22 February 2018 03:57 PM by Narueta
ไม่อยากซ้ำรอย! “สมศักดิ์” ขอบคุณส.บอลใช้ AAR ช่วยตัดสินเกมบุกฉลามชล


ประธาน “ค้างคาวไฟ” ขอบคุณสมาคมฟุตบอลฯใช้ระบบ AAR ช่วยตัดสินเกมเยือน “ฉลามชล” พร้อมวอนอย่าส่งกรรมการที่มีความผูกพัน จ.ชลบุรี ลงทำหน้าที่

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานสโมสรสุโขทัย เอฟซี กล่าวถึงการที่ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศใช้ระบบ AAR (การเพิ่มผู้ตัดสินที่ 5 และ 6 เพื่อช่วยตัดสินเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในบริเวณกรอบเขตโทษ) ในเกมที่ทีมต้องออกไปเยือน ชลบุรี เอฟซี ว่าเป็นเรื่องที่ดี และเชื่อว่าระบบนี้จะช่วยแก้ปัญหาได้

“การใช้ระบบ AAR ในครั้งนี้ทำให้เห็นว่า สมาคมนั้นย้อนดูปัญหาในครั้งก่อนที่เราออกไปเยือนและแพ้ ชลบุรี 2-3 ในนัดนั้นมีการตัดสินที่ผิดพลาด จนทำให้ไลน์แมนถูกพักงานเกือบทั้งปี การออกมาพูดนี้ผมไม่ได้โกรธแค้นใดๆ ทั้งสิ้น ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี เป็นสุภาพบุรุษ แฟนบอลของชลบุรีก็น่ารักมาก แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของสัญชาตญาณ จึงทำให้ผิดพลาดในการตัดสิน เพราะกรรมการส่วนใหญ่มาจากสถาบันกีฬาแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี ดังนั้นแม้จะไม่ใช่คนชลบุรี แต่ก็มีความความผูกพันกัน ผมเชื่อว่าเขาไม่มีเจตนา ดังนั้นเกมนี้การเลือกผู้ตัดสิน จึงไม่ควรเลือกคนที่มีความผูกพันกับจังหวัดชลบุรีมาตัดสิน”

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวว่า “อยากเห็นฟุตบอลนัดนี้มีแฟนบอลเต็มสนามไม่ว่าจะเป็น แฟนอบล ชลบุรี เอฟซี และแฟนบอลสุโขทัยพลัดถิ่น เพื่อเป็นกำลังใจให้นักเตะ และผู้บริหาร เกมนี้ผมการันตีว่ามันหยดแน่นอน เพราะสุโขทัย เอฟซี ไม่เคยชนะชลบุรีในบ้าน ยกเว้นรายการ ช้าง อินวิเทชั่น คัพ ขอยืนยันว่าสุโขทัยต้องการแต้มกลับบ้าน”

สำหรับเกมระหว่าง ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านต้อนรับ สุโขทัย เอฟซี ที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม จะเตะกันในวันเสาร์ที่ 24 ก.พ.นี้ เวลา 17.45 น.
0
0
เข้าร่วม: 27 Nov 2008
ตอบ: 2351
ที่อยู่: SUKHOTHAI F.C.
โพสเมื่อ: Thu Feb 22, 2018 8:53 pm
[RE: ไม่อยากซ้ำรอย! “สมศักดิ์” ขอบคุณส.บอลใช้ AAR ช่วยตัดสินเกมบุกฉลามชล]
ชลบุรีต้องการสามแต้มมาก

โขทัยก็กำลังคึก

0
0