23 April 2018 11:45 AM by แร๊ปเตอร์
เก็บตก 5 ประเด็นร้อนโตโยต้าไทยลีก นัดที่ 11




ศึกลูกหนังโตโยต้าไทยลีก นัดที่ 11 ถือว่าผ่าน 1 ใน 3 ของการแข่งขันสุดแสนทรหดไปเรียบร้อย ถือว่าสัปดาห์นี้มีเหตุการณ์ต่างๆ ครบทุกรสชาติ ทั้ง หวาน มัน ขม ซึ่งเราได้รวบรวม 5 เหตุการณ์ร้อนมาฝากแฟนบอล SSBallthai ตรงนี้แล้ว ไปติดตามกันได้เลย



#บุรีรัมย์แพ้นัดแรกในซีซั่น

"ปราสาทสายฟ้า" ครองความบริสุทธิ์มาได้ 10 นัดในไทยลีก ก่อนเดินทางสู่แดนล้านนา บนสังเวียน "สิงห์ สเตเดียม" บุรีรัมย์ ต้องเจอทีเด็ดของ อเล็กซานเดอร์ กาม่า กุนซือ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด อดีตกุนซือของพวกเขาเอง หยุดความร้อนแรง ด้วยการกำราบทัพจากอีสานใต้สำเร็จ จากการโหม่งของ วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ซึ่งเป็นประตูที่ 4 ของปราการหลังจอมโขกรายนี้ ทำให้ "ปราสาทสายฟ้า" ปราชัยเป็นนัดแรกในไทยลีก 2018 แต่ยังนำเป็นจ่าฝูงต่อไป



#แข้งเทพท้าลุ้นแชมป์

หลังการพ่ายแพ้ของ "ปราสาทสายฟ้า" ทีมที่ยิ้มแก้มปริคงไม่ใช่ใคร นอกจาก รองจ่าฝูง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด โดย "แข้งเทพ" ออกสตาร์ทฤดูกาลได้ไม่ดีนัก แต่เมื่อตั้งหลักได้ลูกทีมของ มาโน่ โพลกิ้ง ก็เริ่มคืนฟอร์มเก่งและเก็บชัยชนะได้เรื่อยๆ ทำให้พวกเขาคว้าชัย 3 นัดรวด ซึ่งเกมล่าสุดพวกเขาบุกไปเอาชนะ บางกอกกล๊าส เอฟซี ถึงลีโอ สตเดียม 1-0 จาก เอกชัย สำเร ทำให้ "แข้งเทพ" รั้งรองจ่าฝูง ตามหลัง บุรีรัมย์ อยู่ 5 แต้ม เรียกได้ว่าตอนนี้ ทรู แบงค็อกฯ พร้อมแล้วในการลุ้นแชมป์ไทยลีกปีนี้



#ประโยชน์ของVAR


ศึกไทยลีก 2018 ที่ชลบุรี สเตเดียม ระหว่าง ชลบุรี เอฟซี เจ้าถิ่น กับ เอสซีจี เมืองทองฯ เกือบมีดราม่าเสียแล้ว หลังจาก วรชิต กนิษศรีบำเพ็ญ กองกลางทีมเจ้าถิ่นยิงประตูตีเสมอให้ทีมได้สำเร็จ แต่จังหวะดังกล่าวเกือบไม่ได้ประตู เมื่อผู้ตัดสินและผู้ช่วยผู้ตัดสินมองว่าจอมทัพ ชลบุรี ยืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า ทำให้ผู้ตัดสินตัดสินใจใช้ VAR หรือ Video assistant referee ช่วยตัดสิน และเป่าให้ ชลบุรี ได้ประตูแบบขาวสะอาด ซึ่งถือว่า VAR ได้ช่วยให้ ชลบุรี รอดพ้นจากความพ่ายแพ้ และทำให้ยืนยันว่าบางครั้ง VAR ก็มีประโยชน์กับเกมลูกหนังในปัจจุบันไม่มากก็น้อย



#โค้ชตกงานรายที่ 11


หลังจากก่อนหน้านี้มีกุนซือในไทยลีกโดนปลดไปแล้วถึง 10 ราย หลังเกมที่ 11 ก็มีกุนซือโดนไล่ออกเป็นรายที่ 11 เรียบร้อยแล้ว โดยหวยออกที่ มิซู ปาเตไลเนน กุนซือชาวฟินแลนด์ของ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด หลังพาทีมเก็บได้ 7 แต้มจาก 11 นัด จมรองบ๊วยของตารางคะแนน ทำให้บอร์ดบริหารของทีมตัดสินใจยุติบทบาทกับอดีตกุนซือทีมชาติฟินแลนด์ ทำให้กุนซือรายนี้เป็นกุนซือรายล่าสุดต่อจาก ดราโก้ มามิช (ชัยนาท ฮอร์นบิล), คริสเตียน ซีเก้ (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี), เรเน่ เดอซาเยียร์ (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี), ธชตวัน ศรีปาน (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด) โจเซฟ เฟร์เร (บางกอกกล๊าส เอฟซี), สก็อตต์ คูเปอร์ (โปลิศ เทโร เอฟซี), สะสม พบประเสริฐ (แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี) และ โกรัน บาร์ยัคทาเรวิช (ชลบุรี เอฟซี) , วิริยะ เผ่าพันธุ์ (ราชนาวี) , ชำนาญ แพรขุนทด (ราชนาวี) ที่ต้องตกงานไป



#แฟนโคราชยังเหนียวแน่น

แม้ "สวาทแคท" นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ฟอร์มจะแผ่งลงไปจากต้นซีซั่น แต่ในเกมไทยลีก ที่ผ่านมากับ พัทยา ยูไนเต็ด มีแฟนบอลเข้ามาให้กำลังใจพวกเขาที่รังเหย้า สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถึง 8,817 คน ถือว่าเป็นจำนวนแฟนบอลที่มากเลยทีเดียว ซึ่งถือเป็นนิมิตรหมายอันดีของทีม และเชื่อว่าในอนาคตบอร์ดบริหารของทีมซื้อนักเตะและทำผลงานได้ดีต่อเนื่อง โอกาสที่แฟนบอลจะเข้ามาให้กำลังใจทีมากขึ้นก็มีสูงตามไปด้วย
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 12257
ที่อยู่: With Gakky
โพสเมื่อ: Mon Apr 23, 2018 12:18 pm
[RE: เก็บตก 5 ประเด็นร้อนโตโยต้าไทยลีก นัดที่ 11]
ขอเกาะกลุ่มลุ้นแชมป์แบบนี้ไปเรื่อยๆละกันฮะ
0
0