าสุดโดย pohihi188 เมื่อ Thu Sep 06, 2018 05:13, ทั้งหมด 2 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


Fujiwara Takumi Trueno AE 86
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status: White and Blue
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2006
ตอบ: 1054
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Sep 06, 2018 06:59
[RE: เครื่องบินสองลำ เกือบชนกันเหนือน่านฟ้า แต่หลบได้เพียงแค่ไม่กี่วินาที ]
luciferzz พิมพ์ว่า:
ArmY_United พิมพ์ว่า:
ดูในคลิป ลำนึงบินระดับ 496 (49,600 feet) อีกลำ 416 (41,600 feet) ต่างกันตั้ง 8,000 feet แต่ก่อนจังหวะตัดกันคงบินระดับใกล้กันมากก็ได้ เรดาร์เลยเตือน คลิปนี้น่าจะปรับระดับจนปลอดภัยแน่นอนละ  


ความสูงดูที่หลัง FL ครับ ย่อมาจาก Flight level

ในที่นี้ตอนแรกเครื่องบินทั้งสองลำอยู่ที่ความสูง FL370 หรือ 37,000 ft แบบ pressure altitude ครับ

หลังจากนั้น TCAS สั่งให้ลำนึงไต่ขึ้นไป FL380 หรือ 38,000 ft สังเกตได้จากการที่มีลูกศรชี้ขึ้นปรากฎขึ้นในจอครับ  


อ่อ เข้าใจละครับ แล้วตัวเลขสามตัวหลังคืออะไรครับ เห็นตัวเลขนี้มันเปลี่ยนค่าด้วย เลยนึกว่าเป็น altitude
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 May 2010
ตอบ: 121
ที่อยู่: แดนดินถิ่นล้านนา
โพสเมื่อ: Thu Sep 06, 2018 19:53
[RE: เครื่องบินสองลำ เกือบชนกันเหนือน่านฟ้า แต่หลบได้เพียงแค่ไม่กี่วินาที ]
ArmY_United พิมพ์ว่า:
luciferzz พิมพ์ว่า:
ArmY_United พิมพ์ว่า:
ดูในคลิป ลำนึงบินระดับ 496 (49,600 feet) อีกลำ 416 (41,600 feet) ต่างกันตั้ง 8,000 feet แต่ก่อนจังหวะตัดกันคงบินระดับใกล้กันมากก็ได้ เรดาร์เลยเตือน คลิปนี้น่าจะปรับระดับจนปลอดภัยแน่นอนละ  


ความสูงดูที่หลัง FL ครับ ย่อมาจาก Flight level

ในที่นี้ตอนแรกเครื่องบินทั้งสองลำอยู่ที่ความสูง FL370 หรือ 37,000 ft แบบ pressure altitude ครับ

หลังจากนั้น TCAS สั่งให้ลำนึงไต่ขึ้นไป FL380 หรือ 38,000 ft สังเกตได้จากการที่มีลูกศรชี้ขึ้นปรากฎขึ้นในจอครับ  


อ่อ เข้าใจละครับ แล้วตัวเลขสามตัวหลังคืออะไรครับ เห็นตัวเลขนี้มันเปลี่ยนค่าด้วย เลยนึกว่าเป็น altitude  


Speed ของเครื่องครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 4541
ที่อยู่: บ้านจ่ะ
โพสเมื่อ: Thu Sep 06, 2018 20:26
[RE: เครื่องบินสองลำ เกือบชนกันเหนือน่านฟ้า แต่หลบได้เพียงแค่ไม่กี่วินาที ]
ArmY_United พิมพ์ว่า:
luciferzz พิมพ์ว่า:
ArmY_United พิมพ์ว่า:
ดูในคลิป ลำนึงบินระดับ 496 (49,600 feet) อีกลำ 416 (41,600 feet) ต่างกันตั้ง 8,000 feet แต่ก่อนจังหวะตัดกันคงบินระดับใกล้กันมากก็ได้ เรดาร์เลยเตือน คลิปนี้น่าจะปรับระดับจนปลอดภัยแน่นอนละ  


ความสูงดูที่หลัง FL ครับ ย่อมาจาก Flight level

ในที่นี้ตอนแรกเครื่องบินทั้งสองลำอยู่ที่ความสูง FL370 หรือ 37,000 ft แบบ pressure altitude ครับ

หลังจากนั้น TCAS สั่งให้ลำนึงไต่ขึ้นไป FL380 หรือ 38,000 ft สังเกตได้จากการที่มีลูกศรชี้ขึ้นปรากฎขึ้นในจอครับ  


อ่อ เข้าใจละครับ แล้วตัวเลขสามตัวหลังคืออะไรครับ เห็นตัวเลขนี้มันเปลี่ยนค่าด้วย เลยนึกว่าเป็น altitude  


อันนี้ผมก็จำไม่ค่อยได้นะครับ 55

แต่เดาว่าน่าจะเป็นข้อมูล Ground Speed ของเครื่องบินที่รับมาจาก Transponder mode S ครับ
แก้ไขล่าสุดโดย luciferzz เมื่อ Thu Sep 06, 2018 20:27, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel