21 May 2017 12:22 AM by ouioay
ปรีวิวไทยลีก - บุรีรัมย์เอาจริงแน่ชนะเทโรขึ้นจ่าฝูง


ปรีวิวฟุตบอลไทยลีก 2017 นัดที่ 16
วันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม 2560


แบงค็อก ยูไนเต็ด - สุพรรณบุรี (18.00 น.)
สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต เอชดี 3


แบงค็อก ยูไนเต็ด ไม่มี 2 กองหน้าที่เจ็บยาว คือ กิลเบอร์โต้ มาเชน่า กับ เจย์ซี่ ออควุนวานเน่ ขณะที่ มานูเอล ทอม กองหลังลูกครึ่งต้องเช็คอาการบาดเจ็บอีกครั้ง ทว่ามี พุทธินันท์ วรรณศรี คอยทำหน้าที่แทนอยู่แล้ว โดยที่เกมรุกมี 3 ประสาน “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย, มาริโอ ยูรอฟสกี้ และดราแกน บอสโควิช เหมือนเดิม

สุพรรณบุรี มีปัญหาในการจัดทัพแน่นอน เพราะ กิลสัน อัลเวส, อดุล หละโสะ, กิลเญเมร์ เดลลาตอร์เร่, ทินกร อสุรินทร์ มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด แถมต้องเช็คความฟิจของ ชาริล ชัปปุยส์ นอกจากนั้นยังหมดสิทธิ์ใช้งาน พงศกร สีรอด กับ นพพล ปิตะฝ่าย ที่ติดสัญญายืมตัวมาจากแบงค็อก

ฟันธง : บียูบู๊แหลก 3-1

—————————————————————————————

บีอีซี เทโรศาสน - บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (18.00 น.)
สนามบุณยะจินดา ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต 6


บีอีซี เทโรศาสน ถือว่าได้พักมาทั้งสัปดาห์ เพราะเกมกลางสัปดาห์เลื่อนกับ สุโขทัย ยกเลิกเนื่องจากฝนตกหนัก ซึ่งสภาพทีมถือว่าไม่มีปัญหา เว้นเพียง ดัสกร ทองเหลา ที่บาดเจ็บตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้วเพียงคนเดียว นอกนั้นพร้อมลงสนามทั้งหมด

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดร็อป จักรพันธ์ แก้วพรม เป็นตัวสำรองมา 2 นัดติดต่อกัน ซึ่งผลงานของทีมก็ทำได้ดี ดังนั้นนัดนี้ต้องลุ้นว่าจะเลือกดร็อป จักรพันธ์ ต่อไปหรือไม่ โดยแกนหลักยังคงเป็น โก ซุล กิ, อานนท์ อมรเลิศศักดิ์, ดิโอโก ซานโต้ และแจ็คสัน โคเอลโญ่ เหมือนเดิม ซึ่งเกมนี้หาก บุรีรัมย์ ชนะ จะแซง เอสซีจี เมืองทองฯ ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงทันที

ฟันธง : บุรีรัมย์เฉือน 2-1

—————————————————————————————

ชลบุรี - สุโขทัย (19.00 น.)
สนามชลบุรี ถ่ายทอดสดทรู 4 ยู, ทรูสปอร์ต เอชดี 2


ชลบุรี จะไม่มี ณรงค์ จันทร์เสวก ที่เจ็บยาว และชนินทร์ แซ่เอียะ นายทวารมือ 1 ที่ติดโทษแบน ทำให้ ภานุพงษ์ พิจิตรธรรม จะได้เฝ้าเสาแทน อย่างไรก็ตามจะได้ ชลทิตย์ จันทคาม พ้นโทษแบนกลับมา ทำให้ แจ็คกี้ ไดกิเต้ โฟเด้ จะขยับไปยืนแดนกลางเหมือนเดิม

สุโขทัย ยังคงไม่มี ศักดรินทร์ มิ่งสมร แบ็กขวาที่ติดโทษแบน คาดว่า 11 คนแรกจะเป็นชุดเดียวกับเกมล่าสุดที่พบ บีอีซี เทโรศาสน และแข่งไม่จบ นำโดย 3 กองหน้า ดิยุฟ บีรัม, จอห์น บาจโจ้ และอัดเมียร์ อโดรวิช ส่วนยุทธพงษ์ ศรีละคร เป็นไข้หวัด ต้องเช็คอีกครั้ง

ฟันธง : ฉลามลุ้นเหนื่อย 2-1

—————————————————————————————

การท่าเรือ - ซุปเปอร์ พาวเวอร์ฯ (19.00 น.)
สนามแพท ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต 2


การท่าเรือ ไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงทีม เพราะ 11 คนแรกจากเกมล่าสุดที่บุกชนะ “แชมป์เก่า” เอสซีจี เมืองทองฯ 3-2 ถือเป็นชุดใหญ่ของทีมที่ใช้มาโดยตลอด นำโดย ศิวกร จักขุประสาท, ปกรณ์ เปรมภักดิ์, เซอร์คิโอ ซัวเรซ, เกงกิ นากาซาโตะ และโจซิมาร์ ซูซ่า

ซุปเปอร์ พาวเวอร์ฯ เล่นแบบไร้แรงจูงใจ ซึ่งตัวผู้เล่นก็มีให้เลือกไม่มาก แต่จะมีเพียงไม่กี่คนที่ถูกใช้งานสม่ำเสมอ อาทิ สุรเดช ธงชัย, แอนโธนี่ โคเมนัม, ทศพร ชูชิน, ลูเบน นิโคลอฟ

ฟันธง : เจ้าท่าซ่า 3-0


0
0