ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Aug 2007
ตอบ: 44
ที่อยู่: อยู่ในใจคุณนั้นแหละ
โพสเมื่อ: Thu Jun 07, 2018 17:56
(NFL) วิเคราะห์แบบกะโหลกกะลา ทีม Indianapolis Colts

สวัสดีครับ วันนี้วิเคราะห์แบบกะโหลกกะลา จะมาวิเคราะห์ทีม Indianapolis Colts กันนะครับ

***ท่านใดอยากติชมก็เชิญได้เลยนะครับ

Indianapolis Colts

ทีมบุก

ตำแหน่ง Quarterback

ตำแหน่ง QB ของทีม Colts นั้นมีไว้เพื่อ Andrew Luck เท่านั้นครับ 555+ นอกเสียจากว่าจะเจ็บเท่านั้นเอง.... ตำแหน่งนี้ถ้า Luck ไม่เจ็บยังไงก็นอนมา... แต่ที่ผมสงสัยก็คือ ช่วง OTA ที่ผ่านมายังไม่เห็น Luck ขว้างบอลเลย กลัวใจเหลือเกินว่าจะยังไม่หายเจ็บ... ในฤดูกาลที่จะถึงนี้ ทีม Colts ก็อัพเกรด O-Line ให้กับ Luck อยู่เหมือนกันนะ โดยดราฟ OL มาทั้งรอบที่ 1 และ รอบที่ 2 ซึ่งถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีเลยละครับ ... ส่วน QB มือสองนั้นเป็นของ Jacoby Brissett ที่เมื่อฤดูกาลที่แล้ว โชร์ฟอร์มพอได้อยู่ครับ

ตำแหน่ง Offensive Line

นี้ละครับคือปัญหาที่ทีม Colts ต้องแก้เป็นอย่างแรกเลย ซึ่งทางทีมก็ไม่นิ่งดูดาย Draft Offensive Line ที่ถือว่าดีที่สุดใน Class เข้ามาอย่าง Quinton Nelson รวมถึงในรอบที่สองก็ดราฟ Guard เข้ามาอีกคนอย่าง Braden Smith เข้ามาอีกคน ... ส่วนในตลาด Free Agent ก็มีการเสริมพวก OL ที่เป็นกำลังเสริมเสียมากกว่า อาทิเช่น Matt Slausen จาก LA Chargers และ Austin Howard จาก Baltimore Ravens

ซึ่งถ้ามาดู Line Up แล้วถือว่าดีขึ้นไม่มากก็น้อยนะครับ โดยเฉพาะ 3 ตัวด้านในถือว่าแน่นใช้ได้อยู่ โดย Center มีอดีตตัว Draft รอบแรกอย่าง Ryan Kelly ที่ในปี Rookie เมื่อปี 2016 เล่นดีใช้ได้เลย แต่ในปีที่ผ่านมาแกเจ็บเล่นได้แค่ 7 เกมส์ ... ส่วน Guard ซ้าย เป็นของ Quinton Nelson อย่างแน่นอน ส่วน Guard ขวา Braden Smith อาจจะต้องแย่งชิงตำแหน่งกับเจ้าของสัมปทานคนเดิมอย่าง Jack Mewhort ซึ่งถ้ามองย้อนกลับไปสัก 2 Season Jack Mewhort คือตัวดาวรุ่งที่มีอนาคตที่สดใส แต่อาการบาดเจ็บทำให้ Mewhort ไปไม่ถึงไหน ซึ่งในปีนี้จะเป็นบทพิสูจน์สำหรับเจ้าตัวอีกครั้งหนึ่ง

ส่วนในตำแหน่ง Tackle ซ้าย จะเป็นของตัวเก๋าอย่าง Anthony Castonzo ที่แลดูฟอร์มจะตกลงไปบ้างในเรื่อง Pass Protection แต่เจ้าตัวยังมีดีในเรื่องการเปิดทางวิ่ง รวมถึงเป็นผู้นำในแนว OL ของทีม Colts ส่วน Tackle ทางขวาจะเป็นของ Joe Haeg ที่ทำได้ดีในเรื่อง Pass Protection แต่จะไปเสียในเรื่องการเปิดทางวิ่งที่ทำได้ไม่ดีเลย

โดยตำแหน่ง Offensive Line ถือว่าพอใช้ได้ครับ ถ้าไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บของผู้เล่นในตำแหน่งนี้เหมือนปีก่อนที่สลับเอาคนนี้ไปเล่นแทนคนนั้น เอาคนนั้นมาเล่นแทนคนนี้ ซึ่งน่าจะทำให้ Andrew Luck สบายขึ้นบ้างครับ 555+

ตำแหน่ง Wide Receiver และ Tight End

ตำแหน่งปีกนอกผมว่าดูไม่อันตรายเท่าไรเลยครับ เพราะคนที่พึ่งพาได้เห็นจะมีเพียงคนเดียว นั้นก็คือ T.Y.Hilton ส่วนคนอื่นๆ นั้นอย่าง Ryan Grant ที่ได้มาจาก Redskins ก็ไม่ใช้ปีกมือทองที่พึ่งพาอะไรได้มากสักเท่าไร ส่วนคนอื่นๆนั้นยิ่งแล้วใหญ่ ไม่รู้จักชื่อเสียงเรียงนามเลยครับ ส่วนในตำแหน่งปีกใน ทีม Colts มีตัวอันตรายถึงสองคนด้วยกัน คนแรกนั้นก็คือ Jack Doyle ซึ่งคนนี้ไว้ใจได้เลย มือค่อนข้างชัวร์ทีเดียว อาจจะไม่ได้มีความเร็วจัด แต่การวิ่ง Route หาพื้นที่ทำได้โอเครมากๆ หาปีกไม่เจอมองคนนี้ไว้ได้เลย ส่วนคนที่ 2 คือ Eric Ebron ที่ทีมพึ่งได้มาจากทีม Detroit Lions ซึ่งตัวนี้ถือว่ามีดีหลายอย่างและยังพัฒนาได้อีกเยอะ ซึ่งจุดเด่นที่เจ้าตัวพัฒนาขึ้นทุกๆ ปีก็คือการบล็อค และการหาพื้นที่ว่าง ส่วนจุดที่ต้องปรับปรุง นั้นก็คือปัญหาการดร็อปบอลที่ยังมีให้เห็นอยู่บ้างประปราย

โดยสรุปแล้วของตำแหน่งนี้ ทางทีมอาจจะเล่นในแบบ 2 Tight End หรือ 2 ปีกใน ซึ่งการเล่นแบบนี้จะช่วย Save Andrew Luck อีกทางหนึ่งด้วยครับ เพราะจะมีตัวช่วยบล็อคเพิ่มขึ้นมา และอีกทางหนึ่งก็คือการเปิดทางให้บรรดาปีกนอกมีโอกาสได้วัดการเล่น Man to Man ได้เลย เพราะว่าทีมรับต้องพะวงกับการรับบอลจากทางด้านในแน่ๆ ครับ

ตำแหน่ง Running Back

ตำแหน่งนี้ก็แลดูน่าเป็นห่วงเหมือนกันนะครับ ดูจากชื่อชั้นผู้เล่นไม่ค่อยเท่าไรเลย อย่าง Marlon Mack ซึ่งอาจจะดูมีศักยภาพก็จริง แต่ยังขาดสม่ำเสมออีกมาก ส่วนคนอื่นๆก็มี Robert Turbin, Josh Ferguson และเด็ก Rookie อีก 2 คน อย่าง Nyheim Hine ตัวดราฟรอบ 4 และ Jordan Wilkins ตัว Draft รอบ 5 แต่ก็ไม่แน่นะครับ พวกตัวดราฟรอบกลางๆ อาจจะทำผลงานได้ดีกันก็ได้ เผื่อถูกห่วยครับสำหรับทีม Colts ต้องภาวนากัน

ทีมรับ

ตำแหน่ง Front Seven หรือตำแหน่ง Defensive Line และ Linebacker

ทีมรับเมื่อฤดูกาลที่แล้วของ Colts นี้ค่อนข้างเละมากๆ ครับ ไม่ว่าจะเป็นการป้องกันเกมส์บุกทางอากาศหรือว่าการป้องกันเกมส์บุกทางภาคพื้น ซึ่งปัญหาอย่างแรกเลยก็คือการกดดัน QB หรือ Pass Rush นั้น สถิติฤดูกาลที่แล้วอยู่อันดับรองบ๊วยในเรื่องจำนวน Sack ซึ่งในฤดูกาลที่จะถึงนี้เราจะเห็นว่า ทีม Colts ได้ดราฟตัว Outside Linebacker และ Defensive End เข้ามาถึง 3 คนเลย ซึ่งเป็นการดราฟรอบสูงๆ เหมือนกัน ซึ่งที่ได้มา 3 ตัวนี้มาจากรอบสองหมดเลย ซึ่งประกอบไปด้วย Darius Leonard , Kemoko Turay และ Tyquan Lewis ....

ในปีนี้ทางทีมจะเปลี่ยนระบบการยืน มาเล่น 4-3 โดย Line Up จะเป็น Jabaal Sheard ยืนเป็น Defensive End ทางด้าน Weak Side ส่วน Strong Side น่าจะเป็นการแย่งชิงที่สนุกเลย เพราะมีทั้งตัวดราฟที่พึ่งเข้ามาถึง 2 คน รวมถึงตัวเก่าอย่าง Margut Hunt และ John Simon แต่คิดว่า John Simon น่าจะได้ Start ก่อน ส่วน Defensive Tackle เป็นของ Al Wood และ Hassan Ridgeway ซึ่งจาก Line Up ที่เห็นก็ยังดูไม่น่ากลัวสักเท่าไรเลยครับ คนที่ดูไว้ใจได้น่าจะเป็น Jabaal Sheard กับ Al Wood

ตำแหน่งกองกลาง คนที่ทำผลงานได้น่าไว้ใจที่สุดคงจะเป็น Antonio Morrison ที่เล่นเป็น Middle Linebacker ส่วนคนที่จะมาขนาบข้าง Morrison น่าจะเป็น Darius Leonard เด็ก Rookie และอาจจะมีการถอยเอา John Simon มายืนเป็น Outside Linebacker ก็เป็นได้ ในตำแหน่งกองกลางของทีม Colts ดูไปดูมา น่าจะไม่ค่อยไหวเหมือนกันนะครับ แต่ก็ต้องดูกันต่อไปครับว่าจะเป็นอย่างไร

ตำแหน่ง Defensive Back หรือ ตำแหน่ง Safety และ Corner Back

ตำแหน่งกองหลังก็เป็นจุดบอด อีกอย่างของทีมครับ คนที่น่าจะไว้ใจได้มากที่สุด คงจะเป็น Malik Hooker ตัวดราฟรอบแรกจากฤดูกาลที่แล้ว ที่เล่นดีใช้ได้เลย แต่ก็มาเจ็บหนักพักยาวตั้งแต่ Week 7 ส่วนคนอื่นๆนั้นไม่น่าไว้ใจซักเท่าไรเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น Quincy Wilson , Matius Farley ,Kenny Moore หรือคนอื่นๆ ซึ่งบอกได้เลยว่าในฤดูกาลหน้า กองหลังของ Colts เตรียมตัวรับเละครับ โดยเฉพาะบอลขว้างมาริมเส้น..

สรุปแล้วทีมเกือกม้านี้ยังมีช่องโหว่อยู่หลายอย่างเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องเกมส์บุกหรือทีมรับ โดยเกมส์บุก Offensive Line อาจจะดีขึ้นแต่คงไม่แข็งแกร่งในเร็ววันนี้ รวมถึงปีกนอกที่ยังไม่เห็นความชัดเจน สงสัยปีหน้า T.Y.Hilton คงรับบอลอยู่คนเดียวแน่ๆ เลย 555+ รวมถึงเกมส์วิ่งครับ ที่ดูไม่เวิร์คเลยครับ...

ส่วนทีมรับจุดบอดเยอะกว่าทีมบุกเสียอีก มีปัญหาทั้งกองหน้า กองกลาง และกองหลัง แต่ทางทีมก็ทำดีที่สุดแล้วครับ ค่อยๆ สร้างกันไป ตุนสิทธิ์ดราฟเอาไว้เยอะๆ...

ฟันธงแบบกะโหลกกะลา 5 - 11

Credit - https://www.facebook.com/groups/903030369805609/permalink/1534257053349601/
แก้ไขล่าสุดโดย T_macboy เมื่อ Thu Jun 07, 2018 18:10, ทั้งหมด 1 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
Manchester United Forever ++
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 9302
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jun 07, 2018 19:03
[RE: (NFL) วิเคราะห์แบบกะโหลกกะลา ทีม Indianapolis Colts]
ถ้า Luck ปีนี้ยังไม่หายมีแววได้หา QB คนใหม่มาแน่ๆ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Sep 2013
ตอบ: 5584
ที่อยู่: Lucas Oil Stadium
โพสเมื่อ: Thu Jun 07, 2018 19:25
ถูกแบนแล้ว
[RE: (NFL) วิเคราะห์แบบกะโหลกกะลา ทีม Indianapolis Colts]
มั่นใจว่าผลงานดีกว่าปีก่อนอ่ะ

เพราะไม่อยากให้มองแค่ตัวผู้เล่น

สตาฟโค้ชก็ยกเครื่องใหม่หมด

HC ก็ดีกรีแชมป์ Super Bowl ปีล่าสุด

ยังไงผลงานก็น่าจะดีกว่าตอน Chuck Pagano คุม
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Jun 2009
ตอบ: 52807
ที่อยู่: Capital of Country Music
โพสเมื่อ: Thu Jun 07, 2018 20:30
[RE: (NFL) วิเคราะห์แบบกะโหลกกะลา ทีม Indianapolis Colts]
ลุงเจน่าจะเปิดทายผลนะ ลักกี้แมนจะเล่นได้กี่เกมส์
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Sep 2013
ตอบ: 3326
ที่อยู่: Bkk
โพสเมื่อ: Fri Jun 08, 2018 10:55
[RE: (NFL) วิเคราะห์แบบกะโหลกกะลา ทีม Indianapolis Colts]
OL โค้ กะฮอกนี่ รั่วหยั่งกะ ท่อประปาแตกเลยฮะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
MY LIVERPOOL!!!!
FORZA NAPOLI!!!!



ออฟไลน์
หัวหน้าแมวมอง
Status: ความฝันของฉัน มีแต่ในอดีตเท่านั้น
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Sep 2010
ตอบ: 26830
ที่อยู่: Turin
โพสเมื่อ: Fri Jun 08, 2018 17:26
[RE: (NFL) วิเคราะห์แบบกะโหลกกะลา ทีม Indianapolis Colts]
๐mC๐ พิมพ์ว่า:
ลุงเจน่าจะเปิดทายผลนะ ลักกี้แมนจะเล่นได้กี่เกมส์  
ตัววิ่งน่าเกลียดยังไงไม่รู้555
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน



ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Sep 2013
ตอบ: 892
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jun 09, 2018 11:30
[RE: (NFL) วิเคราะห์แบบกะโหลกกะลา ทีม Indianapolis Colts]
ไว้มาแชร์เพิ่มอีกนะครับ ผมก็เชียร์colt ปัญหาคือภาษาไม่แข็งแรงห่าข่าวไม่ใช้ภาษาอังกฤษไม่มีเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel