ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 13 Oct 2010
ตอบ: 4426
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Aug 16, 2016 1:17 pm
เทควันโดเน้นกติกาใหม่ผลัก-เตะสู้โสม










ความเคลื่อนไหวของทัพเทควันโดทีมชาติไทย ชุดโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประกอบด้วย "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ดีกรีแชมป์โลกปี 58 และแชมป์เอเชียปีล่าสุดในรุ่น 49 กก., "นก" พรรณนภา หาญสุจินต์ รุ่น 57 กก. และ "เทม" เทวินทร์ หาญปราบ รุ่น 58 กก. รองแชมป์คัดโอลิมปิก โซนเอเชียทั้งคู่ รวมทั้งโค้ช เช ยอง ซอก ผู้ฝึกสอน และ ชัชวาล ขาวละออ ผู้ช่วยโค้ชที่กำลังฝึกซ้อมอยู่ภายในหมู่บ้านนักกีฬา เพื่อเตรีมตัวลงแข่งขันในวันที่ 17 และ 18 สิงหาคมนี้


โดยล่าสุด ดร.สมคิด ปิ่นทอง ผู้จัดการทีมเทควันโดไทยได้ออกมาเปิดเผยว่า ตอนนี้การฝึกซ้อมทุกอย่างเบาลงประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ โดยเน้นเทคนิคและทบทวนกติกาใหม่ให้ชัดเจน โดยเฉพาะนักกีฬาสามารถผลักคู่แข่งขันได้ เพื่อป้องกันคู่แข่งอย่างชาติเกาหลีใต้ที่จะใช้ความได้เปรียบจากกติกาใหม่เพื่อเอาชนะคู่แข่งทุกชาติ โดยเฉพาะในรุ่น 49 กก. หญิง "เทนนิส" ที่ต้องเจอกับจอมเตะจากเกาหลีในรอบ 8 คนสุดท้าย ซึ่งรูปร่างเล็กกว่าเราพอสมควร เขาอาจใช้กติกานี้ดึงความได้เปรียญ เรากำชับให้เทนนิสต้องป้องกันการผลักแล้วเตะ ส่วน "เจ้าเทม" ก็เช่นกัน เจอเกาหลีตั้งแต่รอบแรก แค่ดีกรีก็เหนือกว่าเรา แถมยังเสียเปรียบตรงนี้อีก เราก็ต้องพยายามนำมาใช้ให้เป็นประโยชน์ของไทยให้ได้


สมคิดสั่ง "เทนนิส" กินยาเลื่อนประจำเดือน


ดร.สมคิด อดีตรองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยยังกล่าวต่ออีกว่า จากนี้ไปเหลือเวลาอีกเพียง 2 วัน นักเทควันโดไทยจะลงสนามประลองแล้ว โดยในวันที่ 17 ส.ค. พาณิภัค รุ่น 49 กก. กับเทวินทร์ รุ่น 58 กก. จะลงแข่งขัน และในวันที่ 18 ส.ค. พรรณนภา รุ่น 57 กก. จะแข่งขันเป็นคนสุดท้าย ซึ่งทุกคนตอนนี้มีความฟิต 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว อาการบาดเจ็บก็แทบไม่มีหลงเหลือ เพราะโค้ชเชจะดูแลเป็นพิเศษ แต่สิ่งที่ทุกคนเป็นห่วงและได้บอกให้นักกีฬาทำไปแล้วคือน้องเทนนิสเรื่องประจำเดือน ซึ่งเรากลัวจะมาในช่วงวันแข่งขัน เพราะเจ้าตัวบอกว่าของตัวเองมาไม่แน่นอน เราจึงต้องป้องกันโดยให้เทนนิสกินยาเลื่อนการมาของประจำเดือนไปก่อน จะได้ลงแข่งขันได้เต็มที่อย่างไม่มีกังวล ส่วนนกไม่มีปัญหา เพราะประจำเดือนมาไปแล้วช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา


3 จอมเตะสบายใจ น.น.ผ่านแน่นอน


ด้าน 3 จอมเตะได้ออกมากล่าวถึงความพร้อมของตัวเองดังนี้ โดย "น้องเทนนิส" เปิดเผยว่าตอนนี้สภาพร่างกายตนถือว่าพร้อมมาก โดยเฉพาะเรื่องน้ำหนักตัว จากมาตอนแรกที่บราซิลน้ำหนักเกินอยู่ประมาณ 1 กก. แต่ตอนนี้เหลือเกินแค่ 3 ขีด ซึ่งไม่เป็นปัญหาในวันแข่งขันแต่อย่างใด ส่วน "เจ้าเทม" กล่าวว่า สำหรับน้ำหนักตัวของตนตอนนี้เกินอยู่แค่ 4 ขีด ซ้อมอีกแค่วันเดียวน้ำหนักก็หายหมดแล้ว ตอนนี้ตนพยายามมีสมาธิกับการแข่งขันให้มากที่สุด ขอแค่ผ่านรอบแรกไปให้ได้ ถ้าผ่านได้ตนหวังถึงเหรียญรางวัลเลย และ "น้องนก" เปิดเผยว่าน้ำหนักตัวไม่มีปัญหา เกินแค่ 3 ขีด ส่วนข้อเท้าขวาที่บวมก็ไม่บวมและไม่เจ็บอะไรแล้ว ขอสู้เต็มที่

http://olympic2016.siamsport.co.th/news/detail/1003026

[/img]
0
0
เข้าร่วม: 30 Oct 2009
ตอบ: 155988
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Aug 16, 2016 5:18 pm
[RE: เทควันโดเน้นกติกาใหม่ผลัก-เตะสู้โสม]
แชะ

1
0