10 December 2017 12:40 PM by Narueta
ยังไม่พอ! "โค้ชเบนซ์" เฟ้นหาช้างเผือกสุโขทัยเติมเต็มลุย ที4


ความเคลื่อนไหวของทีมเยาวชน สุโขทัย เอฟซี ที่ล่าสุดแม้จะไปไม่ถึงดวงดาวในการแข่งขันระดับประเทศ ศึกฟุตบอลเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย "โค้กคัพ ครั้งที่ 20" แต่ได้สร้างความพอใจให้กับทีมบริหารของสโมสรสุโขทัย เอฟซี

โดย "โค้ชเบนซ์" ญาณวิทย์ คันธราษฎร์ ผู้อำนวยการอะคาเดมี่สุโขทัย เอฟซี เผยว่า “ในรายการโค้กคัพ แม้ทีมจะไม่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ แต่ผลงานถือว่ายอดเยี่ยม เพราะในรอบ 4 ทีมสุดท้ายโซนภาคเหนือ ที่ต้องเจอกับทีมเชียงรายแชมป์เก่า ทีมของเราแพ้ไปเพียง 1 ประตูเท่านั้น เมื่อเทียบกับประสบการณ์และการเตรียมทีมที่น้อยกว่าทีมเชียงราย ถือว่าเยาวชนของสุโขทัยเอฟซี มีดีกรีที่ไม่เป็นรอง แม้รอบนี้จะเก็บแชมป์ไม่ได้ แต่เชื่อว่าในรายการแข่งขัน ปี 2018 จะเห็นทีมเยาวชนสุโขทัย ผ่านเข้ารอบระดับประเทศได้แน่นอน” โค้ชเบนซ์กล่าว

"โค้ชเบนซ์" ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการเตรียมทีมเพื่อแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 4 (ที4) ในฤดูกาล 2018 ของสโมสรสุโขทัย เอฟซี ว่า "มีผู้เล่นเยาวชนที่ผ่านบททดสอบและเตรียมพร้อมสู่ศึกฟุตบอลระดับอาชีพแล้ว 60 เปอร์เซ็นต์ แต่ยังมีส่วนทีต้องเติมเต็ม ดังนั้นในวันที่ 16 ธันวาคมนี้ ทางอะคาเดมี่สุโขทัยเอฟซี จะเปิดคัดตัวและเลือกนักเตะทั่วไปในทุกตำแหน่งอีกครั้ง"

"โดยรอบนี้จะให้สิทธิพิเศษสำหรับนักบอลที่มีประสบการณ์และเคยเล่นฟุตบอลระดับอาชีพใน ที 3 และ ที 4 เพราะตนมองว่าในการเสริมทีมนั้นต้องใช้ผู้เล่นที่มีประสบการณ์ในลีกอาชีพประกอบกับผู้เล่นหน้าใหม่ จึงขอเชิญชวนนักเตะที่มีประสบการณ์เข้าร่วมคัดเลือก และโอกาสนี้ถือเป็นใบเบิกทางและทางลัดที่จะก้าวสู่ฟุตบอลระดับอาชีพลีกสูงสุดของประเทศกับสโมสรสุโขทัย เอฟซีได้ หากเป็นนักเตะที่มีฝีมือโดดเด่นและเข้ากับระบบของทีมได้” โค้ชเบนซ์ กล่าวทิ้งทาย

สำหรับรายละเอียดของการคัดตัวนักฟุตบอลของอะคาเดมี่ สุโขทัย เอฟซี ตามประกาศ นั้นจะเปิดให้คัดตัววันที่16 ธันวาคม 2560 เวลา 08.00 น. สนามทะเลหลวง สเตเดียม จ.สุโขทัย โดยนักเตะที่มีสิทธิเข้าคัดตัวต้องมีอายุระหว่าง 17-22 ปี หรือเกิดช่วง พ.ศ. 2538-2544 ส่วนสูงตั้งแต่ 177 ซม. ขึ้นไป สำหรับนักเตะที่มีประสบการณ์เล่นในระดับที3 หรือ ที4 จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษโดยไม่ต้องใช้เกณฑ์ผ่านของส่วนสูง
0
0