ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
27 May 2018 11:23 by แร๊ปเตอร์
เก็บตก 5 ประเด็นร้อน ฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก นัดที่ 17





ผ่านครึ่งทางไปแล้วสำหรับศึกฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2018 ทุกสโมสรจะได้หยุดพักราว 1 สัปดาห์ เพื่อหลีทางให้ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย เข้าแคมป์เก็บตัว ก่อนลงอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย จีน ในวันที่ 2 มิถุนายนนี้ ซึ่งการแข่งขันนัดสุดท้ายของเลกแรกมีอะไรน่าสนใจไปติดตามกันได้เลย



#บุรีรัมย์แชมป์เลกแรก-แอร์ฟอร์ซฯจมบ๊วย

17 นัดผ่านไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รักษาตำแหน่งจ่าฝูงของตารางได้อย่างเหนียวแน่น แม้ "ปราสาทสายฟ้า" จะมีโปรแกรมการแข่งขันที่ถี่ เพราะต้องเล่นทั้งในฟุตบอลถ้วยเอเชียและฟุตบอลลีก แต่นักเตะของทีมยังสามารถรักษาฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมไว้ได้ตลอด 4 เดือนที่ลงแข่งขัน สุดท้ายพวกเขาจะรักษาจ่าฝูงของตารางไปจนจบฤดูกาลได้ไหมต้องติดตามกันต่อไป

ส่วน แอร์ฟอร์ซฯ เองก็ยังรักษาฟอร์มการเล่นของตัวเองได้อย่างสม่ำเสมอ จนรับษาอันดับสุดท้ายของตารางคะแนนได้อย่างเหนียวแน่นเช่นเดียวกัน "อินทรีทัพฟ้า" ต้องเจอปัญหาในทีมมากมาย โดยเฉพาะนักเตะต่างชาติที่ไม่สามารถทำผลงานได้อย่างที่หวังไว้ ไม่ว่าจะเป็น เลอันโดร อัสซัมเซา หรือ เรนาน มาเกวซ จนทำให้ทีมต้องยกเลิกสัญญาไป ดูแล้วหากใน 5 นัดแรกของเลกสองพวกเขาฟอร์มยังไม่กระเตื้องขึ้น รับรองได้กลับบ้านเก่า ร่วงลงไปเล่นในไทยลีก 2 เร็วกว่ากำหนดแน่นอน



#ศุภณัฏฐ์ แข้งอายุน้อยสุดยิงประตูในไทยลีก

น้องชายแท้ๆ ของ สุภโชค สารชาติ เป็นตัวสำรองถูกส่งลงสนามในนาทีที่ 46 ของเกม ใช้เวลาอยู่ในสนาม 20 นาที ก็ซัดประตูแรกบนลีกสูงสุดให้ตัวเองได้สำเร็จ นาทีที่ 66 และนาทีที่ 84 ทำให้ กองหน้าดาวรุ่งของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กลายเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ยิงได้ในไทยลีก ด้วยวัย 15 ปี 9 เดือน 24 วัน แทนที่ของ เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่เคยทำไว้ ด้วยวัย 15 ปี 11 เดือน 28 วัน




#ไร้พ่ายใน-นอกรัง


ตลอดการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 17 นัด มีเพียง 2 ทีมเท่านั้นที่ยังไม่เคยปราชัยให้ทีมใดเลยในการลงเล่นในบ้านของตัวเอง ทีมแรกคือ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ฟอร์มในบ้านไฉไลเป็นบ้าเมื่อยามเฝ้าช้าง อารีน่า เมื่อ เก็บชัยชนะได้ 9 นัดรวด ไม่มีแพ้และไม่มีเสมอทีมใดเลย

ส่วนอีกทีมถือว่าเซอร์ไพรส์เล็กน้อย ก็คือ "ต่อพิฆาต" พีที ประจวบ เอฟซี น้องใหม่ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาในปีนี้ เมื่อลงเล่นในสามอ่าว สเตเดียมไป 8 นัด เก็บชัยชนะได้ 7 นัด เสมอ อีก 1 นัด ซึ่งฟอร์มการเล่นของ "ต่อพิฆาต" ยามเล่นในรังเหย้าของตัวเองโหดแค่ไหน ลองไปถามสาวก "กิเลนผยอง" เองก็แล้วกัน

ขณะที่ทีมที่ยังไม่เคยแพ้ในยามเล่นเป็นทีมเยือน มีเพียง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมเดียวเท่านั้นที่ทำได้ เมื่อลงเล่นนอกบ้านไป 9 นัด ชนะไป 8 นัด และเสมอ 1 นัด





#สิงห์เจ้าท่าเฮเหนือฉลามในรอบ11ปี


ในพงศาวดาลลูกหนังไทยจารึกไว้ว่า "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี ไม่เคยบุกไปเอาชนะ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ในลีกได้เลย นับตั้งแต่ปี 2007 แต่ครั้งนี้ลูกทีมของนางฟ้าลูกหนังไทย อย่าง "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ สามารถล้างอาถรรพ์ได้สำเร็จ เมื่อบุกไปชำเรา ยักษ์ใหญ่แห่งลุ่มน้ำเค็มไปหวุดหวิด 1-0 จากฝีเท้าของ เซร์คิโอ ซัวเรซ ทำให้ตอนนี้ "สิงห์เจ้าท่า" ยึดอันดับ 3 ของตารางคะแนนฟุตบอลโตโยต้าไทยลีกได้อย่างเหนียวแน่น




#สุดยอดการคัมแบ็คประจำสัปดาห์


สถานการณ์ของ "ค้างคาวไฟ" สุโขทัย เอฟซี ย่ำแย่ไม่ชนะทีมใดมา 3 นัด ทำให้ทีมตัดสินใจแยกทางกันกับ "โค้ชเบ๊" ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก แล้วตั้ง “โค้ชเบนซ์” ญาณวิทย์ คันธราษฎร์ เข้ามาทำหน้าที่แทนชั่วคราว

การคุมทีมครั้งแรกของโค้ชดีกรี เอไลเซนส์ ของยูฟ่า เจองานช้างทันที เมื่อเจอคู่แข่งอย่าง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี นำถึงสองครั้งสองครา ก่อนที่ "ค้างคาวไฟ" จะได้ เนลสัน โบนีญ่า หัวหอกทีมชาติเอล ซัลวาดอร์ คืนฟอร์มเก่งได้ทันเวลา จัดการซัดแฮตทริกพาทีมแซงเอาชนะไปได้ 3-2 ถือเป็นการคัมแบ็คเก็บชัยชนะได้อย่างยอดเยี่ยมของ "ค้างคาวไฟ" และเป็นการประเดิมคุมทีมอย่างสวยงามของ “โค้ชเบนซ์”
แก้ไขล่าสุดโดย แร๊ปเตอร์ เมื่อ Sun May 27, 2018 11:23, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel