ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Aug 2007
ตอบ: 44
ที่อยู่: อยู่ในใจคุณนั้นแหละ
โพสเมื่อ: Fri Jul 06, 2018 17:25
{NFL} Oakland Raiders


สวัสดีครับ วันนี้ผมขอนำเสนอวิเคราะห์แบบกะโหลกกะลา ทีม Oakland Raiders กันนะครับ

***ท่านใดอยากเสริมหรือติชมเชิญได้เลยนะครับ

Oakland Raiders

ทีมบุก

ตำแหน่ง Quarterback

แน่นอนครับว่า Derek Carr นั้นจองสัมปทานในตำแหน่งนี้อยู่แล้ว แต่สิ่งที่ทำให้ผมนั้นมีความฉงนสงสัย ก็คือเค้าจะกลับมาเป็นคนเดิมเหมือนเมื่อปี 2016 ได้รึเปล่า เพราะหลังจากเจ็บขาหักไปช่วงปลายซีซั่น 2016 Derek Carr ก็เหมือนแหย่งๆ เล่นได้ไม่เต็มประสิทธิภาพอีกเลยในฤดูกาล 2017 แต่ก็ไม่แน่เหมือนกันครับ Jon Gruden อาจจะปลุกผีกลับมาฟอร์มร้อนก็เป็นได้...

ตำแหน่ง Offensive Line

Unit ตรงนี้ของทีม Raiders เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทำผลงานได้ค่อนข้างต่ำกว่ามาตรฐาน และปัญหาหลักของ OL ทีม Raiders นั้นอยู่ที่ตำแหน่ง Right Tackle ซึ่งเจ้าของตำแหน่งเดิมอย่าง Marshall Newhouse นั้นโดนปล่อยตัวออกไปแล้ว ทางทีมเลยลงทุนขนานใหญ่เลย โดย Draft ตัว Colton Miller จากมหาวิทยาลัย UCLA เข้ามาในรอบแรก เพื่อกลบจุดอ่อนตรงนี้ ส่วนอีกตำแหน่งที่น่าเป็นห่วงแต่ก็พอถูไถได้อยู่นั้นก็คือตำแหน่ง Guard ขวา อย่าง Gabe Jackson ที่จะต้องพัฒนาปรับตัวให้เข้ากับระบบ West Coast Offense ของ Jon Gruden ซึ่งคงต้องลดน้ำลงมาเพื่อให้เคลื่อนที่ได้เร็วขึ้น ... ส่วนตำแหน่งอื่นๆ นั้นถือว่าโอเครแล้วละครับ

โดยตำแหน่งตัวจริงจะประกอบไปด้วย LT, Donald Penn , LG, Keleshi Osemele , C, Rodney Hudson , RG, Gabe Jackson และ RT, Colton Miller ถือว่าพอใช้ได้อยู่ครับ อาจจะน่าเป็นห่วงทางฝั่งขวาหน่อยๆ นี้ละครับ

ตำแหน่ง Wide Receiver และ Tight End

ตำแหน่งปีกในฤดูกาลหน้าของทีม Raiders นั้นแลดูน่ากลัวมาก ถ้ามองตามชื่อชั้น ไม่ว่าจะเป็น Amari Cooper , Jordy Nelson และ Martevius Bryant แต่ถึงกระนั้นทุกๆ คนที่ผมได้กล่าวมานี้ก็มีปัญหาในแบบฉบับของตัวเองทั้งนั้น อย่าง Amari Cooper นั้น ฟอร์มนั้นขาดความต่อเนื่อง รวมถึง Drop บอลบ่อยมาก , Jordy Nelson อายุเยอะ และน่าจะผ่านช่วงสูงสุดของอาชีพมาแล้ว และ Martevius Bryant มีปัญหาด้านความประพฤติที่ค่อนข้างน่าเป็นห่วงทีเดียว .. แต่ถ้าทุกคนเล่นได้ตามศักยภาพของตัวเอง ชุดปีกของ Raiders น่าจะร้อนแรงเลยทีเดียวครับ..

โดยชุดตัวจริงก็ตามคาดครับ Amari Cooper กับ Jordy Nelson จะยืนริมเส้น และขยับ Martevius Bryant ไปยืนเป็นตัว Slot ส่วนตัว Back Up ก็จะมีอย่าง Seth Roberth และ Ryan Switzer คอยลงมาสลับเล่น

ตำแหน่งปีกในถือว่าทางทีมมีตัวที่ดีอยู่สองตัวเลยครับ ซึ่งสองคนนั้นก็คือ Jared Cook และ Lee Smith ซึ่งทั้งสองคนนี้จะมีดีกันคนละด้าน Cook จะเด่นในเกมส์บุก ส่วน Smith นั้นจะเก่งในด้านการบล็อกและได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในตัวบล็อกสำหรับตำแหน่งปีกในที่ดีที่สุดเลยละครับ ... ถือลงตัวมากๆ แล้วครับสำหรับตำแหน่งปีกใน

ตำแหน่ง Runningback

ตัววิ่งของทีม Raiders ก็เหมือนกันครับ ชื่อชั้นอาจจะดี แต่คิดว่าเหมือนเลยจุดสุดยอดของตัวเองมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Marshawn Lynch หรือ Doug Martin

ซึ่ง Lynch อายุ 32 แล้ว ไม่รู้ว่าจะไหวรึเปล่า แต่ขึ้นชื่อว่า Beast Mode แล้วน่าจะพอได้อยู่ ถึงแม้ว่าอายุจะเยอะแล้วก็ตาม แต่ตัว Lynch นั้นก็ยังมีดีในเรื่องการอ่านเกมส์และวิ่ง Track ได้ดีอยู่ ซึ่งในฤดูกาลหน้าคงต้องสลับวิ่งกับ Martin ค่อนข้างเยอะเลยละครับ เพื่อไม่ใช้ช้ำมากเกินไป ส่วน Back ดาวว์ 3 คงเป็นหน้าที่ของ Jalen Richard และ DeAndre Washington ที่จะลงมารับบอลสั้นอะไรทำนองนั้น

ทีมรับ

ตำแหน่ง Front Seven หรือตำแหน่ง Defensive Line และ Linebacker มาด้วยระบบ 4-3

ตำแหน่ง Defensive Line ของ Raiders ปีนี้มีดีตรง Defensive End ครับ คือมี Kalil Mack อยู่ตรง Defensive End ทางด้านซ้าย และขยับ Bruce Irving มาเล่น Defensive End ทางด้านขวา ซึ่งแข็งแกร่งเลยทีเดียวครับ เพราะฤดูกาลที่แล้ว ไล่ล่า QB กันสนุกเลยทีเดียว อีกทั้งยังมี Mario Edward Jr. ลงมาคอยสลับเล่น ซึ่งสำหรับ Edward สามารถขยับเข้าไปเล่นเป็น Defensive Tackle ได้อีกด้วย ซึ่งถือว่าสารพัดประโยชน์เลยทีเดียว แต่จุดเด่นก็ต้องมีจุดด้อย นั้นก็คือตำแหน่ง Defensive Tackle ที่ยังดูไม่ค่อยมีน่าไว้วางใจสักเท่าไร การ Pass Rush ตรงกลางหรือทางด้านในนั้นลืมไปได้เลย แค่หยุดเกมส์วิ่งตรงกลางให้ได้ก็โอเครแล้วละครับ..

ตำแหน่ง Linebacker ในฤดูกาลที่จะถึงนี้น่าจะไม่ค่อยแข็งแกร่งสักเท่าไร ถึงแม้ว่าจะเสริมเอา Tahir Whitehead มาจาก Lions และตัวเก๋าอย่าง Derrick Johnson มาจาก KC และเมื่อมองไปยังตัวอื่นๆ Nicholas Morrow , Emanuelle Lamur หรือคนอื่นๆ ดูไม่น่าจะไหว น่าจะเป็นจุดอ่อนสำคัญสำหรับทีมรับ Raiders เลยครับ

ตำแหน่ง Defensive Back หรือตำแหน่ง Safety และ Cornerback

ตำแหน่งกองหลังของทีมก็ดูน่าเป็นห่วงอีกตำแหน่งหนึ่ง เพราะตัวที่มีอย่าง Karl Joseph , Dexter Mcdonald หรือ Gereon Conley ก็มีปัญหาฟอร์มการเล่นและอาการบาดเจ็บ โดยเฉพาะตัวดราฟรอบแรกอย่าง Conley เล่นไปได้แค่ 2 นัดปิดเทอมยาวเลย ... ในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมาทางทีมก็ได้เสริมผู้เล่นในตำแหน่งกองหลังมาหลายคนเลย แต่ไม่ค่อยได้น้ำได้เนื้อสักเท่าไร อาทิเช่นตัวเก๋าอย่าง Reggie Nelson, Marcus Gilchrist , Leon Hall และ Rashaan Melvin ซึ่งแต่ละคนก็ใช้ว่าจะเล่นดีกับทีมเก่า ซึ่งน่าเป็นห่วงเหมือนกัน โดยเฉพาะตำแหน่งตัวคุมปีกที่ดูน่าเป็นห่วงที่สุด คงต้องรอดูฟอร์มของ Conley ละครับ ว่าจะพึ่งพาได้มากน้อยแค่ไหน ถ้าไม่แล้วละก็มีแววพังสูงเลยทีเดียว

โดยสรุปแล้วทางทีม Raiders มีทีมที่ไม่ค่อยสมดุล ทีมบุกดูอันตราย ทีมรับก็อันตรายเหมือนกัน แต่เป็นในแนวอันตรายกับฝั่งตัวเอง 555+ โดยเฉพาะเกมส์บุกทางอากาศมีสิทธิ์โดนเผาสูงมากกๆ ครับ ซึ่งแนวทางการเล่นของ Raiders คงต้องแข่งกันทำคะแนนกับทีมคู่แข่งแล้วละครับ ถ้าหวังจะชนะ... หรืออีกทางหนึ่งก็คือกองหน้าในทีมรับต้องกดดัน QB ไม่ให้มีเวลาขว้าง Deep Short บ่อยๆ ถึงจะอยู่ในเกมส์ได้นะครับ

การมาของแช็คกี้อาจจะสร้างความตื่นตาตื่นใจ แต่จะสร้างความหวังให้กับแฟนๆ Raiders ทะลุเข้า Playoffs ได้หรือไม่นี้ต้องเอาใจช่วยกันมากๆ เลยละครับ

ฟันธงแบบกะโหลกกะลา ชนะ 7 แพ้ 9

Credit - https://www.facebook.com/groups/903030369805609/permalink/1580515642057075/
9
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
Manchester United Forever ++
ออนไลน์
ผู้ช่วยแมวมอง
Status: 誰でも人生を享受する権利を持っている…
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 47102
ที่อยู่: Forbidden Siren
โพสเมื่อ: Mon Jul 09, 2018 13:42
[RE: {NFL} Oakland Raiders]
คูเปอร์ไม่ชอบบอลพุ่งมาแบบสั้นๆ เร็วๆ

สังเกตุได้ ชอบดร็อปบอลระยะสั้น
จ่อหน้าเอนด์โซนนี่อย่าขว้างไปให้เลย

แต่ลูกยาวนี่รับเอาๆ แปลกดีเหมือนกัน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
1yZGZS.png
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel