28 February 2017 01:00 AM by MEGITSAMA
ปธ.ยูฟ่ากังวล Brexit ก่อปัญหาบอลยุโรป-"ทรัมป์"ส่งผล US ชวดจัดบอลโลก
อเล็คซานดาร์ เซเฟริน ประธานยูฟ่าและรองประธานฟีฟ่า ออกมาให้ความเห็นว่าสถานการณ์ของ Brexit และทัศนคติในนโยบายจำกัดคนเข้าเมืองของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ นั้นจะส่งผลเสียต่อวงการฟุตบอลในอนาคต

ในปี 2020 สนามเวมบลีย์ของอังกฤษนั้นจะถูกใช้เป็นสังเวียนแข่งขันรอบรองและชิงชนะเลิศศึกยูโร 2020 ในเวอร์ชั่นใหม่ที่มี 13 ประเทศเจ้าภาพ

ส่วนการแข่งขันในปี 2028 รวมถึงฟุตบอลโลก 2030 นั้นอังกฤษก็มีข่าวว่าสนใจที่จะเป็นเจ้าภาพเสียเองด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามจากกรณีของการออกจากสหภาพยุโรปของสหราชอาณาจักร หรือ Brexit ที่กำลังอยู่ในกระบวนการที่เป็นวาระสำคัญของชาติอยู่นั้น อาจทำให้พวกเขามีปัญหากับวงการฟุตบอลไม่น้อย และเซเฟรินได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้

"ถ้า Brexit เกิดขึ้น ทุกอย่างจะเปลี่ยนไป" เซเฟรินบอกกับนิวยอร์คไทมส์ "แต่ฟุตบอลนั้นเล่นมาก่อนในอดีตและจะเล่นต่อไปในอนาคต ตอนนี้การเดินทางได้อย่างเสรีในสหภาพยุโรปนั้นเป็นเรื่องดีกว่าอย่างมาก"

ก่อนหน้านี้เคยมีกรณีที่แซร์จ โอริเยร์ ของปารีส แซงต์ แชร์กแมง ถูกสั่งห้ามเข้าอังกฤษเพราะมีคดีติดตัวจากฝรั่งเศส ทำให้อดลงเล่นในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก นัดบุกเยือนอาร์เซนอลเมื่อปีที่ผ่านมา

ซึ่งประมุขยูฟ่ามองว่าเรื่องดังกล่าวจะหนักข้อขึ้นหาก Brexit เกิดขึ้นในอนาคต "ผมผิดหวังมากตอนที่โอริเยร์ของเปแอสเชนั้นไม่ได้รับอนุญาตให้เขาอังกฤษ"

"เรื่องนั้นจะยิ่งแย่ลงไปอีกเมื่อเกิด Brexit ขึ้น โดยเฉพาะถ้าเหตุผลในเรื่องนั้นเป็นทางการ เราน่าจะเจอปัญหาอย่างจริงจัง"

"ถ้าเราเจอผู้เล่นไม่สามารถเข้าประเทศได้เพราะพวกเขามีปัญหาใดๆก็ตามติดตัวอยู่ เราก็คงจะต้องคิดแล้วล่ะว่าควรไปเล่นเกมยุโรปที่นั่นหรือไม่"

"เนย์มาร์และลิโอเนล เมสซี่ มีปัญหาทั้งคู่(เกี่ยวกับภาษี) ปีนี้รอบชิงแชมเปี้ยนส์ ลีกจัดที่คาร์ดิฟฟ์ นึกดูว่าถ้าพวกเขาไม่ให้ทั้งคู่เข้าประเทศ"

"ถ้าผู้เล่นจากอังกฤษสามารถเดินทางไปได้ทุกที่แต่ผู้เล่นจากที่อื่นๆกลับไม่สามารถเดินทางเขาอังกฤษ นั่นเป็นเรื่องใหญ่สำหรับเรา การเดินทางอย่างเสรีในยุโรปนั้นดีกว่าอยู่แล้ว"

"แม้แต่ในยูโร 2020 ถ้าเกิด Brexit ขึ้นล่ะก็เป็นปัญหาของแฟนบอลแน่ เราจะคุยกับทางการอังกฤษ และผมมั่นใจว่าสมาคมฟุตบอลอังกฤษจะช่วยเรา"

ก่อนที่เขาจะพูดถึงนโยบานกีดกันคนเข้าเมืองของโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าอาจส่งผลต่อการเสนอตัวจัดฟุตบอลโลกของสหรัฐอเมริกา

"การจำกัดคนเข้าเมืองจะมีส่วนในการประเมิน ผมมั่นใจว่ามันจะไม่ช่วยให้สหรัฐอเมริกาได้จัดฟุตบอลโลก"

"ถ้าผู้เล่นไม่สามารถเข้าไปเล่นได้ด้วยสาเหตุของการเมืองและการตัดสินใจของประชานิยม ฟุตบอลโลกก็ไม่สามารถที่จะไปจัดที่นั่นได้ มันคือฟุตบอลโลกแฟนบอลและนักข่าวควรสามารถเข้าร่วมงานได้ไม่เกี่ยงว่าจะเชื้อชาติไหน แต่หวังกันเถอะว่ามันจะไม่เกิดขึ้น" เขาทิ้งท้าย
0
0
เข้าร่วม: 07 Jul 2009
ตอบ: 25089
ที่อยู่: น้ารักซูบิน และซูบินก็รักน้า เข้าร่วม: 01 Jan 2003
โพสเมื่อ: Tue Feb 28, 2017 1:07 am
[RE: ปธ.ยูฟ่ากังวล Brexit ก่อปัญหาบอลยุโรป-"ทรัมป์"ส่งผล US ชวดจัดบอลโลก]
ยุ่งทั้งโลก
0
0
เข้าร่วม: 29 Jan 2011
ตอบ: 17452
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Feb 28, 2017 1:26 am
[RE: ปธ.ยูฟ่ากังวล Brexit ก่อปัญหาบอลยุโรป-"ทรัมป์"ส่งผล US ชวดจัดบอลโลก]
UK ปกติก็แบนคนมีคดีความอยู่แล้วนะ ไมค์ ไทสัน ยังเข้าอังกฤษไม่ได้เลย ถ้าถูกตัดสินจำคุก 4 ปีขึ้นไปโดนแบน ประเทศไหนอีกจำไม่ได้
คือเป็นการคัดกรองคนแบบของ UK เค้าอะ
0
0
เข้าร่วม: 21 May 2011
ตอบ: 6258
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Feb 28, 2017 1:49 am
[RE: ปธ.ยูฟ่ากังวล Brexit ก่อปัญหาบอลยุโรป-"ทรัมป์"ส่งผล US ชวดจัดบอลโลก]
อ้างอิงจาก:
"ถ้าผู้เล่นจากอังกฤษสามารถเดินทางไปได้ทุกที่แต่ผู้เล่นจากที่อื่นๆกลับไม่สามารถเดินทางเขาอังกฤษ นั่นเป็นเรื่องใหญ่สำหรับเรา การเดินทางอย่างเสรีในยุโรปนั้นดีกว่าอยู่แล้ว"  


เนี่ยแหละโคตรไม่เท่าเทียม ทีตัวเองจะขอสิทธิทางการทูตมากมาย แต่พอคนอื่นจะขอละยุ่งยากมาก ไม่ทำให้มันเท่ากันเลยล่ะ ละมีที่ไหนไม่มี ตม ตรวจขาออกไปอียู กะโหลกกะลามาก พอตัวเองต้องลงทะเบียนต่างๆ นานา ไหนจะเรื่องค่าวีซ่าอีก แพงสุดๆ เชงเก้นถูกกว่า ได้ง่ายกว่าอีก แต่ก็แย่อย่างตรงฝรั่งเศสชอบให้ที 2 ปี โคตรไม่แฟร์
0
0