21 March 2018 09:55 PM by Narueta
ประเดิมอุ่นสวยที่ออสซี่! ‘โค้ชหนึ่ง’ ชี้ ‘ชบาแก้ว’ ยังมีจุดอ่อน


“โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ยอมรับว่าทีมยังมีข้อบกพร่อง แม้จะประเดิมคว้าชัยในเกมอุ่นเครื่องที่ออสเตรเลีย

“ชบาแก้ว” ประเดิมการอุ่นเครื่องที่ออสเตรเลียได้อย่างสวยหรู หลังเอาชนะ NTC West U19 ไปได้ 4-0 จากการยิงของ อลิษา รักพินิจ, รัตติกาล ทองสมบัติ, ธนีกาญจน์ แดงดา และ อรทัย ศรีมะณี

หลังเกม “โค้ชหนึ่ง” กล่าวว่า “เกมนี้ถือว่าเราได้ทดสอบในเรื่องของเกมรุก จะเห็นได้ว่าเรายังไม่สมบูรณ์ยังต้องแก้ไข ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีในการได้เล่นกับทีมผู้หญิงด้วยกัน และฝ่ายตรงข้ามเองก็เต็มที่และสร้างความกดดันให้เราด้วยก็ทำให้เราได้เห็นหลายๆอย่างจากเกมนี้ เราก็ต้องนำไปแก้ไข เรายังมีอีกสองเกม ก็จะทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม”

“เราอยากให้ผู้เล่นในแนวรุกมีโอกาสได้ลงสนาม เพราะว่าเขาซ้อมมา โอกาสการลงสนามในการแข่งขันจริง เขาก็มีโอกาสสอดแทรกเป็นตัวจริง บางคนก็แสดงให้เห็นว่าพร้อมที่จะแทนที่ตัวจริง และยังสร้างความมั่นใจให้น้อง เพราะเราบอกว่า ทุกคนมีความสามารถใกล้เคียงกัน เพียงแต่ว่าใครได้โอกาสและแสดงศักยภาพออกมาได้ดีที่สุด เราคิดว่าน้องๆ ก็พัฒนาตัวเองขึ้นมา และคิดว่ายังพัฒนาได้อีกโดยเฉพาะผู้เล่นที่ยังอายุน้อย วันนี้เราเห็นว่าเขาขาดแค่ความแม่นยำ เขาทำได้เร็วแต่ยังไม่แม่น ซึ่งน่าจะมาจากประสบการณ์แต่ก็คิดว่าพวกเขาก็จะทำได้ดีขึ้น”

“สำหรับเกมต่อไปจะเจอกับสโมสรของออสเตรเลีย ระดับอาชีพและผู้ใหญ่กว่าทีมนี้ เราก็คงจะพยายามแก้ไขข้อผิดพลาดเพื่อให้พร้อมขึ้นสำหรับเกมต่อไป สิ่งที่พวกเราซ้อมมา จะได้เห็นว่าคนไหนเข้าใจในเกมบ้าง และสามารถแก้สถานการณ์จริงได้ดีกว่ากัน เราพยายามคัดเลือกผู้เล่นชุดหลักซึ่งเราก็มีในใจอยู่บ้างแล้ว”

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเก็บตัวที่ นครเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 27 มีนาคม โดยมีโปรแกรมอุ่นเครื่องอีก 2 นัด

วันที่ 23 มีนาคม เวลา 16.00 น. ตามเวลาไทย ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ พบกับ ฟุตบอลหญิงสโมสร Queen Park

วันที่ 26 มีนาคม เวลา 17.00 น. ตามเวลาไทย ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ พบกับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติออสเตรเลีย ณ สนาม Nib Stadium

0
0