ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 343
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 23, 2017 15:06
La Liga 2016/2017 : Real Madrid : แผงหลังสู่แผงหน้า ที่มาของความสำเร็จ


เป็นเรื่องที่น่ายินดีของเหล่า Madridistas หลังจากที่ Real Madrid นั้นสามารถคว้าแชมป์ La Liga มาครองได้ในรอบ 5 ปี
แล้วยังมีโอกาสป้องกันแชมป์ Uefa Champion League ในคืนวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายนนี้อีกด้วย ต้องขอบคุณผู้เล่นทุก ๆ คนในทีมที่ทุ่มเทกันมาถึงขนาดนี้ และที่ขาดไม่ได้คือการบริหารจัดการทีมของชายที่ชื่อ Zinedine Zidane อดีตผู้เล่นค่าตัวสถิติโลกของสโมสร


เริ่มกันที่แผงหลังของทีม จากสถิติเสียประตู 41 ลูก 22 แอสซิสต์ 15 ประตู และ9 เกมที่ไม่เสียประตู หลายครั้งหลายคราที่พวกเขาถูกตั้งคำถามกับฟอร์มการเล่น แต่พวกเขาก็พิสูจน์มาแล้วว่าทั้งฤดูกาลนี้เขาแพ้เพียง 3 นัดเท่านั้นเอง Sergio Ramos กลายเป็นผู้เล่นที่ทำประตูในลีกไปถึง 7 ประตู ขณะที่ Daniel Carvajal และ Marcelo นั้นทำแอสซิสต์ไปคนละ 4 และ 10 ตามลำดับ และมีแค่ Carvajal เท่านั้น ที่ไม่สามารถพังประตูได้ในฤดูกาลนี้

Keyler Navas จากคนไม่จำเป็น กลายเป็นคนสำคัญ

เริ่มต้นฤดูกาลด้วยอาการบาดเจ็บ และต้องเวลาพักฟื้นกว่า 5 นัด ก่อนที่จะกลับมายืนเฝ้าเสาให้กับทีมได้ แต่หลังจากนั้นเอง เขาก็เป็นชิ้นส่วนสำคัญในแท็คติดของ Zidane จากการได้ลงเล่นไป 27 นัด ในฤดูกาลนี้ท่ามกลางข่าวลือเรื่องการมาแทนที่ของ David De Gea ฟอร์มของนาบาสค่อย ๆ มาอย่างช้า ๆ แต่ก็ทำให้แฟน ๆ ได้เห็นเซฟสำคัญอยู่บ่อย ๆ อย่างในเกมกับ Sevilla และ Malaga ในช่วงท้ายของฤดูกาล สถิติของ Navas ในฤดูกาลนี้คือ เซฟ 99 ลูก เซฟจุดโทษ 1 ลูก และเสียประตู 31 ลูก


Kiko Casilla มือกาวลำดับที่สอง

Casilla นั้นรู้ถึงความสามารถของเขากับ Navas ดี และยังเข้าใจในบทบาทของตัวเองด้วย ทุกครั้งที่เขาได้รับโอกาส Casilla ก็สามารถเรียกฟอร์มที่ดีได้เช่นกัน เขาเริ่มต้นฤดูกาลด้วยการลงเล่นระหว่างที่ Navas นั้นบาดเจ็บ ผลในช่วงนั้นคือ ชนะ 3 เสมอ 2 ทั้งฤดูกาล Casilla เล่นไป 11 เกม และเก็บคลีนชีทไปได้ 5 ครั้ง

Ruben Yanez ลงเล่นในบอลถ้วย

โอกาสของ Yanez มีน้อยมากในฤดูกาลนี้ มีเพียงได้ลงเล่นในถ้วย Copa del Rey ในเกมที่ชนะ Cultural ไป 6 ประตูต่อ 1

Sergio Ramos เดอะแบกในนาทีสุดท้าย

เป็นทั้งกัปตัน ฮีโร่ในนาทีสุดท้าย หรืออะไรก็ตามแต่ Ramos เป็นผู้เล่นที่ขับเคลื่อน Real Madrid ในหลายด้าน ทำ 7 ประตูในลีก โดยเป็นการโหม่งถึง 6 ประตู นี่คือฤดูกาลที่ดีที่สุดฤดูกาลหนึ่งของเขา เมื่อไรที่ทีมนั้นต้องการเขา เขาก็สงเคราะห์ให้ทันที
ทั้งในเกมกับ Villareal, Barcelona, Deportivo La Coruna, Malaga และ Betis ขอล่ะนาที 90+ คิดไรไม่ออกก็บอก Ramos นะ

Daniel Carvajal แบ็คขวาระดับจักรวาล (เวอร์วังอะไรขนาดนี้)

จากการแทนที่ Alvaro Arbeloa และเขี่ย Danilo ไปเป็นตัวสำรอง ฤดูกาลนี้ Carvajal ได้พัฒนาไปสู่ระดับโลก หรืออาจจะเป็นแบ็คขวาที่ดีที่สุดในโลกเลยคนหนึ่ง แต่น่าเสียดายที่อาการบาดเจ็บเล่นงานเขาในหลาย ๆ ครั้ง ล่าสุดก็ทำให้เขาพลาดการเล่นเกมลีกไป 3 นัด แต่สถิติการเล่นของเขาก็ยังอยู่ในระดับสุดโหด ลงเล่น 20 เกม 4 แอสซิสต์ เสียประตู 23 ลูก เขาเล่นเกมบุกกับ Marcelo ได้อย่างยอดเยี่ยม มั่นใจได้เลยว่าคู่นี้เป็นคู่วิงแบ็คที่ทำแอสซิสต์ได้สูงที่สุดแล้ว

Marcelo วิงแบ็คสุดโหด

Real Madrid ก็ยังต้องการหาใครสักคนเข้ามาเล่นตำแหน่งเดียวกับเขา อย่างน้อยก็ให้เขาได้พักบ้าง แต่ทว่า ไม่มีใครที่เล่นได้ดีอย่างเขาเลย เขาไม่เคยหยุดสร้างปรากฎการณ์ ความสามารถในเกมรุกของเขานั้นไม่เป็นที่ต้องสงสัยแต่อย่างใดจากการแอสซิสไปถึง 10 ลูก ในฤดูกาลนี้ Marcelo นั้นเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมในทุก ๆ เกม

Nacho ให้ผมเล่นตรงไหนก็ได้หมดอะ


จะริมเส้นฝั่งขวา หรือริมเส้นฝั่งซ้าย หรือจะส่งลงตรงกลาง ได้หมดสำหรับอะไหล่ชั้นยอดคนนี้ Nacho พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาเล่นได้ดีทุกตำแหน่งที่ส่งลงไป ทั้ง ๆ ที่เกือบจะย้ายทีมไปแล้วในช่วงต้นฤดูกาล แต่เขาตัดสินในที่จะอยู่ต่อ เขาได้ลงเล่นมากขึ้น ทำประดูได้มากขึ้น มากกว่าฤดูกาลที่ผ่าน ๆ มา เขากลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่ขาดไม่ได้ไปเสียแล้ว จากการทำประตู 2 ลูก แอสซิส 3 ลูก เสียประตู 29 ลูก และ 6 เกมที่ไม่เสียประตู

Pepe ลาก่อนนะดวงใจ

ฤดูกาลนี้ของ Pepe นั้นแตกต่างออกไป ซึ่งคงเป็นฤดูกาลสุดท้ายสำหรับเขา จากที่เรานั้นคุ้นเคยกันดีกับฝีมือของ Pepe ว่าคงไม่สามารถหาใครมาแทนได้ แต่ฤดูกาลนี้เขาเป็นแค่เพียงตัวสำรองของ Raphael Varane Pepe ลงเล่นไปเพียง 13 เกมถือเป็นหนึ่งฤดูกาลที่เขาได้ลงเล่นน้อยมากสำหรับทีม ทั้งต้องเผชิญกับอาการบาดเจ็บในหลายครั้ง อนาคตของเขาคงจะได้ไปอยู่กับสักทีมใน Italy ผมเดาว่าเป็น Inter Milan (FC Internazionale Milano) ละกัน


Raphael Varane พัฒนาการของเขาดีขึ้นทุกปี

Varane ก้าวมาเป็นส่วนสำคัญของแผงหลังคู่กับ Sergio Ramos น่าเสียดายที่เขาต้องเผชิญอาการบาดเจ็บทำให้พลาดการลงเล่นไปหลายเกม แต่เขาก็กลับมาลงเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดอยู่ตลอดมา ฤดูกาลนี้ Varane ลงเล่นไป 22 นัด โดยอาการบาดเจ็บนั้นเล่นงานเขาไปถึง 11 นัดด้วยกัน

Danilo แบ็กขวามหาประลัย(ลงทีไรบรรลัยทุกที)

หลังจากการเล่นในเกมปะทะ Wolfburg ฤดูกาลที่แล้ว สิ่งที่ Danilo ทำในสนามก็เหมือนจะถูกจับจ้องด้วยแว่นขยาย Danilo เป็นผู้เล่นที่เล่นในเกมเยือนดีกว่าเล่นในบ้าน (สงสัยแฟน ๆ จะไม่รัก) เขามีฟอร์มที่ดีกับการเล่นในเกมที่พบ Osasuna โดยทำแอสซิสต์ไป 2 ลูก สถิติการเล่นของเขาฤดูกาลนี้คือ ลงเล่น 16 นัด ชนะ 14 เสมอ 2 เสียประตูไป 18 ลูก และไม่เสียประตูไป 3 นัด

Fabio Coentrao ถึงเวลาต้องลากันแล้ว

ฟอร์มปีนี้ของ Coentrao นั้นไม่ค่อยดีนักเลยถูกส่งลงสนามไปแค่ 3 เกมเท่านั้นเอง แม้ว่าจะทำแอสซิสได้ในเกมที่พบกับกรานาด้าก็ตาม



หลังจากในส่วนของแผงหลังไปแล้วเรามากันที่แผงกลางกันบ้าง หลาย ๆ คนคิดว่าทีมนี้มีแค่ 3 ตัวรุก BBC เท่านั้นที่เป็นตัวชูโรง ในความเป็นจริงนั้นผู้เล่นในแผงกลางของ Real Madrid คือส่วนสำคัญที่คอยสนับสนุนการเล่นของ 3 ตัวรุกตลอดมา ด้วยความสามารถของ Zinedine Zidane เขาก็ทำให้กลางแต่ละคนสามารถฉายแสงกลับมาเล่นในฟอร์มที่ดีได้แม้ว่าจะได้ลงสนามไม่บ่อยมากนัก

Luka Modric ผู้พิชิตทางตัน

Modric ก็ยังเป็น Modric แบบในหลายฤดูกาลที่ผ่านมา ฟอร์มการเล่นของเขานั้นค่อนข้างสม่ำเสมอ จากที่เป็นผู้เล่นที่ถูกโหวตว่าเป็นการเซ็นสัญญายอดแย่แห่งปี ตอนนี้เขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญในแดนกลางของ Real Madrid ที่จะขาดไปไม่ได้ Modric นั้นแทบไม่ทำให้ทีมเสียบอลเลย ตัวอย่างสถิติที่สำคัญคือ การผ่านบอลสำเร็จ 94% ในเกมที่ปะทะกับ Valencia ก็อย่างที่ว่า สถิติของเขานั้นมองผิวเผินก็คงไม่อาจเห็น แต่เขานั้นก็ยังเป็นผู้เล่นที่ทีมขาดไปไม่ได้

Casemiro ภารโรง

ตั้งแต่ขาด Makelele ก็ไม่มีผู้เล่นคนไหนจะเล่นในตำแหน่งนี้ได้ดีเท่านี้อีก จนทีมได้ Casemiro กลับมาจากการยืมตัวของ FC Porto Casemiro นั้นเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่ทำให้ Kroos และ Modric นั้นเล่นในสไตล์ของตนเองได้สบาย ๆ Casemiro นั้นปิดทองหลังพระโดยคอยเก็บกวาดงานให้กับทีมมาตลอด สถิติของเขาในฤดูกาลนี้คือ ชนะในการดวลเดี่ยว 191 ครั้ง รวมถึงการปะทะชนะ 61 ครั้งด้วย

Toni Kroos มนุษย์น้ำแข็ง

การสูญเสียของ FC Bayern Munich กลับเป็นการได้รับของ Real Madrid ฟอร์มการเล่นของ Kroos นั้นไร้ที่ติ ความเข้าใจในเกมของเขานั้นอยู่ในระดับสูงและน่าชื่นชมเป็นอย่างมาก การส่งบอลของ Kroos นั้นสร้างโอกาสให้กับสามประสานในแดนหน้าอยู่บ่อยครั้ง โดยฤดูกาลนี้เขาทำประตูไป 3 และแอสซิสอีก 12

Isco จอมเวทย์นักวาร์ป

ต้องบอกว่าปี 2017 นี่เป็นปีของ Isco เลย ปีนี้เขาได้ค้นพบสไตล์การเล่นของเขาอย่างแท้จริง Isco นั้นไม่ค่อยได้เป็นตัวจริงอย่างสม่ำเสมอนักหากว่า Bale ไม่เจ็บ และเขาก็ไม่ปล่อยให้โอกาสหลุดมือจากฟอร์มการเล่นสุดโหดในการเชื่อมเกมระหว่างแผงกลางและแดนหน้า การทำประตูและแอสซิสสำคัญ ๆ ทำให้แฟน ๆ สนับสนุน Isco มากขึ้น โดยฤดูกาลนี้เขายิงได้ 10 ประตู และทำ 7 แอสซิส เป็นที่น่าลุ้นสำหรับแฟน ๆ Real Madrid ว่า Isco จะต่อสัญญากับทีมต่อไปหรือไม่

Asensio สายเลือดใหม่

เด็กอายุ 21 ปีกับการเป็นตัวจริงในทีมราชันย์ชุดขาว การลงเล่นชุดใหญ่กับสตาร์ทั้งหลายทำให้เขามีพัฒนาการที่ดีจนสามารถเล่นกับสตาร์เหล่านี้ได้ เกมใหญ่ไม่ได้ทำให้เขาตระหนกเท่าไรนัก ฤดูกาลนี้ Asensio ได้ลงเป็นตัวจริง 11 นัด และเป็นตัวสำรองอีก 12 นัด แอสซิส 2 ผ่านบอลสำเร็จ 89 % หวังว่าฤดูกาลหน้าเขาจะได้รับโอกาสในการเล่นมากขึ้น

Kovacic กองกลางกระจกเงา

ทุก ๆ ทีมนั้นต้องการระบบ Rotation นักเตะ และ Real Madrid ก็เป็นหนึ่งทีม ที่พึ่งพาระบบนั้น โดยเป็นทีมที่ส่งตัวสำรองลงเล่นเยอะมากหากเทียบกับทีมอื่น ๆ ในยุโรป Kovacic นั้นถือเป็นตัวอย่างที่ดีในกรณีนี้เลย เขาลงเล่นแทนผู้เล่นมิดฟิลด์คนอื่น ๆ ที่ได้รับบาดเจ็บ และเมื่อไรที่ได้รับโอกาส ก็ไม่ทำให้เราผิดหวัง ด้วยสถิติ ผ่านบอลสำเร็จ 91 % และแอสซิส 3 อายุเขายังแค่ 23 ถือว่าเป็นเด็กสุดรองจาก Asensio น้องเล็กของทีม นอกจากนี้ เส้นทางอาชีพของเขาก็ยังอีกยาวไกล สู้ต่อไปนะ Kovacic

James Rodriguez ตัวสำรองต้องบอกลา

ก็ไม่ได้เป็นความลับอะไรมากนักกับข่าวการย้ายทีมของ James Rodriguez ในฤดูร้อนนี้ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เขาก็ยังเป็นชิ้นส่วนสำคัญของทีม ในการเป็นตัวเลือกของผู้เล่นสำรอง James ไม่มีโอกาสในการลงเล่นมากนัก ในฤดูกาลนี้ เขาต้องเล่นให้ได้ฟอร์มที่ดีที่สุดทั้ง ๆ ที่ไม่ค่อยได้ลงสนามเท่าไรนัก 21 เกมลีกที่ผ่านมา เขาได้ทำประตูไป 8 ลูก และแอสซิสไป 6 ลูก อนาคตเราคงได้เห็น James Rodriguez เล่นอยู่กับสโมสรระดับ Top ของโลกแน่นอน



มาถึงส่วนของผู้เล่นในแนวหน้าของทีม ความเป็นจริงนั้นแม้ว่าผู้เล่นสามประสาน BBC จะมีชื่อดังก้องโลกแต่ว่าแนวหน้าของทีมไม่ได้มีแค่นั้น Zidane นั้นต้องการ Rotation ผู้เล่นในแนวหน้าเพื่อให้ สามประสานตัวหลักนั้นสดชื่นอยู่ตลอดเวลา แต่ตัวสำรองเหล่านี้ก็มักทำได้ดีในเวลาที่ได้รับโอกาสเช่นกัน

Cristiano Ronaldo ราชาจอมถล่มประตูกับสไตล์การเล่นที่เปลี่ยนไป

มันเป็นฤดูกาลที่แปลกประหลาดหน่อย ๆ สำหรับเขา การจัดการอย่างระมัดระวังของ Zidane ทำให้แฟนๆมั่นใจได้ว่า Cristiano จะสามารถลงเล่นในช่วงเดือนเมษาหฤโหดได้อย่างเต็มฟอร์ม จากการพลาดลงสนามในเกมลีกไป 9 แมทช์ เขาก็ยังสามารถทำประตูได้ถึง 25 ประตู นำพาทีมเข้าชิง UCL สมัยที่ 12 ในสภาพที่เต็มร้อย หากว่ากันในทางสถิติแล้ว Ronaldo นั้นมีฤดูกาลที่แย่ที่สุดกับ Real Madrid นับตั้งแต่ย้ายเข้ามา แต่สิ่งที่สำคัญกว่าก็คือการพัฒนาการเล่นในทีมของเขาที่จะช่วยยืดอายุการเล่นของเขาในระดับสูงสุดต่อไป


Karim Benzema กองหน้าตัวหลอก

ความสม่ำเสมอของเขาเป็นปัญหาสำคัญในฤดูกาลนี้ แต่เขาก็ยังมีส่วนร่วมกับทีมอยู่เสมอ
ฤดูกาลนี้เขาทำประตูไปได้ 10 ประตู และแอสซิสอีก 6 ลูก Benzema ได้แสดงพัฒนาการที่สำคัญในเกม Uefa Champions League ในเกมเยือนที่พบกับ Atletico Madrid การได้รับคำแนะนำจาก Zidane ทำให้เขาปรับสไตล์การเล่น เขากลายเป็นตัวรุกทำเกมในแนวหน้ามากกว่าจะเป็นจอมถล่มประตู

Gareth Bale ปีกขวากระดูกอ่อน

ฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลที่ Bale ต้องเผชิญกับปัญหาอาการบาดเจ็บเป็นอย่างหนัก ทำให้เขาพลาดการลงสนามไป 16 เกมด้วยกัน แต่ถ้าหากว่า Bale ไม่เจ็บในฤดูกาลนี้ เราอาจไม่ได้เห็น Isco ลงมาโชว์พลังกันอย่างแน่นอน Bale โชว์ฟอร์มได้ดีในช่วงที่ Ronaldo ยิงไม่ได้ ทำให้ทีมยังสามารถอยู่อันดับสูงบนตารางคะแนน สถิติฤดูกาลนี้คือ ทำได้ 7 ประตู และ 2 แอสซิส



Alvaro Morata สำรองตีนผี

หลังกลับมาจาก Juventus Morata ก็ไม่เคยปิดบังความกระหายที่จะลงเล่นเป็นตัวจริงมากกว่าที่ผ่านมา เขาเล่นได้ดีในฤดูกาลนี้ โดยทำประตูไป 15 ลูก มากกว่า Benzema และ Bale เฉลี่ยเขายิงประตูในทุก 87 นาที กองหน้าชาวสเปนนั้นได้ลงเล่นไปทั้งหมด 25 นัดในฤดูกาลนี้โดยส่วนใหญ่นั้นเป็นผู้เล่นสำรอง ทำให้สถิติการยิงประตูของเขาค่อนข้างน่าสนใจ





Lucas Vazquez นักเตะพลังลูกรัก

Sir Alex Ferguson มี Park Ji Sung, Zinedine Zidane ก็มี Lucas Vazquez มิดฟิลด์เบอร์ 17 คนนี้พร้อมลงเล่นช่วยเหลือทีมเสมอในทุกโอกาส ความครบเครื่องของเขานั้นทำให้เขาเล่นได้ทั้ง มิดฟิลด์และตำแหน่งตัวรุก ฤดูกาลนี้เขาลงเล่นไป 33 เกม โดยเป็นรองแค่ Marcelo ทำประตู 2 ลูกและแอสซิสอีก 7 ลูก การที่เขายอมเสียสละชื่อเสียงส่วนตัวแล้วเล่นเพื่อทีมนั้นทำให้เขาเป็นที่โปรดปรานของเฮดโค้ชชาวฝรั่งเศส

Mariano Diaz พี่ครับผมอยากยิง

Mariano เป็นผู้เล่นชุดเล็กของทีมที่มีโอกาสเล่นกับทีมชุดใหญ่ Zidane เรียกใช้เขาบ่อยครั้ง เพราะความกระหายประตูของเขา โดยฤดูกาลนี้เขาลงสนามไป 8 เกมและทำประตูได้ 1 ลูก



ทั้งหมดที่กล่าวมานี้คือส่วนสำคัญที่พาทีม Real Madrid ประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้ และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ Zinedine Zidane ผู้สามารถบริหารจัดการผู้เล่นทุกคนให้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดอยู่เสมอ ไม่ว่าเขาเหล่านั้นจะเคยทำพลาดอะไรไว้บ้าง ก็สามารถแก้ตัวกลับมาลงสนามในฟอร์มที่ดีขึ้นได้

ปรับแต่งจากงานเขียนของ Laura Rubio และ Chris Winterburn
http://www.marca.com/en/football/real-madrid/2017/05/22/5922de8dca4741340e8b4660.html
http://www.marca.com/en/football/real-madrid/2017/05/22/5922d6e5ca4741bd578b467b.html
http://www.marca.com/en/football/real-madrid/2017/05/22/5922ac07e5fdea260c8b457b.html
แก้ไขล่าสุดโดย antiryl เมื่อ Tue May 23, 2017 18:54, ทั้งหมด 7 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 May 2006
ตอบ: 2902
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 23, 2017 16:11
[RE: La Liga 2016/2017 : Real Madrid : แผงหลังสู่แผงหน้า ที่มาของความสำเร็จ]
ชอบๆเอามาลงอีกครับ

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Oct 2013
ตอบ: 4792
ที่อยู่: Tijuana, Baja California, Mexico
โพสเมื่อ: Tue May 23, 2017 16:12
[RE]La Liga 2016/2017 : Real Madrid : แผงหลังสู่แผงหน้า ที่มาของความสำเร็จ
สุดยอดเลยครับ สำหรับบทความ
เกมในลีกหลายเกมถ้าไม่ได้พี่มอสโขกตู้ม อาจจะชวดแชมป์ลีกก็เป็นได้นะ เดอะแบกจริงครับปีนี้ ยูฟ่าก็ต้องโด้ที่พาฝ่าด่านเสือใต้มาได้ รอลุ้นอีกทีในรอบชิงละกัน ซีดานกุนซือสาย Luck ก็สุดยอดอยู่แล้วอยู่มาดริดนาน ๆ หน่อยนะ ชอบบางเกมที่กล้าส่งเด็กลงไปเล่น วิสัยทัศน์ในการทำทีมสุดยอดมากครับ เก่งทั้งสมัยเป็นนักเตะทั้งโค้ชเลย

โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 343
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 23, 2017 16:15
[RE: La Liga 2016/2017 : Real Madrid : แผงหลังสู่แผงหน้า ที่มาของความสำเร็จ]
zuluman พิมพ์ว่า:
ชอบๆเอามาลงอีกครับ

 


ชอบแผลบได้ ใช่ก็โหวตเอานะครับ

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2014
ตอบ: 2930
ที่อยู่: Estadio Santiago Bernabeu.
โพสเมื่อ: Tue May 23, 2017 16:18
[RE: La Liga 2016/2017 : Real Madrid : แผงหลังสู่แผงหน้า ที่มาของความสำเร็จ]
เดือนนี้แผล่บหมดเสียดายมากมาย

มาร์ก้าวิเคราะห์มาดริดทุกแง่มุม ข่าวค่อนข้างจริง แต่เว็บไทยไม่ค่อยเอามาเล่น แต่ถ้าดอนบาลอน ไดอารี่ โกล นี้ความไวแสง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Dec 2009
ตอบ: 125
ที่อยู่: Santiago Bernabeu
โพสเมื่อ: Tue May 23, 2017 16:21
[RE: La Liga 2016/2017 : Real Madrid : แผงหลังสู่แผงหน้า ที่มาของความสำเร็จ]
ขอบคุณสำหรับบทความคับ อ่านทุกตัวอักษร ลูคัสบาสเกวส ใส่เสื้อเบอร์17คับ ในบทความเขียน 12 อิอิ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 343
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 23, 2017 16:22
[RE: La Liga 2016/2017 : Real Madrid : แผงหลังสู่แผงหน้า ที่มาของความสำเร็จ]
birdpredator พิมพ์ว่า:
ขอบคุณสำหรับบทความคับ อ่านทุกตัวอักษร ลูคัสบาสเกวส ใส่เสื้อเบอร์17คับ ในบทความเขียน 12 อิอิ  


แก้แล้วครับ ขอบคุณมากครับผม
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Mar 2013
ตอบ: 16477
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 23, 2017 16:33
[RE: La Liga 2016/2017 : Real Madrid : แผงหลังสู่แผงหน้า ที่มาของความสำเร็จ]
แปลได้ดีครับ ชอบฉายา

บทความนี้ก็น่าสนใจครับ http://www.marca.com/en/football/real-madrid/2017/05/23/592345d922601d8a7d8b45a0.html

แก้ไขล่าสุดโดย Novice เมื่อ Tue May 23, 2017 16:41, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Força Portugal
Vamos España
Hala Madrid
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 59130
ที่อยู่: แร่รอน...ไปทั่ว...ไม่มีที่อยู่
โพสเมื่อ: Tue May 23, 2017 16:37
ถูกแบนแล้ว
[RE: La Liga 2016/2017 : Real Madrid : แผงหลังสู่แผงหน้า ที่มาของความสำเร็จ]
รอที่คาดิฟว่า จะมีรามอสโขกตู๊มอีกไหม
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Mar 2013
ตอบ: 16477
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 23, 2017 16:43
[RE: La Liga 2016/2017 : Real Madrid : แผงหลังสู่แผงหน้า ที่มาของความสำเร็จ]
CaptainRamos พิมพ์ว่า:
รอที่คาดิฟว่า จะมีรามอสโขกตู๊มอีกไหม  


อย่าให้ถึงดวลจุดโทษเชียว บุฟฟ่อนแกเหนียวมาก
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Força Portugal
Vamos España
Hala Madrid
ออฟไลน์
แข้งลีกเอิง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 7328
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 23, 2017 16:53
[RE: La Liga 2016/2017 : Real Madrid : แผงหลังสู่แผงหน้า ที่มาของความสำเร็จ]
ผมว่าเขียนเบนเซม่าออกไม่ต้องกับความเป็นจริง เพราะเพิ่งมาเล่นดีได้แค่ 2-3 นัดที่ผ่านมานี้เอง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 May 2010
ตอบ: 882
ที่อยู่: Santiago Bernabeu
โพสเมื่อ: Tue May 23, 2017 17:33
[RE: La Liga 2016/2017 : Real Madrid : แผงหลังสู่แผงหน้า ที่มาของความสำเร็จ]
ขอบคุณสำหรับบทความครับ
ปีนี้ประทับใจนาโช่ที่สุด carvajal เจ็บนาโช่แทนได้ รามอสเจ็บ นาโช่ก็แทนได้ มาเซโลอยากพัก แกก็แทนได้อีก ฟอร์มก็สุดยอดมากๆ อายุแกก็ 27 ย้ายไปเป็นตัวจริงทีมอื่นก็ได้แต่อยู่ทั้งๆที่รู้ว่าเป็นสำรองแน่นอน เอาใจไปเลยครับคนนี้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 343
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 23, 2017 17:47
[RE: La Liga 2016/2017 : Real Madrid : แผงหลังสู่แผงหน้า ที่มาของความสำเร็จ]
Novice พิมพ์ว่า:
แปลได้ดีครับ ชอบฉายา

บทความนี้ก็น่าสนใจครับ http://www.marca.com/en/football/real-madrid/2017/05/23/592345d922601d8a7d8b45a0.html

 


อันนี้พึ่งมาวันนี้ ยังไม่ทันได้อ่านเลย

จริงๆ ว่าจะเขียนรวมกับอันนี้

http://www.marca.com/en/football/real-madrid/2017/05/22/5922120946163f182c8b456b.html

แต่ขี้เกียจซะก่อน ไว้คราวหน้าละกันครับ
แก้ไขล่าสุดโดย antiryl เมื่อ Tue May 23, 2017 17:51, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status: Le football, c’est la guerre
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Nov 2009
ตอบ: 924
ที่อยู่: ในที่ซึ่งได้รู้จริงยิ่งกว่าฟุตบอล ⚽
โพสเมื่อ: Tue May 23, 2017 17:50
[RE: La Liga 2016/2017 : Real Madrid : แผงหลังสู่แผงหน้า ที่มาของความสำเร็จ]
F-Se-A พิมพ์ว่า:
ผมว่าเขียนเบนเซม่าออกไม่ต้องกับความเป็นจริง เพราะเพิ่งมาเล่นดีได้แค่ 2-3 นัดที่ผ่านมานี้เอง  

อคติ

Spoil
ล้อเล่น  


Spoil
นักเตะ มันก็มี ประโยชน์ด้วยกันทั้งนั้นแหละ ผมก็เคยพยายามบอกท่านอยู่ ท่านไม่เห็นของเบนซ์มันบ้างเลยหรอ  


Spoil
Karim Benzema is an essential part of Real Madrid’s attacking system and helped them win La Liga, but nevertheless has had a dismal season in front of goal. He remains a classy and elegant footballer whose 38 chances created deserves respect, but you can’t score 0.52 goals per-90 and get higher than this

http://www.squawka.com/news/ranked-the-15-best-no-9s-in-europes-top-five-leagues-this-season/950870#VgDjcsv6J29LKSUr.97  

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 1037
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 23, 2017 18:20
ถูกแบนแล้ว
[RE: La Liga 2016/2017 : Real Madrid : แผงหลังสู่แผงหน้า ที่มาของความสำเร็จ]
แผล่บพร้อมโหวตละครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel