18 August 2017 01:39 PM by ouioay
พรีวิว “ยูโร่ เค้ก ลีก” 6 โซนยังลุ้นแชมป์กันสนุก


โค้งสุดท้ายของศึก “ยูโร่เค้ก ลีก” หรือ “ไทยลีก 4” ทั้ง 6 โซน กำลังขับเคี่ยวกันอย่างสนุกเข้มข้น และนี่คือ 6 บิ๊กแมตช์พรีวิวที่น่าสนใจในสุดสัปดาห์นี้ (19-20 ส.ค.60)

โซนเหนือ : ‘ขุนพลนเรศวร’ เปิดศึก ‘มังกรทอง’
เป็นการเจอกันของสองทีมที่มีเป้าหมายต่างกัน แต่ต้องการ 3 แต้มเหมือนกัน โดย "ขุนพลนเรศวร" พิษณุโลก เอฟซี ต้องการชัยชนะเพื่อทวงตำแหน่งจ่าฝูงคืนจาก “ช้างศึกมังราย” เชียงราย ซิตี้ ที่ไม่มีโปรแกรมเตะในวีกนี้ ขณะที่ผู้มาเยือน "มังกรทอง" ปากน้ำโพ เอ็นเอสอาร์ยู เอฟซี ต้องการ 3 แต้มเพื่อหนีตกชั้น จึงน่าจะสู้กันดุเดือดไม่แพ้เลกสองที่เสมอกันสุดมัน 3-3

————————————————————————————

โซนอีสาน : ‘ลำดวนเพลิง’ ล่า ‘บึกพิฆาต’
จ่าฝูง “ลำดวนเพลิง” ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด ถูก มาแชร์ ชัยภูมิ จี้มาเหลือ 5 แต้มแล้ว หลังนัดล่าสุดพลิกล็อกแพ้คาบ้านให้กับทีมบ๊วย ร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด ไปแบบสุดช็อก 1-2 โดยในวันเสาร์นี้ “ลำดวนเพลิง” จะได้แก้ตัวเล่นในบ้านอีกครั้งต้อนรับ “บึกพิฆาต” มุกดาหาร ไชยยืนยง ที่เพิ่งบุกไปถูก บุรีรัมย์ บี หยุดสถิติชนะ 4 นัดรวด ซึ่งสถิติเจอกันในสองเลกที่ผ่านมา “ลำดวนเพลิง” ไล่ต้อนทั้งเหย้าและเยือน

————————————————————————————

โซนตะวันออก : ‘กระทิงป่า’ รอขวิด ‘หนุมาน’
4 นัดสุดท้ายกับ 6 แต้มนำของ “กระทิงป่า” จันทบุรี เอฟซี ที่กำลังคึก ชนะมา 3 นัดรวด ทำให้โอกาสคว้าแชมป์แค่เอื้อมหากรักษาฟอร์มเฉียบเอาไว้ได้ โดยวันอาทิตย์นี้ เตรียมเปิดรังรอขวิด “หนุมานชนะศึก” สายมิตร กบินทร์ ยูไนเต็ด ที่มาเยือนแบบไร้ความกดดัน และลงเล่นเพื่อศักดิ์ศรีเพราะไม่มีลุ้นอะไรแล้ว จึงประมาทไม่ได้สำหรับ “กระทิงป่า” หลังจากเลกแรกเปิดบ้านเฉือนชนะได้หืดจับ 2-1 ก่อนบุกไปเสมอ 1-1 ในเลกสอง

————————————————————————————

โซนตะวันตก : ‘ช้างศึกยุทธหัตถี’ บี้ ‘มังกรผงาดฟ้า’
23 นัดผ่าน “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี บี ทิ้งห่างรองจ่าฝูง เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด อยู่ 8 แต้มกับอีก 4 นัดที่เหลือ ดูแล้วตำแหน่ง “แชมป์” จึงไม่น่าหลุดมือ และวันเสาร์นี้ “ช้างศึกยุทธหัตถี” จะยังได้เล่นในถิ่นเป็นนัดที่ 6 ติดต่อกันหลังจาก 5 นัดก่อนหน้า ชนะมา 4 เสมอ 1 ไม่แพ้ใคร อย่างไรก็ตาม “มังกรผงาดฟ้า” บีทียู ส.บุญมีฤทธิ์ มาเยือนด้วยความหวังยังมีลุ้นแย่งตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีก พร้อมกับฟอร์มที่ไม่ธรรมดา 8 นัดหลังสุดแพ้แค่เกมเดียว คงไม่ยอมเป็นทางผ่านให้ง่ายๆ แน่

————————————————————————————

โซนกรุงเทพฯปริมณฑล : ‘ป้อมปราการ’ เดินหน้าท้าชิง
ก้าวขึ้นมาเป็นผู้ท้าชิงแชมป์อย่างเต็มตัวสำหรับ “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ เอฟซี หลังคว้าชัยในเกมดาร์บี้แมตช์เมืองปากน้ำเมื่อกลางสัปดาห์ ทำให้แซงขึ้นมารั้งรองจ่าฝูงแล้ว และในวันอาทิตย์นี้จะเปิดบ้านไล่ล่า “เดอะ แรบบิท” บางกอกกล๊าส เอฟซี บี ที่ฟอร์มกำลังแย่ แพ้มา 4 นัดรวด และไม่ชนะใครมา 13 นัดติดต่อกันแล้ว ซึ่งหากไม่มีพลิกล็อก “ป้อมปราการ” จะไล่จี้จ่าฝูง “อาชาผยอง” นอร์ทกรุงเทพ ที่ไม่มีโปรแกรมเตะวีกนี้ เหลือแค่ 2 แต้มเท่านั้น

————————————————————————————

โซนใต้ : ‘หมอผี’ ลุ้นแต้มฉลองแชมป์
นับถอยหลังสู่ตำแหน่งแชมป์แดนสะตอของ “หมอผี” คาเด็นซ่า สตูล ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูง ที่คว้าชัยมา 5 นัดรวด โดยวันอาทิตย์นี้เตรียมจัดหนักจัดเต็มในเกมเยือนถิ่น “มังกรอันดามัน” ภูเก็ต เอฟซี รองจ่าฝูง ที่สนามสุระกุล ซึ่งเป็นแมตช์สำคัญของทัพ “หมอผี” ที่ต้องการอย่างน้อย 1 แต้ม เพื่อคว้าแชมป์โซนใต้ในฤดูกาลนี้ทันที ขณะที่ “มังกรอันดามัน” ก็ต้องพยายามเก็บชัยชนะเพื่อยืดระยะห่างจากอันดับ 3 ชุมพร เอฟซี ที่ไม่มีโปรแกรมเตะสัปดาห์นี้ เพื่อโอกาสคว้าตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีก

ขอบคุณข้อมูลจาก ยูโร่เค้ก ลีก ผู้สนับสนุนฟุตบอล ยูโร่เค้ก ลีก โปร และ ยูโร่เค้ก ลีก อย่างเป็นทางการ


0
0