16 April 2017 02:13 PM by jedi
โค้งแรกบอล “ไทยลีก”


เทศกาล “สงกรานต์” ผ่านพ้นไปแล้ว วิถีชีวิตคนไทยกลับสู่ปกติอีกครั้ง สำหรับแฟนบอลไทยมีอะไรให้ลุ้นกันอย่างสนุกต่อเนื่องทันที

ประเด็นสุดฮอตที่มีแต่คนถามว่ากุนซือคนใหม่ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย จะเป็นใครคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในสัปดาห์นี้ ส่วนจะถูกใจหรือไม่อย่างไรคงเป็นเรื่อง “ดราม่า” ให้คุยกันอีกพักใหญ่

ขณะที่การดวลแข้งในฟุตบอลลีกแฟนบอลแต่ละสโมสรไม่ต้องรอกันนานเลย ตั้งแต่วันอังคารนี้เกมจะกลับมาเตะกันอีกครั้ง หวดแบบ 2 วันในช่วงกลางสัปดาห์ ทั้งวันที่ 18-19 เม.ย.นี้

ลีกสูงสุด “ไทยลีก” ถือว่าผ่านโค้งแรกไปแล้วหลังทุกสโมสรเตะไปแล้ว 8 นัด กลางสัปดาห์นี้เกมจะคัมแบ็กมาเตะนัดที่ 9 แล้วลุ้นต่อกันอีกยาวๆจนครบ 34 เกมถึงจะจบฤดูกาล

สถานการณ์หลังผ่านโค้งแรกถือว่าเต็มไปด้วยเรื่องราวและสีสันที่ไม่ธรรมดาจริงๆ ถึงตรงนี้มีการเปลี่ยนแปลงกุนซือไปแล้วถึง 3 ราย และน่าจะเป็น 4 รายในเร็วๆนี้ ข่าวลือจาก “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี ดังหนาหูเหลือเกินว่ามีเปลี่ยนแน่ๆ

ไม่ผิดหรอกครับที่หลายคนจะบอกว่าไทยลีกคือ “ลีกกินโค้ช” !!!!

ส่วนผลงานของทีมต่างๆนั้นต้องถือว่ามีทั้ง “ตามคาด” และ “ผิดคาด” การต่อสู้กันบนหัวตารางคะแนนและท้ายตารางคะแนนมีความพลิกผันอยู่ตลอดเกือบทุกสัปดาห์ เรียกได้ว่าเชียร์กันสนุกทีเดียว

ทีมกลุ่มลุ้นแชมป์ถือว่าไม่ค่อยพลิกโผ ไล่เรียงจาก “จ่าฝูง” และทีมไล่ตาม 3 อันดับแรกถือว่าอยู่ในข่ายอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็น เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เชียงราย ยูไนเต็ด และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

“กิเลนผยอง” ทีมแชมป์เก่าแสดงให้เห็นแล้วศักยภาพยังแกร่งทุกขุมกำลังพล แม้จะเสียสถิติแพ้นัดแรกไปแล้วแต่ก็แค่เกมเดียว ที่เหลืออีก 7 นัดชนะรวด ยิงไปแล้วถึง 18 ประตูและเสียแค่ 3 ประตู ฟอร์มแบบนี้ลุ้นป้องกันแชมป์แบบยาวๆ

ทีมรองจ่าฝูงอย่าง “กว่างโซ้ง” ถือว่าสมราคาการลงทุนแบบมหาศาล ลูกทีมของ อเลกซานเดอร์ กาม่า ขึ้นนำจ่าฝูงมาแล้ว แต่นัดล่าสุดดันพลิกล็อกมโหฬารพ่ายคาบ้าน อันดับเลยอยู่แค่ที่ 2 แต่ดูฟอร์มและตัวต่างชาติแล้วบอกเลยว่าห้ามกาชื่อทิ้งเด็ดขาด

ด้าน “ปราสาทสายฟ้า” ที่ถูกสบประมาทเอาไว้เยอะกลายเป็นว่าคืนฟอร์มเก่ง ถึงตรงนี้ทีมของ “โปโป้” รันโก โพโพวิช กลายเป็นทีมเดียวที่ยังไม่แพ้ใครในฤดูกาลนี้ อีกทั้งนักเตะตัวเก่งเริ่มหายเจ็บกลับมาแล้ว พูดง่ายๆคือ “ติดเครื่อง” แล้ว

สำหรับทีมที่หลุดจาก 3 อันดับแรกแล้วถือว่ามีผิดคาด ทีมที่ถูกยกว่าเต็งอย่าง แบงค็อก ยูไนเต็ด รองแชมป์เก่าฟอร์มรูดมหาราชตกไปอยู่อันดับ 10 นู้นเลย ว่ากันว่า “แข้งเทพ” เริ่มหมดมุข นักเตะถูกจับทางได้แล้ว ก็ต้องดูว่า “มาโน่” จะกู้วิกฤตอย่างไร

ขณะที่น้องใหม่ อุบล ยูเอ็มที ผงาดขึ้นมายึดอันดับ 4 ได้แบบหักปากกาทุกสำนัก ทีมของ สกอตต์ คูเปอร์ เก็บไป 14 คะแนนและยังไม่แพ้ใครในบ้าน จุดเด่นของ “เทพอินทรี” คือนักเตะต่างชาติที่ช่วยกันยิงไปแล้ว 15 ประตูจากทั้งหมด 17 ประตูที่ทีมยิงได้

ทีมที่มี 14 คะแนนเท่ากันมีถึง 5 ทีม ต่อจาก อุบล ยูเอ็มที ก็เป็น บางกอกกล๊าส ที่เริ่มต้นไม่ดีแพ้ตั้งแต่นัดแรก แต่หลังจากนั้นติดเครื่องไม่แพ้ใครอีก 6 เกม ชนะ 4 เสมอ 2 แต่นัดล่าสุดดันพลิกล็อกแพ้คาบ้านเลยต้องรั้งที่อันดับ 5

บีอีซี เทโรศาสน หรือ “โปลิศเทโร” ของ “โค้ชทัย” อุทัย บุญเหมาะ ก็ใช่ธรรมดา อาจจะดูคล้ายทีมรวมดาวกระจาย แต่ความเก๋าของนักเตะอย่าง ดัสกร ทองเหลา บวกกับดาวรุ่งและแข้งต่างชาติทำให้ทีมรั้งอยู่อันดับ 6

ทีมที่เกือบมีดราม่าตั้งแต่เริ่มฤดูกาลเพราะผลงานไม่ดีอย่าง ชลบุรี ก็เก็บไป 14 แต้มเหมือนกันหลัง “น้าเทิด” เทิดศักดิ์ ใจมั่น พาทีมชนะ 4 นัดติดขยับมาอยู่อันดับ 7 แล้ว ดับเสียงวิพากษ์จากแฟนบอล(บางกลุ่ม)ให้เงียบเลยทีเดียว

อีกทีมที่ทำท่าจะมีดราม่าเปลี่ยนโค้ชมาตลอดอย่าง การท่าเรือ ก็เอาตัวรอดสำเร็จ 2 เกมล่าสุดชนะรวดและเป็นการชนะนอกบ้านนัดแรกด้วยการบุกไปซัลโว เชียงราย คาถิ่นทำให้สถานการณ์ของ จเด็จ มีลาภ น่าจะเก้าอี้แข็งแรงมากกว่าเดิม

ขยับไปดูท้ายตารางในกลุ่มหนีตายกันบ้าง ดูจากแต่ละอันดับโดยเฉพาะ 16-18 ที่ต้องตกชั้นแล้วไม่พลิกโผ ถึงจะเปลี่ยนโค้ชใหม่กันแล้วยังไม่ดีขึ้นเท่าใดนัก ไล่จากบ๊วยสุด ซุปเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ ให้ เจสัน วิธ มาคุมก็ยังไม่ชนะใครมีแค่ 1 แต้ม โอกาสอยู่รอดยากจริงๆ !!!

ทีมรองบ๊วยอย่าง ศรีสะเกษ ที่ใจร้อนไม่รอให้ “โค้ชโอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน ทำทีมอย่างที่ตั้งใจเลยแยกทางกันตั้งแต่ไก่โห่ก็ใช่ว่าจะดีขึ้นมาก หลังตั้ง โปปอฟ เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่พอจะมีแต้มบ้างแต่ยังลุ่มๆดอนๆ ตอนนี้มีแค่ 4 แต้ม

สุโขทัย ที่เคยซ่าในฤดูกาลที่แล้วก็หล่นฮวบๆตามคาดหลังไม่มี “น้าฉ่วย” สมชาย ชวยบุญชุ่ม คุมทีม สมชาย มากมูล ถูกปลดไปแล้ว ตอนนี้เป็นหน้าที่ของ “โค้ชเบ๊” ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก ที่ต้องพาทีมที่มีอยู่ 4 แต้มหลุดออกจาก 3 อันดับสุดท้ายให้ได้

ทีมที่สถานการณ์ไม่น่าไว้วางใจยังมีอีก 2-3 ทีม ราชนาวี ของ “น้าฉ่วย” ยังไม่แจ่มเหมือนที่คาดอยู่อันดับ 15 มี 7 แต้ม ขณะที่ สุพรรณบุรี 3 วันดี 4 วันไข้มี 8 แต้มอยู่อันดับ 14 ดูแล้วรอแค่ประกาศเป็นทางการแยกทางกับ เซอร์จิโอ ฟารีอาส เป็นรอบที่ 2

ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง ของ “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ก็มีข่าววงในวุ่นวายเยอะ สถานการณ์เลยไม่ค่อยดี ยังดีว่านัดล่าสุดพลิกล็อกบุกชนะ “บีจี” เลยมี 9 แต้มอยู่อันดับ 13 แต่ถือว่าน่าเป็นห่วงไม่น้อย โดยเฉพาะเรื่องวุ่นภายใน

ส่วนทีมที่มี 10 คะแนนถือว่าคาบลูกคาบดอกมี 3 ทีมตั้งแต่อันดับ 10-12 ไล่จาก แบงค็อก ยูไนเต็ด นครราชสีมา มาสด้า และ พัทยา ยูไนเต็ด รวมถึง ราชบุรี มิตรผล ทีมอันดับ 9 ทีมี 11 คะแนน ทีมกลุ่มนี้สามารถขยับขึ้นได้ทั้งบนและร่วงสู่ท่อนล่างตารางคะแนน

นี่คือบทสรุปเบื้องต้นของช่วงโค้งแรก “ไทยลีก” ฤดูกาล 2017 เท่านั้น เชื่อว่ากลับมาจากสงกรานต์แล้วอุณภูมิของเกมจะร้อนระอุไม่ต่างจากสภาอากาศ แฟนบอลไทยต้องลุ้นต่อไปยาวๆ ฤดูกาลนี้มันสะใจพระเดชพระคุณท่านแน่นอนครับผม

“บับเบิ้ล”
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 4766
ที่อยู่: บนอากาศที่ล่องลอยไปตามสายลม ฟิ้วววววว
โพสเมื่อ: Mon Apr 17, 2017 11:36 am
[RE: โค้งแรกบอล “ไทยลีก”]
สงสัยปีนี้ ชลบุรี กับ โปลิศเทโร คงไปด้วยกันแน่ๆ มาแบบบ้าๆเนิบๆแต่ก็โผล่หัวท่อนบนของตารางคะแนนแล้ว
0
0