21 May 2018 12:31 PM by แร๊ปเตอร์
เก็บตก 5 ประเด็นร้อน ฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2018 นัดที่ 16



33 ประตู ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ช่วยการันตีได้ว่าศึกไทยลีกร้อนระอุ ราวกับอากาศของประเทศไทย ใน พ.ศ.นี้ นอกจากความเข้มข้นเร้าใจของเกมการแข่งขัน สถานการณ์ของแต่ละทีมมีการเปลี่ยนแปลง หลังจากเกมสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งจะมีอะไรน่าสนใจบ้างเรารวบรวมไว้ในนี้ให้แฟนบอล ssballthai ได้ติดตาม



#ศึกชิงจ่าฝูง


ศึกชิงบัลลังก์จ่าฝูงฟุตบอลโตโยต้าไทยลีกเข้มข้นเหลือเกิน เกมวันเสาร์ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด บุกไปเชือด แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี 1-0 ทำให้พวกเขากระโดดขึ้นไปรั้งจ่าฝูง

ทว่าวันอาทิตย์ บุรีรัมย์ บุกไปเอาชนะ พัทยา ยูไนเต็ด 4-2 ทวงคืนจ่าฝูงได้ทันควัน และเกมนี้เอ็ดการ์ ซิลวา ทำแฮตทริกแรกในซีซั่นสำเร็จ เรียกได้ว่าศึกชิงจ่าฝูงของ “ปราสาทสายฟ้า” และ “แข้งเทพ” คงจะเบียดแย่งกันไปจนจบซีซั่น สุดท้ายทีมใดจะเข้าวินต้องติดตามกันยาวๆ



#นกใหญ่บินหนีเร้ดโซน


ตอนต้นฤดูกาล “นกใหญ่พิฆาต” จมปรักอยู่ท้ายตาราง ก่อนที่ เดนนิส อมาโต้ กุนซือของทีมจะค่อยๆ ปรับจูนทีม จนสามารถเก็บชัยชนะ และล่าสุด พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะทีมฟอร์มแรงอย่าง พีที ประจวบ เอฟซี ไป 3-1 เก็บ 3 แต้ม จะกระโดดหนีจากเร้ดโซนได้สำเร็จเป็นครั้งแรก พร้อมถีบ พัทยา ยูไนเต็ด ร่วงลงมาแทนที่ ในกลุ่มเร้ดโซนเป็นครั้งแรกอีกด้วย



#โค้ชเบ๊ ตกงานรายที่ 13

“ค้างคาวไฟ” ออกสตาร์ทฤดูกาลอย่างร้อนแรง แต่หลังจากนั้นฟอร์มของทีมรูดลงไปเรื่อยๆ จนอยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่จะตกชั้นหลังเก็บชัยได้เพียง 1 นัด จาก 8 นัดที่ลงสนาม ล่าสุดบุกไปพ่าย เอสซีจี เมืองทองฯ 4-3 ทำให้ บอร์ดบริหารตัดสินใจปลด “โค้ชเบ๊” ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก ออกจากตำแหน่งกุนซือของทีม และตั้งโค้ช “เบนซ์” ญาณวิทย์ คันธราษฎร์ ดีกรี ยูฟ่า เอ ไลเซน คุมทีมชั่วคราวเกมบุก ราชบุรีฯ ในสัปดาห์หน้า

สำหรับ “โค้ชเบ๊” ถือเป็นกุนซือรายที่ 13 ที่ต้องตกงานในโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาลนี้ ต่อจาก ดราโก้ มามิช (ชัยนาท ฮอร์นบิล), คริสเตียน ซีเก้ (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี), เรเน่ เดอซาเยียร์ (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี), ธชตวัน ศรีปาน (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด) โจเซฟ เฟร์เร (บางกอกกล๊าส เอฟซี), สก็อตต์ คูเปอร์ (โปลิศ เทโร เอฟซี), สะสม พบประเสริฐ (แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี), โกรัน บาร์ยัคทาเรวิช (ชลบุรี เอฟซี) , วิริยะ เผ่าพันธุ์ (ราชนาวี) , ชำนาญ แพรขุนทด (ราชนาวี), มิซู ปาเตไลเนน (อุบล ยูเอ็มที) และ เนติพงษ์ ศรีทองอินทร์ (ราชนาวี)



#ท่าเรือ ทำสถิติยิงเยอะสุดในไทยลีก


การท่าเรือ เอฟซี ยังคงฟอร์มดุดันร้อนแรง หลังเปิดบ้านถล่ม ราชนาวี ไปขาดลอย 7-1 โดยได้ประตูจาก เซร์คิโอ ซัวเรซ,เอเลียส ดอเลาะ,ปกรณ์ เปรมภักดิ์, ดราแกน บอสโควิช 2 ประตู, ดาบิด โรเชลา และคิม ซึง ฮวาน ผลการแข่งขันนัดนี้ถือเป็นสถิติยิงประตูในไทยลีกมากที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรอีกด้วย



#ฉลามล้างอาถรรพ์คว้าชัยจาก สวาทแคท

“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ยังทำผลงานได้ดีต่อเนื่อง แต่การเจอ “สวาทแคท” นั้นไม่ใช่งานที่ง่าย เพราะสถิติที่ผ่านมา พลพรรคลูกน้ำเค็มไม่เคยเอาชนะทัพใหญ่จากเมืองย่าโมได้เลย กระทั่งล่าสุด วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ จัดการซัดประตูชัย พา ชลบุรี ล้างอาถรรพ์ บุกไปเอาชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ได้สำเร็จเป็นครั้งแรก
1
0
เข้าร่วม: 14 Oct 2008
ตอบ: 104
ที่อยู่: แฟนเพจ LomoPlanet
โพสเมื่อ: Wed May 23, 2018 7:12 pm
เก็บตก 5 ประเด็นร้อน ฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2018 นัดที่ 16
ผลงานท่าเรือเริ่มกลับมาดีละ หลังได้ซัวเรสกลับมา
0
0
www.facebook.com/LomoPlanet

LomoPlanet : อาณาจักรของคนรักกล้องฟิล์ม & กล้องโลโม่
ขาย และ รับพรีออเดอร์กล้องโลโม่ทุกรุ่น