07 May 2018 12:00 PM by แร๊ปเตอร์
เก็บตก 5 ประเด็นร้อนฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2018 นัดที่ 14




การแข่งขันอันเข้มข้นเร้าใจของฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2018 เดินทางมาถึงเกือบจะครึ่งทางของฤดูกาลแล้ว สถานการณ์ของการขับเคี่ยวกันของทั้ง 18 ทีม เริ่มเห็นเค้าโครงต่างๆ ทั้งการลุ้มแชมป์และการหนีตกชั้น ซึ่งในสัปดาห์ที่ผ่านมามีเหตุการณ์ไหนน่าสนใจบ้าง เราสรุปมาให้แฟนบอล SSBallthai ได้ติดตามตรงนี้แล้ว



#รับน้องใหม่โหด

เกมฟรายเดย์ไนท์ ที่สนาม ช้าง อารีน่า "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าและจ่าฝูง ต้องเปิดศึกกับคู่ปรับตลอดกาลอย่าง "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งนัดนี้เป็นการประเดิมคุมทีมนัดแรกของ โรโดวาน เคอร์ซิซ กุนซือชาวเซอร์เบีย ของอาคันตุกะจากเมืองหลวง ทว่าการเปิดตัวนัดนี้ของอดีตกุนซือทีมชาติเซอร์เบีย ไม่สวยนัก เมื่อ บุรีรัมย์ จัดการรับน้องใหม่สุดโหด เอาชนะ "กิเลนผยอง" ไปเละเทะ 4-0 งานนี้กุนซือสัญชาติเซิร์บคงเห็นจุดบอดของลูกทีมและต้องเร่งปรับทีมให้แกร่งกว่าเดิมเพื่อทำผลงานให้ดีขึ้นต่อไป



#ยอดผู้ชมสูงสุดประจำสัปดาห์


ควันหลงจากเกมฟรายเดย์ไนท์ ระหว่าง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แน่นอนว่าเกมระดับซูเปอร์บิ๊กแมตช์ ต้องได้รับความสนใจจากแฟนบอลทั้งสองทีมเป็นจำนวนมาก ทำให้ยอดแฟนบอลของเกมดังกลางทะลุไปถึง 30,011 คน เป็นสถิติผู้เข้าชมมากที่สุดในสัปดาห์นี้อย่างไม่ต้องสงสัย และเป็นสถิติแฟนบอลมากสุดในซีซั่นนี้ด้วย



#นิวทำจุ่นเซ็ง

เกมที่สิงห์ สเตเดียม "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ฟอร์มช่วงหลังฟอร์มไม่สม่ำเสมอ รับการมาเยือนทีมฟอร์มบู่อย่าง บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่มีอดีตศิษย์เก่า "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด ที่เพิ่มเข้ามารับตำแหน่งเฮดโค้ช บีจี อีกครั้ง และ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ เกมนี้ "เจ้านิว" เกือบทำแสบ เมื่อ บีจี ได้จุดโทษท้ายเกม แต่ว่า กองกลางทีมชาติไทยกลับยิงบอลไปติดเซฟของ ฉัตรชัย บุตรพรม ทำให้จบเกมทั้งสองทีมแบ่งไปทีมละ 1 แต้ม ส่วน บีจี พลาดโอกาสเก็บชัยชนะประเดิมคุมทีมนัดแรกของ "โค้ชจุ่น" ไปอย่างน่าเสียดาย



#นกใหญ่กระพือปีก

หลังจาก เดนนิส อมาโต้ กุนซือจากเมืองเบียร์ กลับมาคุมทีม ชัยนาท ฮอร์นบิล อีกครั้ง หลังจากแยกทางกับทีมและเข้ามาคุมทีม อ่างทอง เอฟซี เมื่อต้นซีซั่นที่ผ่านมา การกลับมาของ อมาโต้ ครั้งนี้เขาค่อยๆ ปรับแต่งทีมและพา "นกใหญ่พิฆาต" ทำผลงานดีขึ้นตามลำดับ หลังจากพวกเขาไม่แพ้ใครมา 5 นัดติดต่อกัน อีกทั้งสามนัดล่าสุด ชัยนาทฯ เก็บชัยชนะได้ 3 นัดรวม แม้ตอนนี้พวกเขาจะอยู่ในโซนท้ายตารางที่สุ่มเสี่ยงจะตกชั้น แต่ว่ากลับมาคะแนนห่างจากอันดับ 5 ของตาราง 5 แต้ม และห่างจากอันดับ 13 เพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น เรียกได้ว่าหากรักษาฟอร์มแบบนี้ต่อไปโอกาสรอดตกชั้นมีสูง



#เจ้าชายมังกรคนใหม่

หากจะพูดถึงนักเตะต่างชาติที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในไทยลีกตอนนี้ คงมีชื่อของ "อ่อง ธู" หัวหอกทีมชาติเมียนมาอยู่ด้วยแน่นอน ดาวเตะโควต้าอาเซียนรายนี้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเขาคือของจริงบนเวทีไทยลีก หลังเป็นหัวใจในเกมรุกของ "มังกรโล่เงิน" โปลิศ เทโร ไปเรียบร้อยแล้ว ล่าสุด "โค้ชอ้น" รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค เฮดโค้ชหน้าหยกของทีมได้ปรับตำแหน่งการเล่นของ อ่อง ธู จนทำให้เขาแสดงศักยภาพของตัวเองออกมาได้อย่างเต็มที่ เกมที่ผ่านมา อ่อง ธู ซัดประตูชัยพา โปลิศ เทโร เฉือน แอร์ฟอร์ซฯ 2-1 ตอนนี้ อ่อง ธู ไม่ได้เป็นแค่ขวัญใจของแฟนบอลหม่องในประเทศไทยและในเมียนมาเท่านั้น เพราะว่าหัวหอกจอมเทคนิครายนี้ได้กลายเป็นขวัญใจคนใหม่ของสาวก "มังกรโล่เงิน" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

#ภาพจากเพจสโมสร