ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 31 Oct 2014
ตอบ: 4252
ที่อยู่: Qarabağ, Azerbaijan
โพสเมื่อ: Thu Sep 22, 2016 9:50 pm
[TV Series] รีวิวตอนแรกของ This Is Us ซีรีส์รักแสนอบอุ่น


ไม่รู้ว่าอะไรดลใจให้ดูเรื่องนี้จริงๆ หลังจากไล่ตะลุยดู Stranger Things จบ 8 ตอนในวันเดียวจากสุดสัปดาห์ก่อนก็เหลือ Mr Robot ที่ดองไว้แต่ก็ยังไม่ได้ฤกษ์ดูสักที เมื่อวานก็ได้เตะตากับซีรีย์เรื่อง "This Is Us" ซึ่งไม่เคยได้ยินมาก่อน (ไม่ได้ตามข่าวซีรีย์เลย ขออภัยชาวชมรมด้วยที่ไม่มีโอกาสได้มาอัพเดทมาก ) ซึ่งหลายสำนักรวมใจกันพูดถึง เริ่มสนใจแล้วทีนี้

พอไปหาข้อมูลซึ่งพบว่าได้นักแสดงซึ่งเก๋าประสบการณ์ระดับหนึ่ง (คือ Milo Ventimiglia ปีเตอร์สุดหล่อจาก Heroes และตัวร้ายเจ้าเสน่ห์ The Ogre ใน Gotham มาเรื่องนี้เปลี่ยนลุคมาก และ Mandy Moore อดีตป็อปสตาร์สาวผู้เคยฝากบทไว้ในหนังรัก A Walk To Remember ซึ่งทำให้เจ้าของมู้น้ำตาแตกมาแล้ว) มารับบทร่วม แถมอีตา Justin Hartley ก็หล่อจัง ถือว่าเรียกแขกได้สำเร็จ

นอกจากนี้ก็ยังมีชื่อของ Dan Fogelman ผู้เขียนบท Crazy, Stupid, Love หนึ่งในหนังรักซึ่งเจ้าของมู้ขอยกให้ดีที่สุดใน 5 ปีหลังนี้ ร่วมกับ John Requa และ Glenn Ficarra ผู้กำกับ I Love You Phillip Morris, Crazy, Stupid, Love และ Focus ซึ่งล้วนทำให้ประทับใจมาแล้วเอาชื่อมาการันตีเรื่องนี้ เลยเอาวะ 42 นาทีเอง ลองเสี่ยงดู แถมยังมีออกมาแค่ตอนเดียว แปลว่าติดใจยังไงก็ดูได้แค่นี้ ไม่เหมือนเรื่องอื่น กลัวติดแล้วไล่ดูทั้งซีซั่น



ตอนแรกของซีรีย์ This Is Us คือการแนะนำตัวละครต่าง ๆ ในวันเกิดวัย 36 ของพวกเขา ซึ่งทั้งหมดนี้เกิดในวันเดียวกัน และกำลังเผชิญปัญหาในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป คู่แรกคือ Rebecca (Mandy Moore) และ Jack (Milo Ventimiglia) ซึ่งฝ่ายหญิงกำลังตั้งท้องแฝดสามใกล้คลอดอยู่เต็มที่, Kate (Chrissy Metz) สาวเจ้าเนื้อซึ่งพยายามเปลี่ยนตัวเอง, Kevin (Justin Harltley) แฝดของเคตซึ่งเป็นนักแสดงชื่อดังจากซิทคอมเบาปัญญา ผู้กำลังหาความหมายให้กับชีวิต และ Randall (Sterling K. Brown จาก The People v. O.J. Simpson: American Crime Story ที่เพิ่งไปตะลุยกวาดรางวัลจากเวที Emmys มาหมาดๆ ช่วยยกระดับความน่าดูของซีรีย์นี้ได้อีก) ชายหนุ่มอนาคตไกล ชีวิตสมบูรณ์แบบ แต่เขากำลังตามหาพ่อที่แท้จริงของตัวเอง หลังเอาไปทิ้งไว้หน้าสถานีดับเพลิงเมื่อ 36 ปีก่อน

ทั้ง 4 เรื่องราวนี้เมื่อนำมาบรรจุในตอนแรกของซีรีย์นี้เป็นเหมือนการเกริ่นนำตัวละครให้เรารู้จัก ทั้งหมดนี้อาจดูยุ่งยากและเยอะเกิน ทำให้เราจับใจความสำคัญของแต่ละเรื่องยังไม่ได้ ถ้าถามถึงความน่าติดตามว่าเอาคนดูอยู่ตั้งแต่ตอนแรกเลยมั้ย สำหรับเจ้าของมู้ขอตอบว่ายังไม่ถึงขั้นนั้น แต่สัมผัสถึง potential ได้ อาจจะเป็นเพราะไม่ค่อยได้ดูพวกแนวครอบครัวด้วย เลยไม่ใช่กลุ่มลูกค้าที่ถูกต้องของซีรีย์นี้เท่าใดนัก

แต่.... ซีรีย์เรื่องนี้สามารถทำในสิ่งที่หนังรักทั่วไปไม่สามารถทำได้ คือการใส่ความหักมุมใน 5 นาทีสุดท้าย ซึ่งเมื่อเห็นแล้วต้องร้องว่า "บร๊ะะะะะ" เลยทีเดียว (ประมาณแบบที่ Crazy, Stupid, Love และ Focus เคยทำมาแล้วนั่นแหละ) ทำให้คิดว่า เห้ยยย ถ้าจะดูอะไรที่มันเหมือนจะง่าย ๆ แต่เค้าดันไม่ทำให้มันเป็นอย่างนั้นก็ต้องเรื่องนี้นี่แหละ แถมในความหักมุมนั้นยังทำเอาคนดูเว็บนอกมา discuss กันต่อได้ แถมเผลอ ๆ ยังน้ำตาแตกคาจอได้อีก ถือว่าไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับซีรีย์โรแมนติก-ดราม่าเลยทีเดียว

หลังจาก How I Met Your Mother และ Parenthood จบไป ถ้าจะถามถึงซีรีย์ครอบครัว ความรักที่จะมาเติมช่องว่างนั้นได้ล่ะก็ This Is Us มีแนวโน้มที่จะเป็นคำตอบสุดท้ายที่สุดในเวลานี้เลยทีเดียว



TV Series ชมรมคนรักซีรีย์ฝรั่ง ชมรมสำหรับคนรักซีรีย์ตะวันตก || แนะนำ | พูดคุย | แลกเปลี่ยนความคิดเห็น | อื่นๆ

I SUPPORT CHELSEA & BARCELONA.
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 6190
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Sep 22, 2016 10:11 pm
[RE: [TV Series] รีวิวตอนแรกของ This Is Us ซีรีส์รักแสนอบอุ่น]
น่าสนใจดีครับเด๋วลองดูก่อนพึ่งออกมาตอนเดียวด้วย ขอบคุณมากครับ
0
0
เข้าร่วม: 27 May 2010
ตอบ: 19138
ที่อยู่: ฺฺ [ stadio olimpico ]
โพสเมื่อ: Thu Sep 22, 2016 10:33 pm
[RE: [TV Series] รีวิวตอนแรกของ This Is Us ซีรีส์รักแสนอบอุ่น]
น่าสนใจดีครับ ผมเพิ่งสมัคร IFLIX ไป ตอนนี้กำลังดู How I met your mother
0
0


เข้าร่วม: 02 Mar 2010
ตอบ: 6239
ที่อยู่: ทับแก้ว
โพสเมื่อ: Thu Sep 22, 2016 11:50 pm
[RE: [TV Series] รีวิวตอนแรกของ This Is Us ซีรีส์รักแสนอบอุ่น]
หนึ่งตัวอย่างของซีรีส์ที่คนไทยไม่ค่อยดู
0
0
Spoil