19 March 2018 02:26 PM by Narueta
เก็บตก 5 ประเด็นร้อน “โตโยต้า ไทยลีก” แมตช์ วีก 6


ศึกฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2018 ยังหวดกันระอุทะลุปรอทแตก หลังมีการยิงประตูกันอย่างบ้าระห่ำ และดีกรีความสนุกตื่นเต้นเพิ่มมากขึ้นทุกวินาทีการแข่งขัน สมคอนเซ็ปต์ปีนี้คือ "“Battle of the Warriors” การต่อสู้ของนักรบทั้ง 18 สโมสร แน่นอนว่าทุกเหตุการณ์ที่สำคัญ เราได้สรุปและรวบรวมมาให้คอบอลไทยของ SSBallthai ได้ติดตามกันอีกเช่นเคย ซึ่งจะมีเรื่องอะไรนั้นไปติดตามกันได้เลย



#ต่ออาละวาด

สัปดาห์ที่ผ่านมา "ต่อพิฆาต" พีที ประจวบ เอฟซี เพิ่งถล่ม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปถึง 6-1 สร้างความตื่นละลึงไปทั้งวงการลูกหนังไทย มาในสัปดาห์นี้การออกไปเยือน ลีโอ สเตเดียม ของ บีจี ที่ฟอร์มกำลังขึ้นหม้อ ทำให้ทุกคนฟันธงว่า บีจี มาแน่ ยิ่งเป็นเจ้าบ้าน "บลูแมชชีน" ออกนำตั้งแต่นาทีที่ 12 ทุกอย่างไม่น่าจะมีอะไรผิดคาด ทว่าที่ไหนได้ "ต่อ" ตัวนี้ยอมแพ้ที่ไหน จัดการซัดรวดเดียว 4 ประตู แซงพลิกเอาชนะไป 4-3 เก็บ 3 แต้ม พร้อมกับทำสถิติยิง 10 ประตูจาก 2 นัด แบบนี้คงมองข้ามและประมาท "ต่อพิฆาต" ตัวนี้ไม่ได้แล้ว



#ความมันระดับ 5 ดาว

เกมมันสุดในสัปดาห์ที่ 6 คงหนีไม่พ้นศึกฟรายเดย์ไนท์ ที่ดอลฟิน สเตเดียม ของ พัทยา ยูไนเต็ด ที่ยังไม่แพ้ในบ้าน พบ ทรู แบงค็อกฯ ที่ไร้พ่ายในการเล่นทีมเยือน โดยครึ่งแรก "โลมาน้ำเงิน" ปล่อยของออกนำก่อน 2-0 ซึ่งทุกอย่างดูจะแบเบอร์สำหรับเจ้าบ้านที่ฟอร์มแกร่งเหลือเกินยามเฝ้ารัง แต่ที่ไหนได้ขุนพล "แข้งเทพ" กลับมารัวตีเสมอ 2-2 ก่อนที่โมเมนตัมจะไปเข้าทาง "โลมาน้ำเงิน" อีกครั้ง เมื่อ เอเวอร์ตัน แนวรับแซมบ้าของ "แข้งเทพ" โดนไล่ออกจากสนาม แต่ 10 คน ของ ทรู4จี สัญญาณแรงเหลือหลาย จัดการยิงเพิ่มอีก 2 เม็ด เข้าวินแซงเอาชนะไปได้ 4-3 เก็บ 3 แต้ม ทำให้สาวก พัทยา น้ำตาตก



#ดาวซัลโวเปลี่ยนมือ

หลังจากปล่อยให้ เนลสัน โบนีญ่า หัวหอกทีมชาติเอลซัลวาดอร์ ของ สุโขทัย เอฟซี โชว์ฟอร์มเป็นพระเอก ยิงประตูติดต่อกันหลายนัด สัปดาห์นี้ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ หัวหอกแซมบ้าของ บุรีรัมย์ ขอเป็นพระเอกบ้าง เมื่อจัดการซัลโว 2 ประตู พา "สายฟ้า" ฟาด "ราชนาวี" ดิ้น 2-0 ทำให้หัวหอกแซมบ้ารายนี้ยิงประตูให้ "ปราสาทสายฟ้า" ในทุกรายการแข่งขันอย่างเป็นทางการไปแล้ว 99 ประตู นอกจากนี้ 2 ประตูที่ทำได้ในสัปดาห์นี้ยังช่วยให้ ดิโอโก้ ขึ้นไปรั้งดาวซัลโวไทยลีกแบบเดี่ยวๆ แล้วที่จำนวน 7 ประตู นำหน้า เนลสัน โบนีญ่า และ ลูเคียน อัลเมด้า ที่ตามมาติดๆ อยู่ 1 เม็ด เท่านั้น

#ยิงตาข่ายพัง

สัปดาห์นี้ ฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2018 มีการยิงประตูรวมกันมากที่สุด 33 ประตู โดยคู่ที่ยิงประตูกันมากสุดคือเกม พัทยา ยูไนเต็ด แพ้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ไป 3-4 และ บีจี พ่าย พีที ประจวบ เอฟซี 3-4 ซึ่ง 2 คู่นี้ยิงกันนัดละ 7 ประตู รองลงมาเป็น สุโขทัย เอฟซี เสมอกับ การท่าเรือ เอฟซี ไป 2-2 ส่วนคู่ที่ยิงน้อยที่สุดคือ โปลิศ เทโร พ่าย ชลบุรี เอฟซี ไป 0-1 ซึ่งจำนวนประตูที่มากขึ้น ช่วยการันตีว่าศึกลูกหนังลีกเบอร์หนึ่งของไทย ทวีความสนุกเร้าใจกันขึ้นเรื่อยๆ



#อย่าเก๋ากับ VAR

สัปดาห์นี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ รวมกับฝ่ายผู้ตัดสินนำเอาเทคโนโลยี VAR หรือ Video Assistant Referees มาช่วยในการตัดสิน 2 คู่ 2 สนามคือคู่ระหว่าง พัทยา ยูไนเต็ด พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี พบ ชัยนาท ฮอร์นบิล โดยทั้ง 2 เกมที่ว่ามีการนำเอา VAR มาช่วยตัดสิน โดยเฉพาะจังหวะจุดโทษ 3 จังหวะ ที่เกิดขึ้นทั้ง 2 สนาม ที่ถูกตัดสินผ่าน VAR แล้วมีความถูกต้องและแม่นยำ ซึ่งน่าจะช่วยให้นักเตะไม่กล้าทำฟาวล์กันในเขตโทษ และช่วยลดการตบตาผู้ตัดสินด้วยการพุ่งล้มของนักเตะเจ้าเล่ห์ทั้งหลายให้หมดไป ทำให้ฟุตบอลไทยดูสนุก รวมทั้งโปร่งใสขึ้นอีกด้วย
เข้าร่วม: 29 Jul 2007
ตอบ: 1855
ที่อยู่: อยู่ในใจเสมอ ฮู้บ่
โพสเมื่อ: Mon Mar 19, 2018 2:35 pm
[RE: เก็บตก 5 ประเด็นร้อน “โตโยต้า ไทยลีก” แมตช์ วีก 6]
ระบบดีโอโก้มาแล้วจร้าาาาาาาา
0
0
เข้าร่วม: 12 Jan 2008
ตอบ: 618
ที่อยู่: Bandan Buriram
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 9:21 am
[RE: เก็บตก 5 ประเด็นร้อน “โตโยต้า ไทยลีก” แมตช์ วีก 6]
ุดูVARย้อนหลังแบบนี้แหล่ะดี นักเตะจะได้ไม่กล้านอกเกม
0
0