09 April 2018 12:02 PM by แร๊ปเตอร์
เก็บตก 5 ประเด็นร้อนฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก นัดที่ 9


ศึกลูกหนังโตโยต้าไทยลีก ยังคงบรรเลงแข้งไม่มีหยุด ซึ่งสัปดาห์ก่อนเข้าสู่ช่วงเทศกาลมหาสงกรานต์อันแสนชุ่มฉ่ำของพี่น้องชาวไทย ฟุตบอลไทยลีกยังคงใส่กันไม่ยั้ง มีเหตุการณ์ที่สำคัญมากมาย โดยเฉพาะเกมที่ โคราช ซึ่งจะเป็นอย่างไร สาวก SSBallthai ไปติดตามได้เลย



# เลข 9 นำโชคให้โค้ชใหม่

การแข่งขันนัดที่ 9 ถือเป็นเลขถูกโฉลกของเหล่ากุนซือใหม่ ไม่ว่าจะเป็น แอนดรูว์ ออร์ด กุนซือแอร์ฟอร์ซฯ ที่ประเดิมคุมทีมนัดแรก ก็สามารถพา "อินทรีทัพฟ้า" แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี คว้าชัยเกมแรกในลีกสูงสุดได้เสียที หลังบุกไปเอาชนะ "สวาทแคท" นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่ฟอร์มแกร่งในบ้าน ไป 1-0 แต่ก็ยังจมบ้วยอยู่ ส่วน "โค้ชโบ้" จักรพันธ์ ปั่นปี ก็ประเดิมคุมทัพนัดแรก พา ชลบุรี เอฟซี เอาชนะ ชัยนาท ฮอร์นบิล ไป 2-0 ขณะที่ อำนาจ แก้วเขียว ก็พา บีจี คว้าชัยได้เช่นกัน หลังเปิดบ้านถล่มเอาชนะ โปลิศ เทโร เอฟซี 4-1 เรียกได้ว่าได้เฮฮากันทั่วหน้า



# "กิเลน" พร้อมลุ้นแชมป์อีกครั้ง

"กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง หลังจากเก็บชัยชนะได้ 3 นัด จาก 4 นัดหลังที่ลงสนาม ทำให้ตอนนี้พวกเขาเก็บคะแนนได้เป็น 17 คะแนนจากการลงสนาม 9 นัด ตามหลังจ่าฝูง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงอยู่เพียงแค่ 6 คะแนน เท่านั้น เรียกได้ว่า สันติ ไชยเผือก กุนซือขัดตาทัพ และลูกทีมทุกคนสามารถฝ่าฝันอุปสรรคมาได้น่าซูฮก ตอนนี้ "กิเลนผยอง" พร้อมชนกับทุกทีมแล้ว



#ประจวบหยุดไม่อยู่

"ต่อพิฆาต" พีที ประจวบ เอฟซี ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อเปิดบ้านเอาชนะ "ค้างคาวไฟ" สุโขทัย เอฟซี หวุดหวิด 1-0 จากการยิงของ โจนาธาน รีส ซึ่งทำให้น้องใหม่รายนี้ ยังไม่แพ้ใครในบ้าน เก็บชัยได้ 4 นัด และเสมอ 1 นัด มีอยู่ 19 คะแนน รั้งรองจ่าฝูงของตาราง ตามหลังจ่าฝูง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่ 4 คะแนน ต้องมาติดตามดูละครับว่าใครจะมาหยุดฟอร์มอันร้อนแรงของลูกทีมของ "โค้ชวัง" ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล ได้



#เจ้าท่าโนปาร์ตี้

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรโฉมงามของ การท่าเรือ เอฟซี ติดภารกิจ ต้องบินไปให้กำลังใจทัพ "ชบาแก้ว" ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่ประเทศจอร์แดน กลับมา "สิงห์เจ้าท่า" โดน "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด บุกมาถลกหนังถึงคลองเตย ทำให้ "มาสเตอร์" จเด็จ มีลาภ แม่ทัพแห่งแพท สเตเดียม ยังคงแพ้ทางกุนซือสายบุกอย่าง มาโน่ โพลกิ้ง อยู่ร่ำไป ตอนนี้มีข่าวแว่วๆ ว่าเก้าอี้ของ "มาสเตอร์จเด็จ" ชักจะอุ่นๆ ขึ้นมาเสียแล้ว



#ลูกหม้อ

ไทยลีก ปีนี้มีโค้ชตกงานแล้วหลายคน หากเป็นเมื่อก่อนคนที่จะเข้ามารับหน้าที่ต่อจากโค้ชคนเก่าย่อมเป็นกุนซือที่มีฝีมือและมีประสบการณ์ รวมทั้งชื่อเสียงที่ดีกว่าคนเดิม แต่ในไทยลีก 2018 สโมสรที่จัดการปลดโค้ชหรือแยกทางกับโค้ชคนเดิม ส่วนใหญ่จะดันโค้ชที่เป็นลูกหม้อเก่า อยู่กับสโมสรมานาน หรือเป็นอดีตนักเตะของสโมสรขึ้นมาทำหน้าที่แทน ซึ่งแต่ละคนก็ทำผลงานได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น สมชาย ไม้วิลัย ของราชบุรีฯ, อเดบาโย กาเดโบ้ ของสุพรรณบุรี, สันติ ไชยเผือก ของ เอสซีจี เมืองทองฯ เป็นต้น