ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 343
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Aug 22, 2017 04:47
La Liga 2017/2018 : ว่าด้วยรายละเอียดของ 20 ผู้ท้าชิง
ในตอนนี้ La Liga ได้เปิดม่านการแข่งขันไปแล้วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทุกทีมได้เริ่มโชว์ฟอร์มเขย่าบัลลังก์แชมป์เก่าอย่าง Real Madrid ไปอย่างเต็มที่ และเวลานี้ตลาดการซื้อขายของ La Liga ก็ยังไม่ได้ปิดตัวลง เรามาดูการจัดตัวผู้เล่นของแต่ละทีมกันก่อนดีกว่า ว่าพวกเขาจะตะลุยล่าแชมป์กันยังไง



ฤดูร้อนที่ผ่านมายอดทีมจากแคว้นบาสก์ได้สูญเสีย ยอดโค้ชประจำทีมอย่าง Mauricio Pellegrino และนักเตะตัวยืมอย่าง Theo Hernandez และ Marcos Llorente ผู้ติดทีมยอดเยี่ยม La Liga ประจำฤดูกาลที่แล้ว แต่อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็ได้นำเข้านักเตะใหม่ อย่าง Burgui, Mubarak Wakaso, Ruben Sobrino และ Rodrigo Ely เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของทีมในการสร้างฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมอีกฤดูกาลหนึ่งในสนาม Estadio Mendizorroza





ถึงแม้ว่าทีมจะเปลี่ยนโค้ชใหม่เป็น Jose Ziganda แต่ว่าทุก ๆ อย่างก็ยังคงเหมือนเดิมที่บิลเบา Raul Garcia และ Aritz Aduriz ก็ยังเป็นตัวเป้าในกรอบเขตโทษให้ Markel Susaeta และ Iker Muniain นอกจากนี้พวกเขาก็น่าจะใช้ระบบนี้เล่นใน UCL อีกด้วย





Vitolo กำลังจะย้ายมาสู่ทีมในเดือนมกราคมปีหน้า และ Diego Costa ก็อาจจะเป็นอีกคนด้วย แต่ก่อนที่จะถึงเวลานั้น Diego Simeone ก็ยังอยู่กับสิ่งที่มีในปัจจุบัน นั่นหมายความว่า Antoine Griezmann จะยังคงนำทัพในแผน 4-4-2 และมี Jan Oblak คอยเฝ้าประตูเหมือนเดิม





เป็นฤดูร้อนที่หนักหน่วงสำหรับชาวคาตาลันที่ต้องเสีย Neymar ไปโดยไร้ซึ่งตัวแทน แม้จะซื้อตัว Nelson Semedo, Gerard Deulofeu และ Paulinho โค้ชป้ายแดงอย่าง Ernesto Valverde ก็คาดหวังว่าจะสู้เพื่อแย่งแชมป์ในปีแรกที่ย้ายเข้ามาคุมทีม





เป็นอีกทีมที่มีศักยภาพอย่างเห็นได้ชัดใน La Liga ฤดูกาลนี้ กุนซือหน้าใหม่อย่าง Quique Setien ทีมน้องใหม่อย่าง Real Betis ก็คาดหวังว่าผลงานในฤดูกาลนี้จะไปได้ดี ด้วยการเล่นสไตล์ครองบอลและเคลื่อนที่หาช่องของยอดทีมแห่งแคว้น Andalusia





Eduardo Berizzo กุนซือคนเก่าได้ย้ายทีมไปคุม Sevilla แต่ทีมแห่งแคว้น Galicia ยังคงเป้าหมายเดิมภายใต้โค้ชคนใหม่ Juan Carlos Unzue (อดีตผู้ช่วย Luis Enrique) ผู้ที่ดึงตัว Stanislav Lobotka เข้ามาเสริมแผงกลางอันยอดเยี่ยมของทีม โดยปีนี้ทีมหวังลุ้นจบที่หัวตารางเพื่อให้ได้ไปเล่นบอลยุโรปในฤดูกาลหน้า





เพื่อหลีกเลี่ยงการตกชั้นในฤดูกาลนี้ ทีมของ Pepe Mel ต้องการจะสร้างความแข็งแกร่งขึ้นจากแผงหลังภายใต้การประสานงานกันของ Fabian Schar และ Sidnei นอกจากนี้ยังมี Guilherme และ Florin Andone ผู้ที่เป็นหัวหอกในเกมรุกของทีม เว้นเสียแต่ว่าพวกเขาจะสามารถปิดดีลคว้า Lucas Perez มาจาก Arsenal ได้





Eibar จะยังสามารถรักษาฟอร์มอันยอดเยี่ยมของฤดูกาลที่แล้วได้หรือใหม่ ด้วยพลังของกองหน้าคู่อันตรายอย่าง Sergei Enrich และ Kike Garcia โดยมี Pedro Leon และหน้าใหม่อย่าง Ivan Alejo คอยป้อนบอลให้พวกเขา





ทีมตรานกแก้ว ได้เก็บผู้เล่นอย่าง Pablo Piatti และ Gerard Moreno ในการรักษาสมดุลในเกมบุกเอาไว้ แต่ปัญหาหลักยังคงอยู่ที่เกมรับของทีมที่ค่อนข้างแย่ เป็นโจทย์สำคัญที่ Quique Sanchez Flores นั้นต้องแก้ไขโดยด่วน





กลับมาสู่ La Liga ได้อีกครั้งด้วยความแข็งแกร่งหลังจากที่เอาชนะในเพลออฟเลื่อนชั้นได้สำเร็จ Getafe ได้นำเข้าผู้เล่นเป็นจำนวนมาก และยังคงหวังว่าจะไปได้สวยในฤดูกาลนี้ เหมือนที่ Jose Bordalas ที่สร้างปรากฏการณ์เหนือความคาดหมายในช่วงเวลาสำคัญเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา





ทีมน้องใหม่ที่เลื่อนชั้นขึ้นมาพร้อมกับการสนับสนุนอย่างหนักจากสโมสร Manchester City เป้าหมายหลักของทีมนี้จึงมิใช่แค่เอาตัวรอดในลีกสูงสุดให้ได้ อย่างไรก็ตาม ฟอร์มสุดโหดของทีมในช่วง ปรี-ซีซั่น ที่เอาชนะ Manchester City ได้นั้น ก็ได้ทำให้เห็นว่าโค้ช Pablo Machin อาจนำทีมไปสู่ทิศทางที่ดี ซึ่งในปีนี้ ทีมหน้าใหม่อย่าง Girona ก็อาจสร้างเซอไพรส์ก็เป็นได้





การจากไปของ Kevin Prince Boateng และ Roque Mesa อาจทำให้ทีมนั้นแย่ลง แต่เหล่านักสู้แห่งเกาะ Canary จะยังคงเล่นเกมรุกตามแนวทางเดิมของทีม ลูกหม้ออย่าง Vitolo จะยังคงอยู่กับทีมไปจนถึงเดือนมกราคมปีหน้า ขณะที่ Jonathan Calleri, Alen Haliluvic, Jonathan Vieira และ Tana ยังคงสนับสนุนทีมได้อย่างเต็มที่





หลังจากที่เอาตัวรอดอยู่ใน La Liga ได้ในฤดูกาลที่ผ่านมา ทีมแห่งเมืองหลวงนี้ก็ยังต้องการที่จะอยู่รอดบนลีกสูงสุดให้ได้อีกปี ด้วยพลังของนักเตะตัวหลักอย่าง Ruben Perez, Javier Eraso และ Joseba Zaldua แล้ว ทีมนี้ก็มีศักยภาพพอที่จะอยู่รอดในปีต่อไป





ทีมยอดเยี่ยมแห่งลีก Segunda ในฤดูกาลที่ผ่านมา Levante คงไม่ใช่หมูของคู่ต่อสู้หลาย ๆ ทีมใน La Liga เป้าหมายขั้นต่ำของทีมนี้คือการอยู่รอดใน La Liga แต่ทว่าพวกเขามีความสามารถมากกว่านี้แน่นอน





ยอดโค้ชอย่าง Michel คงจะมีแผนการเล่นที่หลากลายให้เลือกใช้ในฤดูกาลนี้ ทั้ง Malaga ก็เป็นยอดทีมที่มีผู้เล่นที่ดีพอจะลุ้นแชมป์ La Liga แต่จุดอ่อนสำคัญของพวกเขาก็คือการจากไปของ Ignacio Camacho ที่ยังไม่มีตัวตายตัวแทน ทำให้ Zdravko Kuzmanovic ต้องยืนในตำแหน่งของเขาเพื่ออุดช่องว่างไปก่อน





Zinedine Zidane ยังคงใช้ผู้เล่นชุดเดิมที่ทำให้พวกเขาเป็นแชมป์ลีก และ UCL ในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยเพิ่มความแข็งแกร่งของม้านั่งสำรองด้วย Dani Ceballos และ Theo Hernandez นอกจากนี้ยังมี Marco Asensio ที่ฟอร์มเปรี้ยงปร้างอีกด้วย ฟอร์มการเล่นของ Isco ทำให้ยอดโค้ชอย่าง Zidane จำเป็นต้องเปลี่ยนแท็คติค โดยมี 4-4-2 เป็นแผนทางเลือก และมี 4-3-3 เป็นแผนหลัก





ยอดทีมแห่งแคว้นบาสก์ยังคงรักษาเป้าหมายเดิมในฤดูกาลก่อนที่จบเป็นอันดับที่ 6 และการเข้ามาของ Diego Llorente กับ Adnan Januzaj อาจจะช่วยให้ทีมทำผลงานได้ดีขึ้น นอกจากนี้ ถ้า Inigo Martinez ไม่ย้ายไปไหนคงเป็นประโยชน์กับทีมไม่น้อย





แม้ว่า Jorge Sampaoli จะลาออกจากทีมไปแต่ว่าทีมก็หาคนมาแทนที่ได้อย่างรวดเร็วโดยได้ Eduardo Berizzo จาก Celta เข้ามา นั่นหมายความว่า Sevilla จะยังคงรักษาการเล่นเกมรุกไว้เหมือนเดิม ยอดทีมแห่งแคว้น Andalusia เสริมทัพได้ดีด้วยการดึง Ever Banega มาจาก Valencia ดึง Jesus Navas กลับมาเล่นที่บ้าน และซื้อ Nolito มาจาก Manchester City ก็อย่างว่า ทีมนี้ก็คงจะอยู่หัวตารางเหมือนเคย





โปรเจ็คการสร้างทีมใหม่ได้ถูกนำทางโดย Marcelino ทีมได้เสริมทัพใหม่ ด้วยการดึง Geoffrey Kondogbia และ Jeison Murillo มาจาก Inter โดยสองคนนี้ถือเป็นเป้าหมายหลักของโค้ชผู้นี้ Simeone Zaza จะเป็นหัวหอกในการทำประตูของทีม ส่วน Carlos Soler และ Daniel Parejo ก็ยังเป็นผู้เล่นสำคัญของทีม





พวกเขามีความสามารถในการเล่นเกมรุกใส่คู่ต่อสู้ในทุกเกม และยังเล่นบอลสไตล์ทำเกมเร็วเป็นหลัก Carlos Bacca และ Cedric Bakambu อาจจะเป็นคู่หูสุดอันตรายคู่หนึ่งใน La Liga และในปีที่ผ่านมา พวกเขาเป็นทีมที่มีสถิติเกมรับยอดเยี่ยมรองจาก Atletico Madrid เพียงทีมเดียวเท่านั้น




อ้างอิง : http://www.marca.com/en/football/spanish-football/2017/08/18/5996cc6c46163f60748b4579.html
แก้ไขล่าสุดโดย antiryl เมื่อ Tue Aug 22, 2017 05:23, ทั้งหมด 1 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Jun 2015
ตอบ: 11222
ที่อยู่: Estadio De Mestalla
โพสเมื่อ: Tue Aug 22, 2017 06:29
[RE: La Liga 2017/2018 : ว่าด้วยรายละเอียดของ 20 ผู้ท้าชิง]
เนื้อหาไม่มาก แต่พอได้ใจความ ภาพประกอบสวยดี จัดไป1แผลบ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
4bbDC0.gif
4bbGoQ.gif
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel