19 February 2018 01:28 PM by แร๊ปเตอร์
มาแน่! “บิ๊กอ๊อด” ยันแข้งไทยในต่างแดนร่วมหวด “คิงส์คัพ”


สมาคมฯ จัดประชุมทีมชาติชุดใหญ่ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถัวยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 46

เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 10.00 น. ณ ห้อง War Elephant ที่ทำการสมาคมฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดประชุมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับทีมชาติไทยชุดใหญ่สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 46 ที่จะมีขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 23-25 มีนาคม 2561

การประชุมครั้งนี้ นำโดย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ, พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ, วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค, คุณ พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ พร้อมด้วย มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่, มิโลวาน ซีร์โควิช, ซาซ่า โทดิช, เนบอยซา สตาเมนโควิช, เนนาด กลิซิช และ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน

หลังการประชุม พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "วันนี้คุณวิทยา เลาแหกุล ได้เชิญทางโค้ชทีมชาติไทยชุดใหญ่มาหารือเกี่ยวกับการเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันในปี 2561 ที่ทีมชาติไทยชุดใหญ่จะต้องมีการแข่งขัน รวมทั้งการพิจารณา และวางแผนพาทีมชาติไทย ในช่วงฟีฟ่า เดย์ ว่าเราควรจะมีเกมกระชับมิตรกับชาติใด ถึงจะเหมาะสม เพราะมีหลายทีมที่ติดต่อเข้ามา รวมทั้งที่อยู่ในแผนของสมาคมฯ ในการพาทีมชาติไทยชุดใหญ่ไปเก็บตัวที่ออสเตรีย"

"ตอนนี้อยู่ในระหว่างเตรียมงาน ที่สำคัญคือทีมที่เราจะไปแข่งขันด้วยเป็นทีมอะไร ก็เป็นเรื่องกันคุยกัน หารือกันว่า ปี 2561 เราจะทำอะไรกันบ้าง จะเตรียมกันอะไรกันบ้าง ก็เป็นเรื่องที่ดีในการวางแผนล่วงหน้าครับ"

"ส่วนการประชุม ก็ได้ฟังที่คุณวิทยา เลาหกุล คุยกับทาง มิโลวาน ราเยวัช ในคิงส์ คัพ เราจะเชิญนักเตะที่ไปค้าแข้งต่างแดนทุกคน เพราะเป็นช่วงฟีฟ่า เดย์ ก็ถือว่าพวกเขาจะได้กลับมาเยี่ยมครอบครัวและแฟนบอลชาวไทย และเปิดโอกาสให้แฟนบอลชาวไทย ได้ชมฝีเท้าหลังจากไปค้าแข้งต่างแดน"

ด้าน “โค้ชเฮง” กล่าวว่า "เรื่องที่คุยกับ ราเยวัช ก็มีสามรายการที่ต้องเตรียมตัว คือ คิงส์ คัพ, เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ และ เอเชียน คัพ ซึ่งสองรายการหลังมันใกล้เคียงกันมาก ในเรื่องของเวลา ในส่วนของผู้เล่นไม่ว่าชุดไหนก็ตามเราต้องทำตามความคาดหวังของคนไทยอยู่แล้ว คือ แชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ไม่ว่าจะใช้ผู้เล่นชุดไหนก็ตาม ถ้าไม่ได้แชมป์ก็ต้องกลับบ้าน รวมถึงตัวผมด้วย"

"ถ้าเราบอกว่าจะเอาเด็กใหม่ไปเล่น เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ แล้วไม่ได้แชมป์ก็ถือว่าไม่ใช่เรื่องดี งานที่ผมทำผมภูมิใจมาก ในเรื่องของการวางโครงสร้างระดับเยาวชน เรื่องโค้ช และล่าสุดที่เราให้เอคโคโนไปทำเด็กๆ ก็เป็นโอกาสของผมในการวางโมเดลทีมชาติ ซึ่งมันไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งโมเดลนี้มันจะอยู่กับฟุตบอลไทยไปตลอดกาล "

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 46 จะจัดขึ้น ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ระหว่างวันที่ 23-25 มีนาคม 2561 โดยมีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 4 ชาติ ประกอบไปด้วย ทีมชาติไทย, ทีมชาติสโลวาเกีย, ทีมชาติกาบอง และ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
0
0