10 March 2018 03:12 PM by ลูกกลมกลม
โหมโรงเกมแดงเดือดกับสถิติที่น่าสนใจ


1.นี่คือนัดที่ 170 ของเกมแดงเดือดตลอดการเจอกันเฉพาะในลีกสูงสุดโดยก่อนหน้านี้ แมนฯยูไนเต็ด ชนะ 67 นัด ลิเวอร์พูล เก็บชัย 55 นัด ที่เหลือ 47 นัดจบด้วยเสมอ

2.ลิเวอร์พูล ประสบความปราชัยต่อ แมนฯยูไนเต็ด เยอะที่สุดมากกว่าคู่แข่งรายใดๆในลีกสูงสุดของประเทศ

3.นับเฉพาะ 2 ใน 3 เกมหลังสุดของพรีเมียร์ลีกที่พบกันจบลงด้วยผลเสมอแบบไร้สกอร์ แต่ก่อนหน้านี้ตลอด 49 ครั้งของเกมแดงเดือดมีเพียงแค่นัดเดียวเท่านั้นที่ทั้งสองทีมพังประตูไม่ได้เลย

4.เฉพาะเกมในลีกตลอดการเผชิญหน้ากันของทั้งสองทีมไม่เคยเสมอ 4 เกมรวด ขณะที่ 3 นัดหลังสุดได้เพียงแค่เจ๊าเท่านั้น เกมวันเสาร์นี้พิจารณาจากเฉพาะสถิติน่าจะมีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดประสบชัยชนะ

5.ยามเล่นในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด แมนฯยูไนเต็ด มักเล่นดีเป็นพิเศษเก็บชัยเหนือ ลิเวอร์พูล มากถึง 10 จาก 13 เกมหลังสุด โดยแพ้แค่ 2 นัดเท่านั้นเพิ่งมีซีซั่นที่แล้วจบลงด้วยผลเสมอ 1-1

6.อย่างไรก็ตามเมื่อพิจารณาโดยรวมทั้งหมดเฉพาะเกมพรีเมียร์ลีกมีเพียงแค่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี สองทีมเท่านั้นที่ทำได้ดีกว่า ลิเวอร์พูล สำหรับการบุกมาเก็บชัยเหนือ แมนฯยูไนเต็ด ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ถึง 6 ครั้งมากกว่า"หงส์แดง" ที่ชนะ 5 เกม

7.สมกับเป็นเกมแดงเดือดมักจะร้อนระอุอยู่เสมอเมื่อพิจารณาจากการแจกใบแดงรวมกันถึง 16 ใบมีเพียงแค่เมอร์ซี่ไซด์ ดาร์บี้แมตช์เท่านั้นที่ทำได้มากกว่าที่ 21 ใบแดง

8.เมื่อพิจารณาเฉพาะลีกชั้นนำของลีกยุโรปทั้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ,ลา ลีกา สเปน,กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี และ บุนเดสลีกา เยอรมัน ปรากฎว่า ลิเวอร์พูล เป็นเพียงทีมเดียวเท่านั้นที่พังประตูนอกบ้านได้มากที่สุดถึง 34 ลูก

9.ในฤดูกาลนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ค่อนข้างทำได้ดีเมื่อเจอกับทีมบิ๊กซิกซ์(ลิเวอร์พูล,แมนฯ ซิตี้,เชลซี,อาร์เซน่อล และ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์)รวมกันทั้งสิ้น 7 เกมปรากฎว่าชนะ 3 แพ้ 3 และเสมอ 1

10.ขณะเดียวกันเฉพาะในซีซั่นนี้สถิตินัดเยือนต่อการเจอกับทีมบิ๊กซิกซ์ของ ลิเวอร์พูล ไม่สู้ดีเท่าไหร่เพราะเก็บได้แค่แต้มเดียวเท่านั้นจาก 3 เกมที่ผ่านมาแถมเสียไปถึง 12 ประตู

11.นับเฉพาะการปะทะกึ๋นกันระหว่าง โจเซ่ มูรินโญ่ กับ เยอร์เก้น คล็อปป์ ปรากฎว่ากุนซือโปรตุกีสชนะเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้นตลอดการพบกันทั้งสิ้น 8 เกมรวมทุกรายการโดยเป็นชัยชนะของเทรนเนอร์ชาวเยอรมัน 3 นัดส่วนที่เหลืออีก 4 เกมจบด้วยผลเสมอ

12.เมื่อคิดเป็นค่าเฉลี่ยปรากฎว่า มูรินโญ่ มีอัตราส่วนชนะเหนือ คล็อปป์ ต่ำที่สุดเพียงแค่ 12.5 เปอร์เซนต์เท่านั้นน้อยกว่าผู้จัดการทีมคนไหนๆที่เคยปะทะกึ๋นกับกุนซือชาวเยอรมัน
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 28300
ที่อยู่: จิตหงุดเงี้ยว !!!!!!!!!!!!!!!! เข้าร่วม: 30 Feb 1992
โพสเมื่อ: Sat Mar 10, 2018 3:28 pm
[RE: โหมโรงเกมแดงเดือดกับสถิติที่น่าสนใจ]
มูตัวแสบสำหรับหงส์เสมอๆ

แถมใน Old Trafford ด้วย


0
0