ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 359
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 24, 2017 1:57 am
แนะนำ Emulator สำหรับเล่นเกมมือถือบน PC
Nox APP Player



Nox APP Player คือโปแกรม Emulator จำลองโทรศัพท์มือถือ Android ยอดฮิตที่สุดในตอนนี้ ด้วยความที่ระบบของตัว Emulator นั้นคอมข้างเสถียรใช้ง่าย และเล่นเกมได้เยอะ จึงเป็นที่นิยมสำหรับเกมเมอร์หลายคน แต่ข้อเสียของเจ้าตัวนี้คือการติดตั้งที่ค่อนข้างยุ่งยากเล็กน้อย ต้องมีการแก้ไบออสคอมพิวเตอร์ก่อน จึงจะสามารถเล่นได้ ถ้าใครสนใจก็ลองไปหาข้อมูลมาลองกันดู




Ipadian



คราวนี้มาที่โปรแกรมจำลองของ IOS กันบ้าง โดยเจ้าโปรแกรม Ipadian นี้ คือโปรแกรมเลียนแบบระบบการทำงานของ iOS ไม่ใช่การจำลองระบบแบบ Android ของเจ้าอื่น โดยผู้พัฒนาโปรแกรม ได้เลียนแบบโปรแกรมหน้าต่างรวมถึงเกมต่างๆที่มีอยู่เฉพาะบน IOS มารวมให้โหลดอยู่ในที่เดียว ซึ่งเราไม่สามารถโหลดเกมไฟล์ APK จากที่อื่นมาใส่ในโปรแกรมนี้ได้ ต้องเล่นเท่าที่โปรแกรมมีให้เท่านั้น เรียกว่าเลียนแบบจนเหมือนสำหรับคนที่อยากมี Ipad ความฝันก็คงเป็นจริงในโปรแกรมนี้




BlueStacks App Player



ปแกรม Emulator เก่าแก่ที่เป็นรุ่นแรกๆในการนำระบบ Android มาเล่นบนเครื่องคอมพิวเตอร์ โดยโปรแกรมนี้สามารถโหลดเกมจาก Google Play Store ได้เลย ประหนึ่งคอมพิวเตอร์เราคือโทรศัพท์มือถือ และยังเชื่อมต่อกับ ID ของเราได้อีกด้วย โดยตัวโปรแกรมพัฒนาตัวเองจากแต่ก่อน จนถึงตอนนี้ก็เรียกว่าครบวงจรกันเลยทีเดียวสำหรับโปรแกรมนี้




DROID4x



DROID4x เป็นอีกหนึ่งโปแกรมจำลอง Android ที่ใช้ได้ดีอีกโปรแกรมที่ไม่ควรพลาด โดยการติดตั้งและปัญหาต่างๆมีน้อยกว่าโปรแกรมข้างต้น เราสามารถโหลดเกมได้จากตัว Google Play Store หรือใส่ไฟล์ APK ก็สามารถทำได้ ซึ่งเท่าที่ได้ลองมา เราสามารถเล่นเกมคุกกี้รันได้อย่างลื่น เหมือนเล่นในโทรศัพท์เลย ใครสนใจก็ลองหามาลงกันดู




MEmu



แอปพลิเคชั่นสัญชาติจีนที่เรียกว่ารวดเร็ว และดีที่สุดที่มีอยู่ตอนนี้ ซึ่งข้อเสียอันใหญ่หลวงของเจ้าแอปพลิเคชั่นนี้คือ มันเป็นภาษาจีนทั้งหมด (สามารถเปลี่ยนภาษาได้) รวมถึงเกมใน Google Play Store ก็จะเป็นของประเทศจีนทั้งหมด ไม่สามารถเปลี่ยนมาใช้ของประเทศไทยได้ ถ้าใครรับข้อเสียตรงนี้ได้หรืออ่านภาษาจีนออกก็ลองใช้ได้เลย




KOPLAYER



หนึ่งในแอปพลิเคชั่นน่าใช้ที่ไม่ควรพลาด ซึ่งโปรแกรมนี้สามารถใช้ ID ของเราในการโหลดร่วมกับ Google Play Store ได้ สามารถเปลี่ยนภาษาได้ รันเกมได้ไม่กระตุก (ขึ้นอยู่กับระบบคอมพิวเตอร์ของเราด้วย) แต่เท่าที่ทราบมาตัวแอปพลิเคชั่นตัวนี้ยังค่อนข้างมีปัญหากับอาการเด้งออกมาจากหน้าจอ หน้าจอค้าง หรือเล่นเกมกระตุก แล้วแต่คนจะเจอมา แต่บางกระแสก็บอกว่าใช้ดีลื่น อันนี้ก็ไปลองดูกันเอาเอง


AndY


อีกหนึ่งในโปรแกรมที่ค่อนข้างดี แต่มีการใช้งานออกจะยุ่งยากเล็กน้อย ในการปรับระบบต่างๆ ก่อนเข้าโปรแกรม ซึ่งตัวโปแกรมสามารถรันเกมที่มีกราฟฟิกสูงๆได้อย่างดี แต่ตัวเกมไม่ค่อยจะสมบูรณ์ในการเล่นเกมแบบออนไลน์เท่าที่ควร และยังมีปัญหากับการติดตั้ง แถมใช้ระบบของคอมพิวเตอร์จำนวนมากในการทำงาน(กินแรมกินสเปค) ถ้าใครมีคอมพิวเตอร์ไม่ค่อยแรงอาจจะใช้ได้กระตุก




Genymotion




Genymotion เป็นโปรแกรมแบบฟรีและเสียเงิน ที่มีระบบการเล่นที่ค่อนข้างดี ภายในเวบของการโหลดจะบอกถึงสเปคของคอมพิวเตอร์ที่รองรับได้เลย แถมยังมีให้เลือกของระบบคอมพิวเตอร์ว่าใช้ของ Windows หรือ MAC โดยเราต้องสมัครเป็นสมาชิกก่อน จึงจะสามารถเปิดใช้งานระบบได้ ซึ่งการติดตั้งระบบต่างๆ ค่อนข้างเยอะและยุ่งยาก แต่การใช้งานดีคุ้มกับการติดตั้งที่ยุ่ง ถ้าใครอยากรู้ว่าติดตั้งอะไรอย่างไรก็หาดูตาม YouTube ได้เลย




Remix OS



Remix OS เป็นโปรแกรม Emulator ที่เล่นเกมได้ค่อนข้างดีกินสเปคคอมพิวเตอร์ไม่มาก แต่มีข้อเสียตรงที่ระบบการติดตั้งที่ค่อนข้างจะยุ่งยากซับซ้อนหลายขั้นตอน ไม่เหมาะสำหรับมือใหม่ แถมตัวโปรแกรมก็ไม่ต่างกับระบบอื่นๆที่แนะนำมา ถ้าเป็นไปได้ก็ข้ามไปเลย




Leapdroid



ว่ากันว่าโปรแกรม Leapdroid นั้น คือระบบที่ดีที่สุดในการจำลองโปรแกรม Android โดยสามารถรันกราฟฟิกสูงๆได้อย่างไหลลื่น ติดตั้งง่ายไม่ยุ่งยากซับซ้อน ตัวโปรแกรมไม่กินสเปคคอมพิวเตอร์มากนัก และในช่วงที่เกม Pokemon Go ดังๆโปรแกรมนี้ก็สามารถเล่นได้โดยไม่กระตุก ใครอยากลองโปรแกรมดีๆแนะนำให้ลองใช้ดู



ที่มา - thisisgamethailand.com[/u]
เข้าร่วม: 09 Jan 2007
ตอบ: 1408
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 24, 2017 6:32 am
[RE: แนะนำ Emulator สำหรับเล่นเกมมือถือบน PC]
เคยลองสามตัว nox เสถียรสุด ไม่ค่อยหลุด
0
0
เข้าร่วม: 19 Dec 2008
ตอบ: 24694
ที่อยู่: Mem : 54772
โพสเมื่อ: Fri Mar 24, 2017 9:02 am
[RE: แนะนำ Emulator สำหรับเล่นเกมมือถือบน PC]
ผมลอง nox แล้วเปลี่ยนมาเป็น KO เลยครับ..เพราะ KO รันเกมส์ที่ผมอยากเล่นได้

0
0

เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 2069
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 24, 2017 9:57 am
[RE: แนะนำ Emulator สำหรับเล่นเกมมือถือบน PC]
ผมใช้ NOX เพราะมันเปิดมัลติ เล่นหลายจอได้
0
0
เข้าร่วม: 06 Apr 2014
ตอบ: 1448
ที่อยู่: Emirate stadiam
โพสเมื่อ: Fri Mar 24, 2017 10:31 am
[RE: แนะนำ Emulator สำหรับเล่นเกมมือถือบน PC]
เล่น NOX อยู่เลยตอนนี้ ดีมาก ไม่มีปัญาหาเลย
0
0
เข้าร่วม: 13 Jun 2009
ตอบ: 33678
ที่อยู่: Capital of Country Music
โพสเมื่อ: Fri Mar 24, 2017 10:32 am
[RE: แนะนำ Emulator สำหรับเล่นเกมมือถือบน PC]
ผมใช้ NOX เป็นหลักนะ แต่ถ้า KOPLAYER เล่น 7K ภาพจะไหลลื่นกว่าหน่อย

Droid4X เลิกพัฒนาไปแล้วมั้ง หน้าเว็บหายไปละ
0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 3010
ที่อยู่: กลุ่มสมาชิก 14 สิงหา
โพสเมื่อ: Fri Mar 24, 2017 10:48 am
[RE: แนะนำ Emulator สำหรับเล่นเกมมือถือบน PC]
ใช้ ko เล่น ro 3d คับ แต่ไม่รุ้ว่าเพราะอะไร memu ผม run ไม่ได้ แต่บางคนได้นะ

แต่เท่าที่ใช้มา memu กิน resource เครื่องน้อยสุดละ
0
0


เข้าร่วม: 01 Jun 2014
ตอบ: 545
ที่อยู่: The Danish
โพสเมื่อ: Fri Mar 24, 2017 2:40 pm
[RE: แนะนำ Emulator สำหรับเล่นเกมมือถือบน PC]
KO
0
0