ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1144
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 18, 2017 12:30 am
ทะเลาะกับลูกค้า เรื่อง "เหล้า"
ขอถามความเห็นทุกท่าน + ขอระบายไปในตัว

เรื่องมีอยู่ว่า บ้านผมเป็นร้านขายของ แล้วก็มีส่งของให้ร้านขายอาหารบ้างเล็กน้อย คือมีลูกค้าร้านอาหารร้านนั้น เขาบ่นว่าเหล้าผม(หงส์ทอง)เป็นเหล้าปลอมประมาณนี้
วันต่อมาร้านค้าเลยบอกขอเปลี่ยนเหล้าใหม่(เอาแบบพึ่งผลิต) ซึ่งผมก็อธิบายกับเขาว่ามันเป็นเหล้าเก่า เหล้ามันไม่ได้ปลอม มันเก็บมาหลายปี สีมันเลยเปลี่ยนจางลง หลังจากนั้นเวลาเอาเหล้าไปให้ร้านนี้ ผมจะต้องเอาเหล้าใหม่ให้ตลอด

ผ่านมาจนวันนี้ ลูกค้าร้านอาหารร้านนั้น เขาให้ลูกชายมาซื้อเหล้า ไม่ได้บอกอะไร ที่บ้านก็หยิบเหล้าที่วางบนชั้นวางไปให้ แล้วมันดันเป็นเหล้าเก่าปี 56 แล้วเขามาขอเปลี่ยน

แต่...เขาเปิดขวดแล้ว กระดกไปแล้วด้วย เหลือประมาณ ฉลากเหล้าบริเวณด้านบน
แล้วมาโวยวาย หน้าบ้าน พูดเสียงดังๆ ว่าทำไมขายเหล้าแบบนี้ให้เขา ซึ่งถ้าทางบ้านผมรู้ว่านั้นลูกชายเขาก็จะหยิบของใหม่ให้ แต่นี่ลูกชายเขาก็ไม่พูดอะไร ก็บังเอิญได้ของเก่าไป

ที่อยากรู้คือ เหล้าเก่านี่มันไม่ดีหรอครับ ผมก็ดื่มเหล้าไม่เป็น แต่ผมเข้าใจว่า เหล้ายิ่งเก่ายิ่งดี ลูกค้าบางคนมาเหมาเป็นลังๆไปเลยพอรู้ว่าเก่า ที่บ้านมีตั้งแต่ 2 - 5 ปี ครับที่เก็บไว้ เพราะช่วงนั้น น้ำท่วมแล้วมีข่าวว่าของจะขาดเลยซื้อมาเยอะ

ปล. ที่บ้านยังมี red label 1 ลัง ไม่ได้ขายเลย ตอนนี่อายุ ประมาณ 13 ปีได้มั้งครับ

ขอบคุณพื้นที่ให้ผมระบาย
ตัดต่อสร้าง Bloggif

เข้าร่วม: 15 Oct 2013
ตอบ: 44705
ที่อยู่: Barca | Bayern | City
โพสเมื่อ: Sat Mar 18, 2017 12:37 am
[RE: ทะเลาะกับลูกค้า เรื่อง "เหล้า"]
มีแต่ยิ่งเก่ายิ่งเข้ม สงสัยไม่ชอบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1144
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 18, 2017 12:38 am
[RE: ทะเลาะกับลูกค้า เรื่อง "เหล้า"]
Plz พิมพ์ว่า:
มีแต่ยิ่งเก่ายิ่งเข้ม สงสัยไม่ชอบ  


เขาบอกผมว่ารสชาติมันแปลก ไม่อร่อย
0
0
ตัดต่อสร้าง Bloggif

เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 14249
ที่อยู่: ท้ายครัว จอห์น เฮนรี่
โพสเมื่อ: Sat Mar 18, 2017 12:39 am
[RE: ทะเลาะกับลูกค้า เรื่อง "เหล้า"]
ถ้าจะรักษาลูกค้าก็ให้เปลี่ยนไปแล้วเก็บใว้กินเอง แต่ต้องบอกว่าถ้าเปิดแล้วคราวหน้าไม่ให้แล้วนะ

เหล้าถ้าไม่ใช่พวกที่แพคเกจดีๆฝาดีๆ เก็บใว้มีแต่เสื่อมแอลกอฮอลเล็ดลอดออก
ถ้าจะเก็บนานๆยิ่งดีมันต้องพวกคอนยัค ไวน์ อะไรพวกนั้น

จากที่เคยอ่านๆมานะครับ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 39862
ที่อยู่: ____________________ _________________________ _________________________ เข้าร่วม: 04 Sep 1999
โพสเมื่อ: Sat Mar 18, 2017 12:41 am
[RE: ทะเลาะกับลูกค้า เรื่อง "เหล้า"]
ก็เปลื่ยนลังใหม่ให้เขา แต่ขวดที่เปิดแล้วไม่รับเปลื่ยน
MANCHESTER UNITED & BLACKPINK IN YOUR AREA


เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1144
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 18, 2017 12:41 am
[RE: ทะเลาะกับลูกค้า เรื่อง "เหล้า"]
ggmm พิมพ์ว่า:
ถ้าจะรักษาลูกค้าก็ให้เปลี่ยนไปแล้วเก็บใว้กินเอง แต่ต้องบอกว่าถ้าเปิดแล้วคราวหน้าไม่ให้แล้วนะ

เหล้าถ้าไม่ใช่พวกที่แพคเกจดีๆฝาดีๆ เก็บใว้มีแต่เสื่อมแอลกอฮอลเล็ดลอดออก
ถ้าจะเก็บนานๆยิ่งดีมันต้องพวกคอนยัค ไวน์ อะไรพวกนั้น

จากที่เคยอ่านๆมานะครับ  


ขอบคุณครับ จะได้ทราบไว้
0
0
ตัดต่อสร้าง Bloggif

เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1144
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 18, 2017 12:42 am
[RE: ทะเลาะกับลูกค้า เรื่อง "เหล้า"]
5O2BadGateway พิมพ์ว่า:
ก็เปลื่ยนลังใหม่ให้เขา แต่ขวดที่เปิดแล้วไม่รับเปลื่ยน  


เขาซื้อไปขวดเดียวครับ
0
0
ตัดต่อสร้าง Bloggif

เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 17325
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 18, 2017 12:44 am
[RE: ทะเลาะกับลูกค้า เรื่อง "เหล้า"]
เหล้าเก่าที่อยู่ในขวดแล้วถือว่าไม่ดีครับ ยิ่งเหล้าราคาถูกรสชาติจะแย่ลงเร็วกว่าเหล้าแพงด้วย เพราะขวดคุณภาพไม่ดีเท่า

แต่เหล้าเก่าที่ดี คือเราเหล้าที่อยู่ในถังไม้โอ๊คยังไม่ได้กลั่นครับ เค้าจะบ่มในถังเป็นสิบปี แล้วถึงเอามากลั่น

ซึ่งพอมาอยู่ในขวดแล้วก็ควรจะรีบกินให้หมดหลังจะซื้อมาแล้วเหมือนกัน เพราะยิ่งนานคุณภาพก็จะยิ่งด้อยลง
เข้าร่วม: 08 Mar 2010
ตอบ: 7161
ที่อยู่: Emirates stadium
โพสเมื่อ: Sat Mar 18, 2017 12:44 am
[RE: ทะเลาะกับลูกค้า เรื่อง "เหล้า"]
ถ้าลูกค้าประจำ ก็ถือว่ายอมครั้งหนึ่งดีกว่าเสียไปตลอดกาล

แต่ถ้ามีครั้งสอง สาม ก็บายครับ

บ้านผมก็ขายของ แม่เคยบอกผมว่า

ลูกค้าคือพระเจ้า แต่พระเจ้าอย่าเรื่องมาก

ถ้าเรื่องมากเมื่อไหร่ บายยยยยย

เข้าร่วม: 11 Oct 2009
ตอบ: 2253
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 18, 2017 12:46 am
[RE: ทะเลาะกับลูกค้า เรื่อง "เหล้า"]
ถ้าผมจำไม่ผิดนะครับ เหมือนหงส์ทองจะเปลี่ยนรสชาติให้ดีขึ้นกว่าเดิมนะ ผมจำไม่ได้ว่ามันกี่ปีผ่านมาแล้ว

เพราะเมื่อก่อนกลุ่มเพื่อนผมเนี่ย ไม่กินเลยหงส์ทอง พึ่งมาเปลี่ยนกินตอนหลังๆนี้แหละครับ สัก3 หรือว่า 4 ปีนี้แหละ
เข้าร่วม: 04 Nov 2006
ตอบ: 10482
ที่อยู่: ตามสำเนาทะเบียนบ้าน
โพสเมื่อ: Sat Mar 18, 2017 12:51 am
[RE: ทะเลาะกับลูกค้า เรื่อง "เหล้า"]
เหล้าไทยเก็บไว้จนใส เอาไว้โชว์
เข้าร่วม: 20 May 2009
ตอบ: 246
ที่อยู่: ห้องอับๆ
โพสเมื่อ: Sat Mar 18, 2017 1:00 am
[RE]ทะเลาะกับลูกค้า เรื่อง "เหล้า"
เป็นผมจะเปลี่ยนขวดใหม่ให้ไปเลยครับ ปฏิบัติกับเขาดีๆ รักษาลูกค้าไว้ เมื่อเขาเป็นลูกค้าประจำ เราจะได้เอาเงินเขามาเยอะๆ นี่คือการแก้แค้นของพ่อค้าครับ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 233
ที่อยู่: ในใจ
โพสเมื่อ: Sat Mar 18, 2017 1:18 am
[RE: ทะเลาะกับลูกค้า เรื่อง "เหล้า"]
red 13 ปี ขายมั้ยครับ
0
0
เข้าร่วม: 24 Jan 2006
ตอบ: 1546
ที่อยู่: Lasalle
โพสเมื่อ: Sat Mar 18, 2017 1:42 am
[RE: ทะเลาะกับลูกค้า เรื่อง "เหล้า"]
เหล้าบรรจุขวด ตามหลักแล้ว ยิ่งเก็บนานไม่ได้ ไม่ได้บ่มให้รสชาติดีนะครับ
ผ่านไปนานยังงัยก็ยังเหมือนเดิม มีแต่จะแย่ลงหากเก็บไว้ไม่ดี โดนแสง
เข้าร่วม: 05 Dec 2006
ตอบ: 241
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 18, 2017 1:51 am
[RE: ทะเลาะกับลูกค้า เรื่อง "เหล้า"]
หลายๆท่านเข้าใจผิดนะครับ

เหล้าที่ยิ่งเก็บยิ่งดีนี่ต้องก่อนกลั่นนะครับ (ก่อนมาทำเป็นขวด)
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 1748
ที่อยู่: Brazilia , Brazil
โพสเมื่อ: Sat Mar 18, 2017 1:53 am
ทะเลาะกับลูกค้า เรื่อง "เหล้า"
ยิ่งเก่ายิ่งดี หมายถึงตอนบ่ม หรือบรรจุขวดแล้วบางยี่ห้อครับ

ใช้วลีนี้กับเหล้ารัมของไทยไม่ได้ครับ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 11255
ที่อยู่: กรุงเทพ
โพสเมื่อ: Sat Mar 18, 2017 2:03 am
[RE: ทะเลาะกับลูกค้า เรื่อง "เหล้า"]
ถ้าเหล้าไทยนี่ยิ่งเก่าไม่น่าจะดีนะผมว่านอกจากเสือ 11 ตัวอ่ะ
0
0
YPvZ0k.gif
YPvQjQ.gif
YPvUvS.gif
YPvO8W.gif
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 1883
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 18, 2017 2:32 am
[RE: ทะเลาะกับลูกค้า เรื่อง "เหล้า"]
เหล้าแต่ละขนิดมีอายุที่เหมาะของมันครับ
0
0
เข้าร่วม: 23 Sep 2008
ตอบ: 8497
ที่อยู่: Old Trafford แชมป์สนามหญ้าสวย
โพสเมื่อ: Sat Mar 18, 2017 2:34 am
[RE: ทะเลาะกับลูกค้า เรื่อง "เหล้า"]
เหล้าเก่า เก็บในตู้นานๆ ไปจะเป็นน้ำชา

ส่วนเหล้าใหม่ คงต้องพิมอีกยาว เมื่อยมือย้อนไปอ่านข้างบนดีกว่า
0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 97
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 18, 2017 3:23 am
[RE: ทะเลาะกับลูกค้า เรื่อง "เหล้า"]
รสชาติเปลี่ยนบ่องตง
0
0
เข้าร่วม: 24 Apr 2010
ตอบ: 2519
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 18, 2017 7:12 am
[RE: ทะเลาะกับลูกค้า เรื่อง "เหล้า"]
Prolexis พิมพ์ว่า:
ถ้าลูกค้าประจำ ก็ถือว่ายอมครั้งหนึ่งดีกว่าเสียไปตลอดกาล

แต่ถ้ามีครั้งสอง สาม ก็บายครับ

บ้านผมก็ขายของ แม่เคยบอกผมว่า

ลูกค้าคือพระเจ้า แต่พระเจ้าอย่าเรื่องมาก

ถ้าเรื่องมากเมื่อไหร่ บายยยยยย

 


ที่บ้านผมก็ขายแม่บอกเหมือนกัน เลย
มีครั้งนึงปิดเทอม ผมอยู่บ้านคนเดียว มีคนมาซื้อของ ต่อราคาอยู่นั่น
ผมบอกลดไม่ได้ มันก็ต่อ ทีตอนมาซื้อกับแม่ แม่ยังลด ผมเลยบอกงั้นไปซื้อกับแม่ รึไม่ก็บ้านข้างๆก็มี
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 14901
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 18, 2017 7:17 am
[RE: ทะเลาะกับลูกค้า เรื่อง "เหล้า"]
ทำไมค้างสต๊อคนานจัง

ทุกวันนี้ต้องเอาใจลูกค้า ราคาต้องได่ครับ 7-11 โลตัส บิ๊กซี มีตัวเลือกให้เค้าเยอะ

เพราะฉะนั้น คิดดีๆครับ
0
0
!!เชียร์แมนยู ทีมเดียว!!
เข้าร่วม: 31 Aug 2006
ตอบ: 7372
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 18, 2017 8:25 am
[RE: ทะเลาะกับลูกค้า เรื่อง "เหล้า"]
ต้องจำว่าลูกค้าไหนชอบยังไง

แล้วสต๊อกของ ต้องทำแบบ FIFO
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 1181
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 18, 2017 9:47 am
[RE: ทะเลาะกับลูกค้า เรื่อง "เหล้า"]
แล้วแต่คนชอบครับ ผมกับเพื่อนชอบกินเหล้าเก่า เหล้าบรรจุขวดแล้วนี่แหละ อายุ 10 ปีขึ้นไปยิ่งดี สีใสๆเหมือนน้ำชา รสชาดมันไม่เข้มบาดคอเหมือนเหล้าใหม่ กลิ่นไม่แรงจนฉุนขึ้นจมูก แต่ดีกรีความเมาก็ลดลงเช่นกัน 5555

คนชอบกินเหล้าเก่าๆมีเยอะแต่ไม่รู้แหล่งซื้อ อายุเหล้า 10 ปีขึ้นไป ร้านเหล้าบ้านผมวางแม่โขงเก่าสีใสๆโชว์ผมได้แค่ยืนมองเพราะเขาไม่ขาย

ผมขี้เหล้ากินแทบทุกสัปดาห์ ร้านที่ผมไปซื้อประจำไม่ใช่ร้านที่ขายถูกที่สุด แต่เป็นร้านที่ผมไปนั่งดื่มแล้วสบายใจ ไปซื้อเมื่อไหร่คนขายก็ยิ้มแย้มแจ่มใส เอาใจใส่ลูกค้า และหากับแกล้มที่ผมชอบมาวางขายตลอด



เข้าร่วม: 19 Jul 2006
ตอบ: 2360
ที่อยู่: Midori farm / พนักงานเลี้ยงม้าให้เทพลูคัส
โพสเมื่อ: Sat Mar 18, 2017 10:31 am
ทะเลาะกับลูกค้า เรื่อง "เหล้า"
ผ่านมาเห็นละอดที่จะเข้ามาตอบไม่ได้จริงๆพอดีช่วงนี้กำลังทำ iso 9001:2015


คุณเป็นผู้ประกอบการ ขายสินค้าที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าเพื่อแลกกับเงินตอบแทน ซึ่งในเคสนี้ผมจะจำกัดวงให้แคบลง ขอกล่าวถึงเฉพาะลูกค้าที่คุณกำลังมีปัญหาอยู่


- จากเหตุการณ์เปลี่ยนเหล้าในอดีต ทำให้คุณได้ทราบความต้องการของลูกค้าแล้วว่าต้องการเหล้าใหม่
- feedback หรือความต้องการที่ลูกค้าแจ้งคุณคือสิ่งมีค่ามากๆ คุณนำไปปรับปรุงกระบวนการของคุณต่อ เช่น การนำไปสื่อสารกับคนในร้านของคุณ และมั่นใจว่าทุกคนเข้าใจเพื่อป้องกันปัญหานี้เกิดขึ้นอีกตอนคุณไม่อยู่
- ต้องตั้งคำถามต่อ ทำไมถึงมีเหล้าเก่า เริ่มจากสำรวจสต็อคของคุณทั้งหมดตอนนี้ดูก่อน ว่ามีเก่า ใหม่เท่าไหร่ อย่างไร อาจจะเอาเหล้าเก่าไปติดป้ายขายบอกไปเลยเหล้าเก่าจ้า ชัดเจนไปเลย พอขายออกไปได้ทีนี้ก็ไม่มีเหล้าเก่าแล้ว
- การจัดการคลังสินค้าของคุณเอง หมุนเวียนแบบไหน ทำ first in first out หรือยัง แนะนำให้ทำป้าย tag เล็กๆของร้านติดที่กล่อง ลงรายละเอียดวันรับเข้า รันเลขไปเรื่อยๆ ทีนี้พอจะหยิบมาขาย ก็หยิบมาจาก หมายเลขรับเข้าที่รับก่อน ควรขายก่อน
- มีการนับสต็อค สักเดือนละครั้ง เพราะบางทีทำตามการรับก่อน ขายก่อนแล้วก็ยังเกิดปัญหา เพราะว่าสินค้าบางตัวขายไมค่อยดี จนอาจจะหมดอายุ ควรคัดแยกเอาไปทำสินค้าราคาโปรโมชั่น ดึงดูดลูกค้า ดีกว่าปล่อยไว้จนเสีย แล้วลูกค้าซื้อไป เสียความรู้สึก เสียลูกค้าเปล่าๆ


ในส่วนของการรับมือกับลูกค้าที่มาขอเปลี่ยนเหล้าที่ดื่มไปแล้ว จริงๆต้องยอมรับว่าส่วนหนึ่งก็เกิดจากความผิดของเราเอง ที่ไม่ได้จัดการกระบวนการของเราให้ดี ถึงแม้ลูกค้าแม่งจะรู้ตัวช้าไปหน่อย 555 เป็นผมจะยอมๆไป รักษาลูกค้า

ในมุมมองของลูกค้าเค้าก็คงคิดว่าไม่ใช่หน้าที่ของเค้าที่จะต้องมาดูวันที่ผลิตทุกครั้งก่อนดื่ม

ประมาณนี้ครับ
เข้าร่วม: 22 Sep 2013
ตอบ: 2318
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 18, 2017 10:48 am
[RE: ทะเลาะกับลูกค้า เรื่อง "เหล้า"]
คือผมมองว่า แบบนี้คือ ลูกค้าชั้นเลวครับ

เราไม่ได้ใหญ่อะไรขนาดนั้น พอใจก็ซื้อ ไม่พอใจก็ไม่ต้องซื้อ

,ลูกค้าเยอะแยะครับ ปล่อยทิ้งมันไปซักคน ไม่ตายหรอก

หาลูกค้าคนอื่น เอาใจคนอื่นคนที่ค้าขายดีกับเราดีกว่าครับ

เข้าร่วม: 31 Aug 2006
ตอบ: 7372
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 18, 2017 12:00 pm
[RE: ทะเลาะกับลูกค้า เรื่อง "เหล้า"]
achach พิมพ์ว่า:
ผ่านมาเห็นละอดที่จะเข้ามาตอบไม่ได้จริงๆพอดีช่วงนี้กำลังทำ iso 9001:2015


คุณเป็นผู้ประกอบการ ขายสินค้าที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าเพื่อแลกกับเงินตอบแทน ซึ่งในเคสนี้ผมจะจำกัดวงให้แคบลง ขอกล่าวถึงเฉพาะลูกค้าที่คุณกำลังมีปัญหาอยู่


- จากเหตุการณ์เปลี่ยนเหล้าในอดีต ทำให้คุณได้ทราบความต้องการของลูกค้าแล้วว่าต้องการเหล้าใหม่
- feedback หรือความต้องการที่ลูกค้าแจ้งคุณคือสิ่งมีค่ามากๆ คุณนำไปปรับปรุงกระบวนการของคุณต่อ เช่น การนำไปสื่อสารกับคนในร้านของคุณ และมั่นใจว่าทุกคนเข้าใจเพื่อป้องกันปัญหานี้เกิดขึ้นอีกตอนคุณไม่อยู่
- ต้องตั้งคำถามต่อ ทำไมถึงมีเหล้าเก่า เริ่มจากสำรวจสต็อคของคุณทั้งหมดตอนนี้ดูก่อน ว่ามีเก่า ใหม่เท่าไหร่ อย่างไร อาจจะเอาเหล้าเก่าไปติดป้ายขายบอกไปเลยเหล้าเก่าจ้า ชัดเจนไปเลย พอขายออกไปได้ทีนี้ก็ไม่มีเหล้าเก่าแล้ว
- การจัดการคลังสินค้าของคุณเอง หมุนเวียนแบบไหน ทำ first in first out หรือยัง แนะนำให้ทำป้าย tag เล็กๆของร้านติดที่กล่อง ลงรายละเอียดวันรับเข้า รันเลขไปเรื่อยๆ ทีนี้พอจะหยิบมาขาย ก็หยิบมาจาก หมายเลขรับเข้าที่รับก่อน ควรขายก่อน
- มีการนับสต็อค สักเดือนละครั้ง เพราะบางทีทำตามการรับก่อน ขายก่อนแล้วก็ยังเกิดปัญหา เพราะว่าสินค้าบางตัวขายไมค่อยดี จนอาจจะหมดอายุ ควรคัดแยกเอาไปทำสินค้าราคาโปรโมชั่น ดึงดูดลูกค้า ดีกว่าปล่อยไว้จนเสีย แล้วลูกค้าซื้อไป เสียความรู้สึก เสียลูกค้าเปล่าๆ


ในส่วนของการรับมือกับลูกค้าที่มาขอเปลี่ยนเหล้าที่ดื่มไปแล้ว จริงๆต้องยอมรับว่าส่วนหนึ่งก็เกิดจากความผิดของเราเอง ที่ไม่ได้จัดการกระบวนการของเราให้ดี ถึงแม้ลูกค้าแม่งจะรู้ตัวช้าไปหน่อย 555 เป็นผมจะยอมๆไป รักษาลูกค้า

ในมุมมองของลูกค้าเค้าก็คงคิดว่าไม่ใช่หน้าที่ของเค้าที่จะต้องมาดูวันที่ผลิตทุกครั้งก่อนดื่ม

ประมาณนี้ครับ  


น่านนนน

ต้องมี กำหนดเป็น work procedure ใช่ม่าาย

มี audit มาตรวจ แล้วก็แจก รถ ใช่ม่าาย