ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 11 Nov 2010
ตอบ: 4233
ที่อยู่: เหนือเหงียน
โพสเมื่อ: Tue May 23, 2017 3:25 am
โจหรั่ง ลูกครึ่งไทย-สวิส ประกาศหาทีม





อันนี้ผมเคยอ่านมา อ่านกันด้วยนะ เครดิตอยู่ด้านท้าย

กิตติธัช ปะจันธาสี ชื่อเล่น โจ ถือเป็นนักเตะดาวรุ่งที่น่าจับตามองมานานแล้ว แต่ด้วยอะไรหลายๆอย่างมันยังไม่คลิกเท่านั้นเอง

เจ้าโจ เป็นนักเตะที่มีคาเร็คเตอร์ เป็นของตัวเองอย่างยิ่งเหมาะจะเป็นซุเปอร์สตาร์ได้เลย ด้วยความเป็นลูกครึ่ง ไทย-สวิส บวกกับเป็นคนเชื้อสายภาคเหนือ(พะเยา)หน้าตา จึงหล่อเหล่าเอาการ คล้ายๆเดวิด เบ็คแคม อยู่เหมือนกัน

ด้วยพรสรรค์ที่ได้รับมาจากฟ้า ทำให้จากเด็กโรงเรียนกีฬานครสรรค์ ที่ได้รับโอกาสเข้าโครงการ JMG ที่ประสบความสำเร็จมาจากประเทศไอเวอร์รี่โคสตอนนั้น ที่มีนักเตะป้อนให้กับอาเซนอลยุครุ่งเรื่องมากมาย มาเปิดโครงการฝึกฟุตบอลด้วยเท้าเปล่าที่ประเทศไทย โดยการนำของโรเบริต โปกูเลีย และผุ้ฝึกสอน คริตตอบ ราลู ในตอนนั้น มาหานักเตะฝีเท้าดีเข้าโครงการดังกล่าว ซึ่งเจ้าโจ ก็เป็นหนึ่งในนั้นที่มีเพื่อนรวมรุ่นมากมายเช่นสารัช อยู่เย็น ของเมืองทองเป็นต้น และมีโอกาสติดทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 16 ปีชุดไปเตะที่ประเทศ ยูเออี และชุดไม่เกิน 19 ปี (ข้อมูลผู้เขียนไม่ได้เปิดข้อมูลเช็กอาศัยความจำล้วนๆ)


แต่ด้วยนิสัยเป็นเด็กมีความกตัญญ ต่อคุณยายที่เลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็กกับน้องสาวอีกหนึ่งคน ทำให้โจ ต้องเดินทางกลับบ้านบ่อยๆเพื่อกลับไปดูแลคุณยายที่อายุมาก ที่อยู่เพียงลำพังที่พะเยา ทำให้โจต้องไปๆกลับๆ กับแคมป์ JMG อยู่เสมอ ทำให้มีปัญหาเรื่องวินัยเข้ามาอย่างมาก เพราะเดินทางกลับมาซ้อมบอลช้ากว่าเพื่อน ด้วยฐานะที่ยากจน บวกกับมียายและน้องสาวที่โจต้องดูแล จึงต้องเลือกครวบครัว ที่มีเขาเป็นเหมือนเสาหลักดูแล

คนกตัญญ คนไม่เห็นแต่ฟ้ายังเห็น หลังจากต้องออกจาก JMG กลางคัน เพราะถูกมองว่ามีปัญหาเรื่องความประพฤิต เขาก็ก้มหน้ารับโชคซะตา อย่างไม่เรียกร้องอะไร แต่!!! ฟ้ายังมีความเห็นใจคนกตัญญ เมื่อเจ้าโจ ถูกดึงเข้ามาเป็นนักเตะเยาวชนของสโมสร BEC เทโร ด้วยวัยเพียง 16 ปี ในยุคของ ผู้จัดการทีมชื่อ !! อนันต์ อ่านเปรื่อง !! ผู้มองเห็นพรสรรค์ของเด็กคนนี้ พร้อมทั่งมี คริตต๊อบ ราลู เข้ามาเป็นทีมงานผู้ฝึกสอนในสโมสรอีกด้วย

เหมือนน้องเล็กที่มีเพียงเพื่อนเพียงคนเดียวคือ ตวงลาภ เกาะทอง ในสโมสรที่เต็มไปด้วยซูเปอร์สตาร์ อย่างเทโรในยุคนั้น เช่น ลีซอ ตะวัน ศรีปาน กิตติพล ปาภูงา อานนท์ สังสระน้อย ชาคริต บัวทอง ธฤติ โนนศรีชัย นิเวศ ศิริวงษ์ เรียกว่าดาราเต็มทีม เจ้าโจก็ทำได้เพียงเรียนรู้จากนักเตะรุ่นพี่เท่านั้นเอง

จากเด็กต่างจังหวัดที่ต้องจากบ้าน มาไกลอาศัยเมืองกรุงไร้ญาติขาดมิตรรุ่นเดียวกัน แถมมีหน้าที่เตะบอลอย่างเดียว อยู่ปีสองปี มีเพียงน้าคนขับรถบัสส่งนักเตะเทโรที่ไปซ้อมที่สนามหนองจอกกับเด็กติดรถบัส ที่ดุเหมือนจะเป็นมิตรเอาไว้ให้ โจ ได้ผ่อนคลายความเหงาความคิดถึงบ้าน ได้บ้าง

เหมือนเด็กทั่วๆไปที่อยู่ไกลบ้านขาดคนดูแลเอาใจใส่ แถมเจอรุ่นพี่ที่นิสัยไม่นำพาไปสู่ทางเจอเจริญ บวกกับอยู่ไกล้สิ่งเร้าอย่างแสงสีเมืองกรุง มำให้เจ้าโจ มีหลงทางเป็นเด็กที่ติดรุ่นพี่นักเตะ นิสัยไม่เป็นมืออาชีพจนเกือบเสียคน แต่นั้นก็ทำให้ อนาคตของ กิตติธัช ประจันทาสี กับสโมสร BEC เทโร ต้องจบลงในยุคของ พยงค์ ขุนเณร อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทั้งๆที่มีโอกาสเล่นกับเพื่อนในบอล ยูทคัพ ที่ เทโรนำเด็กมาสร้างชุดใหญ่ที่ชนะบุรีรัมย์ แต่สุดท้ายก็หลุดจากรายชื่อไปเสียก่อน


เหมือนสรรค์ล่ม ชีวิต เด็กต่างจังหวัด คนนึงที่ได้เรียนรู้ประสบการณ์ ในสโมสรใหญ่กับเมืองกรุง ก็เดินทางกลับบ้าน ไปดูแลยายและน้อง แต่ฝีเท้าพรสรรค์ที่มี เพชรก็คือเพชร ฉันใด เจ้าโจก็ได้เล่นให้สโมสรบ้านเกิด พะเยา เอฟซี โดยได้ดูแลยายที่แก่ชรามากแล้ว จนยึดตำแหน่งตัวจริงและกัปตันทีมพะเยา เอฟซีได้ตามลำดับ แต่ก็เกือบพลาดอีกครั้งกับอุบัติเหตุทางมอเตอร์ไซร์ ที่ทำให้เขาต้องหยุดไประยะหนึ่ง


เมื่อกลับมาก็ฉายแสงพรสรรค์ เขารับใช้สโมสรบ้านเกิด อุ่นเครื่องกับสโมสร เชียงราย ยูไนเต็ด ที่เตรียมทีมสู้ศึกไทยลีกเลกสอง ในฤดูกาล 2012 เพื่อลดอายุเฉลี่ยของผู้เล่นเชียงราย บวกกับนโยบายปั้นดาวรุ่ง ทำให้ อีกสองปีต่อมา 2014 นัดเจอกับแบ็งคอก กิตติธัช ประจันทาศรี จึงมีรายชื่อเป็นผู้เล่นสิบเอ็ดคนแรกนัดแรกของเขากับเวทีลีกสูงสุดของประเทศ แถมตอบแทนสโมสร โค้ช ทีมงาน และแฟนบอล เชียงราย ด้วยการทำประตูสุดสวยในนัดเปิดตัวของเขา
อีกด้วย


จึงไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมเขา กิตติธัช ประจันทาสี จะเป็นผู้เล่นที่น่าจับตามองอีกคนนึงของไทยลีกทีมีพรสรรค์ที่รอวันระเบิดออกมาให้แฟนบอลชาวไทยได้สะเด่ากันในอนาคตอันไกล้นี้

ปล. แถมข้อมูลลับๆที่น้อยคนจะรู้ กิตติธัช ประจันทา เคยถูกสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด เรียกให้ไปทดสอบฝีเท้าอยู่สองอาทิตย์ (พักอยู่ห้องในสนามเมืองทอง) แต่ยายเขาป่วยเลยต้องกลับบ้านที่พะเยา ไปดูแลยาย

ปล. เจ้าโจ เกือบ ได้เป็นผู้เล่นของสโมสรดิวิชั่น 2 ทีมนึงก่อนจะถูกเชียงรายดึงตัวไปรวมทีมแค่ไม่กี่วันเท่านั้นเอง สโมสรนั้นคือ สโมสรกรุงธนบุรี เอฟซี และสโมสรกรุงธนบุรี เอฟซี ได้เพื่อนรวมรุ่นของเจ้าโจไปรวมทีมแทนในปีต่อมา คือ สราวุฒิ ผายกลาง ที่ตอนนี้ ย้ายไปอยู่สโมสรชลบุรี เอฟซี หมายเลข 22 เรียบร้อยแล้ว

อันนี้เป็นประวัติย่อๆ ผมเอามาจากคุณ KARIN ใน thailandsusu

ปล. ของผมเอง อดีตตัวความหวังเชียงราย แต่เจ็บยาววววว เสียดายมากกกก
เข้าร่วม: 30 Apr 2009
ตอบ: 3896
ที่อยู่: อยู่กับน้องแก้วนะค๊ะ
โพสเมื่อ: Tue May 23, 2017 6:22 am
[RE]โจหรั่ง ลูกครึ่งไทย-สวิส ประกาศหาทีม
เป็นคนกตัญญูมากๆ

ยอมทิ้งความฝันเพื่อกลับไปดูแลยาย
0
0
2009 Mercedez Benz SLKR171
2010 volkswagen beetle
2015 Hyundai Veloster Turbo
2017 Mercedez Benz GLE500e AMG
2019 Mercedez Benz SLC300 2019 (coming soon)




เข้าร่วม: 11 Feb 2016
ตอบ: 1058
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 23, 2017 8:38 am
[RE: โจหรั่ง ลูกครึ่งไทย-สวิส ประกาศหาทีม]
คนบ้านผมเลย ช่วงก่อนเห็นมีชื่อกับพะเยาเอฟซี
0
0
เข้าร่วม: 14 Oct 2006
ตอบ: 3654
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 23, 2017 8:52 am
[RE: โจหรั่ง ลูกครึ่งไทย-สวิส ประกาศหาทีม]
ชีวิตมันเลือกไม่ได้อ่ะ ต้องลำบากเพราะยาย ถ้าเอายายมาอยู่ด้วยเลยน่าจะดี แต่ไงคนแก่คงไม่ยอมย้ายไปอยู่ที่อื่นอยู่หละ
0
0
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 3458
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 23, 2017 11:58 am
[RE]โจหรั่ง ลูกครึ่งไทย-สวิส ประกาศหาทีม
เล่นตำเเหน่งไหน เเละอายุเท่าไรอะ?
0
0
เข้าร่วม: 11 Nov 2010
ตอบ: 4233
ที่อยู่: เหนือเหงียน
โพสเมื่อ: Tue May 23, 2017 1:27 pm
โจหรั่ง ลูกครึ่งไทย-สวิส ประกาศหาทีม
b3nz พิมพ์ว่า:
เล่นตำเเหน่งไหน เเละอายุเท่าไรอะ?  

กองกลางครับ รุ่นเดัยวกับสารัส
0
0
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 810
ที่อยู่: BKK
โพสเมื่อ: Tue May 23, 2017 1:32 pm
โจหรั่ง ลูกครึ่งไทย-สวิส ประกาศหาทีม
ความกตัญญูก็ไม่ได้อาจนำพาความสำเร็จมาได้
0
0
เข้าร่วม: 22 Aug 2008
ตอบ: 6604
ที่อยู่: KHON KAEN
โพสเมื่อ: Tue May 23, 2017 4:16 pm
[RE: โจหรั่ง ลูกครึ่งไทย-สวิส ประกาศหาทีม]
เปลี่ยนชื่อเป็น โจนาธาน นามสกุลไทย
รับรอง หมอมั่นใจ นายทุนเมืองไทยชอบ 555+
0
0