28 June 2017 12:44 AM by ouioay
ปรีวิวไทยลีก - กิเลนได้ “อุ้ม-โด” บู๊ชลบุรีมี “คุนญ่า” ค่ำนี้


ปรีวิวฟุตบอลไทยลีก 2017 นัดที่ 20
วันพุธที่ 28 มิถุนายน 2560


บีอีซี เทโรศาสน - ซุปเปอร์ พาวเวอร์ฯ (17.45 น.)
สนามบุณยะจินดา ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต 6


บีอีซี เทโรศาสน จะได้ ธนะศักดิ์ ศรีใส กองหลังตัวเก่งพ้นโทษแบนกลับมา แต่อาจต้องแย่งตำแหน้งกับ นิรันด์ มีมาก ที่ก่อนหน้านี้ 2 นัดได้ลงตัวจริงและทำผลงานได้ดี ส่วน วิชาญ นันทะศรี ยังบาดเจ็บบริเวณหางตา ต้องลุ้นอีกครั้งว่าพร้อมเป็นตัวจริงหรือไม่

ซุปเปอร์ พาวเวอร์ฯ อาจต้องพิจารราเปลี่ยนผู้รักษาประตู เพราะ พิริยะ นัยเนตร นายทวารตัวใหม่เล่นผิดพลาดเยอะใน 2 เกมที่ผ่านมา และโดนยิงถึง 12 ประตู ซึ่งมี ทนงศักดิ์ พันธ์พิพัฒน์ คอยสแตนบาย ขณะที่คนอื่นๆ น่าจะเป็นหน้าเดิมๆ อาทิ เกดสะดา สุขสะหวัน กองหลังทีมชาติลาว, เอกพันธ์ อินทะเสน, รณชัย รังสิโย

ฟันธง : เทโรพาเหรดยิง 4-0

—————————————————————————————

พัทยา ยูไนเต็ด - นครราชสีมา (17.45 น.)
สนามเทศบาลเมืองหนองปรือ ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต 2


พัทยา ยูไนเต็ด เพิ่งคว้าตัว กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ กองกลางจากบีอีซี เทโรศาสน ซึ่งต้องลุ้นว่าจะขึ้นทะเบียนทันหรือไม่ หากขึ้นทะเบียนทันน่าจะลงตัวจริงทันทีเพราะ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ติดโทษแบน ขณะที่ ชัยณรงค์ ทาทอง ยังบาดเจ็บ นอกนั้นอยู่กันพร้อมหน้าเหมือนเดิม

นครราชสีมา จะได้ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว กองหลังกัปตันทีมพ้นโทษแบนกลับมา ดังนั้น ณัฐพงษ์ สายริยา จะตกเป็นสำรองเหมือนเดิม ขณะที่ตัวหลักคนอื่นๆ อยู่กันพร้อมหน้า ไล่ตั้งแต่ วีระ เกิดพุดซา นายทวารตัวใหม่, ชนัตพล สิกขะมณฑล, อันโตนีโอ พีน่า, โดมินิก อดิเยียห์ และเปาโล แรนเกล

ฟันธง : ทีมละแต้ม 1-1

—————————————————————————————

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด - ไทยฮอนด้า (18.00 น.)
สนามไอ โมบาย ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต เอชดี 2


บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมสมบูรณ์ทุกตำแหน่ง แม้ สุภโชค สาระชาติ ดาวรุ่งตัวเก่งจะยังเจ็บอยู่ แต่มีคนอื่นๆ พร้อมลงเล่นแทน อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเกมนี้ บุรีรัมย์ น่าจะพักตัวหลักบางคน แต่น่าจะมี ดิโอโก หลุยส์ ซานโต้ กับ แจ็คสัน โคเอลโญ่ คู่กองหน้าที่ยิงรวมกัน 30 ประตู (คนละ 15 ลูก) คอยล่าตาข่าย

ไทยฮอนด้า ยังคงไม่มี เลโอนาโด้ เนว่า กุนซือชาวบราซิลที่อบรมโค้ชอยู่ที่บ้านเกิด และเกมนี้จะไม่มี ปฏิภาณ อุ่นอบ, บารมี ลิ้มวัฒนะ และสิทธิโชค กันหนู ที่ติดสัญญายืมตัวมาจาก บุรีรัมย์ ทั้งหมด โดยรายแรกยังติดโทษแบนด้วย

ฟันธง : บุรีรัมย์ยำ 3-0

—————————————————————————————

แบงค็อก ยูไนเต็ด - อุบล ยูเอ็มที (18.00 น.)
สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต เอชดี 3


แบงค็อก ยูไนเต็ด จะไม่มี มาริโอ ยูรอฟกี้ ดาวยิงตัวเก่งที่ซัด 8 นัดติดต่อกัน รวม 12 ประตู เพราะติดโทษแบน คาดว่า ปกเกล้า อนันต์ ที่เป็นสำรองในเกมล่าสุดจะได้ลงสนามแทนตามตำแหน่งคือกองกลาง ส่วนกองหน้า “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย น่าจะเป็นตัวจริงอีกครั้ง จับคู่กับ ดราแกน บอสโควิช ดาวซัลโวของทีม 20 ประตู

อุบล ยูเอ็มที ไม่ชนะใครมา 3 เกมติดรวมทุกรายการ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะปล่อยตัวหลักออกจากทีมไปเยอะ ซึ่งเกมนี้น่าจะต้องพึ่งนักเตะหน้าเดิมๆ ที่ยังหลงเหลืออยู่ อาทิ จอนาตา แวร์ซูร่า, สุรัตน์ สุขะ, เคนตะ ยามาซากิ, เนบีญี่ บายรัม และคู่กองหน้าตัวใหม่ คาเลา กับ จักรกฤษ นิยมสุข

ฟันธง : แบงค็อกจับน็อค 3-0

—————————————————————————————

เอสซีจี เมืองทองฯ - ชลบุรี (19.00 น.)
สนามเอสซีจี ถ่ายทอดสดทรู 4 ยู, ทรูสปอร์ต เอชดี 1


เอสซีจี เมืองทองฯ ต้องเช็คความฟิตของ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กับ “ปีโป้” สิโรจน์ ฉัตรทอง กองหน้าที่มีอาการบาดเจ็บ ส่วน สารัช อยู่เย็น ยังเจ็บยาว อย่างไรก็ตามจะได้ ทริสตอง โด แบ็กขวา กับ ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้าย พ้นโทษแบนกลับมา ทำให้มีตัวเลือกเพิ่มมากขึ้น โดยเกมรุกคาดว่า ชาริล ชัปปุยส์, เฮเบอร์ตี้ เฟอร์นันเดซ และเลอันโดร อัสซัมเซา จะเป็นแกนหลัก

ชลบุรี จะได้ ติอาโก้ คุนญา อดีตกองหน้าตัวเก่งของทีมกลับมาเป็นหนึ่งในตัวเลือกแดนหน้าอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าน่าจะออกสตาร์ทตัวจริงทันที ทำให้ ปรินซ์ อัมปองซ่า น่าจะหลุดไปเป็นตัวสำรอง โดยมี เรนาน มาเกวซ เป็นตัวยืน ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ยังคงเป็นชุดเดิมๆ นำโดย นูรูล ศรียานเก็ม, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, เรียวตาโร่ นากาโนะ และจะได้ นพนนท์ คชพลายุกต์ แบ็กขวาพ้นโทษแบนกลับมา

ฟันธง : กิเลนซัด 2-0

—————————————————————————————

ราชนาวี - การท่าเรือ (19.00 น.)
สนามราชนาวี ถ่ายทอดสดทรูวิชันส์ 445


ราชนาวี จะได้ กาฟาร์ ดูโรซินมี่ กองหน้าตัวเก่งพ้นโทษแบนกลับมาล่าตาข่ายร่วมกับ อังเดร หลุยส์ ไลเต้ และโรดริโก้ เวอร์จิลิโอ้ อีกครั้ง ทำให้ ปัง ซึง ฮวาน กับ ไซยะ โคจิมะ คนใดคนหนึ่งต้องตกไปเป็นตัวสำรอง แต่คาดว่าจะเป็นรายหลัง

การท่าเรือ ต้องเช็คความฟิตของ รัตนัย ส่องแสงจันทร์ ผู้รักษาประตูที่เพิ่งหายเจ็บยาว แต่คาดว่า วรวุฒิ ศรีสุภา จะได้เฝ้าเสาต่อไป ทั้งนี้ข่าวดีจะได้ เอเลียส ดอเลาะ กองหลัง กับศิวกร จักขุประสาท กองกลาง พ้นโทษแบนกลับมาทำให้ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือของทีมมีตัวเลือกเพิ่มมากขึ้น

ฟันธง : จับมือ 1-1

—————————————————————————————

ราชบุรี - บางกอกกล๊าส (19.00 น.)
สนามมิตรผล ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต 7


ราชบุรี ได้รับข่าวดีเมื่อ โจเอล ซามี่ กองหลังตัวใหม่สามารถลงสนามได้แล้ว หลัง ราชบุรี ยื่นอุทธรณ์โทษแบนไปที่สมาคมฟุตบอลฝรั่งเศส ทำให้เกมนี้จะยืนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ อภิวัฒน์ งั่วลำหิน ซึ่ง ชุมพล บัวงาม จะตกไปนั่งสำรองตามเดิม ส่วนเกมรุก มาร์เซล เอสซอมเบ้ ลงล่าตาข่าย

บางกอกกล๊าส ต้องเช็คความฟิตของ ดาเนี่ยล การ์เซีย โรดริเกวซ “โตติ” กองกลางตัวปั้นเกมที่บาดเจ็บ หากลงไม่ได้ สุรชาติ สารีพิมพ์ น่าจะได้โอกาสลงเล่นแทน ส่วนกองหน้า ชาตรี ฉิมทะเล กับ อาเรียล โรดริเกวซ ต้องแย่งตำแหน่งกัน นอกนั้นอยู่กันครบ

ฟันธง : สมานฉันท์ 1-1

—————————————————————————————

สุพรรณบุรี - เชียงราย ยูไนเต็ด (20.00 น.)
สนามกีฬา จ.สุพรรณบุรี ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต 2


สุพรรณบุรี จะได้ วสันต์ ฮมแสน พ้นโทษแบนกลับมา แต่ข่าวร้ายคือจะหมดสิทธิ์ใช้งาน 3 แข้งหลักที่โดนแบนทั้งหมด คือ ณัฐพงษ์ สมณะ แบ็กซ้าย, อดุล หละโสะ กองกลาง, ประสิทธิ์ จันทุม กองกลาง แต่ยังมี กิลเญเมร์ เดลลาตอร์เร่, นิโคลัส เบเลซ, ชนานันท์ ป้อมบุบผา เป็น 3 ประสานในเกมรุก

เชียงราย ยูไนเต็ด จะได้ วันเดอร์ หลุยส์ เพลเมกเกอร์ชาวบราซิลพ้นโทษแบนกลับมาทำเกมได้อีกครั้ง ส่วนกองหน้ามีให้เลือกทั้ง เฟลิเป้ อะเซเวโด้, ราฟาเอล โคเอลโญ่, อัครวินท์ สวัสดี และแจนด์สัน ดอส ซานโต๊ส พร้อมลงสนามทั้งหมด

ฟันธง : กว่างพร้อมกว่า 2-1

—————————————————————————————

สุโขทัย - ศรีสะเกษ (20.00 น.)
สนามทะเลหลวง ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต เอชดี 2


สุโขทัย เตรียมส่ง มารันเยา กองหน้าตัวใหม่ลงสนามทันที เนื่องจาก ดิยุฟ บีรัม บาดเจ็บพักยาว 2 เดือน โดยจะประสานงานกับ จอห์น บาจโจ้ และก้องนทีชัย บุญมา ส่วน สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ อีกหนึ่งกองกลางตัวใหม่ น่าจะเป็นสำรองไปก่อน

ศรีสะเกษ จะได้ อำไพ มุธาพร กองกลางตัวเก่งพ้นโทษแบนกลับมา ทำให้เกมนี้สามารถจัดชุดใหญ่ลงสนามได้ โดยเกมรุกคาดว่าน่าจะใช้ บียอร์น ลินเดมันน์ เป็นกองหน้าเหมือนเดิม เพราะ ลีรอย ลิต้า ฟอร์มไม่ดี โดยมี คมสันต์ เมินดี, สุริยกานต์ ฉิมจีน คอยทำเกม

ฟันธง : สุโขทัยเฉือน 2-1


0
0
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 29990
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jun 28, 2017 7:28 pm
[RE: ปรีวิวไทยลีก - กิเลนได้ “อุ้ม-โด” บู๊ชลบุรีมี “คุนญ่า” ค่ำนี้]
โห
0
0