ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 13 Jan 2010
ตอบ: 277
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jan 20, 2018 12:42 am
ภาพการถ่ายทอดสดคู่ บุรีรัมย์-เชียงราย ดีมากๆ
ภาพชัด มีภาพช้าหลายมุมและชัดเจน แตกต่างจากบอลลีคฤดูกาลก่อนมาก
อยากรู้ว่าฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเปิดนี้ การถ่ายทอดสดไทยลีคจะได้ภาพสวยๆ แบบนี้มั้ยครับ หรือการถ่ายทอดสดดีๆจะมีเฉพาะบอลถ้วยนี้
0
0
เข้าร่วม: 20 Sep 2006
ตอบ: 1523
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jan 20, 2018 6:54 am
[RE]ภาพการถ่ายทอดสดคู่ บุรีรัมย์-เชียงราย ดีมากๆ
พอเปิดฤดูกาลมันไม่ค่อยได้แบบนี้หรอกครับ
คือประมาณว่าอันนี้มันนัดใหญ่นัดเดียว เตะคู่เดียว เขาเลยจัดเต็มได้ ไม่ต้องกระจายอุปกรณ์เท่าไหร่

แถมสนามวันนี้จัดมุมกล้องได้หลากหลายอยู่ อัฒจันทร์เท่ากันสี่ด้าน ผมว่าสนามศุภชลาสัยเวลาถ่ายถอดสดออกมาสวยหมด (โดยเฉพาะเวลาช่อง 7 ถ่ายทีมขาติเตะสนามศุภ ผมชอบมากถ่ายสวยจริงๆ) ติดอย่างเดียวเวลาสลับมากล้องเมนตอนแพนภาพกว้าง จะติดยอดหลังคาตรงที่นั่งประธาน

ข้อเสียของเวลาดูบอลไทยลีกหลักๆ สำหรับผมเลย คือการสวิตช์ภาพเหตุการณ์อะครับ สมมตินะ มีบอลเตะพร้อมกันสองคู่ ผมจะชอบดูสลับไปมาระหว่างกัน และมันมักจะมีอะไรประมาณว่า มีคู่นึงได้ประตูหรือโดนใบแดงตอนที่ผมกำลังดูอีกคู่นึงอยู่ เปิดกลับมาคือเห็นได้ชัดว่าเพิ่งได้ประตูไม่นาน หรือโดนใบแดงไปไม่นาน โอเคไม่เป็นไรอาจจะเหตุการณ์เพิ่งเกิด เพิ่งฉายภาพไป แต่ระหว่างนั้นก็แบบเออรอดูซิ ว่าจะได้ดูภาพมั้ย ปรากฎแม้แต่ตอนบอลตายในสนาม ยังไม่ได้ดูจังหวะประตูอีกเลย ต้องรอดูอีกทีตอนวิเคราะห์เกม 555555 เป็นแบบนั้นประจำ จนหลังๆ ผมช่างมันและ ไม่ได้ดูลูกยิงก็ เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาไปเลยแล้วกัน

อ่อ อีกอย่างคือตอนฉายภาพช้า คือบางจังหวะอะครับ ทีมทำเกมสวยๆ ขึ้นมา การต่อบอลดีงาม จังหวะสำคัญๆ เช่น การฉกบอลจากความผิดพลาดของทีมคู่ต่อสู้ แล้วจ่ายสวยๆ โยนดีๆ สวนกลับเร็ว เรามักจะไม่ค่อยได้เห็นเขาถ่ายภาพช้าตั้งแต่ตอนเหตุการณ์เริ่ม จะถ่ายเฉพาะตั้งแต่จังหวะแอสซิสต์จังหวะสุดท้ายก่อนยิงประตูเป็นต้นไป ไปจนถึงจังหวะดีใจ ซึ่งนี่เป็นข้อเสียหลักๆ ของทีมงานถ่ายทอดสดทรูเลย พวกการย้อนทำจังหวะไฮไลต์ต่างๆ

แต่อย่างวันนี้ทีมสวิตช์ภาพทำงานโอเคเลย มีการฉายภาพไฮไลต์ตอนระหว่างเกมเอื่อยๆ อยู่บ้างเหมือนกัน เช่น จังหวะประตู จังหวะใบแดงอาทิตย์ หรือจักรพันธ์ยิงชนคาน เอามารีเพลย์ตอนเชียงรายกำลังเคาะบอลหน้าประตูอยู่แปปนึง

-แต่วันนี้ก็แอบเห็นกล้องตัวนึงภาพมุมจอฝั่งขวาเป็นเงาดำๆ นะ เวลาสวิตช์ตัดมากล้องตัวนั้น เห็นเป็นแบบนั้นทุกรอบ เหมือนเลนส์จะพังแล้ว
-อีกอย่างนึงที่น่าจะทำให้วันนี้มุมกล้องหลากหลาย เพราะมีการใช้เทคโนโลยี VAR ด้วยแหละครับ (เดานะ)
-พิมพ์ซะยาวเลย ขออภัยครับ จริงๆ อัดอั้นเรื่องโปรดักชั่นการถ่ายทอดสดมานาน 5555
0
0
เข้าร่วม: 21 Mar 2009
ตอบ: 456
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jan 20, 2018 11:33 am
[RE: ภาพการถ่ายทอดสดคู่ บุรีรัมย์-เชียงราย ดีมากๆ]
ผมคิดว่าทีวีที่บ้านเสีย ภาพมุมจอฝั่งขวาเป็นเงาดำๆ นะ
0
0