19 November 2017 07:55 PM by redenzo
'ฮิวจ์ส'หนุน'ขนดก'สานตำแหน่งกุนซือเวลส์

มาร์ค ฮิวจ์สกุนซือของสโต๊ค ซิตี้ออกโรงหนุนไรอัน กิ๊กส์ว่าเป็นตัวเลือกที่ดีต่อการสานตำแหน่งนายใหญ่ทีมชาติเวลส์ต่อจากคริส โคลแมน

โคลแมนอำลาจากตำแหน่งไปเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาเพื่อจะไปรับงานคุมซันเดอร์แลนด์ และอดีตปีกขนดกก็ถูกยกขึ้นมาเป็นตัวเต็งที่ลุ้นเข้ามาสานงานต่อ

ฮิวจ์สก็เคยได้รับโอกาสให้คุมทีมชาติมาในปี 1999 ก่อนจะทำงานในตำแหน่งนั้นยาวนานถึง 5 ปีถึงค่อยลงจากตำแหน่งเมื่อมาคุมแบล็กเบิร์น โรเวอร์ส

แล้วกุนซือวัย 54 ปีก็เชื่อว่าตัวเขาในเวลานั้นคล้ายคลึงกับกิ๊กส์ตรงที่ยังขาดประสบการณ์คุมทีมอยู่พอสมควร ซึ่งหากได้ตำแหน่งก็จะเป็นสิ่งอันยอดเยี่ยมให้เรียนรู้

ฮิวจ์สให้สัมภาษณ์กับบีบีซี เรดิโอว่า "ผมว่าเขาคงเป็นแคนดิเดตและเป็นตัวเลือกที่ดี ผมแนะนำเขานะ"

"ผมรู้จากประสบการณ์ของผมที่ได้คุมเวลส์ตั้งแต่ช่วงแรกๆของการจับงานกุนซือ หากให้ผมพูดตามตรงล่ะก็งานนั้นไม่ใช่สถานการณ์ในฝันเลย"

"แต่จากที่เป็นกุนซือยังหนุ่มมากแล้วกำลังค้นหาแนวทางตัวเอง ทั้งหมดนั่นคือประสบการณ์เรียนรู้สำหรับตัวผมและผมพบว่ามันประเมินค่าไม่ได้"

กิ๊กส์ที่ผ่านการลงสนามกับเวลส์มา 64 เกม เคยคุมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมา 4 เกมด้วยกันเมื่อตอนปี 2014 และเคยผ่านการเป็นมือขวาของหลุยส์ ฟาน ฮาลมาก่อน

กิ๊กส์เป็นหนึ่งในตัวเต็งมีลุ้นเข้ารับงานกุนซือแทนที่โคลแมนเช่นเดียวกับโทนี่ ปูลิสที่ตำแหน่งของเขากับเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยนเริ่มจะสั่นคลอนขึ้นมา

=================================
ติดตาม SoccerSuck ใน Facebook ที่: https://www.facebook.com/soccersuck01
เข้าร่วม: 23 Jun 2009
ตอบ: 1680
ที่อยู่: Samutprakarn
โพสเมื่อ: Sun Nov 19, 2017 8:59 pm
[RE: 'ฮิวจ์ส'หนุน'ขนดก'สานตำแหน่งกุนซือเวลส์]
เพิ่งตกลงรับงานที่เวียดนาม คงยังไม่มาหรอกมั้ง
0
0
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 1481
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Nov 20, 2017 10:33 am
[RE: 'ฮิวจ์ส'หนุน'ขนดก'สานตำแหน่งกุนซือเวลส์]
ถ้าได้จริงก็ดีครับ จะได้ช่วยปั้นหนูเผาไม้จะได้โหดๆ
0
0