15 December 2017 06:22 PM by C_Phoenix
"โซรัน" รับช้างศึก U23 ต้องแก้เรื่องจบสกอร์ ก่อนลุยชิงแชมป์เอเชีย


โซรัน ยานโควิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยอมรับว่าทีมมีปัญหาเรื่องการจบสกอร์ และจะพยายามแก้ไขให้ทันก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจีน

เกมนัดชิงอันดับ 3 ทัพช้างศึก U23 พลาดท่าพ่าย เวียดนาม U23 ไป 1-2 โดยทางดาวทอง ได้สองประตูจากเหงียน กง เฝิง ทั้งสองลูก ส่วนทัพช้างศึก U23 ได้ประตูตีไข่แตกจาก สุภโชค สารชาติ

"เกมนี้ผมต้องการให้ผู้เล่นที่ไม่ได้ลงสนาม ลงบ้าง ทำให้เราเสียประตูไปก่อนสองลูกแรก แต่หลังจากนั้นผู้เล่นเริ่มปรับตัวได้ก็เริ่มกลับมาควบคุมเกมเราก็กลับมา เรามีโอกาสทำประตูมากมาย แต่เราทำไม่ได้ และทำให้เราแพ้เกมนี้ โดยภาพรวมผมคิดว่าพอใจ ที่พอใจเพราะผมเห็นข้อผิดพลาดที่เราต้องปรับ" โซรัน กล่าวเริ่ม

"เวียดนามเป็นทีมที่เล่นได้ตามมาตรฐาน แท็คติกก็ดี ผมคิดว่าเวียดนามสมควรชนะ เพราะเรามีโอกาสเราทำไม่ได้ แต่เขามีโอกาสเขาทำได้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเราเช็คความฟิตของนพพล พลคำ และเขาไม่สามารถลงสนามได้ ทำให้เกมนี้เรามีกลางรับแค่คนเดียว ทำให้เราต้องพยายามทดลองระบบที่แตกต่าง ตรงนี้เราก็ต้องนำไปปรับปรุง"

"หลังชนะญี่ปุ่นได้ ทำให้เราอาจจะลอยไปบ้าง แต่สองเกมหลังผมก็เห็นว่าทุกคนก็พยายามเล่นตามแท็คติก แต่ฟุตบอลมันก็มีข้อผิดพลาด ทุกคนมีเป้าหมายที่จะคว้าแชมป์ แต่อย่างที่บอกตอนแรกว่าเป้าหมายของเราคือการทดสอบนักเตะก่อนไปแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจีน"

"ทีมชุดนี้เรายังขาดผู้เล่นหลักหลายคน ที่น่าจะเติมเต็มและทำให้เราใส่แท็คติกและคิดว่าน่าจะดีกว่านี้ ทีมเราไม่ได้แย่ ผมคิดว่าเรามีปัญหาเรื่องจบสกอร์ ผมคิดว่าเมื่อเราได้ผู้เล่นที่ขาดไปมาเสริม เรามารอดูกันหลังจากนั้นอีกครั้ง"

"เวียดนามไม่ได้ชนะเราเพราะผู้เล่นคนเดียว แต่พวกเขามีสิบเอ็ดตัวจริงที่ดี ใครจะชนะพวกเขาก็ไม่ง่ายในชิงแชมป์เอเชีย ส่วนพวกเราก็ต้องทำเต็มที่เพื่อทำผลงานให้ออกมาดีที่สุดเช่นกัน"

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ทันทีในวันที่ 16 ธันวาคม 2560 ในช่วงเย็น ก่อนที่จะกลับมารวมตัวกันอีกครั้งในการเก็บตัวเตรียมทีมทำศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศจีน
0
0
เข้าร่วม: 12 Jul 2007
ตอบ: 1038
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Dec 15, 2017 9:04 pm
[RE: "โซรัน" รับช้างศึก U23 ต้องแก้เรื่องจบสกอร์ ก่อนลุยชิงแชมป์เอเชีย]
โซรัน ก้อต้องพัฒนาตัวเองเยอะๆด้วยเหมือนกันนะ
0
0
เข้าร่วม: 06 Aug 2010
ตอบ: 4
ที่อยู่: ฝั่งธนบุรี ดาวคนอง 10140
โพสเมื่อ: Fri Dec 15, 2017 9:07 pm
"โซรัน" รับช้างศึก U23 ต้องแก้เรื่องจบสกอร์ ก่อนลุยชิงแชมป์เอเชีย
แก้ที่โค๊ช ก่อนดีกว่าครับ ต่อบอลก็ช้า เน้นแต่โยน
0
0