ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 5610
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Apr 13, 2018 11:50 pm
[NFL]สุดยอดโมเมนต์ช่วงเวลาดราฟต์ที่น่าจดจำที่สุดของทั้ง 32 ทีม

Arizona Cardinals

ภาพความรู้สึกดีใจของ Tyrann Mathieu หลังจากถูกดราฟต์ในปี 2013



เมื่อถึงคิวของ Arizona Cardinals เลือกในรอบที่ 3 ลำดับที่ 69 Mathieu ยังคงนั่งรอคอยอยู่ที่ New Orleans เพื่อรอว่าจะมีทีมใดทีมหนึ่งเลือกเขาไปร่วมทีม และเมื่อ Cardinals ประกาศเลือกตัวเขาและทำให้เขากลายเป็นที่รักของบรรดาแฟนๆ Cardinals แทบจะทันที แม้ว่าช่วงที่เขาเล่นให้กับ Cardinals จะประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่เป็นระยะๆ ก็ตาม แต่ภาพที่เขานั่งรอโอกาสเมื่อรอบแรกผ่านไป รอบที่สองผ่านไป และรอบที่ 3 ผ่านไป 6 คนก็ยังไม่มีใครเลือกเขา ยังคงเป็นภาพที่ถูกจดจำเสมอ



Atlanta Falcons

การเทรดอัพขึ้นมาในลำดับที่ 6 ในปี 2011 เพื่อเลือก Julio Jones



Falcons ยอมจ่ายมหาศาลถึง 5 สิทธิ์(สิทธิ์ดราฟต์รอบแรก รอบ 2 รอบ 4 (26th, 59th, 124th) และสิทธิ์ดราฟต์รอบแรกและรอบ 4 ปี 2012) เพื่อขอกระโดดลิ่วมาอยู่ลำดับ 6 "มันทำให้ผมเซอร์ไพรส์สุดๆ ไปเลย มันแสดงว่าพวกเขาอยากได้ผมไปร่วมทีมจริงๆ และผมจะไม่ทำให้พวกเขาผิดหวัง" Jones กล่าวเอาไว้ตอนที่ถูกเลือก แน่นอน Julio Jones รับบอลทำระยะมากกว่า 1400 หลา ติดกันถึง 4 ปี ทำให้เขากลายเป็นปีกนอกที่อันตรายที่สุด 1 ใน 3 ของลีกในปัจจุบัน ถึงแม้ว่าการกระทำดังกล่าวจะทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารย์ว่า Falcons สูญเสียความเป็นตัวตนของทีมในการดราฟต์ไป แต่ Thomas Dimitroff GM ของทีมก็ไม่เคยออกมาแสดงความเสียใจกับสิ่งที่เขาทำลงไปเลย เพราะนี่คือสิ่งที่ดีที่สุดที่เค้าตัดสินใจลงไป



Baltimore Ravens

การดราฟต์คู่ดูโอ Hall of Frame ในปี 1996



Baltimore Ravens กับการเริ่มดราฟต์ครั้งแรกหลังจากย้ายฐานจาก Cleveland มาที่ Baltimore และในปีแรกนี้พวกเขาได้สิทธิ์เลือกในรอบแรกถึงสองสิทธิ์ และทั้งสองสิทธิ์นั้นคือ Jonathan Ogden, Offensive tackle, UCLA และ Ray Lewis, Linebacker, Miami (FL) สองผู้เล่นที่กลายมาเป็นผู้เล่นระดับ Hall of Frame ทำให้ Ravens กลายมาเป็น 1 ใน 5 ทีมของยุค Super Bowl ของสาย AFC ที่มีเพียง 5 ทีมเท่านั้นตลอด 20 ปีที่ผ่านมานี้ ที่สามารถเลือกผู้เล่น Hall of Frame ในการดราฟต์ในปีเดียว และเป็นเพียง 1 ใน 2 ทีมที่สามารถเลือกผู้เล่น Hall of Frame 2 คนในรอบเดียวอีกด้วย ซึ่งนี่เป็นผลงานของ Ozzie Newsome GM คนใหม่ของทีมที่ตัดสินใจเลือก Jonathan Ogden ในลำดับที่ 4 ก่อน Lawrence Phillips ตัววิ่งที่ถูกคาดการณ์ว่าทีมอีกาจะเลือกในครั้งแรกตามความต้องการของ Art Modell เจ้าของทีม และยังไม่พอเขายังตัดสินใจขโมย Ray Lewis ในลำดับที่ 26 ตัดหน้า Green Bay Packers ในลำดับที่ 27 ที่หมายมั่นปั้นมือจะคว้าตัว Ray Lewis มาตั้งแต่แรกอีกด้วย



Buffalo Bills

การปรากฏตัวของ Jim Kelly ที่กลับมาจากการรักษาโรคมะเร็ง ในการดราฟต์รอบ 2 ปี 2015



เมื่อปี 1983 Jim Kelly ได้ถูกดราฟต์โดย Bills ในลำดับที่ 14 แต่เขาปฏิเสธที่จะเล่นให้ Bills จนผ่านไป 2 เขาตัดสินใจยอมกลับมาเล่นในลีก NFL อีกครั้ง ตลอด 11 ปีที่กลับเล่นให้ Bills ทำให้เขากลายมาเป็นตำนานของทีม และมันเหมือนกับช่วงเวลานั้นย้อนคืนมาอีกรอบในปี 2015 หลังจากที่เขาหายไปจากวงการเพื่อรักษาโรคมะเร็งเป็นครั้งที่ 2 Jim Kelly ได้รับเกียรติให้ขึ้นมาประกาศชื่อผู้เล่นที่ Bills ดราฟต์ในรอบที่ 2 ซึ่งการปรากฏตัวของเขาได้รับการต้อนรับด้วยการยืนปรบมือจากแฟนๆ นับพันที่มาดูที่ Chicago ก่อนที่จะขอบคุณแฟนๆ ที่เป็นกำลังใจให้เขา และกล่าวถึงทีมที่เขาเคยปฏิเสธสมัยที่โดนดราฟต์ใหม่อีกครั้งว่า “We, the Buffalo Bills" ก่อนจะประกาศว่าทีมควายป่าได้เลือก Ronald Darby ตัวคุมปีกจาก Florida State ในรอบที่ 2



Carolina Panthers

การเทรดดาวน์เพื่อสิทธิ์เลือกที่มากขึ้นในปี 2007



หลายๆ คนคงคิดว่าน่าจะเป็นเรื่องราวของการดราฟต์ Julias Peppers ในปี 2002 หรือการเลือก Cam Newtons ในปี 2011 นั่นไม่ใช่ เพราะในปี 2007 Panthers ได้เทรดสิทธิ์รอบแรกและรอบ 6 (14th, 191th) เพื่อแลกกับสิทธิ์ดราฟต์ของ Jets รอบแรก รอบสอง และรอบ 5(25th, 59th, 164th) โดยพวกเขาได้เลือก Jon Beason(LB) ในลำดับที่ 25 และ Ryan Kalil(C) ในลำดับที่ 59 ซึ่ง Beason ได้รับเลือกเข้าทีม Pro Bowl ถึง 3 ครั้งส่วน Kalil ได้รับคัดเลือกเข้า Pro Bowl ถึง 5 ครั้ง โดย Jon Beason ได้ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บและต้องเลิกเล่นไปในปี 2011 แต่แล้วในปีถัดมา Panthers ก็ได้พบกับ Luke Kuechly ซึ่งก็กลายมาเป็นตำนานของทีมต่อมาทันที ส่วน Ryan Kalil ก็กลายมาเป็น 1 ในผู้เล่น offensive linemen ที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีม



Chicago Bears

การเทรดอัพ 1 ลำดับเพื่อเลือก Mitchell Trubisky ในปี 2017



หลายคนเชื่อว่า Bears อยากจะดราฟต์ควอเตอร์แบคในปี 2016 แต่ปัญหาคือ 2 ตัวท็อปอย่าง Jared Goff กับ Carson Wentz ถูกตัดหน้าไปแล้ว พอไม่มีทางเลือก Bears เลยยอมผ่านผ่านปี 2016 ด้วยการรอคอย QB ต่อไปจนมาถึงปี 2017 เรื่องที่ว่า Bears อยากได้ Mitchell Trubisky มากกลายเป็นเรื่องที่ปิดเงียบอยู่ภายใน Office และสุดท้าย Ryan Pace GM ของทีมพร้อมกับบรรดาทีมสต๊าฟต์ก็ทำเรื่องที่ช็อกวงการด้วยการยอมจ่ายมหาศาลให้ทาง 49ers เพื่อที่จะขยับจากลำดับที่ 3 ไปยังลำดับที่ 2 เพื่อจะเลือก Mitchell Trubisky คนที่คนส่วนมากเชื่อว่า 49ers ไม่ได้อยากได้อยู่แล้วตั้งแต่แรก และเพิ่งจะลงสนามเพียงแค่ 13 เกมให้กับ North Carolina
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 5610
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Apr 14, 2018 12:01 am
[RE: [NFL]สุดยอดโมเมนต์ช่วงเวลาดราฟต์ที่น่าจดจำที่สุดของทั้ง 32 ทีม]

Cincinnati Bengals

การยอมปฏิเสธข้อเสนอ 9 picks ของ Saints เพื่อเลือก Akili Smith ในปี 1999



นี่อาจจะไม่ใช่เรื่องที่น่าจดจำซักเท่าไหร่ แต่นี่กลายเป็นความผิดพลาดครั้งมโหฬารของประวัติศาสตร์ของสโมสร เมื่อ Bengals ตัดสินใจปฏิเสธข้อเสนอของ Saints ที่เสนอขอแลกสิทธิ์ดราฟต์ทั้งหมดที่ทีมมี 9 สิทธิ์ (7 สิทธิ์ปี 1999+อีก 2 สิทธิ์ในปี 2000) เพื่อขอแลกสิทธิ์ลำดับ 3 ของ Bengals ซึ่ง Mike Brown เจ้าของทีม Bengals บอกว่า “นี่เป็นข้อเสนอที่ดีที่สุดในชีวิตที่ผมเคยเห็น” เพื่อเลือก Akili Smith ควอเตอร์แบคของ Oregon และสุดท้าย Akili Smith กลายเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่เพราะตลอด 4 ปีที่เขาเล่นให้ Bengals ทำได้เพียง 5 ทัชดาวน์ 13 อินเตอร์เซปต์และ 13 ฟัมเบิ้ลก่อนที่ทีมจะปล่อยตัวเขาทิ้งไปในปี 2003 เพราะเลือก Carson Palmer มาเป็น QB คนใหม่ของทีมนั่นเอง



Cleveland Browns

การตัดสินใจเลือก Bernie Kosar มาเป็น franchise QB ในปี 1985



Bernie Kosar จบการศึกษาที่ University of Miami และเขามีความต้องการอย่างแรงกล้าที่จะเล่นให้ทีมบ้านเกิดอย่าง Cleveland แต่ตามกฎ Browns ขอใช้สิทธิ์ supplemental draft ในการขอเลือกเพิ่มเติมในรอบแรกเพื่อเลือก Bernie Kosar ในลำดับสุดท้ายของรอบแรก แน่นอนว่ายุคของ Browns ที่มี Bernie Kosar เป็น franchise QB เป็นช่วงหนึ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดของประวัติศาสตร์ของทีมเลยก็ว่าได้ เพราะ Bernie Kosar พาทีม Browns เข้าชิงแชมป์สาย AFC ได้ถึง 3 ปี แม้ว่าสุดท้ายจะแพ้ทั้ง 3 เกมต่อ Denver Broncos ที่นำโดย John Elway ทั้ง 3 เกม



Dallas Cowboy

การดราฟต์ผู้เล่น Hall of Fame ถึง 3 ปีติดในช่วงปี 1990



Dallas Cowboys ตาแหลมติดกันถึง 3 ปีซ้อนในช่วงยุคปี 1990 เพราะในปี 1988 ในลำดับที่ 11 เขาเลือกปีกนอกอย่าง Michael Irvin ในปีถัดมาก็เลือก Troy Aikman ควอเตอร์แบ๊กระดับตำนานของทีมในลำดับแรก และในปี 1990 ก็เลือก Emmitt Smith ตัววิ่งในตำนานอีกคนของทีมในลำดับที่ 17 ไม่รู้ว่านี่เป็นความโชคดีหรือไม่ เพราะว่าในปีนั้นจริงๆ แล้ว Jimmy Johnson เฮดโค้ชของ Cowboys ในขณะนั้นหมายตา James Francis Linebacker จาก Baylor เอาไว้ แต่ดันถูก Bengals ปาดหน้าไปเสียก่อนในลำดับที่ 12 ทำให้เขาตัดสินใจเลือก Emmitt Smith ในลำดับที่ 17 แทน ก่อนที่ Smith จะโชว์ฟอร์มสุดยอดเพราะตลอดช่วงปี 1991-2001 เขาวิ่งเกิน 1,000 หลาติดกันถึง 11 ฤดูกาลกลายเป็นผู้นำในตำแหน่ง NFL's all-time leading rusher พร้อมกับพาทีม Cowboys คว้าแชมป์ Super Bowl ได้ถึง 3 สมัย นอกเหนือไปจากนั้นชุดเอี้ยมลายน่ารักสีเหลืองน้ำตาลที่เขาใส่มาพบสื่อมวลชนนั้นก็กลายเป็นอีกภาพที่คนจดจำไปอีกหลายปี



Denver Broncos

การตัดสินใจยื่นข้อเสนอขอแลก John Elway 1 สัปดาห์ให้หลังจากการดราฟต์ในปี 1983



สิ่งที่น่าจดจำของ Broncos ไม่ได้มาจากการดราฟต์ของพวกเขาในปีนั้น แต่นี่คือเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีม เริ่มต้นด้วย John Elway ถูกเลือกในลำดับที่ 1 ในปี 1983 โดยทีม Baltimore Colts แต่ Jack Elway พ่อของเขาไม่ชอบทีม Colts รวมไปถึงโค้ชอย่าง Frank Kush ด้วย สุดท้าย Ernie Accorsi GM ของทีม Colts ก็จัดการเทรด Elway ให้ Broncos โดยแลกกับ Chris Hinton(OT), Mark Hermann(QB) และสิทธิ์ดราฟต์รอบแรกของปีถัดไป นั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของ John Elway กับการก้าวไปเป็นตำนานของทีมม้าป่าราวกับเป็นเรื่องที่เหมือนฝันเลยก็ไม่ปาน



Detroit Lions

การเลือก Wide Receiver 4 คน ใน 5 ปี ในยุคของ Matt Millen



กลายเป็นเรื่องตลกไปเลยสำหรับ Detriot Lions ในยุคของ Matt Millen ที่เป็น CEO ของทีม ที่ใช้สิทธิ์ดราฟต์ในรอบแรกของตัวเองไปกับการเลือก Wide Receivers ถึง 4 คน จาก 5 ปี ไล่มาตั้งแต่ Charles Rogers (2003), Roy Williams(2004), Mike Williams(2005) และสุดท้ายมาเจอตัวจริงซักทีในปี 2007 กับการเลือกเดอะเมกะตรอน Calvin Johnson ซึ่งกลายไปเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีม ซึ่งถ้ามองในขณะนั้นก็เท่ากับว่า Lions มองข้าม Andre Johnson, Terence Newman ในปี 2003 มองข้าม DeAngelo Hall, Ben Roethlisberger ในปี 2004 รวมไปถึงมองข้าม DeMarcus Ware ในปี 2005 เลยนะนั่น และนี่คือเรื่องที่บรรดาแฟนๆ ของ Lions เคืองไม่น้อยเลยทีเดียว



Green Bay Packers

Aaron Rodgers หล่นลงมาถึงมือของ Packers



Ted Thompson GM ของทีมในเวลานั้นรู้ตัวแล้วว่ามันถึงเวลาที่เขาต้องเริ่มมองหาคนที่จะมาแทนที่ของ Brett Favre จริงๆ นี่เป็นงานแรกของเขา เพราะเขาเพิ่งจะเข้ารับตำแหน่ง GM ของทีมได้ไม่นาน แต่ด้วยว่าในปี 2005 พวกเขาอยู่ในลำดับที่ 24 และในปีนั้น QB ระดับ Top คือ Alex Smith และ Aaron Rodgers คือ 2 คนที่สื่อต่างคาดหมายว่าดีพอจะเป็น 1st pick ของ San Francisco 49ers และ 49ers จะต้องได้คนใดคนหนึ่งไป Thompson ได้เล่าว่า "ในขณะนั้นมันมีตัวเลือก 2 คน และ 1 ในสองคนนี้จะเป็นของเราได้ยังไง โดยเฉพาะคนที่เราอยากได้เนี่ย จะมีทางไหนบ้างที่เขาจะมาเป็นของเรา" ซึ่งกระแสโหมว่า 49ers อาจจะเลือก Aaron Rodgers ในลำดับแรก ซึ่งนั่นมันไม่มีทางเลยที่ Packers จะมีอะไรไปต่อรองได้ถ้า 49ers จะเอาจริงๆ แต่สุดท้ายแล้ว 49ers เลือก Alex Smith และเรื่องที่เหลือเชื่อก็เกิดขึ้นเมื่อผ่านไปทีมแล้วทีมเล่าและ Aaron Rodgers ก็ยังไม่ถูกเลือก จนมาถึงลำดับที่ 24 ซึ่งเป็นคิวของ Packers ซึ่งนั่นไม่ต้องคิดเลยว่าเราจะทำอย่างไรเมื่อเขาหล่นมาอยู่ตรงหน้าของเราแล้ว และนี่ก็กลายเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของ Ted Thompson ในการเลือก QB ที่จะมาสานต่อความสำเร็จหลังจากยุคของ Brett Favre
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 2702
ที่อยู่: Chiang Mai
โพสเมื่อ: Sat Apr 14, 2018 12:10 am
[RE: [NFL]สุดยอดโมเมนต์ช่วงเวลาดราฟต์ที่น่าจดจำที่สุดของทั้ง 32 ทีม]
ขอบคุณสำหรับบทความที่น่าสนใจครับ
0
0

เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 5610
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Apr 14, 2018 12:14 am
[RE: [NFL]สุดยอดโมเมนต์ช่วงเวลาดราฟต์ที่น่าจดจำที่สุดของทั้ง 32 ทีม]

Houston Texans

การเทรดอัพเพื่อเลือก Deshaun Watson ในลำดับ 12 ในปี 2017



นี่เป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำที่สุดเพราะว่าเมื่อฤดูกาลเริ่มต้น เขาเริ่มต้นด้วยการทำลายสถิติรุกกี้ที่ขว้างทัชดาวน์มากที่สุดในฤดูกาลแรกของ Marcus Mariota ที่ทำเอาไว้ 13 ทัชดาวน์ในปี 2015 ด้วยการกดไปถึง 19 ทัชดาวน์ในการลงเล่น 6 เกม ก่อนที่อาการบาดเจ็บจะหยุดทุกอย่างเอาไว้เพียงแค่นั้น(ลองคิดดูว่าถ้าเขาไม่บาดเจ็บและอยู่ครบฤดูกาลปกติ เขาอาจจะทำสถิติที่ยากที่จะมีคนทำลายได้อนาคต) แน่นอนว่าในปี 2017 Texans ที่อยู่ในลำดับ 25 สามารถสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการเสนอสิทธิ์ดราฟต์รอบแรกของปี 2017 และ 2018 เพื่อขยับขึ้นไปในลำดับที่ 12 เพื่อคว้าตัวคนที่พวกเขาคาดหวังว่าจะเป็น franchise quarterback ดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องที่น่าจดจำเป็นอย่างยิ่ง



Indianapolis Colts

การตัดสินใจเลือก Peyton Manning ก่อน Ryan Leaf ในปี 1998



Peyton Manning ให้สัญญากับ Bill Polian GM ของทีม Colts ในการพบกันครั้งสุดท้ายว่า เขาจะพา Colts เป็นแชมป์สายให้ได้ ถ้า Colts เลือกเขาในลำดับ 1 ในปี 1998 แต่ถ้า Polian ไม่เลือกเขาในลำดับแรก เขาจะมาพบกับ Polian อีกครั้งเพื่อเตะตูดเขา และนั่นก็ทำให้ Bill Polian ตัดสินใจเลือก Peyton Manning ในลำดับแรกก่อน Ryan Leaf ซึ่งถูกเลือกโดย Chargers(ซึ่ง Ryan Leaf ทำได้เพียง 14 ทัชดาวน์กับ 36 อินเตอร์เซปต์ก่อนจะถูกลอยแพจากวงการ) และนั่นคือการผลงานที่น่าจดจำเพราะ Peyton Manning ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเหมือนที่เขากล่าวเอาไว้ เขาเป็น MVP ถึง 5 ปี ตลอด 14 ปีที่เล่นให้กับ Colts สามารถพาทีมเข้า Playoff ได้ถึง 11 ครั้ง พาทีมชนะ 12 เกมขึ้นไปถึง 8 ฤดูกาล และเขาพาทีมเข้า Super Bowl ได้ 2 ครั้ง และสามารถเป็นแชมป์ Super Bowl ได้ 1 สมัยในปี 2006



Jacksonville Jaguars

มองข้าม Russell Wilson เพื่อเลือก Punter อย่าง Bryan Anger ในปี 2012



แน่นอนว่ามันฟังดูไม่ยุติธรรมเท่าไหร่ที่ยกกรณีนี้ขึ้นมา แน่นอนว่าในขณะนั้นไม่มีใครรู้หรอกว่า Russell Wilson จะกลายเป็น 1 ในควอเตอร์แบคที่ดีที่สุดของลีกที่สามารถพา Seattle ไปถึง Super Bowl ได้สำเร็จ แต่รู้ไหมว่านี่คือสิ่งที่แฟน Jaguars คิด แต่กลับกัน Gene Smith GM ของทีมกลับเชื่อว่า “การเข้ามาของ Anger จะส่งผลดีต่อทีมของเราอย่างแน่นอน” แต่แล้วผลงานของเขากลับไม่ได้ดีเด่อะไร สำหรับการใช้สิทธิ์ในรอบที่ 3 ซึ่งถือว่าสูงมากสำหรับผู้เล่นในตำแหน่ง Punter และนี่น่าจะถือว่าเป็นการตัดสินใจที่แย่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีม และ Mike Mularkey ยอมรับว่า Jaguars ไม่เคยมอง Russell Wilson เลย เพราะพวกเขาเคยดราฟต์ Blaine Gabbert มาในปี 2011 และสุดท้ายเขาไม่ประสบความสำเร็จในปีแรก จึงทำให้ทีมไม่อยากจะเสี่ยงอีก และในปี 2012 การดราฟต์ในรอบที่ 3 หลังจากที่ Jaguars เลือก Bryan Anger ในลำดับที่ 70 และอีก 5 ลำดับถัดมาก็เป็นคิวที่ Seahawks เลือก Russell Wilson นั่นเอง



Kansas City Chiefs

ได้สิทธิ์เลือกลำดับที่ 1 ในปี 2013 แต่กลับเป็นปีที่ไม่มีดาวรุ่งในตำแหน่ง QB



หลังจากที่ทีมเสียเวลาไป 6 ปีกับการมองหา franchise QB พวกเขาได้ลองใช้ Brodie Croyle, Tyler Thigpen, Matt Cassel และ Brady Quinn แต่ก็ไม่มีใครที่สามารถพาทีมประสบความสำเร็จได้เลย และในปี 2013 พวกเขาได้สิทธิ์เลือกในลำดับที่ 1 เป็นครั้งแรกและครั้งเดียวในประวัติศาสตร์ของทีม แต่เหมือนโชคชะตาเล่นตลก เพราะว่าในปีนั้นไม่มีผู้เล่นดาวรุ่งที่ดีพอจะใช้สิทธิ์ลำดับแรกในการเลือกเลย ในปีที่ผ่านมามี Andrew Luck อีก 2 ปีหลังจากนี้มี Cam Newton ทำให้สุดท้าย Chiefs ไม่มีทางเลือกจึงตัดสินใจเลือก Eric Fisher Offensive Tackles จาก Central Michigan แทน ซึ่งแม้ว่าปัจจุบัน Eric Fisher จะยังอยู่กับทีม แต่เขาก็ไม่ได้แสดงให้เห็นว่าเขาดีพอสำหรับตำแหน่ง first overall เลยแม้แต่น้อย



Los Angeles Chargers

การชูเสื้อแบบไม่เต็มใจของ Eli Manning



ครอบครัว Manning ออกมากล่าวชัดเจนว่า Eli Manning Quarterback ดาวรุ่งจาก Ole Miss ไม่ต้องการที่จะเล่นให้กับ Chargers แต่แล้วไม่วาย Chargers ก็ยังดึงดันที่จะเลือกเขาในลำดับที่ 1 ในปี 2004 Eli Manning ขึ้นไปชูเสื้อของทีม Chargers พร้อมกับรอยยิ้มที่แสดงให้เห็นชัดเจนว่ากำลังฝืนยิ้มอยู่ แน่นอนว่านั่นคือสถานการณ์ที่น่าอึดอัดที่สุดในประวัติศาสตร์ของ NFL แน่นอนว่าสุดท้าย Chargers ยอมที่จะเทรด Manning ให้กับ New York Giants ที่เลือก Philip Rivers ในลำดับที่ 4 +สิทธิ์ดราฟต์รอบ 3 ในปีนั้นและสิทธิ์ดราฟต์รอบแรกและรอบที่ 5 ในปีถัดไป แน่นอนว่า Eli Manning ประสบความสำเร็จกับ Giants เพราะสามารถพาทีมล้ม Patriots เป็นแชมป์ Super Bowl ได้ถึง 2 สมัย แต่กระนั้นทุกครั้งที่ Giants มาแข่งกับ Chargers 4 ครั้งตลอดอาชีพของ Manning เขาต้องถูกรุมโห่จากแฟนของ Chargers และ Manning ก็ไม่เคยพาทีม Giants ชนะเหนือ Chargers ได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว



Los Angeles Rams

เลื่อนขึ้น 14 ลำดับเพื่อเลือกว่าที่ franchise QB ในลำดับที่ 1 ปี 2016



ปัญหาอาการบาดเจ็บของ Sam Bradford กลายเป็นปัญหาใหญ่ที่ Rams เผชิญอยู่ ซึ่งทำให้ Rams ประสบปัญหาการตามหา franchise QB ของทีมมาหลายปี จนกระทั่งมาถึงปี 2016 เมื่อทีมมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ การย้ายฐานของทีมจาก St. Louis มายัง Los Angeles ทำให้ทีมต้องรีบสร้างฐานทีมใหม่และทำให้แฟนรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงจะเป็นไปในทางที่ดีขึ้นกว่าเดิม นั่นทำให้ Rams ยอมแลกมหาศาลด้วย สิทธิ์ดราฟต์รอบแรก สิทธิ์ดราฟต์รอบ 2 จำนวน 2 สิทธิ์ และสิทธิ์ดราฟต์รอบ 3 (15th, 43rd, 45th, และ 76th) รวมไปถึงสิทธิ์ดราฟต์รอบแรกและรอบที่ 3 ในปี 2017 เพื่อขอแลกกับสิทธิ์ดราฟต์ลำดับที่ 1 ของ Titans เพื่อที่จะได้เลือก Jared Goff ของ California ในลำดับที่ 1 แม้ว่าในปีนั้นจะมีคู่แข่งอย่าง Carson Wentz หรือแม้แต่ Dak Prescott ก็ตาม และดูเหมือนว่าในเวลานี้ Rams ภายใต้การนำของ Sean McVay จะกลายเป็นทีมที่ดูมีพัฒนาการก้าวกระโดดที่สุดทีมหนึ่งของ NFL
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 5610
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Apr 14, 2018 12:25 am
[RE: [NFL]สุดยอดโมเมนต์ช่วงเวลาดราฟต์ที่น่าจดจำที่สุดของทั้ง 32 ทีม]

Miami Dolphins

Dan Marino ไหลลงมาถึงสิทธิ์ของ Miami Dolphins ในปี 1983



แทบไม่มีใครเชื่อว่าในปี 1983 Miami Dolphins ที่มีสิทธิ์เลือกในลำดับรองสุดท้ายในรอบแรกของปีนั้น จะได้ตัว Dan Marino ไปร่วมทีม เมื่อผ่านไปแต่ละทีมๆ ก็ยังไม่มีทีมไหนที่ตัดสินใจเลือก Dan Marino ไปร่วมทีม Marvin Demoff เอเย่นต์ส่วนตัวของ Marino บอกว่า Marino โดนแฉว่ามีอาการป่วย จึงโดนมองข้ามจากหลายๆ ทีม และมันยิ่งตอกย้ำให้กระแสเรื่องอาการป่วยของ Marino ดังขึ้นเรื่องๆ เมื่อ New York Jets ตัดสินใจเลือก Ken O'Brien ควอเตอร์แบ๊กโนเนมจาก UC Davis ในลำดับที่ 24 แทนที่จะเลือก Dan Marino ทำให้สุดท้าย Don Shula โค้ชของ Miami Dolphins ตัดสินใจเลือกเขาในลำดับที่ 27(ตอนนั้น NFL ยังมี 28 ทีม) โดยไม่สนใจข่าวลือเรื่องอาการป่วยและการใช้สารเสพติด และทำให้นี่เป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่สุดในการดราฟต์ของ Miami Dolphins เพราะท้ายที่สุดแล้วเขากลายเป็นตำนานของทีมและทำให้กลายเป็นหนึ่งใน QB ยอดเยี่ยมของ Class of 1983 ร่วมกับ John Elway และ Jim Kelly



Minnesota Vikings

ความผิดพลาดจากการบริหารเวลาในการดราฟต์ปี 2002 และ 2003



ในปี 2002 Chiefs ได้ตัดหน้าพวกเขาในการเจรจาเทรดกับ Cowboys ในลำดับที่ 6 เพื่อเลือก Ryan Sims Defensive Tackle โดยการเพิ่มข้อเสนอในการเสนอสิทธิ์ดราฟต์รอบ 6 ปีถัดไปเพิ่มไปจากการเสนอสิทธิ์ดราฟต์รอบแรก(8th)+สิทธิ์ดราฟต์รอบ 3 ทำให้ Vikings แพ้ดีลในนาทีสุดท้าย และต้องมาเลือก Bryant McKinnie Offensive Tackle ในลำดับที่ 7 แทน ทุกอย่างเหมือนจะราบรื่น แต่ปัญหาเรื่องการบริหารเวลาของ Vikings มาปรากฏในปีถัดมา เมื่อ Vikings ในลำดับที่ 7 พลาดตัดสินใจช้าทำให้เวลาหมดก่อนทำให้ Jaguars และ Panthers ซึ่งอยู่ในลำดับที่ 8 และ 9 ได้เลื่อนอันดับขึ้นมาแทนที่ ทำให้ Vikings ต้องไปเลือก Kevin Williams Defensive Tackle ในลำดับที่ 9 แทน แต่ทั้ง McKinnie และ Williams ก็กลายมาเป็นขุมกำลังสำคัญของ Vikings ในเวลาต่อมา แม้ว่าจะดูเหมือนหัวเราะทีหลังดังกว่า แต่เรื่องการที่ไม่สามารถเลือกได้ทันตามเวลาที่กำหนดก็กลายเป็นเรื่องที่ถูกกล่าวถึงไปอีกหลายปี



New England Patriots

การเลือก QB ที่พาทีมได้ Super Bowl เป็นครั้งแรกในปี 1993



เสียใจด้วยนะที่ไม่ใช่เรื่องราวของ Tom Brady ในปี 1993 New England Patriots ตัดสินใจวัดดวงเลือก Drew Bledsoe เป็น 1st pick เหนือ Rick Mirer ที่เป็นหนึ่งในตัวเก็ง โดยที่ทาง Patriots ไม่ได้ติดต่อหา Drew Bledsoe เลยก่อนที่จะตัดสินใจดราฟต์ ซึ่งในขณะที่รออยู่นั้น Drew Bledsoe ได้นั่งอยู่ในห้องโถงดราฟต์รอการประกาศ ร่วมกับบรรดาตัวเก็งที่จะถูกดราฟต์ลำดับต้นๆ ในปีนั้น Garrison Hearst และ Willie Roaf และเมื่อ Paul Tagliabue คอมมิสชั่นเนอร์ในขณะนั้นขึ้นโพเดียมเพื่อประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับเลือกเป็นลำดับที่ 1 ของการดราฟต์ปี 1993 ปรากฏว่า New England Patriots ตัดสินใจเลือก Drew Bledsoe เขาจึงสวมเสื้อเชิ้ตสีแดง ไม่ได้ใส่สูทผูกไทป์ พร้อมทั้งถือเสื้อ Patriots jersey สีน้ำเงิน และนั่นคือจุดเริ่มต้นยุคทองของ Patriots และนั่นกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการที่ผู้เล่นของ Patriots ที่มักจะสวมเสื้อสีแดงในเหตุการณ์สำคัญๆ ต่างๆ เช่น Rob Gronkowski ฉลองกับครอบครัวในปี 2010 หลังจากที่ถูกดราฟต์ในปี 2010 หรือแม้แต่ Kevin Faulk ที่สวมสูทสีแดงขึ้นมาประกาศบนเวทีตอนที่ได้รับเกียรติให้ขึ้นมาประกาศชื่อผู้เล่นที่ Patriots เลือกในรอบ 3 ปี 2016


New Orleans Saints

ยอมสละทุกสิทธิ์ที่มีเพื่อเลื่อนขึ้นไปดราฟต์ Ricky Williams ในปี 1999



ไม่มีตัวเลือกอื่นที่ดีกว่านี้แล้ว การตัดสินใจมอบสิทธิ์ดราฟต์ทั้งหมดที่มีในปี 1999(สิทธิ์ดราฟต์รอบแรก รอบ 3-7 ทั้งหมดของปี 1999(12th, 71st, 107th, 144th, 179th, and 218th), และสิทธ์ดราฟต์รอบแรกและรอบ 3ในปี 2000(2nd and 64th) เพื่อขอขยับจากลำดับที่ 12 ขึ้นไปในลำดับที่ 5 เพื่อที่จะเลือก Ricky Williams ตัววิ่งจาก Texas กลายเป็นเรื่องราวที่น่าขายหน้าที่สุดเรื่องหนึ่งในประวัติศาสตร์ NFL ภาพล้อเลียนโค้ช Mike Ditka กับ Ricky Williams ในชุดเจ้าสาวกลายเป็นเรื่องขำขันบนหน้าปกของ ESPN Magazine ทันที ในปีแรกเขาเจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงาน และ Mike Ditka ถูกไล่ออกหลังพาทีมจบด้วยสถิติ 3-13 แต่ Williams ก็ยังได้เล่นต่อไปอีก 2 ฤดูกาล ก่อนที่ Saints จะเทรดตัวเขาทิ้งไปให้กับ Dolphins แลกกับสิทธิ์ดราฟต์รอบ 2 แต่กระนั้นตลอด 12 ปีที่เล่นใน NFL เขาก็วิ่งทำระยะรวมได้มากกว่า 10,000 หลาเลยทีเดียว



New York Giants

การเทรดขอแลกตัว Eli Manning ในปี 2004



เป็นที่รู้กันว่า Eli Manning กำลังทำทุกทางเพื่อที่เขาจะไม่ต้องเล่นให้กับ Chargers แต่สุดท้ายเขาก็ยังถูก Chargers เลือกอยู่ดี ทำให้เกิดเป็นสถานการณ์ที่น่าอึดอัดใจยิ่งนักในสายตาของทุกคน เพราะภาพนั้นมันคงอยู่ตลอดการดราฟต์ในปีนั้น ลำดับที่ 2 ผ่านไป ลำดับที่ 3 ผ่านไป จนถึงลำดับที่ 4 Giants ตัดสินใจยื่นมือเข้ามาด้วยการเลือกดราฟต์ Philip Rivers และยื่นข้อเสนอให้ทาง Chargers และทั้งสองทีมก็ได้ franchise quarterback ตามที่ต้องการ



New York Jets

ปี 1983 กับการมองข้ามผู้เล่นที่จะกลายเป็น Hall of Frame ในอนาคต



ในการดราฟต์ปี 1983 ในขณะที่ Dan Marino ยังไม่ถูกทีมไหนเลือก และในลำดับที่ 24 เป็นคิวของ Jets แต่พวกเขากลับตัดสินใจที่จะเลือก Ken O'Brien QB ที่แทบไม่มีใครรู้จักจาก UC Davis แทน ท่ามกลางความตกตะลึงของคนที่รอดูและหวังว่าทีมจะเลือก Dan Marino ภาพความผิดหวังเนื่องจากการดราฟต์ซ้ำแล้วซ้ำเล่าของบรรดาแฟนทีม Jets ตลอดช่วงปี 1980-1990 กลายเป็นภาพที่ชินตา โดยเฉพาะตอนที่ Pete Rozelle คอมมิสชั่นเนอร์ในขณะนั้นประกาศว่า ทีม Jets เลือก Quarterback ก่อนจะหยุดชะงักไปพักหนึ่งท่ามกลางเสียงเฮของแฟนๆ ที่มั่นใจว่าทีมเลือก Dan Marino แน่นอน แต่แล้วทุกอย่างก็กลับตาลปัตร เมื่อคอมมิสชั่นเนอร์ประกาศชื่อ Ken O'Brien ออกมา แน่นอนว่าแม้สุดท้ายแล้ว Ken O'Brien จะกลายเป็นตัวหลักของทีมได้ก็ตาม แต่ยังไงเขาก็ไม่ใช่ Dan Marino ที่กลายเป็นผู้เล่นที่ทำลายสถิติต่างๆ ของลีก ก่อนจะก้าวไปสู่เส้นทางของ Hall of Frame ได้ในท้ายที่สุด

อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 5610
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Apr 14, 2018 12:32 am
[RE: [NFL]สุดยอดโมเมนต์ช่วงเวลาดราฟต์ที่น่าจดจำที่สุดของทั้ง 32 ทีม]

Oakland Raiders

ตัดสินใจถูกกับการเลือก Running Back ในปี 1982



Los Angeles Raiders(ชื่อเก่าในขณะนั้น) รู้ว่าพวกเขากำลังต้องการผู้เล่นในตำแหน่ง Running Back อย่างหนัก ในการเลือกในลำดับที่ 10 ของปี 1982 Darrin Nelson กับ Gerald Riggs ถูกเลือกตัดหน้าไปแล้วโดย Vikings และ Falcons และความวุ่นวายในห้องวอร์รูมของ Raiders ก็เกิดขึ้น เพราะสต๊าฟบางส่วนต้องการเลือก Walter Abercrombie ตัววิ่งของ Baylor บางส่วนก็ต้องการเลือก Barry Redden ตัววิ่งจาก Richmond และบางส่วนก็ต้องการ Marcus Allen อดีตตัววิ่งดีกรี Heisman Trophy จาก USC Tom Flores เฮดโค้ชของทีม Raiders จึงตัดสินใจโทรหา Al Davis GM ของทีมในขณะนั้นเขากำลังอยู่ในศาลเพื่อทำเรื่องขอย้ายทีมจาก Oakland ไปยัง Los Angeles เพื่อขอคำรับรองว่าทีมจะเลือกเขา และแน่นอนว่าหลังจากที่ทีมโทรหา Marcus Allen เขารับสายด้วยตัวเองพร้อมกับตะโกนไปว่า "I'm an Oakland Raider!" สุดท้ายทีมได้ย้ายมาที่ Los Angeles สมใจ และเขากลายมาเป็นตำนานที่ยิ่งใหญ่ของทีม ในปีแรกเขาคว้ารางวัล Rookie of the Year และพาทีมเป็นแชมป์ Super Bowl ในอีก 2 ปีให้หลัง รวมถึงเป็น MVP ในปีถัดมา เรื่องราวของเขาทำให้เขาได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นที่เข้าสู่ Hall of Fame ในเวลาต่อมา



Philadelphia Eagles

การโห่ของแฟนๆ ทีม Eagles เมื่อทีมเลือก Donovan McNabb ในปี 1999



ในปี 1999 Philadelphia Eagles ได้สิทธิ์เลือกในลำดับที่ 2 ซึ่งแฟนๆ ของทีม Eagles ที่มารอดูที่ Theatre at MSG สถานที่จัดงาน รวมไปถึงพวกที่รอฟังผลทางวิทยุต่างคาดหวังว่าทีมจะเลือก Ricky Williams ตัววิ่งจาก Texas มาร่วมทีม แต่แล้วพอถึงเวลาประกาศว่า Philadelphia Eagles เลือก Donovan McNabb ควอเตอร์แบคจาก Syracuse เสียงโห่ด้วยความโกรธเกรี้ยวและไม่พอใจก็ดังสนั่นห้องโถงทันที ความสัมพันธ์ของ Donovan McNabb กับชาวเมือง Philadephia เริ่มต้นด้วยความยากลำบาก จนมาถึงปัจจุบันก็ยังพูดได้แค่ว่าเป็นเรื่องที่อธิบายลำบากถึงความสัมพันธ์ระหว่างเขากับชาวเมือง Philadelphia แต่กระนั้น McNabb ก็เป็นควอเตอร์แบคที่ดีที่สุดที่ Eagles เคยมีมา (ไม่นับ Nick Foles ที่พาทีมได้แชมป์ SB ปีล่าสุดนะ)



Pittsburgh Steelers

การเลือก 4 ผู้เล่นที่จะกลายเป็นผู้เล่นระดับ Hall of Fame ในปี 1974



Front Office ของทาง Steelers สร้างผลงานที่เป็นที่จารึกในประวัติศาสตร์ของ NFL เมื่อพวกเขาเลือกผู้เล่นในปี 1974 คือ Lynn Swann(WR, 1-round 21th), Jack Lambert(LB, 2-round 46th), John Stallworth(WR, 4-round 82th) and Mike Webster(C, 5-round 125th) ซึ่งเป็นทีมเดียวในประวัติศาสตร์ที่สามารถทำได้แบบนี้ Bill Nunn อดีต Assistant Director ของทีมกล่าวกับ Steelers.com ในปี 2014 ว่า “ไม่มีคำถามอะไรอีกแล้ว เพราะทีม Class of 1974 คือรุ่นที่ดีที่สุดของ NFL เพราะทั้ง 4 คนคือขุมกำลังหลักของทีมคนเหล็กที่พาทีมคนเหล็กเป็นแชมป์ Super Bowl ถึง 4 สมัย ในช่วงปี 1975-1980



San Francisco 49ers

เทรดอัพเพื่อเลือก Jerry Rice ในลำดับ 16 ในปี 1985



49ers ตัดสินใจเสนอสิทธิ์ดราฟต์ 3 รอบแรกให้กับ Patriots เพื่อขอเลื่อนจากลำดับ 28 ไปเป็นลำดับที่ 16 "เพราะในปีนั้นมีปีกนอกชื่อดังที่เข้าดราฟต์ถึง 3 คน คือ Al Toon(ถูกเลือกโดย Jets ในลำดับที่ 10), Eddie Brown(ถูกเลือกโดย Bengals ในลำดับที่ 13) และถ้าไม่ทำอะไรซักอย่าง Jerry Rice จะต้องตกไปถึงมือของ Cowboys คู่อริในขณะนั้นในลำดับที่ 17 ทันที ดังนั้น Bill Walsh เฮดโค้ชของทีมคนตื่นทองเลยต้องรีบชิงปาดหน้าเสียก่อน" นี่คือสิ่งที่ Walsh อธิบายในหนังสือ "Building a Champion" ที่เขาเขียน เขาบอกว่าเขาเห็น Jerry Rice ครั้งแรกในไฮไลท์ของทีม Mississippi Valley State ในคืนก่อนเกมกับ Houston และนั่นทำให้เขาถูกใจเด็กคนนี้มาก หลายคนสงสัยว่าปีกนอกจากมหาวิทยาลัยเล็กๆ จะคุ้มค่ากับที่จะเลือกในรอบแรกจริงหรือไม่ แล้วยังไงล่ะ ลองไปดูผลงานหลังจากที่เขาได้เข้าลีกดูสิ



อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 5610
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Apr 14, 2018 12:39 am
[RE: [NFL]สุดยอดโมเมนต์ช่วงเวลาดราฟต์ที่น่าจดจำที่สุดของทั้ง 32 ทีม]

Seattle Seahawks

การดราฟต์ที่เปลี่ยนประวัติศาสตร์ของทีมในปี 2012



มันไม่ได้เป็นเพียงเรื่องที่น่าจดจำเท่านั้น เพราะในปีนั้นมันแสดงให้เห็นถึงการคิดและตัดสินใจอย่างดีในการเลือกผู้เล่นในปีนั้นเริ่มตั้งแต่ Bruce Irvin(DE) ในรอบแรก แม้ว่าสุดท้ายแล้วเขาจะไม่ได้ต่อสัญญากับ Seahawks แต่ตลอด 4 ปีที่เล่นก็ทำไปถึง 22 Sacks เลยทีเดียว, Bobby Wagner(LB) ในรอบที่ 2 เป็นผู้เล่น first-team All-Pro ถึง 3 สมัยและเป็นชิ้นส่วนสำคัญในเกมรับของ Seahawks ชุด The Legion of Boom และ Russell Wilson(QB) ในรอบที่ 3 ผู้ที่กลายมาเป็นการดราฟต์ที่เยี่ยมยอดที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร ที่นำทีมคว้าแชมป์ Super Bowl ได้เป็นครั้งแรก ไม่เพียงแค่นั้นพวกเขายังได้ดราฟต์ Jeremy Lane(CB) ในรอบที่ 6 และ J.R. Sweezy(OG) ในรอบที่ 7 อีกด้วย ดังนั้นไม่มีปีไหนที่น่าจดจำไปมากกว่านี้อีกแล้วสำหรับพลพรรคทีมเหยี่ยวทะเล



Tampa Bay Buccaneers

Gerald McCoy กอดคอมมิชชั่นเนอร์ Roger Goodell ในการดราฟต์ปี 2010



แม้ว่าสุดท้าย McCoy จะไม่ได้เป็นผู้เล่นที่ประสบความสำเร็จอะไรมากมายกับทีม Buccaneers แต่การกระทำของเขากลายเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเด็กรุ่นหลัง เพราะในปี 2010 เมื่อชื่อของเขาถูกขาน และเขาได้ขึ้นมาบนเวที Roger Goodell ได้เดินไปต้อนรับเขาพร้อมกับทำท่าจะจับมือตามธรรมเนียมแต่แล้ว Gerald McCoy ก็เดินเข้ามาสวมกอดอย่างแนบแน่น แม้หลายๆ คนจะบอกว่านั่นเป็นการกระทำที่เชย แต่สำหรับ McCoy เขาบอกว่าที่เขานั่นเพราะอารมณ์และความเคารพที่มีต่อ Roger Goodell และนั่นกลายมาเป็นธรรมเนียมใหม่ให้บรรดาเด็กรุ่นหลังที่มักจะเข้าไปกอดคอมมิชชั่นเนอร์ แทนการจับมือแบบเดิมๆ เสียแล้ว



Tennessee Titans

การตัดสินใจเลือก Marcus Mariota ในลำดับที่ 2 ปี 2015



แน่นอนว่ามันเกิดความคาดหวังมหาศาลกับการตัดสินใจครั้งนี้ เพราะก่อนหน้านั้น Buccaneers ตัดสินใจเลือก Jameis Winston ไปแล้วในลำดับแรก เพราะว่า Titans ไม่ได้มีเจตนาที่ชัดเจนว่าอยากจะเลือกเขา Mariota เข้าดราฟต์ครั้งนี้พร้อมรางวัลอย่าง Heisman Trophy 2014 เป็นเครื่องการันตี ซึ่งแน่นอนว่าผู้เล่นระดับนี้ไม่ใช่สิ่งที่ควรมองข้าม แต่ปัญหาก็คือก็ยังมีคนมองว่าเขายังไม่พร้อมที่จะก้าวขึ้นมาเป็น franchise quarterback ของทีม และทีมสามารถเลือกปีกนอกอย่าง Amari Cooper ได้ เพราะทีมก็กำลังขาดในตำแหน่งนี้เช่นกัน แน่นอนว่าในขณะนั้น Titans ถูกกดดันความข่าวที่ว่า Philadelphia Eagles ของ Chip Kelly กำลังสนใจที่จะ trade up ขึ้นมาเพื่อคว้าตัว Mariota อย่างมาก เพราะ Chip Kelly เคยทำงานกับ Mariota ที่ Oregon มาก่อน แต่ในนาทีสุดท้าย Titans ก็ตัดสินใจเลือก Marcus Mariota ในลำดับที่ 2 ท่ามกลางความผิดหวังของบรรดาแฟนๆ ทีม Eagles ที่ลุ้นให้ Titans ยอมเทรด และดูเหมือนว่า Marcus Mariota ก็กำลังเปลี่ยนแปลงทีม Titans ไปในทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ



Washington Redskins

การยอมเทรดดาวน์แล้วเทรดอัพขึ้นมาใหม่ของ Redskins ในปี 1999



แน่นอนว่า Robert Griffin III คือคนที่ Redskins ยอมจ่ายมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีมเพื่อที่จะขยับอันดับขึ้นไปเพื่อเลือกตัวเขาเพราะทีมจ่ายสิทธิ์ดราฟต์รอบแรก 3 ปีซ้อน(2012-2014)บวกกับสิทธิ์ดราฟต์รอบ 2 ในปี 2012 แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่น่าจดจำเท่าปี 1999 เพราะในปีนั้น New Orleans Saints ที่ผิดหวังจากการปฏิเสธของ Bengals ในลำดับที่ 3 มาขอเทรดกับ Redskins ในลำดับที่ 5 ด้วยข้อเสนอสิทธิ์ดราฟต์จำนวน 8 สิทธิ์(สิทธิ์ดราฟต์รอบแรก รอบ 3-7 ทั้งหมดของปี 1999(12th, 71st, 107th, 144th, 179th, and 218th), และสิทธ์ดราฟต์รอบแรกและรอบ 3ในปี 2000(2nd and 64th)) แต่แล้ว Redskins กลับใช้สิทธิ์ที่ได้มาจาก Saints ไปแลกกับ Bears เพื่อขอขยับกลับไปลำดับที่ 7 ด้วยข้อเสนอสิทธิ์ดราฟต์จำนวน 5 สิทธิ์(สิทธิ์ดราฟต์รอบแรก รอบ 3-5(12th, 71st, 106th, and 143rd), และสิทธิ์ดราฟต์รอบ 3 ปี 2000(87th)) เพื่อขึ้นไปเลือก Champ Bailey ตัวคุมปีกจาก Georgia ในปีเดียวกันนั่นเอง
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
เข้าร่วม: 13 Jun 2009
ตอบ: 41197
ที่อยู่: Capital of Country Music
โพสเมื่อ: Sat Apr 14, 2018 12:59 am
[RE: [NFL]สุดยอดโมเมนต์ช่วงเวลาดราฟต์ที่น่าจดจำที่สุดของทั้ง 32 ทีม]
ปีที่แล้วผมบอกละว่า QB ต้อง Deshaun Watson เท่านั้น และก็ดีใจมาก ๆที่ทีมคิดเหมือนกัน
เข้าร่วม: 08 Aug 2009
ตอบ: 27148
ที่อยู่: Architecture l KMITL
โพสเมื่อ: Sat Apr 14, 2018 1:22 am
[RE: [NFL]สุดยอดโมเมนต์ช่วงเวลาดราฟต์ที่น่าจดจำที่สุดของทั้ง 32 ทีม]
ไม่ผิดหวังจริงๆที่ดราฟเทพทรู
GYGEE​ : GALLERY&VIDEO
https://m.facebook.com/official.rabbit48/
-------------------------------------
【MV Full】Warota People / BNK48 / My Center
https://www.youtube.com/v/bTBPXxIPSfw
เข้าร่วม: 12 Jul 2014
ตอบ: 8876
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Apr 14, 2018 1:27 am
[RE: [NFL]สุดยอดโมเมนต์ช่วงเวลาดราฟต์ที่น่าจดจำที่สุดของทั้ง 32 ทีม]
ยาวมากอะ แต่ก็อ่าน
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 14355
ที่อยู่: Tennessee,Nashville
โพสเมื่อ: Sat Apr 14, 2018 7:17 am
[RE: [NFL]สุดยอดโมเมนต์ช่วงเวลาดราฟต์ที่น่าจดจำที่สุดของทั้ง 32 ทีม]
มาริโอต้า อิส นัมเบอวานนนนน [/vine]
0
0
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 5610
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Apr 14, 2018 8:09 am
[RE: [NFL]สุดยอดโมเมนต์ช่วงเวลาดราฟต์ที่น่าจดจำที่สุดของทั้ง 32 ทีม]
กว่าจะเสร็จดึกมาก เลยไม่ได้เกลาให้มันอ่านง่ายกว่านี้ อาจจะเจอศัพท์แปลกๆ บ้างต้องขออภัยด้วย ว่าแต่พออ่านรู้เรื่องกันไหมง่ะ

อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 5421
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Apr 15, 2018 6:02 pm
[RE: [NFL]สุดยอดโมเมนต์ช่วงเวลาดราฟต์ที่น่าจดจำที่สุดของทั้ง 32 ทีม]
อุตส่าห์หาข้อมูลมาพิมพ์ขนาดนี้น่าจะมีให้ซัก 10 แผล่บ
0
0