29 August 2016 12:18 AM by เบน ฟรีคิก
3 เต็งแชมป์ 9 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ


กลับมาพบกันอีกครั้งครับสำหรับพรีเมียร์ลีกนัดที่ 3 กลายเป็นว่า 3 ตัวเต็งที่ได้รับการคาดการณ์ก่อนเปิดซีซั่นว่าจะเบียดกันแย่งแชมป์ชนะรวดมี 9 แต้มเต็มทั้ง 2 พี่น้องจากเมืองแมนเชสเตอร์และเชลซี

ช่วงปีสองปีมานี่ผมเบื่อดูบอลแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัวคือถ้าไม่ใช่ลิเวอร์พูลคู่อื่นผมก็ดูแบบขอไปที ดูแล้วก็เล่นมือถือถ้าเตะพร้อมกันก็เปิดช่องเดียวแต่เมื่อวันเสาร์ผมต้องดูคู่นี้ 5-10 นาทีแล้วขยับไปเปิดอีกช่องแล้วก็ไปอีกช่อง ดูรูปเกมรวมๆแม้ว่าอาจจะทำให้ไม่ได้ภาพรวมที่ 100 % ซักเท่าไหร่แต่ก็ดีกว่ายกเมฆดำน้ำ

ขอพูดเชลซีก่อน ฤดูกาลที่แล้วถือเป็นปีวิบัติของ"สิงห์ไฮโซ"อย่างแท้จริงเพราะเจอทีมเป็นรองเก็บแต้มอย่างสนุกนานพร้อมกับปัญหาภายในทีมจนท้ายที่สุดโจเซ่ มูรินโญ่ต้องแยกทาง

การได้การอันดับ 10 ไม่ได้ไปแม้กระทั่งยูโรป้าถือเป็นสิ่งที่รับไม่ได้ในยุคของโรมัน อับราโมวิชดังนั้นการได้อันโตนิโอ คอนเต้มารับหัวเรือใหญ่ในช่วงที่ต้องถ่ายเลือดและปรับเปลี่ยนแท็คติกใหม่หมดจึงถือว่าถูกทาง

ดังนั้นไม่แปลกใจเลยครับที่"คลีนชีต"หนแรกในรอบราว 7-8 นัดทำให้แฟนเชลซีดีใจพอๆกับ 3 แต้ม

สำหรับรูปเกมกลางเชลซีเก็บเรียบครับ เบิร์นลีย์ที่ว่าเก่งกับ"หงส์แดง"วันนี้โงหัวไม่ขึ้น ยิ่งเรื่องคิดถึงการสวนกลับงามๆเลิกไปได้เลยเพราะแค่มีชื่ออย่างก็องเต้+มาติชก็กลับบ้านนอนเหอะครับ

แล้วสิ่งที่เชลซีเริ่มกลับมามีเหมือนสมัยรุ่งๆคือยามที่ต้องการประตูจะมีลูกเบิกร่องกับความสามารถส่วนตัวจากอาซาร์แล้วก็วิลเลี่ยน แต่ละเม็ดแบบยิงมุมดิก ทำให้เกมมันเล่นง่ายขึ้นเยอะ ถ้าเป็นซีซั่นก่อนมันเกิดอะไรแบบนี้ยากครับ อาซาร์แกเพิ่งมาแรงเอาท้ายฤดูกาลหลังเปลี่ยนโค้ช ถ้ามีตัวผลิตสกอร์จากตำแหน่งอื่นๆเยอะขึ้นแล้วรอดิเอโก้ คอสต้าเริ่มรัวถึงตอนนั้นลูกทีมคอนเต้น่าจะเกาะกลุ่มนำได้ยาวๆครับ

แล้วลูก 3 ทั้งคนยิงคนจ่ายมาจาก 2 ตัวสำรองก็บอกได้ชัดเจนแล้วว่ากุนซือยี่ห้อเลี่ยนตัวจริงเสียงจริง เหลือแค่จุดเดียวของออสการ์ที่แฟนๆเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่าเหมือนคนขี้ไม่สุดจนมีเสียงเรียกฟาเบรกัสกันแล้ว อันนี้ต้องถามคอนเต้ล่ะครับว่าจะดันลูกให้สุดๆไปเลยไหม

ถ้าจะบอกว่าเบิร์นลีย์ยังห่างชั้นยังวัดอะไรไมได้แต่ต้องถามว่าฤดูกาลที่แล้วเสียแต้มเลอะเทอะให้ทีมรองบ่อนไปเท่าไหร่ ยิ่งในบ้านเล่นแล้วแฟนอึดอัด ดังนั้น 3 นัด 9 แต้มในขณะที่ลูกทีมยังซึมซับแท็คติกของคอนเต้ไปเรื่อยๆเป็น dream start อย่างแท้จริงแจ้ แล้วเจอทีมใหญ่ทรงบอลหรือการเล่นเป็นยังไงไว้มาว่ากันอีกที

ถึงคิวของ"เต็ง 1"แมนเชสเตอร์ ซิตี้กันบ้างครับ เมื่อต้องเจอกับทีมเข้าหนักชวนทะเลาะอย่างเวสต์แฮมการได้ 2 ลูกหลังผ่าน 18 นาทีเท่ากับทำลายแผนของสลาเวน บิลิชไปในตัวครับ

เพราะชั่วโมงนี้ใครมาเยือนซิตี้(หรือจะเล่นในบ้านตัวเองก็ตาม) ก็ต้องระวังหลังรับกันทั้งนั้นเพราะเอาจริงๆแข้งของเป๊ป กวาดิโอล่าเก็บและเล่นได้ทุกตัว มีผู้เล่นต่างสไตล์จนไม่รู้จะรับมือกับการเข้าทำแบบไหนดี

ลูกแรกนี่ชัดเจนมากครับมันเป็นการเล่นสไตล์บอลสเปนคือเค้าจะไม่ส่งบอลออกปีกเพื่อโยนเข้าในเขตโทษเพื่อรอชาร์ตแต่จะใช้การแทงตัดหลังแบ็ค คือเจอการเจาะแบบนี้พวกเล่นแบ็คจบเกมน่าจะไปให้หมอนวดหน่อยเพราะธรรมชาติต้องถ่างไปปิดตัวริมเส้นแต่พอถ่างก็เจอปีกวิ่งตัดหลัง แล้วซิลบาแกต้นตำรับแทงแบบนี้อยู่แล้วด้วย
การเข้าทำแบบนี้เป็นหนึ่งในรูปแบบที่ไว้ใช้เจาะทีมที่รับเยอะๆ เหมือนที่บาร์เซโลน่าซ้อมกันเป็นขนม พอตัวที่วิ่งตัดหลังรับบอลแล้วปาดเข้าในส่วนใหญ่หวังผลได้ทันทีครับ คล้ายๆฟุตซอลที่ดึงโกล์ออกมาแล้วปาดให้ตัวข้างเสารอ tap in แต่ถ้ากรูกันไปปิดพวกยืนรอ tap in คุณก็อาจจะเจอตัวรอยิงตรงกลางอย่างที่ราฮีม สเตอร์ลิ่งทำได้(แข้งค้อนเทไปหากุน 2-3 ตัว)

การเล่นแบบนี้ทีมในอังกฤษยังเล่นกันไม่เยอะครับนอกจาก"เรือใบ"แล้วอาร์เซนอลนี่ก็เล่นมานานเพียงแต่จังหวะตั้งเพื่อรอยิงยังไม่เฉียบขาดเท่านั้นเอง

สมราคาเต็งหนึ่งครับ บอกตามตรงว่าชั่วโมงนี้ใครมีโปรแกรมเจอซิตี้คงหนาวๆร้อนๆ บอลเล่นได้ทุกตัว ขนาดกลางรับยังพลิ้วไม่ใช่แปะไปแปะมา


"ปีศาจแดง"เกือบไปนะครับ ก็เรียนตามตรงแบบไม่ต้องห่วงภาพพจน์ว่านั่งแช่งอยู่ เผลอสบถตอนนักเตะฮัลล์ ซิตี้ทำอะไรโง่ๆอยู่หลายครั้ง หงุดหงิดไม่สบอารมณ์

เกมนี้ผมบอกเลยว่าถ้าจบด้วยผลเสมอแฟนๆนาจะนอนไม่หลับเพราะฮัลล์นี่ไม่มีอะไรเลยครับ ตัวผู้ล่นไม่มีริมเส้นไวๆไว้กระชากตอนสวนกลับเลย แล้วแต่ละคนไม่มีใครสามารถพลิกบอลเพื่อทำให้เกมได้เปรียบ รูปเกมจึงออกมาเป็นวันเวย์

แต่อย่างที่บอกครับการเจอกับทีมที่ลงไปรับลงไปอุดการจ่ายบอลขวางไปขวางมันคือของหวานหลังกินข้าวเย็นเสร็จของฝ่ายตรงข้ามชัดๆ ขวางมากูก็ขยับไปประกบไอ้ตัวที่มันยืนรอบอลหรือรอรับลูกเปิดจากริมเส้น จึงไม่น่าแปลกใจที่ยูไนเต็ดเจาะไม่เข้าซักที

แล้วสิ่งที่ไม่ค่อยได้เห็นบ่อยนักในช่วงหลังคือการทำประตูช่วงท้ายเกมหรือที่โจเซ่ มูรินโญ่ให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่าเป็น"fergie time"ที่ในยุคป๋าเรืองรองการยิงประตูท้ายเกมเกิดขึ้นบ่อยจนคู่ต่อสู้ขี้หดตดหายกันเป็นแถว

ที่น่าเขกกะโหลกมากกว่าคือโมฮาเมนดี้ แกทำอะไรของแกที่ปล่อยให้เวย์น รูนี่ย์ที่ชั่วโมงนี้ความเร็วเหมือนปั่นจักรยานกระชากแบบไม่มีหลอกหรือสับขาใดๆ แถมมาเล่นดากลิเวอร์มอร์จนเกิดประตูชัยของเจ้าหนูแรชฟอร์ด

เชื่อได้เลยว่าถ้าไม่มีช็อตนี้กระทู้หลังเกมเตรียมเทกระจาดไปที่เสียหมูแล้วก็เงินค่าเหนื่อย 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์แน่นอน ไม่มีอะไรที่แฟนผีระบายแล้วรู้สึกปลดปล่ยอมากไปกว่าการด่ารูนีย์อีกแล้ว

เพราะไอ้กระผมเห็นตอนบอลยัง 0-0 เจาะไม่เข้าแกลงมาล้วงบอลกลางสนามโดยที่ในระแวกนั้นเจ้าของสัมปทานอย่างป๊อกบาแล้วก็เฟลไลนี่ยืนมองกันปากห้อยว่าเสี่ยเขาจะทำะไร สรุปวางยาวข้ามฟากออก ฮา ถ้าเล่นแบบนี้มิดฟิลด์จะมีไว้ทำไมครับ แล้วหน้าลงมาล้วงในขณะที่มีเพื่อนในตำแหน่งนั้นก็เท่ากับตัวหายไปแล้วจะส่งให้ใคร แล้วที่ทำอยู่มันเปลี่ยนให้เกมดีขึ้นไหม อันนี้แฟน"ปีศาจแดง"คงอยากถาม

เอาเถอะครับก็ถือว่าเดินทางไปเล่นทีมชาติได้อย่างสบายใจ วันที่ 10 กันยาไว้เจอของจริงกับแมนฯซิตี้ ไม่รู้ว่าจะต้องเก็บศพไหม

ที่ยังออกทะเลกลับเข้าฝั่งไม่ได้เห็นจะเป็น"หงส์แดง"ลิเวอร์พูลเพราะเชื่อเลยว่าร้อยทั้งร้อยการนำคู่แข่งลูกเดียวมันไม่เคยพอ อย่าว่าแต่ลูกเดียวนำ 3 ลูกยังเกือบไม่พอ เพราะยุคนี้คำว่าคลีนชีตเดอะ ค็อปไม่รู้จัก พร้อมเสียทุกเกม

ถ้าถามผมว่าเกมเสมอสเปอร์สพอใจไหม ถ้ามองรูปเกมและโอกาสที่จะบวกเม็ด 2 แล้วบอกเลยว่าโคตรเสียดาย ให้ความรู้สึกเสมอเหมือนแพ้ แต่ถ้ามาถามก่อนเปิดฤดูกาลว่าต้องออกมาเยือนอาร์เซนอลแล้วก็สเปอร์สใน 3 นัดแรกของซีซั่นแล้วได้ 4 แต้มนี่จะเอาไหม ก็ต้องบอกว่าเอาแน่นอนครับ

ปัญหาที่เยอร์เก้น คล็อปป์แก้ไม่ได้และคิดว่าไม่น่าจะแก้ได้อย่างถาวร(ในเร็ววันนี้) ในเรื่องของการเสียประตูก็จงแก้ทางอ้อมด้วยการยิงให้ชัวร์ๆ ยิงช่วยกองหลัง ยิงเผื่อขาด คงน่าจะเป็นทางเดียวที่ช่วยได้แบบทันท่วงที

แต่ด้วยความไม่แน่นอนว่าเกมไหนจะมีฮีโร่มายิงเบิกร่องให้ทีมขึ้นนำนี่แหละครับ การรอตัวเดิมๆหรือรอความมหัศจรรย์อย่างคูตินโญ่ผมว่าอันตราย เพราะคูตี้ผมว่าออกแนวดื้อ ยิง 10 เข้า 1 ยังไม่สามารถแบกภาระตรงนี้ได้ ยิ่งเห็นลูกที่ตั้งยิงเหน่งๆควรนำ 1-0 ตั้งแต่ต้นเกมแต่เบาก๋องไม่หนีตัว"ฟอร์ม"ซะอย่างนั้น

ผมเห็นการยืนไลน์ของสเปอร์สแล้วชวนให้นึกถึงชุดที่เคยบุกมาถล่ม 5-0 เพราะวันนั้น"โบอาส"ก็ให้แนวรับดันมาถึงครึ่งสนามแล้วใช้การเพรสซิ่งแต่ตอนนั้นกลางหงส์เทพครับ ตาไวจ่ายไวแล้วซัวเรซ,ราฮีมวิ่งแหวกไลน์กันสนุกสนาน

แล้วตอนวอล์กเกอร์เจ็บนี่ผมยิ่งมั่นใจเลยว่าถ้าเน้นๆหน่อย 3 แต้มแน่ๆเพราะสเปอร์สโหดตรงที่แบ็คสองข้ามเติมเกมบุกนี่แหละครับ การถ่างเอาดายเออร์มายืนนี่ทำให้มิลเนอร์เล่นง่ายขึ้นเยอะมาก การสวนของเจ้าถิ่นลดประสิทธิภาพลงชัดเจน ดังจะเห็นได้ว่าลูกที่สเปอร์สเสียจุดโทษถ้าเป็นวอล์กเกอร์ผมว่าฟิร์เมียโน่ไม่หลุดแน่ๆ

สังเกตว่าทั้ง 2 ทีมเล่นคล้ายๆกันตรงให้แดนหน้าเพรสซิ่งสูงเพื่อให้อีกฝ่ายตั้งเกมไม่ได้โดยต้องเลือกสาดโด่งทิ้ง ไม่ค่อยมีใครกล้าเคาะสั้นหน้าประตูตัวเองถ้าไม่ใช่จังหวะที่ชัวร์จริงๆแต่กลายเป็น"หงส์แดง"ที่เก็บบอลจ้งหวะ 2 หลังสาดทิ้งมากกว่า อันนี้ส่วนหนึ่งเป็นเพราะลูกทีมของ JK มีตัวขยันมากกว่าเพราะพวกลาเมล่า,อีริคเซ่นก็ไล่ไม่ได้ตลอด

เพียงแค่ตอนนี้บอกได้คำเดียวว่าเฮนโด้กับไวนัลดุมยังทำอะไรแบบนั้นไม่ได้เลย ไวนัลดุมทำให้ผมเริ่มคิดมาก เหมือนแกไม่มีของ แล้วก็เล่นแบบเซฟตัวเอง จะบอกว่าผิดตำแหน่งเพราะแกถนัดรุกอันนี้เข้าใจแต่หลายๆครั้งเกมตื่นลนลานไม่กล้าเอาบอลไว้ทำอะไรกับตัวเองในขณะที่กำลังจะบุก ที่ดีหน่อยคือลูกยิงจากแถวสองนอกกรอบยังพอได้ลุ้นบ้าง

ส่วนเฮนโด้ ไม่รู้ผมโรคจิตหรือเปล่าเพราะผมชอบแกตั้งแต่ย้ายมาใหม่ๆ ชอบนักบอลเล่นง่าย เพียงแต่ว่าเวลาทีมบุกไม่ขึ้นหรือต้องการที่พึ่งเฮนโด้มันทำไม่ได้ไง เฮนโด้เป็นตัวที่ว่าถ้าทีมเล่นดีเพื่อนเล่นดีเค้าจะกล้าเล่นจะช่วยซัพพอร์ตจะดีตามไปด้วย ถ้ากากทั้งทีม เป๋ไปเป๋มาหรือต้องการให้มีฮีโร่มาช่วยพลิกเกมอย่างที่สตีเฟ่น เจอร์ราร์ดทำไว้เฮนโด้จะไม่ใช่คนๆนั้น

ดังนั้นกลางที่จะมายืนคู่หรือช่วยกันเล่นกับเฮนโด้ต้องทำอะไรได้มากกว่าแปะให้กัน น่าสนใจว่าถ้าชานฟิตหายกลับมา"อาแปะ"จะได้ยืนคู่หรือไวนัลดุม ส่วนกรูยิชผมเห็นลงมาช่วงท้ายเกมนัดเจอเบิร์นลีย์เห็นแล้ววูบวาบดีนะครับ อยู่ที่คล็อปป์แล้วว่าแกจะเอายังไง

ในขณะที่แบ็คซ้ายดูท่าแล้วไม่น่าจะเสริม ทั้งๆที่เป็นจุดอ่อนอย่างหนัก ระยะยาวจะไหวหรือเปล่าถ้าย้ายมาเดือนมกราคมจะพวกเป้าหมายจะถูกปล่อยออกมาไหม เหลือเวลาเดดไลน์ย้ายทีมอีกไม่กี่วันคงต้องภาวนาให้มีปาฏิหาริย์โดยด่วนครับ

ส่วนตัวผมให้เวลาผู้จัดการทีมใหม่ทุกคน ไม่ค่อยเร่งรีบเพราะพวกนี้ก็ไม่ใช่เทวดา ฤดูกาลแรกคล็อปป์ไม่ได้ซื้อไม่ได้ปรับเปลี่ยนอะไรเลยยังเข้าชิง 2 ถ้วยแล้วซีซั่นนี้ผมก็ว่ายังไม่ใช่ทีมของ JK เหมือนที่แฟนบอลหลายคนว่ากัน เพราะว่าการจะปรับเปลี่ยนทีมรวดเดียวโป้งมันทำไม่ได้ในปีสองปีครับ ต้องมีตัวเก่าอยู่บ้างเพื่อคอยช่วยให้พวกต่างชาติปรับตัว ดังนั้นผมว่าจะเริ่มวิจารณ์คล็อปป์แบบเข้าเนื้อต้องฤดูกาลหน้าเป็นต้นไปครับเพราะซัมเมอร์ 2017 การซื้อตัวจะใช่ทีมของเขาเกือบเต็มเม็ดเต็มหน่วยดังประโยคที่ว่า 1 ปีซ่อม 1 ปีสร้าง 1 ปีซิ่ง ดังนั้นเมื่อซีซั่นก่อนใช้ตัวเดิมๆทั้งหมด ผมจึงนับซีซั่นนี้เป็น 1 ปีซ่อมครับผม

อาร์เซนอลกับ 3 แต้มแรก ถือว่าลดความกดดันไปเยอะเลย ที่เห็นกระแสเยอะหน่อยคือเสียงชื่นชมของเดอะ กูนเนอร์ต่อ"ชาก้า" ที่ผมบอกได้เลยว่าตอนมีข่าวก็อยากให้มาลิเวอร์พูลเหมือนกันเพราะนี่คือร่างทรงชาบี้ อลอนโซ่จริงๆครับ วางยาวแม่นระยำ

ซึ่งผมว่าเป็นอีกอาวุธที่ดีของ"ปืนใหญ่"เพื่อให้มันหลากหลายหนีสไตล์การต่อบอลสั้นบ้างเวลาคิดอะไรไม่ออก ใช้วิธี short cut ลดระยะเวลาของการขึ้นบอลเพื่อให้แนวรับฝ่ายตรงข้ามเปิดช่องบ้าง ไม่งั้นเข้าทำสไตล์เดียวมันน่าอึดอัด

อย่างใช้ลูกเปิดครอสของอเล็กซิส ซานเชสให้โอซิล แอสซิสต์ของแข้งทีมชาติชิลีบอกกลายๆแล้วนะครับว่าตำแหน่งที่เค้าถนัดที่สุดคือริมเส้นเพราะตัวเล็กแล้วมีทักษะในการพลิกบอล เปิดบอล เลี้ยงกินตัว การเอาไปยืนหน้าเสียของเปล่าๆ

ผมว่าที่โอลิวิเยร์ ชิรูด์เล่นไม่ค่อยดีในสีเสื้ออาร์เซนอลเพราะระบบการชิ่งบอลมากครั้งเกินไป แกก็ไม่ได้คล่องถึงขนาดจะตามทันเพื่อนทุกจังหวะ การเล่นแนวๆนี้พวกหน้าเป้าส่วนใหญ่จะดับครับ ดูอย่างบาร์เซโลน่ามีหน้าเป้าตัวใหญ่ๆมากี่ตัวดับหมด มันต้องแนวๆ false9 ซึ่งซานเชสเหมือนจะเหมาะแต่ผมว่าระยะยาวอาจไม่ไหว

แล้วตัวอย่างอ็อกเลดนี่เหมือนแกะดำเพราะเซนส์ยังไม่ทันเพื่อน ติดเลี้ยง ไม่รู้ว่าจังหวะไหนควรจ่ายหรือควรไปเอง

ผมว่าถ้าอาร์แซน เวนเกอร์ปิดดีลเปเรซยืนหน้าได้เมื่อไหร่ผมว่าน่ากลัว มีลุ้นได้ที่ 4 (เป็นอย่างน้อย แฟนปืนว่าเอาไว้ ฮา)

บอลเยอะผมดูไม่หมดนะครับจะเขียนถึงทีมอื่นๆก็ลำบากแต่เอฟเวอร์ตันนี่แอบแรงชนะ 2 เสมอ 1 เรียกว่าโรนัลด์ คูมันน์ไม่ธรรมดาแม้ว่าประตูชัยอาจจะมีโชคเต็มๆจากลูกโทษของเลจ์ตัน เบนส์ที่ยิงไปชนเสาแล้วไปกระเด้งกิฟเว่นเข้าไปอีกที การเล่นก็ยังอาศัยทีมเวิร์คต่อบอลเหมือนที่ทำเซาแธมป์ตันโดยใช้ทักษะของบาร์คลีย์กับลูกากูคอยเก็บคอยเชื่อมแล้วจ่ายให้ตัวอื่นๆ นัดต่อไปเตะมันเดย์ไนท์คงได้ดูเต็มๆแล้วจะมาเล่าสู่กันฟังให้มากกว่านี้ครับ

อ้อผมดูไฮท์ไลท์คริสตัล พาเลซ ต้องบอกเลยว่าคริสเตียน เบนเทเก้ย้ายมาถูกทีมแล้วครับเพราะเปิดครอสเยอะมากกก เรียกว่าอลัน พาร์ดิวซื้อมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะน่าเสียดายตอนต้นเกมอดีตหอก"หงส์แดง"เรียกจุดโทษ(แบบงงๆ)แต่โยฮัน กาบายดันยิงไปติดเซฟ ทำให้ตอนนี้"ปราสาทเรือนแก้ว"เพิ่งมีแต้มเดียวอยู่ที่ 3 จากท้ายตาราง ผมว่าถ้าไม่เร่งเครื่องเกรงว่าพาร์ดิวอาจจะไม่ได้ใช้งานกองหน้าค่าตัวแพงระยิบกว่า 30 ล้านปอนด์นะเนี่ย

ปิดท้ายที่"แชมป์เก่า"เลสเตอร์ปลดล็อก 3 แต้มได้ซักทีครับและสิ่งที่แฟนๆอยากเห็นคือเจมี่ วาร์ดี้ยิงลูกเก่งกดเต็มเท้าเป็นลูกแรกของซีซั่นได้ซักที(จัดตัวแฟนตาซี 2 นัดไม่ยิงพอถอดออกยิง เอาเดโฟที่้เหมือนจะยิงเยอะแต่พอจัดไม่ยิง สาด) เรียกว่าทั้งทีมและตัววาร์ดี้เองเหมือนยกภูเขาออกจากอกเนื่องจากนัดหน้ามีคิวไปเยือนแอนฟิลด์ที่บรรยากาศน่าจะอลังการกับการเปิดใช้อัฒจันทร์ใหม่ทีจุแฟนบอลเพิ่มอีก 8,500 คนรวมแล้วก็กว่า 54,000 คน จะงานกร่อยหรือเปล่าคงต้องว่ากันอีกทีหลังเบรกทีมชาติ แล้วมาลุ้นบอลวันเสาร์ที่ 10 กันยายนกันครับ วันนี้สวัสดี

เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 2927
ที่อยู่: Sarcastic Society.
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 12:23 am
[RE: 3 เต็งแชมป์ 3 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]
เขียนบ่อยๆนะครับ ปกติก็ติดตามแต่ในเฟส พอไม่มีก็รู้สึกเหงาๆ
เข้าร่วม: 25 Oct 2010
ตอบ: 2208
ที่อยู่: ถ้าเลาสัมคันเค้าก้ทักมาแร้วป่ะ ?
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 12:32 am
[RE: 3 เต็งแชมป์ 3 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]
รักพี่เบนเสมอครับ
เข้าร่วม: 15 Sep 2005
ตอบ: 6588
ที่อยู่: สงขลา
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 12:38 am
[RE: 3 เต็งแชมป์ 3 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]
เขียนบ่อยๆนะครับพี่เบน
รอติดตามเสมอครับ
เรื่องวาป ให้ไว้ใจสมาชิก SS





เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 18373
ที่อยู่: hakodate ,Japan
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 12:41 am
[RE: 3 เต็งแชมป์ 3 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]
เพราะไอ้กระผมเห็นตอนบอลยัง 0-0 เจาะไม่เข้าแกลงมาล้วงบอลกลางสนามโดยที่ในระแวกนั้นเจ้าของสัมปทานอย่างป๊อกบาแล้วก็เฟลไลนี่ยืนมองกันปากห้อยว่าเสี่ยเขาจะทำะไร สรุปวางยาวข้ามฟากออก ฮา ถ้าเล่นแบบนี้มิดฟิลด์จะมีไว้ทำไมครับ แล้วหน้าลงมาล้วงในขณะที่มีเพื่อนในตำแหน่งนั้นก็เท่ากับตัวหายไปแล้วจะส่งให้ใคร แล้วที่ทำอยู่มันเปลี่ยนให้เกมดีขึ้นไหม อันนี้แฟน"ปีศาจแดง"คงอยากถาม

โดนใจมากพี่เบน

เข้าร่วม: 11 Jan 2011
ตอบ: 6671
ที่อยู่: ในเงา
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 12:45 am
[RE: 3 เต็งแชมป์ 3 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]
วิเคราะห์ได้ดีมากเลยพี่เบน
สัปดาห์หน้าขออีกนะพี่ จะตามอ่านตลอดเลย .


เข้าร่วม: 31 Jul 2010
ตอบ: 1471
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 12:49 am
[RE: 3 เต็งแชมป์ 3 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]
รูนี่ย์นี่โคตรโดนใจ


ลงมาทำเบื๊อกอะไร ตำแหน่งตัวเองก็ไม่ใช่ พอข้ามไป เดี๋ยวก็กลับมาที่เดิม เพราะมันจ่ายใครไม่ได้ เพราะตัวที่พอจะรับบอลมันพึ่งลงมาเปิดไง

เข้าร่วม: 20 Dec 2007
ตอบ: 9540
ที่อยู่: Anfield & BayArena
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 12:50 am
[RE: 3 เต็งแชมป์ 3 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]
เรื่องหงส์ก็ตามนั้น แบ๊คซ้ายเป็นจุดอ่อนที่แฟนบอลมองเห็น ผมเชื่อว่าตัวคล๊อปเองก็รู้

เชียร์หงส์ยังไงก็ต้องใช้เวลาอ่ะ ตอนนี้คุณภาพนักเตะหงส์ เป็นรองทีมหัวแถวทุกทีมอยู่แล้ว

ออกสตาร์ท 3 นัด เกมเยือนทุกนัด เจอปืนกับไก่ด้วย ได้ 4 แต้ม ไม่ถึงกับน่าเกลียดหรอก

จะน่าเกลียดนัดเบิร์นลี่นัดนั้นล่ะ พอเจอบอลรับแน่นๆ มักจะเจาะเข้าทําไม่ได้

แปะไปมาซ้ายขวา แล้วก็จบที่ยิงนกตกปลา


เข้าร่วม: 12 Aug 2009
ตอบ: 1614
ที่อยู่: ที่สอนคน
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 12:52 am
[RE: 3 เต็งแชมป์ 3 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]
อ่านแล้วเพลินๆๆครับ ส่วนแมนยูเห็นด้วยเกืบหมดครับ
my name is PG
P=passion
G= gentle
เข้าร่วม: 15 Dec 2009
ตอบ: 1586
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 12:53 am
[RE: 3 เต็งแชมป์ 3 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]
ชอบการเขียนแบบนี้เลย เขียนทุกสัปดาห์เลยนะครับ ผมรอติดตาม

วิจารณ์เกมแมนยู-ฮัลล์ได้โดนมาก แต่ระวังนะครับ แฟนผียังวอร์กันเอง
เข้าร่วม: 22 Oct 2013
ตอบ: 1726
ที่อยู่: CJ_CUTTING
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 12:56 am
[RE: 3 เต็งแชมป์ 3 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]
อยากให้คุณเบนวิเคราะห์ทุกสัปดาห์เลยครับ
ชอบอ่านมากๆ
เข้าร่วม: 28 May 2010
ตอบ: 13640
ที่อยู่: Anfield Road of Merseyside
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 12:59 am
[RE: 3 เต็งแชมป์ 3 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]
อ่านเพลินดีครับ

เขียนมาให้อ่านทุกอาทิตย์เลยนะครับ พี่เบน
at the end of the storm, there's a golden sky
เข้าร่วม: 07 Sep 2013
ตอบ: 1281
ที่อยู่: Stay here
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 1:10 am
3 เต็งแชมป์ 3 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ
เขียนบ่อยๆนะครับพี่ รอติดตามอยู่ๆ

เข้าร่วม: 13 Jun 2007
ตอบ: 13588
ที่อยู่: บ้านนอก
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 1:11 am
[RE: 3 เต็งแชมป์ 3 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]
เขียนได้โดนใจครับเฮีย หงส์เป็นแบบนั้นจริงๆ พร้อมจะเสียทุกเมื่อ แล้วที่สำคัญคือทีมกระหายในการยิงประตู แต่ไม่กระหายในชัยชนะ คือลูกทีมเนี่ยดันไปช่วยเกมส์บุกกันเยอะเพราะอยากได้ประตู แต่พอเสียประตูแต่ละลูกกลายเป็นอีกทีมนึงไปเลย กว่าจะลุกขึ้นมาได้ใช้เวลานานเกินไป ทีมที่คิดจะลุ้นแชมป์ต้องมีความกระหายมากกว่านี้

แต่อย่างว่าครับทีมนี้คงต้องใช้เวลาพอสมควร และเป้าหมายคงไม่ใช่แชมป์หรอก ขอเป็นทำอันดับให้ติด 1 ใน 5 ก็โอเคแล้ว แต่บอลถ้วยขอลุยยาวๆหน่อยแระกัน
เข้าร่วม: 11 Feb 2016
ตอบ: 2944
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 1:20 am
[RE: 3 เต็งแชมป์ 3 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]
ขอบคุณครับ ยาวโคตร ขยันแท้หลา
บุ๊คมาร์คไว้อ่านครับ
เชียร์ทีมไทย ดูมาดริด, ลิเวอร์พูล จบที่ SS 18+
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 1045
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 1:29 am
[RE: 3 เต็งแชมป์ 3 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]
รอให้คล็อปทำทีมแผน A ให้ลงตัวก่อนแล้วแผน B ก็จะตามมาเอง ตอนนี้แผน A ยังไม่แน่นอน ต้องปรับให้ลงตัวก่อน
ขอบคุณท่านนายกที่เขียนบทความดีๆมาให้อ่านครับ
Image and video hosting by TinyPic
เข้าร่วม: 28 Sep 2010
ตอบ: 628
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 1:34 am
[RE: 3 เต็งแชมป์ 3 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]

ชอบตอน คุณเบนพูดถึงแมนยูมากครับ ตรงๆดี 555+

เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 4053
ที่อยู่: BATES MOTEL
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 1:59 am
[RE: 3 เต็งแชมป์ 3 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]
ชอบอ่านครับเพิ่มอรรถรสในการดูบอลมาก
เข้าร่วม: 08 Sep 2013
ตอบ: 1087
ที่อยู่: ยโส
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 3:40 am
[RE: 3 เต็งแชมป์ 3 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]
ชอบอ่านโพสของพี่เบนมากครับ
เข้าร่วม: 21 May 2011
ตอบ: 22101
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 5:40 am
[RE: 3 เต็งแชมป์ 9 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]
รออ่านอยู่นะเฮีย
เข้าร่วม: 03 Nov 2014
ตอบ: 2355
ที่อยู่: ลำปาง
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 8:13 am
[RE: 3 เต็งแชมป์ 9 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]
เพลินดีครับท่าน

เข้าร่วม: 22 Jun 2007
ตอบ: 16344
ที่อยู่: ดินแดนอันไกลโพ้น.....
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 8:28 am
[RE: 3 เต็งแชมป์ 9 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]
อ้างอิงจาก:
ไวนัลดุมทำให้ผมเริ่มคิดมาก เหมือนแกไม่มีของ  


คิดเหมือนกันเลยครับท่านนายก

ปล.อ่านเพลินเลยครับ รอคอลัมม์ต่อไปเลยครับ
จะเพื่อนกิน..หรือเพื่อนตาย..ก็เพื่อนเรา..แล้วเราจะไม่เดินเดียวดาย....
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 1282
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 8:39 am
3 เต็งแชมป์ 9 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ
รออ่านมู้คุณภาพแบบนี้แหละเฮีย

มาเขียนบ่อยๆนะคับ






"ไม่ว่าล้มลุกคลุกคลานยังไง เราจะก้าวผ่านมันไปด้วยกัน"

#Believe in Manchester United
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 718
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 8:54 am
[RE: 3 เต็งแชมป์ 9 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]
ยอดเยี่ยมอย่างเคย..

คลีนชีตนัดแรก รู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูกจริง ๆครับ..
เข้าร่วม: 02 Oct 2008
ตอบ: 373
ที่อยู่: คนจับไฟ
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 9:53 am
3 เต็งแชมป์ 9 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ
นานทีเดียวที่ไม่ได้อ่านบทความนายก
MUFC
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 709
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 10:14 am
[RE: 3 เต็งแชมป์ 9 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]

london is red
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 13
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 10:35 am
[RE: 3 เต็งแชมป์ 9 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]
3 ทีมนี้ อารมณ์ประมาณ 3ทีมในลาลีกาเลย

Chelsea
Man City
Man UTD

Barcelona
R. Madrid
A. Madrid
เข้าร่วม: 30 Oct 2014
ตอบ: 1124
ที่อยู่: ฐานทัพลับศิลปากรเพชรบุรี
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 10:42 am
[RE: 3 เต็งแชมป์ 9 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]
อ่านแล้วนึกภาพออกเลยครับ เขียนบ่อยๆนะพี่
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 8167
ที่อยู่: JJPEREZ คนเดิม ที่เพิ่มเติมคือความห่วงใย
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 10:44 am
[RE: 3 เต็งแชมป์ 9 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]
อืมก็ไม่ได้ธรรมดาในงานเขียน
เข้าร่วม: 01 Mar 2011
ตอบ: 756
ที่อยู่: Neo Tokyo
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 11:48 am
[RE: 3 เต็งแชมป์ 9 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]
สนับสนุนอีกเสียง ให้คุณเขียนบทความต่อเนื่อง
Beckham into Sheringham … and Solskjaer has won it!
Manchester United have reached the Promised Land! Ole Solskjaer!


เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 496
ที่อยู่: ใต้ฟ้าบนดิน
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 11:48 am
[RE: 3 เต็งแชมป์ 9 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]
เขียนได้ดีมากก บทความอย่างนี้อ่านสนุกดีๆ
เป็นกำลังใจให้ทำบทความอย่างนี้ต่อไปนะคับ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 6272
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 12:25 pm
[RE: 3 เต็งแชมป์ 9 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]
ชอบครับ วิจารณ์ตรงไปตรงมาดี ไม่มีแอ๊บ

เข้าร่วม: 14 Feb 2006
ตอบ: 2299
ที่อยู่: จะอยู่ที่ไหน ก็หาผมไม่เจอหรอก บอกไปก็เท่านั้น
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 2:29 pm
[RE: 3 เต็งแชมป์ 9 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]
เข้ามาอ่านบ่อยๆ ฮีๆ ช่วงนี้ แฮปปี้
เข้าร่วม: 30 Oct 2014
ตอบ: 8118
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 4:30 pm
[RE: 3 เต็งแชมป์ 9 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]
เขียนบ่อยๆนะครับชอบมาก
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 4058
ที่อยู่: อพาร์ทเม้นท์แถวโอลด์แทรฟฟอร์ด
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 4:41 pm
[RE: 3 เต็งแชมป์ 9 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]
วิเคราะห์ตรงเผงเลยครับ


เข้าร่วม: 04 Oct 2010
ตอบ: 7671
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 4:52 pm
[RE: 3 เต็งแชมป์ 9 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]
เขียนได้ดีมากครับ


เข้าร่วม: 21 Apr 2008
ตอบ: 1581
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 5:56 pm
[RE: 3 เต็งแชมป์ 9 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]
อ่านจนจบ ไชโย

อ้างอิงจาก:
สมราคาเต็งหนึ่งครับ บอกตามตรงว่าชั่วโมงนี้ใครมีโปรแกรมเจอซิตี้คงหนาวๆร้อนๆ บอลเล่นได้ทุกตัว ขนาดกลางรับยังพลิ้วไม่ใช่แปะไปแปะมา  

ยอมรับว่ากลัวซิตี้จริงๆ นัดหน้า เจอกัน แมนยูขอเสมอพอ
The Theatre of Dreams
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 738
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 6:03 pm
[RE: 3 เต็งแชมป์ 9 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]
ชอบมากครับ เขียนเยอะๆนะครับ รออ่านๆ


เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 49
ที่อยู่: ไฮบิวรี่ เสตเดี้ยม
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 6:21 pm
[RE: 3 เต็งแชมป์ 9 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]
ผมว่าคุณเบนมีพรสวรรค์ในการเขียนนะครับ บางเรื่องนี่อธิบายเป็นคำพูดยากมาก แต่คุณเบนถ่ายทอดออกมาเป็นตัวอักษรได้ดีมาก
"An eye for an eye, a tooth for a tooth, and an evil for an evil."




เข้าร่วม: 07 Sep 2013
ตอบ: 23743
ที่อยู่: The First Order - ปฐมภาคี
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 6:42 pm
3 เต็งแชมป์ 9 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ
เดอะ เบสครับ
เข้าร่วม: 06 Sep 2013
ตอบ: 1086
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 8:18 pm
[RE: 3 เต็งแชมป์ 9 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]
300,000 ปอน กับ 3 แต้ม คุ้มครับ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 551
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 8:56 pm
[RE: 3 เต็งแชมป์ 9 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]
วิเคราะห์ได้ดีครับ จะรอดูวันที่หงส์ซิ่ง ติดปีกเร็วๆ ครับ
เข้าร่วม: 26 Jan 2010
ตอบ: 11874
ที่อยู่: อาณาจักรล้านนา
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 9:33 pm
3 เต็งแชมป์ 9 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ
เขียนทุกสัปดาห์เลยนะครับ ชอบอ่าน
เข้าร่วม: 14 Sep 2006
ตอบ: 2033
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 11:29 pm
[RE: 3 เต็งแชมป์ 9 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]
เชลซีนักเตะก็หน้าเดิมๆ อยู่กันครบ มีเพิ่มเติมมาตัวหลักๆก็แค่กองเต้คนเดียว
บาตซูอายี่ก็ยังไม่ได้ลงตัวจริงสม่ำเสมอ ดังนั้นไม่น่าจะต้องเรียกว่าถ่ายเลือดนะครับ

เข้าร่วม: 27 May 2010
ตอบ: 18618
ที่อยู่: ฺฺ [ stadio olimpico ]
โพสเมื่อ: Tue Aug 30, 2016 3:12 am
[RE: 3 เต็งแชมป์ 9 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]
เขียนได้ดีครับ พี่เบน


เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 4507
ที่อยู่: ที่เฉอะแฉะน้ำขัง
โพสเมื่อ: Tue Aug 30, 2016 4:23 am
[RE: 3 เต็งแชมป์ 9 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]
ประเด็นของไอ้กากหมู 300K นี่เค้าเห็นเค้ารู้กันทั้งโลก ไม่ว่าจแฟนแมนยู หรือแฟนทีมอื่น แต่แม่มโครตแปลกที่ ผจก.ทีมไม่ยักกะรู้ซะที
เข้าร่วม: 13 Mar 2010
ตอบ: 976
ที่อยู่: อยู่เคียงข้างคุณ
โพสเมื่อ: Tue Aug 30, 2016 10:21 am
[RE: 3 เต็งแชมป์ 9 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]
เขียนบ่อยๆนะครับพี่....รอตามอ่านครับ
ปล.จุดเด่น Soccersuck คือ ข่าวมาเร็ว มาไว อัพเดตตลอดครับ
ถ้ามีคอลัมน์มาเสริม น่าจะทำให้การเข้าเว็บสนุกขึ้นไปอีกครับ


True Love doesn't consist of holding hand,it consists of holding heart
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 40214
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Aug 31, 2016 7:54 am
[RE: 3 เต็งแชมป์ 9 แต้มเต็ม,หงส์ยิงกี่ลูกก็ไม่พอ]
อ่านเพลินเลย
0
0