ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 May 2014
ตอบ: 1961
ที่อยู่: มช
โพสเมื่อ: Sun Feb 26, 2017 16:24
[รีวิว]HIDDEN FIGURES คนดีย่อมมีที่อยู่


จากที่ได้ดูตัวอย่างหนัง คิดไว้แล้วว่าหนังต้องฟีลกู้ด ลั้นลา และน่าจะเป็นหนังที่สนุกแน่นอน เพราะทั้งเนื้อเรื่องและตัวละครมันมีความน่าสนใจมาก แต่เมื่อดูจบแล้วเรากลับผิดหวังนิดหน่อย ไม่ใช่ว่าหนังไม่ดี แต่เราอาจจะคาดหวังมากไปเท่านั้น

HIDDEN FIGURES คือหนังที่เล่าถึงอัจฉริยะสาวผิวสี 3 คนที่ทำงานในองค์กรนาซ่า แต่กลับถูกกกีดกันทั้งในหน้าที่การทำงานและในสิทฺส่วนบุคคลด้วย นั่นทำให้พวกเธอพยายามพิสูจน์ตัวเองถึงศักยภาพที่มีอยู่ให้ได้ว่าพวกเธอพร้อมจะเป็นคนสำคัญของทีม

หนังเล่นเรื่องการเหยียดสีผิวเยอะมาก ขยี้ทุกจุด ซึ่งมันก็ทำให้รู้ว่าสมัยนั้นมันเหยียดกันแรงมากเลยนะ กีดกัน กันทุกอย่าง และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อบวกกับความเป็นผู้หญิงอีก ยิ่งทำให้บทบาทหน้าที่ในสังคมถูกลดทอนลงมาอีก อะไรจะน่าเห็นใจขนาดนี้

เราคิดว่าหนังเล่าเรื่องได้ค่อนข้างเอื่อยไปหน่อย คือเนื้อเรื่องมันน่าสนใจนะ แต่ดูไปดูมาแล้วเรารู้สึกว่ามันน่าเบื่อ ฉากที่น่าจดจำเอาจริง ๆ มันมีน้อยมากเลยนะ ที่เราชอบที่สุดคงเป็นฉากที่หญิงผู้ใฝ่ฝันจะเป็นวิศวกรต่อสู้ให้ตัวเองในศาลนั่นแหละ เราว่าบทพูดฉากนี้มันตรึงใจมากเลย

การทำ Character ตัวละครอื่นที่ไม่ใช่สามตัวหลัก เราว่ามันยังไม่น่าจดจำเท่าที่ควร บางตัวที่ควรจะเด่น ควรจะน่าสนใจมากกว่านี้ กลับไม่ค่อยมีอะไรให้น่าจดจำสักเท่าไหร่ ซ้ำยังเกิดความสงสัยในตัวละครบางตัวอีกว่าสรุปแล้วตัวละครนี้คิดอะไร เป็นคนยังไงกันแน่ บางตัวที่ออกมาน้อยกว่าอย่างนักบินยังดูน่าจดจำกว่าเลยด้วยซ้ำ

หนังพยายามจะทำให้ตัวละครดูน่าสงสารในช่วงแรกและกลับมามีบทบาทสำคัญในช่วงหลัง ซึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร ซึ่งหนังก็สามารถบิ้วด์มาได้ดี แต่เราคิดว่ามันยังไม่สุดเท่าไหร่ อาจเพราะด้วยความยืดยาวของหนัง มันเลยทำให้อารมณ์ของหนังดูไม่ค่อยต่อเนื่องและจบได้ไม่ค่อยกินใจเราเท่าไหร่


อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลเท่านั้น ใครที่ดูตัวอย่าง อ่านเรื่องย่อแล้วอยากดู ก็ลองไปพิสูจน์ดูเองในโรงเลยดูแล้วอาจจะคิดไม่เหมือนเรา อาจจะชอบก็ได้ สำหรับเรา เราคิดว่า HIDDEN FIGURES ก็เป็นหนังที่โอเค ไม่ได้แย่มาก แต่ก็ไม่ได้สร้างความประทับใจให้เรามากนักแค่นั้นเอง .



ฝากติดตามผลงานในเพจด้วยนะครับ https://web.facebook.com/MeMyWord/
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 410
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Feb 26, 2017 16:33
[RE: [รีวิว]HIDDEN FIGURES คนดีย่อมมีที่อยู่]
สงสัยผมอินจัด

น้ำตาซึมหลายฉากมาก
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
อวาตาร์&ลายเซ็นต์ผิดกฏ
Status: ◢
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 1843
ที่อยู่: Glastonbury
โพสเมื่อ: Sun Feb 26, 2017 18:51
[RE: [รีวิว]HIDDEN FIGURES คนดีย่อมมีที่อยู่]
คริสเตน ดันส์เล่นได้เฉยมากๆๆๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel