ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 8636
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 24, 2018 12:21 pm
(fcb)แปลสัมภาษณ์ เซอร์จี ซามเปร์ - ดาวรุ่งที่ดวงซวยที่สุด
เหมือนเดิม แปลบางส่วน



"อาการบาดเจ็บของผมนะหรอ? วันนี้เป็นวันแรกที่ถอดเฝือกเลยนะเนี่ย ผมทำกายภาพบำบัดแทบทุวกันนะช่วงนี้"

"ตอนปรีซีซั่นผมทำได้ดีเลยนะ โคค้ชใหม่อย่างบัลเบร์เด้เข้ามาปรับสไตล์นิดหน่อย เราเล่นกันรัดกุมมากขึ้น อาจจะไม่ตื่นตาตื่นใจเหมือนก่อน แต่เราเสียประตูยากขึ้นเยอะเลย"

"ตอนนั้นมันมีโฆษณารร.ฟุตบอลของบาร์ซ่าอยู่พร้อมเบอร์โทร ปู่ผมเป็นคนโทรไปติดต่อ หนึ่งอาทิตย์ให้หลังผมก็ได้ไปรร.นี้ มันเป็นแบบต้องเสียเงินอะนะ"

"ตอน8ขวบผมไปทดสอบฝีเท้าเพื่อคัดตัวสำหรับทีมเยาวชนจริงๆ แล้วก็ผ่านด้วย โคตรดีใจเลย ผมเป็นแฟนบาร์ซ่าอยู่แล้ว ไอดอลของผมคือชาบี้"

"ตอน16 พวกเรา3คน(ซามเปร์ เบเญริน โทรัล)ได้รับข้อเสนอจากอาเซน่อล ตอนนั้นเราพึ่งจะชนะรายการของถ้วยไนกี้ พรีเมียร์ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด เบเญรินกับโทรัลรับข้อเสนอแล้วก็ย้ายไปอังกฤษ อ่อผมได้ข้อเสนอจากเชลซีด้วย บอกตรงๆเลยนะพวกเขาให้เงินเยอะกว่าบาร์ซ่าเยอะเลยแต่ความฝันของผมอยู่ที่บาร์ซ่า"

"ในปีเดียวกันนี้แหละ ผมก็ถูกเรียกไปซ้อมร่วมกับชุดใหญ่ของเป๊บ สุดยอดเลยล่ะเป๊บอธิบายรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ เป็นช่วงเวลาสั้นๆแต่ก็เข้มข้นสุดๆ"

"ผมชักเชื่อแล้วสิว่าชาบี้มีตาหลังจริงๆ55 เขาเห็นทุกอย่างจริงๆ เขาฉกบอลเก่งด้วยถ้าใครช้า มีคนเคยบอกว่าอย่าไปเจอกับฮีโร่ของตัวเอง แต่ผมเจอมาแล้ว แล้วเขาก็ช่วยผมได้เยอะเลย"

"ส่วนอันเดรสก็เก่งเหมือนที่คุณคิดไว้เลยแหละ ส่วนคนที่เซอร์ไพรส์ผมที่สุดก็บุสเก็ตนี่แหละ เขาเป็นมืออาชีพมากๆ ในทางแทคติคแล้วเขาสมบูรณ์แบบ จะผ่านเขาไปได้ไม่ใช่เรื่อง่ายๆเลย เขาปิดพื้นที่เก่งมาก"

"ชาบี้เนี่ยผมมั่นใจว่ามาจากโลกนี้แน่ๆ แต่เมสซี่เนี่ยต่างดาวชัดๆ เขารักชัยชนะ เขามุ่งมั่นสุดๆ เขารักการแข่งขันด้วย เพื่อนซี้เมสซี่อย่างซัวเรซเองก็ไม่แพ้กัน พวกเขาสนุกไปกับการแข่งกันเองตอนซ้อม"

"มันเศร้ามากตอนติโต้เสียชีวิต เรารู้ว่าเขาป่วย แต่เขาดูปกติดีตอนคุมซ้อม มันเหมือนว่าฟุตบอลเป็นอย่างเดียวที่ทำให้เขาลืมอาการเจ็บป่วย งานศพของเขาเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบาก ผมรู้จักลูกชายของเขาด้วย อาเดรียเคยเล่นให้ทีมเยาวชนของบาร์ซ่าแต่ตอนนี้ย้ายไปอยู่กับเฮอร์คิวลีส"

"ปี14-15 เอ็นริเก้เข้ามาคุมทีม เขาเรียกผมไปด้วยตอนปรีซีซั่น ผมได้ลงเล่นเกมเดบิวท์อย่างเป็นทางการกับอาโปแอลใน ucl "

"ตอนแรกผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะได้ลงเล่น ผมมารู้ก่อนแข่ง1ชม. ผมไม่เคยลงเล่นมาก่อนเลยนะ ตอนแรกนึกว่าจะได้ลงไปตอน10นาทีสุดท้ายอะไรประมาณนั้น"

"ที่บ้านผมมาดูกันด้วยนะ จริงๆก็มากันตลอดละ พวกเขาไม่คาดคิดว่าจะได้เห็นผม ผมเองก็ไม่มีเวลาไปบอกด้วยเหมือนกัน ก็พึ่งจะรู้ตอนในสนามประกาศนั่นแหละ"

"ตื่นเต้นสุดๆเลยนะสิครับ เกมนั่นเราชนะ1-0 ไม่ใช่เกมที่ดีเท่าไหร่หรอก แต่ผมว่าผมโอเคนะ นี่เป็นเกมแรกที่ผมได้ลงเล่นในคัมป์นูว์ จริงๆแล้วผมรู้ด้วยนะว่าครอบครัวผมนั่งตรงไหน แต่ไม่อยากจะมองหาเพราะกลัวจะเสียสมาธิ จบเกมนั้นเอ็นริเก้มาแสดงความดีใจกับผมด้วยล่ะ"

"หลังเกมนั้น แม่กับปู่ผมร้องไห้ดีใจใหญ่เลย สุดยอดเลยล่ะ มีชื่อผมในหนังสือพิมพ์ ตอนเดินตามถนนก็มีคนจำได้ แต่นอกเหนือจากนั้นก็ไม่มีอะไร ชีวิตยังเหมือนเดิม ยังติดดิน ที่บ้านผมต้องการให้เป็นแบบนั้น"

"ผมยังไปซ้อมกับชุดใหญ่เรื่อยๆ และกลับมาลงเล่นให้ทีมเบ ผมได้ลงให้ชุดใหญ่บ้างในบอลถ้วย ผมรู้ดีว่าเส้นทางของผมไม่ใช่เรื่องง่ายๆเพราะทีมชุดใหญ่มีบุสเก็ตอยู่ซึ่งเป็นตำแหน่งเดียวกับผม"

"ปี16/17 ผมไปร่วมทีมกับกรานาด้าด้วยสัญญายืมตัว จริงมีทีมอื่นในลีคด้วยที่สนใจ แต่ปาโก้เฆเมซ(โค้ชกรานาด้า)โทรหาผมทุกวันเลย เขาว่าอยากให้ผมไปเล่นด้วย เพราะสไตล์การเล่นของผมมันตรงกับแนวทางการทำทีมของเขา"

"ผมเองก็ชื่นชอบเขาเหมือนกันก็เลยไป...............6อาทิตย์หลังจากเปิดซีซั่น ปาโก้เฆเมซโดนไล่ออก"

"คืองี้นะ ผมไปกรานาด้าเพราะปาโก้ เฆเมซล้วนๆเลยไง พอโค้ชใหม่เข้ามา เขาก็เน้นรับเยอะเลย แถมชอบใช้ผู้เล่นที่ตัวใหญ่ๆด้วย ไม่ใช่ปีที่ดีเลย แถมผมได้ลงเล่นในเกมที่โดนมาดริดถลุงยับ6-0ด้วย"

- กลับมาที่บาร์ซ่า

"ปีนี้ ต้องคัดตัวผู้เล่นบางคนออกไม่ให้เกิน25คน โค้ชบอกว่าจะดีกว่าถ้าปล่อยยืมผมเพื่อให้ได้ลงเล่น ผมก็ไปลาสพัลมาส พวกเขามีทีมที่ดีในปีก่อน"

"แล้วความชิบหายก็บังเกิดเหมือนปีก่อนเลย โค้ชที่ชวนผมมาโดนไล่ออกหลังผ่านไปได้ไม่กี่เกม แถมผมก็ไม่ได้ลงเล่นสักกะเกมเพราะดันซวยเจ็บตอนซ้อม ไม่อยากเชื่อเลย" "


"แต่เดี้ยวก่อน เรื่องมันยังไม่จบง่ายๆหรอก หึหึ ตอนธันวา ปาโก้ เฆเมซคนดีคนเดิมของผมก็มาลาสพัลมาส"

"ผมคิดในใจ ในที่สุด55 ดวงของตูมาแล้วว้อย แล้วผมก็ได้ลงเล่นในเกมบอลถ้วยที่เสมอกับบาเลนเซียไป1-1 เกมต่อมาผมก็ลงต่อเนื่องเจอกับเออิบาร์ ตอนนั้นเรานำอยู่ด้วยนะ ประมาณนาที70 ผมได้บอลมาแล้วพลาดลงผิดท่า ผมรู้จังหวะนั้นเลยว่าข้อเท้าหัก ผมได้ยินเสียงกระดูกหักด้วย ไม่อยากเชื่อเลย อะไรมันจะดวงหาดีไม่เจอแบบนี้"

"ผมก็แค่อยากได้รับโอกาสอย่างเป็นธรรมบ้างก็เท่านั้นเอง ผมไปเล่นให้2สโมสร โค้ชที่ชวนผมไปก็โดนไล่ออกภายในเวลาไม่ถึงเดือน แล้วผมก็เจ็บยาว ให้ตายเถอะพวก"

"บาร์ซ่าคือสโมสรที่ดีที่สุดสำหรับผม และความฝันของผมก็อยู่ที่นี่ แต่ในเวลาเดียวกัน มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยโดยเฉพาะในตำแหน่งของผม หากมันจำเป็น บางทีผมอาจจะต้องมองหาโอกาสจากที่อื่น..."

"ผมเคยเห็นเรื่องแบบนี้มาแล้ว รุ่นพี่ที่ผมสนิทด้วยอย่างโรแบโต้ไง เขานั่งสำรองอยู่หลายปีโดยแทบไม่ได้ลงเล่นเลยจนกระทั่ง23-24 เอ็นริเก้ชอบเขาแล้วพออัลเวสย้ายออกไปโอกาสของเขาก็มาถึง เรื่องมันก็เป็นแบบนี้ล่ะนะ"

เครดิท - https://www.thenational.ae/sport/football/sergi-samper-interview-barcelona-s-unlucky-midfielder-prepared-to-suffer-to-fulfil-boyhood-dream-1.714857
เข้าร่วม: 08 Aug 2010
ตอบ: 729
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 24, 2018 1:05 pm
[RE: (fcb)แปลสัมภาษณ์ เซอร์จี ซามเปร์ - ดาวรุ่งที่ดวงซวยที่สุด]
แปลดีมากเลยครับ อ่านดูแบบบ้านๆดี มีฮา ตรงที่ "ผมชักเชื่อแล้วสิว่าชาบี้มีตาหลังจริงๆ55 เขาเห็นทุกอย่างจริงๆ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 6702
ที่อยู่: New World .
โพสเมื่อ: Sat Mar 24, 2018 1:07 pm
[RE: (fcb)แปลสัมภาษณ์ เซอร์จี ซามเปร์ - ดาวรุ่งที่ดวงซวยที่สุด]
ตลกร้ายชิบ ซวยซับซวยซ้อน นี่แหละชีวิตแม่มไม่ง่ายเลย
1
0
เข้าร่วม: 01 Apr 2010
ตอบ: 8241
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 24, 2018 1:16 pm
[RE: (fcb)แปลสัมภาษณ์ เซอร์จี ซามเปร์ - ดาวรุ่งที่ดวงซวยที่สุด]
อีกหนึ่งเทพfmที่อาการบาดเจ็บทำร้ายจนหายหน้าหายตา
1
0
เข้าร่วม: 11 Jan 2011
ตอบ: 3688
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 24, 2018 1:24 pm
(fcb)แปลสัมภาษณ์ เซอร์จี ซามเปร์ - ดาวรุ่งที่ดวงซวยที่สุด
ขอบคุณสำหรับบทความดี ๆ ครับ
1
0
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 8636
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 24, 2018 1:28 pm
[RE: (fcb)แปลสัมภาษณ์ เซอร์จี ซามเปร์ - ดาวรุ่งที่ดวงซวยที่สุด]
เก่งอย่างเดียวไม่พอ มันต้องเก่ง+เฮงครับ

ซามเปร์นี่แหละเหมาะจะสำรองบุสเก็ตที่สุดแล้ว สัญญาก็เหลือน้อยแล้วด้วย1-2ปีเองมั้ง ปีหน้าน้าบัลดันๆหน่อยเหอะอย่าเอาแต่ซื้อ dmสไตล์บุสเก็ตมันไม่ได้หากันได้ง่ายๆ

เห้อพูดแล้วก็เซ็ง ลามาเซียโดนมองข้ามไม่เห็นหัวแบบนี้ เจ็บปวดใจทุกครั้งที่เห็นคอมเม้นของแฟนบาร์ซ่าด้วยกันเองแนวๆ"ก็มันไม่ได้เทพเหมือนตอนเมสซี่ อิเนียสต้า/ชาบี้นี่" ถ้าเป็นคอมเม้นจากแฟนทีมอืนจะไม่ว่าเลย แต่ต้องมาเถียงกับแฟนทีมเดียวกันเรื่องเด็กๆลามาเซียด้อยคุณภาพเนี่ยมันตลกร้ายสิ้นดี

หารู้ไม่ว่านักเตะแบบชาบี้ ปูโยล บุสเก็ต เปโดร เขาก็ค่อยๆเก็บประสบการณ์กันมาเรื่อยๆ สิ่งที่นักเตะพวกนั้นได้ แต่เด็กๆรุ่นใหม่ไม่เคยได้คือ"โอกาส" แทนที่จะเก็บเด็กๆพวกนี้ไว้สำรอง ค่อยๆหยอดลงไปทีละเกม2เกม ลองใช้ดูก่อนหรือยังก่อนจะไปตัดสินว่าพวกเขาไม่เก่งพอ?

ถ้าเด็กๆพวกนี้มันไม่เก่งอย่างที่บางคนบอกจริงๆ แล้วทำไมทีมใหญ่ๆทั่วยุโรปหลายต่อหลายทีมมาตามจีบกันทุกปี? ทีมเหล่านั้นเขาเห็นอะไรที่เราไม่เห็นหรอ???

-กระทู้หน้าจะพาไปเจาะลึกความห่ามความเกรียน+กว่าจะเป็นนักเตะอาชีพของปิเก้นะครับ นักข่าวssแปลไปบางส่วนแล้วแต่ยังเหลืออีกส่วนนึงที่ยังไม่มีคนเอามาแปล



ปล. ขยายความกระทู้นิดนึง วิธีการเข้าเป็นนักเตะเยาวชนของบาร์ซ่าจะมี2รูปแบบ 1สมัครไปเอง ตามศูนย์ฝึกหัดต่างๆ จำได้ว่ามีทั่วประเทศนะ แล้วพอเรียนไปเรื่อยๆก็จะมีการทดสอบคัดตัวจริงจัง ถ้าผ่านก็จะได้ไปฝึกที่ศูนย์ใหญ่หรือ"ลา มาเซีย" วิธีการที่2คือ บาร์ซ่าไปดึงมาเอง ซึ่งมักจะพบเจอจากรายการเยาวชนต่างๆในประเทศอย่างอิเนียสต้าเนี่ยก็มาอยู่กับสโมสรด้วยวิธีที่2

ส่วนที่บาร์ซ่าให้เงินกับนักเตะเยาวชนน้อยมาก เป็นเรื่องจริงแล้วก็เป็นธรรมเนียมปฎิบัติที่มีมานานแล้ว ไม่ใช่ว่างกหรืออะไรนะ แต่เพราะกลัวเด็กๆจะเสียคน มัวแต่ไปโฟกัสกับเงิน แต่ว่าบาร์ซ่าจะไปให้เยอะเป็นพิเศษทดแทนตอนที่ขึ้นไปถึงชุดใหญ่ได้ เด็กปั้นของบาร์ซ่าในชุดใหญ่ได้ค่าเหนื่อยเยอะกันทุกคนครับ เยอะกว่าพวกที่ซื้อมาแพงๆอีก ทั้งนี้ก็เพื่อตอบแทนความซื่อสัตย์ที่มีต่อสโมสร
เข้าร่วม: 23 May 2011
ตอบ: 635
ที่อยู่: ปูกระดาษนอนอยู่ข้างๆคัมป์นู
โพสเมื่อ: Sat Mar 24, 2018 1:34 pm
[RE: (fcb)แปลสัมภาษณ์ เซอร์จี ซามเปร์ - ดาวรุ่งที่ดวงซวยที่สุด]
ไปที่ไหนหัวหน้า(ปาโก้)ตายหมด
1
0
ขี้เกียจเปลี่ยนอวาตาร์ว้อย
เข้าร่วม: 15 Oct 2013
ตอบ: 48687
ที่อยู่: Barca | Bayern | City
โพสเมื่อ: Sat Mar 24, 2018 2:17 pm
[RE: (fcb)แปลสัมภาษณ์ เซอร์จี ซามเปร์ - ดาวรุ่งที่ดวงซวยที่สุด]
นั่งอ่านละขำ แม่ถามหัวเราะอะไร

ย้ายไปปุป โค้ชโดนไล่ออก พอโค้ชคนที่อยากใช้งานจริงๆ มาคุม ตัวเองดันเจ็บหนัก

แต่ก็ดีละ กลับมาบาซ่า คงอีกสักพักกว่าจะฟิต ซ้อมกับทีมชุดใหญ่ดีกว่า

เห็นเซอจี้เป็นตัวอย่างก็ดี เซอจี้เป็นตัวอย่างที่ดีมากๆ ทั้งในแง่ความอดทน และ ความพยายามของเจ้าตัว

โดนจับโยกไปเล่นก็พยายามเล่นให้ดีที่สุด ถึงแม้เจ้าตัวจะอยากกลับไปยืนตรงกลางก็ตาม

สักวันผมอยากเห็นเซอจี้กลับไปยืนกลางตำแหน่งเดิมของเขามากกว่าเป็นแบ็คขวาที่มีชื่อเสียง
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 8636
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 24, 2018 3:14 pm
[RE: (fcb)แปลสัมภาษณ์ เซอร์จี ซามเปร์ - ดาวรุ่งที่ดวงซวยที่สุด]
baslovegaew พิมพ์ว่า:
แปลดีมากเลยครับ อ่านดูแบบบ้านๆดี มีฮา ตรงที่ "ผมชักเชื่อแล้วสิว่าชาบี้มีตาหลังจริงๆ55 เขาเห็นทุกอย่างจริงๆ  


แปลแบบสวยๆแบบคนอื่นไม่เก่งเลยขอเปลี่ยนแนวเป็นแบบ้านๆมั่งละกันครับ55 ขอบคุณสำหรับคำชมจ้า
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 9893
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 24, 2018 3:17 pm
[RE: (fcb)แปลสัมภาษณ์ เซอร์จี ซามเปร์ - ดาวรุ่งที่ดวงซวยที่สุด]
ชื่อเท่อะ
1
0
Do you hear the people sing ?
เข้าร่วม: 18 Mar 2010
ตอบ: 12363
ที่อยู่: Camp Nou , Barcelona
โพสเมื่อ: Sat Mar 24, 2018 3:24 pm
(fcb)แปลสัมภาษณ์ เซอร์จี ซามเปร์ - ดาวรุ่งที่ดวงซวยที่สุด
แปลสนุกมากคับ

ปีหน้ามาสำรองบุสเกตทีเถอะ ประสบการณ์มันต้องเรียนรู้จริงๆ แต่ทัศนคติดีเลยนะ เอาตัวอบ่างแบบโรแบร์โต้ อนาคตรุ่งแน่นอน เอาใจช่วยคับ
1
0

เข้าร่วม: 23 Sep 2008
ตอบ: 2324
ที่อยู่: Everywhere
โพสเมื่อ: Sat Mar 24, 2018 3:42 pm
[RE: (fcb)แปลสัมภาษณ์ เซอร์จี ซามเปร์ - ดาวรุ่งที่ดวงซวยที่สุด]
เทพ fm อยากให้ลงกับบาซ่านะปีหน้า
1
0
เข้าร่วม: 27 May 2010
ตอบ: 21357
ที่อยู่: ฺฺ [ stadio olimpico ]
โพสเมื่อ: Sat Mar 24, 2018 3:58 pm
[RE: (fcb)แปลสัมภาษณ์ เซอร์จี ซามเปร์ - ดาวรุ่งที่ดวงซวยที่สุด]
หามาให้อ่านเยอะๆนะครับท่านลาเซีย ติดตามผลงานอยู่ครับ
1
0


เข้าร่วม: 15 Mar 2015
ตอบ: 12483
ที่อยู่: Camp Nou
โพสเมื่อ: Sat Mar 24, 2018 4:26 pm
[RE](fcb)แปลสัมภาษณ์ เซอร์จี ซามเปร์ - ดาวรุ่งที่ดวงซวยที่สุด
ตัวแทนบุสเกต 555 โคตรซวย
1
0
Barca <3 TEAM NIGMA


เข้าร่วม: 17 Nov 2014
ตอบ: 747
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 24, 2018 5:55 pm
[RE: (fcb)แปลสัมภาษณ์ เซอร์จี ซามเปร์ - ดาวรุ่งที่ดวงซวยที่สุด]
เราผูกพันธ์กับทีมเบรุ่นซามเปร์มากๆ เป็นช่วงที่เรามีเวลาดูทีมเบแทบทุกนัด
รู้สึกกับเด็กรุ่นนี้เหมือนเป็นเพื่อน เป็นน้องชายเลย ใครได้ดีก็ดีใจด้วย ใครไปได้ไม่สวยก็เป็นห่วง
ซามเปร์คือหนึ่งในคนโปรด เป็นคนที่มีทุกอย่างที่ควรประสบความสำเร็จกับสโมสร
แต่โชคไม่เคยเข้าข้างเลย อยากให้ซามเปร์อดทน พยายามต่อไปเหมือนโรเบร์โต้
เข้าร่วม: 15 Dec 2008
ตอบ: 5398
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 24, 2018 6:19 pm
[RE: (fcb)แปลสัมภาษณ์ เซอร์จี ซามเปร์ - ดาวรุ่งที่ดวงซวยที่สุด]
ปีหน้าอยากให้ดันเหมือนกัน แต่เรื่องเจ็บนี่ซวยจริง
1
0
เข้าร่วม: 06 Apr 2014
ตอบ: 1938
ที่อยู่: Camp Nou
โพสเมื่อ: Sat Mar 24, 2018 6:39 pm
[RE: (fcb)แปลสัมภาษณ์ เซอร์จี ซามเปร์ - ดาวรุ่งที่ดวงซวยที่สุด]
แปะไว้ก่อนเดี๋ยวมาตามอ่าน ช่วงนี้งานยุ่ง

0
0

เข้าร่วม: 16 Sep 2010
ตอบ: 490
ที่อยู่: Spoon VS Spoon
โพสเมื่อ: Sat Mar 24, 2018 7:24 pm
[RE: (fcb)แปลสัมภาษณ์ เซอร์จี ซามเปร์ - ดาวรุ่งที่ดวงซวยที่สุด]
lazia23 พิมพ์ว่า:
เก่งอย่างเดียวไม่พอ มันต้องเก่ง+เฮงครับ

ซามเปร์นี่แหละเหมาะจะสำรองบุสเก็ตที่สุดแล้ว สัญญาก็เหลือน้อยแล้วด้วย1-2ปีเองมั้ง ปีหน้าน้าบัลดันๆหน่อยเหอะอย่าเอาแต่ซื้อ dmสไตล์บุสเก็ตมันไม่ได้หากันได้ง่ายๆ

เห้อพูดแล้วก็เซ็ง ลามาเซียโดนมองข้ามไม่เห็นหัวแบบนี้ เจ็บปวดใจทุกครั้งที่เห็นคอมเม้นของแฟนบาร์ซ่าด้วยกันเองแนวๆ"ก็มันไม่ได้เทพเหมือนตอนเมสซี่ อิเนียสต้า/ชาบี้นี่" ถ้าเป็นคอมเม้นจากแฟนทีมอืนจะไม่ว่าเลย แต่ต้องมาเถียงกับแฟนทีมเดียวกันเรื่องเด็กๆลามาเซียด้อยคุณภาพเนี่ยมันตลกร้ายสิ้นดี

หารู้ไม่ว่านักเตะแบบชาบี้ ปูโยล บุสเก็ต เปโดร เขาก็ค่อยๆเก็บประสบการณ์กันมาเรื่อยๆ สิ่งที่นักเตะพวกนั้นได้ แต่เด็กๆรุ่นใหม่ไม่เคยได้คือ"โอกาส" แทนที่จะเก็บเด็กๆพวกนี้ไว้สำรอง ค่อยๆหยอดลงไปทีละเกม2เกม ลองใช้ดูก่อนหรือยังก่อนจะไปตัดสินว่าพวกเขาไม่เก่งพอ?

ถ้าเด็กๆพวกนี้มันไม่เก่งอย่างที่บางคนบอกจริงๆ แล้วทำไมทีมใหญ่ๆทั่วยุโรปหลายต่อหลายทีมมาตามจีบกันทุกปี? ทีมเหล่านั้นเขาเห็นอะไรที่เราไม่เห็นหรอ???

-กระทู้หน้าจะพาไปเจาะลึกความห่ามความเกรียน+กว่าจะเป็นนักเตะอาชีพของปิเก้นะครับ นักข่าวssแปลไปบางส่วนแล้วแต่ยังเหลืออีกส่วนนึงที่ยังไม่มีคนเอามาแปล



ปล. ขยายความกระทู้นิดนึง วิธีการเข้าเป็นนักเตะเยาวชนของบาร์ซ่าจะมี2รูปแบบ 1สมัครไปเอง ตามศูนย์ฝึกหัดต่างๆ จำได้ว่ามีทั่วประเทศนะ แล้วพอเรียนไปเรื่อยๆก็จะมีการทดสอบคัดตัวจริงจัง ถ้าผ่านก็จะได้ไปฝึกที่ศูนย์ใหญ่หรือ"ลา มาเซีย" วิธีการที่2คือ บาร์ซ่าไปดึงมาเอง ซึ่งมักจะพบเจอจากรายการเยาวชนต่างๆในประเทศอย่างอิเนียสต้าเนี่ยก็มาอยู่กับสโมสรด้วยวิธีที่2

ส่วนที่บาร์ซ่าให้เงินกับนักเตะเยาวชนน้อยมาก เป็นเรื่องจริงแล้วก็เป็นธรรมเนียมปฎิบัติที่มีมานานแล้ว ไม่ใช่ว่างกหรืออะไรนะ แต่เพราะกลัวเด็กๆจะเสียคน มัวแต่ไปโฟกัสกับเงิน แต่ว่าบาร์ซ่าจะไปให้เยอะเป็นพิเศษทดแทนตอนที่ขึ้นไปถึงชุดใหญ่ได้ เด็กปั้นของบาร์ซ่าในชุดใหญ่ได้ค่าเหนื่อยเยอะกันทุกคนครับ เยอะกว่าพวกที่ซื้อมาแพงๆอีก ทั้งนี้ก็เพื่อตอบแทนความซื่อสัตย์ที่มีต่อสโมสร  


ผมอ่านกระทู้ท่านละเข้าใจความรู้สึกท่านเลยนะ แบบเป็นแฟนบาร์ซ่ามาสิบปีกว่าๆละค่อนข้างแปลกใจว่าทำไมหลังๆ เหมือนจะไม่ค่อยดันอคาดีมี่ตัวเองแล้วกลับไปดึงตัวจากทีมอื่นมาแทน ผมว่าจริงๆ ในทีมเบ มีตัวหลายตัวที่ศักยภาพที่พอได้ที่จะดึงมาทีมใหญ่นะ แต่แบบซื้อแต่ละตัวมา แล้วไม่ค่อยเวิร์คเท่าไร ล่าสุดที่ซื้อมาแล้วโอเค ก็เหมือนจะเป็น อุมตีตี้ กับ คูตินที่รอพิสูจน์อีกหน่อย
สุดท้ายแล้ว เห็นพร้องต้องกันว่าทำไมไม่ดันเด็กตัวเองเหมือนยุคก่อนๆบ้าง หรือ อคาดีมี้มีปัญหาอะไรหรือป่าว
ขอบคุณสำหรับกระทู้และข้อมูลดีๆครับ
1
0
เข้าร่วม: 06 Apr 2014
ตอบ: 10258
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 24, 2018 8:03 pm
[RE: (fcb)แปลสัมภาษณ์ เซอร์จี ซามเปร์ - ดาวรุ่งที่ดวงซวยที่สุด]
ประมาณ FM2015 นี่นิวบุสเกตชัดๆ ราคาที่จะซื้อได้ก็ระดับ 40-50 ล้านปอนด์+ ขนาดว่าเป็นดาวรุ่งมากๆในตอนนั้น
0
0
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 5227
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 24, 2018 11:20 pm
[RE: (fcb)แปลสัมภาษณ์ เซอร์จี ซามเปร์ - ดาวรุ่งที่ดวงซวยที่สุด]
อยากให้ดันเด็กๆ
0
0