ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
16 July 2018 12:00 by แร๊ปเตอร์
เก็บตก 5 ประเด็นร้อนฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2018 นัดที่ 23




ฟุตบอลโลก 2018 รูดม่านปิดฉากไปเรียบร้อยแล้ว แชมป์ตกเป็นของ "ตราไก่" ฝรั่งเศส ท่ามกลางฟุตบอลฟีเวอร์ของแฟนบอลทั่วโลก ภาพตัดกลับมาที่ประเทศไทย ศึกลูกหนังอันดับหนึ่งโตโยต้าไทยลีก ยังคงฟาดแข้งกันต่อเนื่องไม่มีหยุดพัก เรียกได้ว่าตอนนี้เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายจริงๆ ในสัปดาห์ที่ผ่านมามีอะไรน่าสนใจบ้างไปติดตามกัน



#รักเธอเสมอ


นี่ไมใช่ชื่อเพลงฮิตของนักร้องดูโอ้ระดับตำนานของเมืองไทย อัสนี-วสันต์ โชติกุล แต่เป็นผลการแข่งขันของทั้ง 9 คู่ที่หวดแข้งกันเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีการเสมอกันถึง 6 คู่เลยทีเดียว เรียกได้ว่าโค้งสุดท้ายไม่มีใครยอมง่ายๆ เพราะทุกคะแนนล้วนมีค่าส่งผลต่ออันดับคะแนนในช่วงจบฤดูกาล





#แชมป์สดใสของบุรีรัมย์


ถึงตรงนี้เหลือเพียง 11 นัด เท่านั้นที่ไทยลีกจะจบฤดูกาล แต่สถานการณ์ลุ้นแชมป์เรียกว่าคงจะพลิกล็อกลำบาก การแข่งขันสัปดาห์ที่ผ่าน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ไป 2-1 ส่วนรองแชมป์ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และอันดับ 3 การท่าเรือ เอฟซี ต่างพากันสะดุดทำแต้มหล่นเป็นแถว โดย "แข้งเทพ" ทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอ พีที ประจวบ เอฟซี ไป 0-0 ส่วน "สิงห์เจ้าท่า" แย่หนัก บุกไปโดนทีมบ๊วย แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี เฉือนชนะ 3-2 ทำให้ตอนนี้ "ปราสาทสายฟ้า" ทำแต้มหนีอันดับสองถึง 9 คะแนน หากไม่พลาดแบบพลิกล็อคแชมป์ไทยลีกน่าจะอยู่ที่ช้าง อารีน่า อีกหนึ่งซีซั่น



#หนีนรกสุดระทึก

แม้สถานการณ์ลุ้นแชมป์จะเริ่มกร่อย ทว่าการลุ้นหนีตกชั้นกลับร้อนระอุเหลือเกิน มี 10 ทีมที่โอกาสรอดและตายเท่ากัน ณ วินาทีนี้ ขออนุญาตตัด แอร์ฟอร์ซฯ และ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ออกจากสารบบ และขอประเมินอาการว่า "รอดยาก" ส่วนที่เหลืออีก 10 ทีมต้องลุ้นหนีตายกันต่อ ไล่มาตั้งแต่อันดับ 8-16 คือ ชลบุรี เอฟซี, นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี,ชัยนาท ฮอร์นบิล, ราชบุรี มิตรผล เอฟซี, พัทยา ยูไนเต็ด, สุพรรณบุรี เอฟซี, โปลิศ เทโร เอฟซี, สุโขทัย เอฟซี, บางกอกกล๊าส เอฟซี และ ราชนาวี ต้องลุ้นกันว่าทีมใดจะร่วงลงสู่นรกไทยลีก 2 ในซีซั่นหน้า



#แอร์ฟอร์ซปลดล็อค

"อินทรีทัพฟ้า" จมบ๊วยอยู่ท้ายตารางมาตลอดทั้งซีซั่น ที่สำคัญ พวกเขาเอาชนะคู่แข่งแบบยากลำบาก โดยชัยชนะนัดสุดท้ายในท้ายลีกของพวกเขาตัองย้อนไปเมื่อวันที่ 8 เมษายน ที่บุกไปเอาชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ไป 1-0 หรือเกือบ 3 เดือนมาแล้ว กระทั่งเกมล่าสุดพวกเขาจัดการเปิดบ้านทุบ การท่าเรือ เอฟซี ไป 3-2 ทำเอา มาดามแป้ง ประธานสโมสรถึงกับหลั่งน้ำตาเลยทีเดียว



#ตามหาคนหาย


ไทยลีกเลกแรกมีนักเตะหลายคนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของ "อ่อง ธู" กองหน้าทีมชาติเมียนมา ของโปลิศ เทโร เอฟซี ติดอยู่ด้วยแน่นอน ซึ่งด้วยฟอร์มการเล่นอันน่าสะพรึงของเจ้าตัว มีส่วนสำคัญในการพา "มังกรโล่เงิน" ทำผลงานได้ดีและพาทีมเก็บแต้มอย่างต่อเนื่อง ทว่าในเลกสองหัวหอกเมียนมา กลับผลงานดร็อปลงไป จนทีมต้นสังกัดพลอยผลงานแย่ไม่ชนะใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้ว
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: อยากไปหา ตอนนี้เลย!
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 17547
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีเธอ
โพสเมื่อ: Mon Jul 16, 2018 13:27
[RE: เก็บตก 5 ประเด็นร้อนฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2018 นัดที่ 23]
นัดนี้มาดามเยอะไปนะคับ
ตอน10ตัว เสมอ2-2 เรามีโอกาสนำ3-2 ไม่น้อยกว่า3ครั้ง
แต่ทำไม่ได้เอง ต้องโทษตัวเองคับ ไม่ใช่กรรมการ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Dave Grohl NIRVANA (1990–1994)
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel