ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: SS Blogger, Arsenal and Sunderland Lover.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 7789
ที่อยู่: nonghan udon thani
โพสเมื่อ: Thu Sep 29, 2016 22:45
10 ข้อเท็จเกี่ยวกับความรักเวลาอกหักแล้วต้องเป็นแบบนี้
สำหรับใครที่กำลังอกหักรักคุดอยู่นั้นก็ไม่จำเป็นต้องเร่งเวลาให้ตัวเองหายดีเลย เพราะเว็บไซต์ cafemom เผยข้อมูลว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาที่จะเกิดความรู้สึกเหล่านี้ และวันนี้เราจะมาเสนอ 10 ข้อเท็จเกี่ยวกับความรักเวลาอกหักแล้วต้องเป็นแบบนี้





10.สับสนตัวเอง เมื่อคุณผิดหวังจากความรัก ชีวิตและความคิดของคุณดูเหมือนจะมีบางอย่างขัดแย้งกัน เช่น บางครั้งคุณก็คิดว่าตัวเองทำดีที่สุดแล้ว และบางครั้งก็โทษตัวเองที่เป็นสาเหตุที่ทำให้ต้องเลิกรากับคนรัก นอกจากนี้ยังรู้สึกว่าสิ่งที่ตัวเองทำไร้ค่า ไร้ความหมาย ในขณะเดียวกันก็มีบางมุมที่อยากทำทุกอย่างให้ดีขึ้นเพื่อลืมความเจ็บปวด หรือที่เรียกว่าฟุ้งซ่านนั่นแหละ



9.กินไม่ลงเมื่ออกหัก ในขณะที่บางคนเลือกที่จะดื่มแอลกอฮอล์เพื่อระบายความเจ็บช้ำ แต่คนอกหักอีกกลุ่มก็มีอาการกินไม่ได้นอนไม่หลับ สืบเนื่องมาจากความเครียดและความวิตกกังวลมากเกินไป จึงไม่แปลกใจเลยว่าหลาย ๆ คนมักจะซูบผอม น้ำหนักลด และดูทรุดโทรมกว่าปกติ



8.อกหัก..ปัญหาใหญ่ที่สุดในชีวิต ชีวิตคนเราต้องพบเจอกับสารพัดปัญหา ไม่ว่าจะเรื่องเรียน เรื่องส่วนตัว ครอบครัวแตกแยก หรือการสูญเสีย ซึ่งการวิจัยบอกว่าไม่มีปัญหาใดในชีวิตมนุษย์จะยิ่งใหญ่และยุ่งเหยิงเท่ากับปัญหาด้านความรักอีกแล้ว เปรียบเทียบง่าย ๆ คือคนที่ทำร้ายตัวเองหรือทำร้ายคนอื่น ๆ มีสาเหตุมาจากการอกหักมากกว่าสอบตก สูญเสียคนในครอบครัว ตกงาน หรือเรื่องอื่น ๆ



7.รักครั้งแรกอยู่ในใจเสมอ ไม่ว่าคุณจะแต่งงานแล้วหรือผ่านเวลามาเนิ่นนานเท่าไร รักครั้งแรกยังคงฝังใจและเป็นความทรงจำที่ไม่มีวันจางหาย รวมทั้งบางครั้งคุณอาจจะคิดถึงคืนวันเก่า ๆ มากเป็นพิเศษ แม้ว่าคุณเองจะมีคนรักใหม่เคียงข้างแล้วก็ตาม ในเมื่อลืมไม่ได้ก็ไม่จำเป็นต้องลืม เก็บมันไว้เป็นความทรงจำที่ดี แต่อย่าให้ความทรงจำเหล่านั้นมาทำให้ความรักในปัจจุบันพังทลายลงไปก็พอ



6.ยิ่งผิดหวังมากก็ยิ่งเย็นชา อกหักครั้งแรกมักรุนแรงเสมอ แต่เมื่อคุณผิดหวังกับความรักบ่อย ๆ แม้มันอาจไม่ทำให้คุณร้องไห้ฟูมฟายเหมือนกับรักครั้งแรก ทว่าคุณก็ยังเจ็บปวดแต่ก็สามารถควบคุมตัวเองได้ดีกว่า ในขณะเดียวกันอีกด้านหนึ่งของจิตใจก็อาจเต็มไปด้วยความเย็นชาจนเข็ดกับความรักและกลัวการเริ่มต้นใหม่




5.จดจ่อกับความผิดหวังมากกว่าการเริ่มต้นใหม่ นี่เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมใคร ๆ ก็ไม่ลืมรักครั้งแรกหรือกลัวการเริ่มต้นใหม่อย่างจริงจัง คุณอาจจะเริ่มความสัมพันธ์ใหม่กับใครอีกคน และไม่ว่าเขาคนนั้นจะดีกับคุณมากเท่าไรแต่ในใจลึก ๆ คุณเองก็กลัวว่าความรักครั้งใหม่จะจบลงอย่างเดิม นั่นเป็นเพราะธรรมชาติของคนเรามักจะจดจำและฝังใจกับสิ่งที่ทำให้เจ็บปวดในอดีตมากกว่าจดจ่ออยู่กับความสุขในปัจจุบัน



4.ความสัมพันธ์ครั้งใหม่มาเร็วกว่าที่คุณคิด เมื่ออกหักเรามักจะตีกรอบให้ตัวเองว่าชาตินี้รักใครไม่ได้อีกแล้ว ทั้งที่ความจริงคุณมีโอกาสจะพบปะใครอยู่เรื่อย ๆ ในชีวิตประจำวัน ที่สำคัญในช่วงที่หัวใจอ่อนแอเช่นนี้ หากมีใครสักคนเข้ามาเยียวยาและทำดีกับคุณมาก ๆ คุณจะรู้สึกสนใจคนคนนั้นเป็นพิเศษ ทั้งนี้มันอาจไม่ได้เกิดจากความรักแต่เป็นเพราะความอ่อนแอของสภาพจิตใจในตอนนั้นของคุณ มากกว่าที่อยากแค่มีใครสักคนเคียงข้าง รวมทั้งการเริ่มความสัมพันธ์ใหม่กับใครบางคนเพื่อประชดคนรักเก่าด้วย



3.กินดื่มระบายอารมณ์ เมื่อคุณอยู่ในสภาวะอกหัก คุณมักจะหาวิธีระบายความเครียดนั้นด้วยการเลือกกินอาหารที่ตัวเองชอบโดยเฉพาะของหวาน หรือไม่ก็แอลกอฮอล์ที่คิดว่ามันจะช่วยทำให้อะไร ๆ ดีขึ้น



2.กว่าจะข้ามผ่านช่วงเวลาเสียใจนั้นไม่ต่างจากการบำบัดยา เป็นเรื่องยากที่จะลืมใครสักคน ดังนั้นเมื่อยามที่คุณอกหักและพยายามจะตัดใจไม่รื้อฟื้นถึงความหลัง ก็ไม่ต่างกับการบำบัดผู้ติดยาเสพติดเลย ในช่วงแรกคงเป็นระยะเวลาที่ทรมานที่สุดเพราะผู้ป่วยจะอยากยา เช่นเดียวกันเมื่อคุณอกหักแต่ก็อดไม่ได้ที่จะแอบเข้าไปส่องเฟซบุ๊ก หรือหักห้ามไม่ให้โทร. หาอดีตคนเคยรัก เรียกว่าอาการอกหักนั้นไม่ธรรมดาจริง ๆ



1.อกหักแล้วมันเจ็บจี๊ดที่หัวใจไม่ใช่แค่คำอุปมาอุปไมยเท่านั้นแต่มันเจ็บที่หัวใจจริง ๆ เหมือนที่บอกว่าใจหายแล้วรู้สึกวาบหวิวที่หัวใจนั่นแหละ เพราะเมื่อไรก็ตามที่คุณรู้สึกผิดหวังจากความรัก อารมณ์ของคุณจะส่งผลต่อระบบประสาทพาราซิมพาเทติก ซึ่งมีส่วนในการทำงานของหัวใจ และมันก็ทำให้หัวใจของคุณเจ็บจี๊ดจริง ๆ

ที่มา http://www.toptenthailand.com/topten/detail/20160914004019791

เชื่อคนบางคนเป็นแบบนี้เหมือนกันหมด ตอนนี้ฝันดีคะ
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status: SS
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Nov 2013
ตอบ: 6116
ที่อยู่: ในใจเธอ
โพสเมื่อ: Thu Sep 29, 2016 22:47
[RE: 10 ข้อเท็จเกี่ยวกับความรักเวลาอกหักแล้วต้องเป็นแบบนี้]
ไม่มีแฟน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status: CFC
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 Oct 2010
ตอบ: 2080
ที่อยู่: Stamford Bridge
โพสเมื่อ: Thu Sep 29, 2016 22:51
[RE: 10 ข้อเท็จเกี่ยวกับความรักเวลาอกหักแล้วต้องเป็นแบบนี้]
จริงเลย ช่วงอกหักใหม่ๆอย่างกับเข้าการบำบัดยาเสพติด อดไม่ได้ที่ต้องไปคิดถึง ไปส่องเฟส ดูรูปเก่าๆ กว่าจะเลิกทำแบบนั้นได้ ลบได้ ใช้เวลาโคตรนาน
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งเจลีก
Status: Condition Red
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 16505
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Sep 29, 2016 23:11
[RE: 10 ข้อเท็จเกี่ยวกับความรักเวลาอกหักแล้วต้องเป็นแบบนี้]
ข้อ9 ผมน้ำหนักลดไป 13กิโลในสองเดือน วันๆแทบกินอะไรไม่ลงเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: รักเธอมันแย่ รักแม่ดีกว่า!!!
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 744
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Sep 30, 2016 11:25
[RE: 10 ข้อเท็จเกี่ยวกับความรักเวลาอกหักแล้วต้องเป็นแบบนี้]
อกหักครั้งแรก ดื่มเบีย3เดือนติดๆ เมาทุกวัน เสียงานเสียการ เสียผู้เสียคนจริงๆเลยผม จนแม่ผมด่าว่า แม่เมิงตายจะเสียใจขนาดนี้มั้ย วันนั้นเป็นวันสุดท้าย ที่ผมฟูมฟายถึงแฟนเก่า ตอนนี้นึกถึงตอนนั้น ตลกตัวเองจริงๆ รู้งี้กูหน้าเลิกกับเมิงตั้งนานแล้ว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel