ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 30 Mar 2010
ตอบ: 753
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 09, 2017 5:26 pm
ถามคนแต่งรถมอไซค์ ท่อกรองอากาศสแตนเลส ดียังไง
ผมเห็นมันมีใส่ทั้ง msx wave pcx เลยตะถามว่ามีใครเคยใช้บ้าง รถวิ่งดีขึ้นไหม มีข้อดี ข้อเสียยังไงบ้างครับ คือผมขี่ msx อยู่อยากให้รถวิ่งดีขึ้นหน่อย โดยที่ไมไ่ปยุ่งกับตัวเครื่องยนต์และก็ไม่อยากเปลี่ยนกล่อง ECU ด้วย ปกตคิรถวิ่งได้ที่ 110-115 อยากได้อัตราเร่งที่ดีขึ้นกับปลายนิสหน่อย









ปล.อันนี้ข้อมูลเบื้องต้น รถผมขี่แค่ไปกลับ ทำงานวันละ 40โล ไม่ออกทริป[/img]
0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 4440
ที่อยู่: Anfield
โพสเมื่อ: Mon Oct 09, 2017 5:40 pm
[RE: ถามคนแต่งรถมอไซค์ ท่อกรองอากาศสแตนเลส ดียังไง]
ถ้าถามว่าแรงขึ้นไหมผมว่าไม่ ... ไม่ทราบจริงๆแฮะอันนี้

แต่โดนคุณสมบัติแล้วสแตนเลสดีกว่าเหล็กแน่นอนเพราะไม่เป็นสนิม ราคาจึงแพงกว่า แล้วเคยอ่านๆมาว่าท่อสแตนเลสทำให้อากาศไหลได้เร็วกว่าท่อเหล็ก ?? ไม่รู้จริงหรือโม้นะ ถ้าเปลี่ยนเอาสวย + ใช้นานๆก็แนะนำครับ แต่แรงขึ้นไหมคงเป็นผลทางใจมากกว่า
1
0



เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1200
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 09, 2017 5:41 pm
[RE: ถามคนแต่งรถมอไซค์ ท่อกรองอากาศสแตนเลส ดียังไง]
อาการเข้าดีขึ้น แต่เคยเจอรีวิวที่ว่าเปลี่ยนคอเลสกรองแล้วรถวิ่งอืดลง
ถ้าไม่อยากทำเครื่อง ลองเปลี่ยนกรองแต่ง (เน้นผ้า) กับหัวเทียนดูก่อน หรือ จัดการระบบไอเสียใหม่
1
0
" In memory of Ekkachai Rooblor "
เข้าร่วม: 19 May 2011
ตอบ: 407
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 09, 2017 5:46 pm
[RE: ถามคนแต่งรถมอไซค์ ท่อกรองอากาศสแตนเลส ดียังไง]
มันแล้วแต่รถด้วยใส่แล้วอาจจะดีขึ้นหรือแย่ลงถ้าทำแค่อย่างใดอย่างหนึ่ง จริงๆตามหลักแล้วมันต้องแมทกันระหว่างทางเข้ากับทางออกของอากาศ คือ ถ้าทำพวกรองให้อากาศเข้าดีขึ้นแต่ตัวท่อไม่ปล่อยออกาศออกมากตามไปด้วย มันก็ไม่มีประโยชน์ อาจจะมีผลเสียซะด้วยซ้ำ
1
0
เข้าร่วม: 30 Mar 2010
ตอบ: 753
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 09, 2017 5:54 pm
[RE: ถามคนแต่งรถมอไซค์ ท่อกรองอากาศสแตนเลส ดียังไง]
mabushii พิมพ์ว่า:
มันแล้วแต่รถด้วยใส่แล้วอาจจะดีขึ้นหรือแย่ลงถ้าทำแค่อย่างใดอย่างหนึ่ง จริงๆตามหลักแล้วมันต้องแมทกันระหว่างทางเข้ากับทางออกของอากาศ คือ ถ้าทำพวกรองให้อากาศเข้าดีขึ้นแต่ตัวท่อไม่ปล่อยออกาศออกมากตามไปด้วย มันก็ไม่มีประโยชน์ อาจจะมีผลเสียซะด้วยซ้ำ  


ผมใส่ท่อสูตรแล้วครับ ลืมบอกครับ วิ่งได้ 110-115 แต่ใช้ท่อเดิมมันจะน้อยกว่านี้ ถ้าผมมาใส่ท่อกรองอากาศแบบ สแตนเลส อากาศก็จะเข้าดีกว่า แต่ผมกังวลตรงช่วงนี้น่าฝน มันจะอันตรายไหมครับ รบกวนชี้แนะที

ปล.ผมรถใส่จุกลดเสียงนะครับ เน้นเสียงทุ้มๆ ไม่เน้นดังให้ชาวบ้านด่า
0
0
เข้าร่วม: 30 Mar 2010
ตอบ: 753
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 09, 2017 5:56 pm
[RE: ถามคนแต่งรถมอไซค์ ท่อกรองอากาศสแตนเลส ดียังไง]
JErNTheGreaT พิมพ์ว่า:
อาการเข้าดีขึ้น แต่เคยเจอรีวิวที่ว่าเปลี่ยนคอเลสกรองแล้วรถวิ่งอืดลง
ถ้าไม่อยากทำเครื่อง ลองเปลี่ยนกรองแต่ง (เน้นผ้า) กับหัวเทียนดูก่อน หรือ จัดการระบบไอเสียใหม่
 


ผมจะอ่านรีวืว จากคนที่ซื้อร้านนั้นก่อน อ่าครับ ถ้าเสียงตอบรับโอเค ผมก็จะใส่สักหน่อยที่กังวลคือช่วงนี้ ฝนตก ถ้าเปลี่ยนแล้ว มันจะอันตรายไหม แค่นั้นแหละครับ
0
0
เข้าร่วม: 30 Oct 2014
ตอบ: 134
ที่อยู่: Bangkok
โพสเมื่อ: Mon Oct 09, 2017 6:04 pm
[RE: ถามคนแต่งรถมอไซค์ ท่อกรองอากาศสแตนเลส ดียังไง]
มีผลทางใจมากกว่า ผลที่ได้รับครับ...

เห็นฝุ่นละอองบ้านเราแล้ว ใส่กรองเดิม เครื่องได้อากาศintake ที่สะอาดกว่าเยอะครับ!

อ่อ! อาจมีเสียงดุดันขึ้น แต่ก็โดนเสียงท่อกลบหมด...

เก็บเงินทำอย่างอื่นดีกว่าครับ!
1
0
...?...
เข้าร่วม: 02 Oct 2008
ตอบ: 105
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 09, 2017 6:55 pm
[RE: ถามคนแต่งรถมอไซค์ ท่อกรองอากาศสแตนเลส ดียังไง]
อันนี้ข้อมูลร้านขายของแต่งร้านดังในโชคชัย 4 นะครับ เวลาท่อเดิมที่เป็นยางขณะเวลาใช้งานไปท่อกรองอากาศจะมีความร้อนและหดตัวตามลักษณะที่เป็นยาง เลยนำสแตนเลสมาทำ ต้นแบบมากจากพวกรถกระบะจะทำกันจะเห็นผลนำอากาศเข้ามาเผาไหม้ได้ดีขึ้น

รถผม (nmax) ก็นำมาใช้ครับความรู้สึกมันจะโล่งกว่าท่อยางแบบเดิม แต่ถ้าให้ผมแนะนำ ถ้าใส่แค่อย่างเดียวผมว่าเดิมๆดีกว่าครับ เพราะของผมทำกรองอากาศ ลิ้นเร่งด้วย มันเลยค่อยข้างเห็นผลเรื่องอัตราเร่ง ติดมือ อย่างเห็นได้ชัดครับ
1
0
เข้าร่วม: 30 Mar 2010
ตอบ: 753
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 09, 2017 7:39 pm
[RE: ถามคนแต่งรถมอไซค์ ท่อกรองอากาศสแตนเลส ดียังไง]
highbury_1980 พิมพ์ว่า:
อันนี้ข้อมูลร้านขายของแต่งร้านดังในโชคชัย 4 นะครับ เวลาท่อเดิมที่เป็นยางขณะเวลาใช้งานไปท่อกรองอากาศจะมีความร้อนและหดตัวตามลักษณะที่เป็นยาง เลยนำสแตนเลสมาทำ ต้นแบบมากจากพวกรถกระบะจะทำกันจะเห็นผลนำอากาศเข้ามาเผาไหม้ได้ดีขึ้น

รถผม (nmax) ก็นำมาใช้ครับความรู้สึกมันจะโล่งกว่าท่อยางแบบเดิม แต่ถ้าให้ผมแนะนำ ถ้าใส่แค่อย่างเดียวผมว่าเดิมๆดีกว่าครับ เพราะของผมทำกรองอากาศ ลิ้นเร่งด้วย มันเลยค่อยข้างเห็นผลเรื่องอัตราเร่ง ติดมือ อย่างเห็นได้ชัดครับ  


ถามนิสนิงเป็นความรู้ครับ ถ้าเราถอดท่อกรองอากาศของเดิมออกมาแล้ว สามารถเอาไปใส่กลับได้ไหมครับ

ผมจะใส่กรองแต่งสแตนเลสด้วย ท่อสูตรที่ผมใส่อันนี้บอกนิสมันเป็นท่อกระป๋อง ไม่มีใยแก้ว เลย หลังจากลองขี่มาสองวัน กลิ่นควันค่อนข้างเยอะ ท่อน่าจะโล่งพอสมควร (มากกว่าท่อสูตรตัวเก่า)

ผมเลยมีความคิดว่า ถ้าใส่ท่อกรองแต่งกับ กรองแต่งสแตนเลส รับอากาศได้ดีขึ้น อย่างน้อยรถบิดติดมือขึ้นสัก 120 ก็พอใจแล้วครับ ไมไ่ด้หวังจะเอา 140 150 รถมันคันเล็กขี่เอาสนุกพอครับ
เข้าร่วม: 02 Oct 2008
ตอบ: 105
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 09, 2017 10:35 pm
[RE: ถามคนแต่งรถมอไซค์ ท่อกรองอากาศสแตนเลส ดียังไง]
anis พิมพ์ว่า:
highbury_1980 พิมพ์ว่า:
อันนี้ข้อมูลร้านขายของแต่งร้านดังในโชคชัย 4 นะครับ เวลาท่อเดิมที่เป็นยางขณะเวลาใช้งานไปท่อกรองอากาศจะมีความร้อนและหดตัวตามลักษณะที่เป็นยาง เลยนำสแตนเลสมาทำ ต้นแบบมากจากพวกรถกระบะจะทำกันจะเห็นผลนำอากาศเข้ามาเผาไหม้ได้ดีขึ้น

รถผม (nmax) ก็นำมาใช้ครับความรู้สึกมันจะโล่งกว่าท่อยางแบบเดิม แต่ถ้าให้ผมแนะนำ ถ้าใส่แค่อย่างเดียวผมว่าเดิมๆดีกว่าครับ เพราะของผมทำกรองอากาศ ลิ้นเร่งด้วย มันเลยค่อยข้างเห็นผลเรื่องอัตราเร่ง ติดมือ อย่างเห็นได้ชัดครับ  


ถามนิสนิงเป็นความรู้ครับ ถ้าเราถอดท่อกรองอากาศของเดิมออกมาแล้ว สามารถเอาไปใส่กลับได้ไหมครับ

ผมจะใส่กรองแต่งสแตนเลสด้วย ท่อสูตรที่ผมใส่อันนี้บอกนิสมันเป็นท่อกระป๋อง ไม่มีใยแก้ว เลย หลังจากลองขี่มาสองวัน กลิ่นควันค่อนข้างเยอะ ท่อน่าจะโล่งพอสมควร (มากกว่าท่อสูตรตัวเก่า)

ผมเลยมีความคิดว่า ถ้าใส่ท่อกรองแต่งกับ กรองแต่งสแตนเลส รับอากาศได้ดีขึ้น อย่างน้อยรถบิดติดมือขึ้นสัก 120 ก็พอใจแล้วครับ ไมไ่ด้หวังจะเอา 140 150 รถมันคันเล็กขี่เอาสนุกพอครับ  


ผมก็ไม่เคยลองเอาใส่คืนนะครับ แต่ผมว่าไม่มีปัญหา ส่วนเรื่องใส่กรองแต่งมันทำให้อัตราเร่งมันมาเร็วติดมือขึ้นครับ แต่ไม่เกี่ยวกับความเร็วปลายนะครับ มันแค่ทำให้อากาศเข้าไปเผาไหม้เร็วขึ้น รอบมาเร็วขึ้น จะให้ดีก็มีแคม สปริงคลัช ผ้าคลัชคาบอนรอบต้นจัด รอบปลายมาไว แต่ถ้าอยากเพิ่มความเร็วปลายแบบไม่ยุ่งเครื่องจะต้องใช้กล่องแต่งครับ
1
0
เข้าร่วม: 30 Mar 2010
ตอบ: 753
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 09, 2017 10:45 pm
[RE: ถามคนแต่งรถมอไซค์ ท่อกรองอากาศสแตนเลส ดียังไง]
highbury_1980 พิมพ์ว่า:
anis พิมพ์ว่า:
highbury_1980 พิมพ์ว่า:
อันนี้ข้อมูลร้านขายของแต่งร้านดังในโชคชัย 4 นะครับ เวลาท่อเดิมที่เป็นยางขณะเวลาใช้งานไปท่อกรองอากาศจะมีความร้อนและหดตัวตามลักษณะที่เป็นยาง เลยนำสแตนเลสมาทำ ต้นแบบมากจากพวกรถกระบะจะทำกันจะเห็นผลนำอากาศเข้ามาเผาไหม้ได้ดีขึ้น

รถผม (nmax) ก็นำมาใช้ครับความรู้สึกมันจะโล่งกว่าท่อยางแบบเดิม แต่ถ้าให้ผมแนะนำ ถ้าใส่แค่อย่างเดียวผมว่าเดิมๆดีกว่าครับ เพราะของผมทำกรองอากาศ ลิ้นเร่งด้วย มันเลยค่อยข้างเห็นผลเรื่องอัตราเร่ง ติดมือ อย่างเห็นได้ชัดครับ  


ถามนิสนิงเป็นความรู้ครับ ถ้าเราถอดท่อกรองอากาศของเดิมออกมาแล้ว สามารถเอาไปใส่กลับได้ไหมครับ

ผมจะใส่กรองแต่งสแตนเลสด้วย ท่อสูตรที่ผมใส่อันนี้บอกนิสมันเป็นท่อกระป๋อง ไม่มีใยแก้ว เลย หลังจากลองขี่มาสองวัน กลิ่นควันค่อนข้างเยอะ ท่อน่าจะโล่งพอสมควร (มากกว่าท่อสูตรตัวเก่า)

ผมเลยมีความคิดว่า ถ้าใส่ท่อกรองแต่งกับ กรองแต่งสแตนเลส รับอากาศได้ดีขึ้น อย่างน้อยรถบิดติดมือขึ้นสัก 120 ก็พอใจแล้วครับ ไมไ่ด้หวังจะเอา 140 150 รถมันคันเล็กขี่เอาสนุกพอครับ  


ผมก็ไม่เคยลองเอาใส่คืนนะครับ แต่ผมว่าไม่มีปัญหา ส่วนเรื่องใส่กรองแต่งมันทำให้อัตราเร่งมันมาเร็วติดมือขึ้นครับ แต่ไม่เกี่ยวกับความเร็วปลายนะครับ มันแค่ทำให้อากาศเข้าไปเผาไหม้เร็วขึ้น รอบมาเร็วขึ้น จะให้ดีก็มีแคม สปริงคลัช ผ้าคลัชคาบอนรอบต้นจัด รอบปลายมาไว แต่ถ้าอยากเพิ่มความเร็วปลายแบบไม่ยุ่งเครื่องจะต้องใช้กล่องแต่งครับ
 


ผมสายเน้นต้นพอครับ ปลาย ได้ 120 ก็พอแล้วครับ ส่วผมถามต่ออีกนิส ท่อกรองระหว่าง สแตนเลสกับ ไทเท เป็นท่านจะเลือกแบบไหน แบบไหนน่าจะดีกว่ากันครับ ผมปรึกษาหน่อย
เข้าร่วม: 02 Oct 2008
ตอบ: 105
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Oct 10, 2017 8:19 am
[RE: ถามคนแต่งรถมอไซค์ ท่อกรองอากาศสแตนเลส ดียังไง]
anis พิมพ์ว่า:
highbury_1980 พิมพ์ว่า:
anis พิมพ์ว่า:
highbury_1980 พิมพ์ว่า:
อันนี้ข้อมูลร้านขายของแต่งร้านดังในโชคชัย 4 นะครับ เวลาท่อเดิมที่เป็นยางขณะเวลาใช้งานไปท่อกรองอากาศจะมีความร้อนและหดตัวตามลักษณะที่เป็นยาง เลยนำสแตนเลสมาทำ ต้นแบบมากจากพวกรถกระบะจะทำกันจะเห็นผลนำอากาศเข้ามาเผาไหม้ได้ดีขึ้น

รถผม (nmax) ก็นำมาใช้ครับความรู้สึกมันจะโล่งกว่าท่อยางแบบเดิม แต่ถ้าให้ผมแนะนำ ถ้าใส่แค่อย่างเดียวผมว่าเดิมๆดีกว่าครับ เพราะของผมทำกรองอากาศ ลิ้นเร่งด้วย มันเลยค่อยข้างเห็นผลเรื่องอัตราเร่ง ติดมือ อย่างเห็นได้ชัดครับ  


ถามนิสนิงเป็นความรู้ครับ ถ้าเราถอดท่อกรองอากาศของเดิมออกมาแล้ว สามารถเอาไปใส่กลับได้ไหมครับ

ผมจะใส่กรองแต่งสแตนเลสด้วย ท่อสูตรที่ผมใส่อันนี้บอกนิสมันเป็นท่อกระป๋อง ไม่มีใยแก้ว เลย หลังจากลองขี่มาสองวัน กลิ่นควันค่อนข้างเยอะ ท่อน่าจะโล่งพอสมควร (มากกว่าท่อสูตรตัวเก่า)

ผมเลยมีความคิดว่า ถ้าใส่ท่อกรองแต่งกับ กรองแต่งสแตนเลส รับอากาศได้ดีขึ้น อย่างน้อยรถบิดติดมือขึ้นสัก 120 ก็พอใจแล้วครับ ไมไ่ด้หวังจะเอา 140 150 รถมันคันเล็กขี่เอาสนุกพอครับ  


ผมก็ไม่เคยลองเอาใส่คืนนะครับ แต่ผมว่าไม่มีปัญหา ส่วนเรื่องใส่กรองแต่งมันทำให้อัตราเร่งมันมาเร็วติดมือขึ้นครับ แต่ไม่เกี่ยวกับความเร็วปลายนะครับ มันแค่ทำให้อากาศเข้าไปเผาไหม้เร็วขึ้น รอบมาเร็วขึ้น จะให้ดีก็มีแคม สปริงคลัช ผ้าคลัชคาบอนรอบต้นจัด รอบปลายมาไว แต่ถ้าอยากเพิ่มความเร็วปลายแบบไม่ยุ่งเครื่องจะต้องใช้กล่องแต่งครับ
 


ผมสายเน้นต้นพอครับ ปลาย ได้ 120 ก็พอแล้วครับ ส่วผมถามต่ออีกนิส ท่อกรองระหว่าง สแตนเลสกับ ไทเท เป็นท่านจะเลือกแบบไหน แบบไหนน่าจะดีกว่ากันครับ ผมปรึกษาหน่อย  


ครับท่อกรองทั้งสองอย่างคุณสมบัติเหมือนกันเลยครับเลือกที่ชอบเลยครับ ส่วนตัวผมชอบไทเทเนียมนะ เพราะรถผมโทนน้ำเงิน ขาว ครับ^^
1
0