18 January 2018 03:49 PM by แร๊ปเตอร์
พร้อมทดลอง VAR! “ปราสาท“ ดวล “กว่าง” ศึกแชมป์ชนแชมป์ศุกร์นี้


สมาคมฯ ยันใช้เทคโนโลยี VAR ช่วยตัดสินในฟุตบอลแชมป์ชนแชมป์ก่อนเปิดฤดูกาล 2018 ออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปียนส์ คัพ 2018 วันที่ 19 ม.ค.นี้
2018

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2561 เวลา 14.00 น. ณ ห้องไทยจิตรลาดา โรงแรม แมร์ริออต มาร์กีส์ สุขุมวิท 22 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอล ออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยน คัพ 2018

การแถลงข่าวครั้งนี้ นำโดย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ, คุณจิราพร นุกิจรังสรรค์ รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กลุ่มลูกค้าฐานรากและสนับสนุนนโยบายรัฐ, คุณธารา พฤกษ์ชะอุ่ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด, บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นายทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีมสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฐานะแชมป์โตโยต้า ไทยลีก และ นายชิตวัน ชินอนุวัฒน์ ผู้จัดการทีมสโมสร สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด และ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลางตัวเก่ง ในฐานะทีมแชมป์ ช้าง เอฟเอ คัพ

ภายในงานแถลงข่าว พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "ฟุตบอลรายการ ออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปียนส์ คัพ 2018 หรือศึกแชมป์ชนแชมป์ ถือเป็นฟุตบอลนัดพิเศษ ที่จัดขึ้นทุกๆ ปี ระหว่างแชมป์โตโยต้า ไทยลีก พบกับ แชมป์ฟุตบอลถ้วยช้างเอฟเอคัพ โดยจะมีรูปแบบเดียวกับ เอฟเอคอมมิวนิตี้ชิลด์ ของอังกฤษ เพื่อเป็นการส่งสัญญาณว่าการแข่งขัน ฟุตบอลลีกอาชีพของประเทศไทยกำลังจะเริ่มขึ้น"

"โดยปีนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์โตโยต้าไทยลีก พบกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์ฟุตบอลถ้วยช้างเอฟเอคัพ โดยจะแข่งขันกันที่สนามศุภชลาศัย ในวันที่ 19 มกราคม 2561 เวลา 19.00 น."

“เกมระหว่างบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด สมาคมฯ จะนำเทคโนโลยี VAR มาใช้เป็นครั้งแรก ถือเป็นเรื่องใหม่ที่ในหลายๆ ประเทศได้นำมาใช้ไม่ว่าจะเป็นในออสเตรเลีย ในเกาหลีใต้ แต่ก่อนที่เรานำมาใช้เราจะมีการทดลองหรือทดสอบความพร้อม เพราะไม่แน่ว่าฟีฟ่าอาจจะรับรองการใช้ VAR ในเร็วๆ นี้ ฉะนั้นทางเลือกหรือตัวช่วยที่จะทำให้ผู้ตัดสินทำหน้าที่ได้อย่างถูกต้องและเที่ยงธรรมมากที่สุด ในตอนนี้มีสองแนวทางคือ 1. VAR 2.ผู้ตัดสินที่ 5 และที่ 6 ทั้งสองอย่างนี้ทางเรายังไม่มั่นใจว่าจะเลือกวิธีไหน แต่เราก็เตรียมความพร้อมเมื่อวันนั้นมาถึง เราจะได้ตัดสินใจเลือกวิธีที่ดีที่สุด ฉะนั้นพรุ่งนี้จะเป็นการนำ VAR มาทดลองใช้"

"ส่วนในอนาคตนั้น ถ้าดีเราก็พร้อมพิจารณา โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าฟีฟ่าให้การรับรองเราก็จะนำมาใช้อย่างแน่นอน เพราะถ้าเราทำก็จะเป็นประเทศแรกในภูมิภาคอาเซี่ยนที่นำมาใช้ก็เป็นหน้าตาและชื่อเสียงของประเทศไทย อนึ่งเราต้องการทำให้การแข่งขันนั้นบริสุทธิ์ ยุติธรรมทุกวิถีทาง”

"ส่วนสาเหตุที่ว่า ทำไมต้องแข่งวันที่ 19 มกราคม แทนกำหนดการแข่งขันเดิม คือ วันที่ 2 กุมภาพันธุ์ หรือว่า 1 สัปดาห์ ก่อนที่ลีกสูงสุดของประเทศไทยจะเปิดฉากขึ้น สาเหตุแรก คือ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ตัวแทนจากประเทศไทย จะต้องลงเล่นฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ในรอบเพลย์ออฟ รอบ2 กับ บาหลี ยูไนเต็ด (อินโดนีเซีย) วันที่ 23 มกราคมนี้ ซึ่งนักกีฬาจะต้องมีเวลาพักและเตรียมตัว หาก สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทะลุเข้าไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2018 รอบเพลย์ ออฟ รอบ3 จะต้องบุกไปเยือน เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ในวันที่ 30 มกราคม ซึ่งเป็นเรื่องที่โหดร้ายเกินไปที่จะต้องเดินทางกลับมาแล้วพัก 1 วัน และลงเล่นกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถ้าเป็นกำหนดการเดิม"

ด้านนายทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีมสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฐานะแชมป์โตโยต้า ไทยลีก กล่าวว่า "นี่เป็นเกมที่สองในช่วงปรีซีซั่นของทีม นักเตะหลายๆ คนยังอยู่ในช่วงเรียกความฟิต ที่เจ็บมี ศศลักษณ์ ไหประโคน คนเดียวที่ยังไม่พร้อมลงเล่น ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา เกมนี้ถือเป็นแมตช์แห่งศักดิ์ศรีก่อนเปิดฤดูกาล ซึ่งเรามั่นใจจะว่าคว้าแชมป์ในเกมนี้ได้ ทุกเกมที่บุรีรัมย์ลงเล่นเรามั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ และแชมป์รายการนี้ทีมบุรีรัมย์ขอจองแล้วกัน"

ขณะที่นายชิตวัน ชินอนุวัฒน์ ผู้จัดการทีมสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กล่าวว่า “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่เราได้ลงเล่นรายการนี้ ที่ผ่านมาทีมของเรามีผลงานที่ไม่ดีในช่วงปรีซีซั่น ซึ่งเรากำลังอยู่ในช่วงเรียกความพร้อมและความมั่นใจ มั่นใจว่าทุกอย่างจะลงตัวและดีขึ้นเรื่อยๆ สำหรับเชียงรายฯ เรายกระดับขึ้นจากทีมกลางตารางเป็นทีมในกลุ่มลุ้นแชมป์ได้อย่างเต็มตัวในฤดูกาลที่แล้ว และสำหรับฤดูกาลนี้เราลงเล่นรายการไหนก็ต้องการคว้าแชมป์ด้วยเหมือนกัน"

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล ออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ 2018 ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด จะแข่งขันกันที่สนามศุภชลาศัย ในวันที่ 19 มกราคม 2561 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง True4U

โดยบัตรเข้าชมการแข่งขัน สามารถสั่งซื้อได้ที่ ไทย ทิตเก็ต เมเจอร์ ซึ่งมีราคาดังนี้
กองเชียร์ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

โซน W1 อัฒจรรย์ฝั่งมีหลังคา ราคาใบละ 300 บาท (เข้าประตู Gate 2 และ 3)
โซน E1 อัฒจรรย์ฝั่งไม่มีหลังคา ราคาใบละ 200 บาท (เข้าประตู Gate 10 และ 11)
โซน N หลังโกล ราคาใบละ 100 บาท (เข้าประตู 5 และ 7)

กองเชียร์ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด
โซน W2 อัฒจรรย์ฝั่งมีหลังคา ราคาใบละ 300 บาท (เข้าประตู Gate 20 และ 21)
โซน E2 อัฒจรรย์ฝั่งไม่มีหลังคา ราคาใบละ 200 บาท (เข้าประตู Gate 13 และ 14)
โซน S หลังโกล ราคาใบละ 100 บาท (เข้าประตู 16 และ 17)
0
0
เข้าร่วม: 08 Jun 2009
ตอบ: 4054
ที่อยู่: อยู่ในใจเสมอ ...
โพสเมื่อ: Fri Jan 19, 2018 8:17 am
[RE: พร้อมทดลอง VAR! “ปราสาท“ ดวล “กว่าง” ศึกแชมป์ชนแชมป์ศุกร์นี้]
หน้างาน พอจะมีบัตรไหมครับผม
0
0
"มีทุกอย่าง ยกเว้นอนาคต"
เข้าร่วม: 07 Sep 2013
ตอบ: 326
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 19, 2018 8:51 am
[RE: พร้อมทดลอง VAR! “ปราสาท“ ดวล “กว่าง” ศึกแชมป์ชนแชมป์ศุกร์นี้]
ดีเลยครับ

แต่มุมกล้องต้องมีเยอะกว่านี้ จังหวะลูกติดพันกลัวกล้องจะตามไม่ทัน
0
0
เข้าร่วม: 01 Mar 2010
ตอบ: 1551
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 19, 2018 9:51 am
[RE: พร้อมทดลอง VAR! “ปราสาท“ ดวล “กว่าง” ศึกแชมป์ชนแชมป์ศุกร์นี้]
ก็ดีนะ จะได้ทดลอง

เพราะกรรมการไทยลีกจะได้ยกมาตรฐานการตัดสินให้ดีขึ้น
0
0
TOP SHOT....